Hà Nội: 31°C Hà Nội
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Kinh doanh hiệu quả, đặt mục tiêu tăng trưởng dương trong Covid - Vinamilk được nhiều tổ chức tài chính đánh giá cao

LNV - Vinamilk đã tiếp tục được đánh giá thuộc danh sách “50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” do báo Nhịp cầu đầu tư bình chọn lần thứ 9 liên tiếp (2011-2019). Trước đó, Vinamilk cũng đã được Forbes Việt Nam vinh danh tại bảng xếp hạng 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2020. Công bố trong bối cảnh Covid-19 nên điểm chung của nhiều bảng xếp hạng được chờ đón đó là việc đưa ra nhận định về sự “vững vàng” của các công ty trước bối cảnh nhiều thách thức mới, bên cạnh việc đánh giá kết quả kinh doanh như thông lệ.
Đặt mục tiêu duy trì tăng trưởng trong bối cảnh thách thức

Theo Nhịp Cầu Đầu Tư, Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam của năm đã thể hiện sự vượt trội tất cả các tiêu chí về kết quả kinh doanh và năng lực quản trị doanh nghiệp trong 3 năm gần nhất. Phát biểu về bảng xếp hạng, hội đồng đánh giá nhận định: “Top 50 sẽ đặc biệt tôn vinh nhiều công ty có quy mô lớn hơn, giá trị vốn hóa cao hơn, tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, xứng đáng là niềm tự hào cho đất nước.”


Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại Công ty Vinamilk (hàng đầu, thứ 5 từ trái sang) – tại Lễ vinh danh “Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”.


Đối với Vinamilk, những đòn bẩy để giúp công ty thực hiện các mục tiêu của mình có thể kể đến là: đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại phục vụ sản xuất, chủ động về vùng nguyên liệu và bám sát thị trường nội địa để vươn ra thế giới. Năm 2020, doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam vẫn đặt mục tiêu tăng trưởng dương trong bối cảnh nền kinh tế chung đang chịu tác động mạnh vì Covid-19.


Ông Đỗ Thanh Tuấn – Giám đốc Đối ngoại Công ty Vinamilk – nhận giấy chứng nhận Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao lần thứ 24.


Cụ thể, Vinamilk ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong Quý I/2020 với doanh thu hợp nhất tăng trưởng 7,3% so với cùng kỳ 2019, đạt 14.153 tỉ đồng. Trong quý II/2020, doanh thu nội địa và xuất khẩu Công ty mẹ ước thực hiện tăng trưởng lần lượt 12% và 26% so với Quý I/2020. Theo đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước thực hiện lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 tăng trưởng lần lượt 7% và 3% so với cùng kỳ năm 2019. Tỷ lệ cổ tức bằng tiền mặt tiếp tục được duy trì ở mức cao, đạt 74% lợi nhuận sau thuế trong năm tài chính 2019.


Vinamilk luôn chú trọng đầu tư công nghệ sản xuất hiện đại và không ngừng sáng tạo, đem đến cho người tiêu dùng những giải pháp dinh dưỡng mới, có chất lượng quốc tế.


Bên cạnh những thành tích kinh doanh đạt được trong nước, tính đến thời điểm hiện tại, Vinamilk cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất tại Việt Nam được cấp phép xuất khẩu các sản phẩm sữa vào Liên Bang Nga và các nước thuộc Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) sau hàng loạt những hợp đồng xuất khẩu ấn tượng ra thị trường quốc tế như Trung Đông, Trung Quốc, Hàn Quốc… ngay cả trong những thời điểm mà nền kinh tế thế giới bị tác động mạnh bởi Covid-19.

Thương hiệu được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất

Khi tình hình kinh doanh quốc tế đang chịu ảnh hưởng lớn, giao thương hạn chế thì thị trường nội địa sẽ chính là “trụ cột” của bất cứ doanh nghiệp nào. Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk chia sẻ về chiến lược phát triển của công ty: “Phương châm hoạt động của Vinamilk mấy chục năm nay là đi bằng hai chân, chân nội địa phải vững chắc mới tính đến chuyện vươn ra nước ngoài.” Và chiến lược này thực sự đã được Vinamilk thực hiện một cách nhất quán.






Bất kể những khó khăn do Covid-19 trong những tháng đầu năm, Vinamilk vẫn đạt được nhiều kết quả xuất khẩu ấn tượng.


Với hơn 220 loại sản phẩm, hệ thống phân phối đa dạng phủ khắp cả nước, liên tiếp ra mắt sản phẩm mới, Vinamilk đã 24 năm liền được khảo sát và bình chọn là Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao cũng như vượt qua nhiều “đối thủ nặng ký” trong và ngoài nước để trở thành thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 8 năm qua (*)

Đánh giá về kết quả này của Vinamilk, trong báo cáo Brand Footprint về thị trường Việt Nam, Kantar Worldpanel vào tháng 06/2020 nhận xét: “Nhà sản xuất nội địa này đã tiếp cận được hơn 80% hộ gia đình Việt nhờ vào các hoạt động quảng cáo, truyền thông nhấn mạnh giá trị dinh dưỡng mà sản phẩm của họ mang lại cũng như không ngừng đổi mới hình ảnh với nhiều sản phẩm mới được tung ra nhằm đáp ứng nhu cầu mới của người tiêu dùng.”


Tăng trưởng doanh thu của Vinamilk trong 3 năm gần đây.


Quy mô doanh nghiệp tính đến 30/12/2019.​

Năng động đổi mới ở tất cả các phân khúc chính gồm sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa chua uống, sữa đặc…, Vinamilk liên tục đứng đầu thị trường trong nước về cả sản lượng lẫn doanh số bán ra trong nhiều năm liên tiếp. Các kết quả nghiên cứu thị trường trên không chỉ cho thấy “sức bền” của doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt mà còn chứng minh được niềm tin người tiêu dùng sẽ là chìa khóa giúp doanh nghiệp đứng vững trong biến động và duy trì sự tăng trưởng./

(*) Vinamilk – Thương hiệu được chọn mua nhiều nhất 8 năm liên tiếp trong ngành hàng Sữa và Sản phẩm từ Sữa
Theo nghiên cứu Kantar Brand Footprint 2013 đến 2020 – 4 thành phố chính Việt Nam và nông thôn Việt Nam

Duy Dũng (TH)

Tin liên quan

Tin mới hơn

Giá vàng hầu như đứng yên sau một tuần biến động mạnh

Giá vàng hầu như đứng yên sau một tuần biến động mạnh

LNV - Sáng đầu tuần 20-10, giá vàng trong nước hầu như đứng yên ở mức cao sau một tuần biến động mạnh.
Hội Doanh nhân trẻ Bình Định hướng về Gia Lai trên hành trình hợp nhất và khát vọng vươn xa

Hội Doanh nhân trẻ Bình Định hướng về Gia Lai trên hành trình hợp nhất và khát vọng vươn xa

LNV - Sau khi hợp nhất, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai (mới) sẽ là ngôi nhà chung, nơi các doanh nhân trẻ cùng gắn bó, phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, cùng nhau hướng đến khát vọng xây dựng tổ chức vững mạnh, chuyên nghiệp và giàu sức lan tỏa.
Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings

Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings

LNV - Từ khát vọng lan tỏa giá trị thiên nhiên qua từng giọt hương vị, Long Hưng Holdings đang từng bước khẳng định vị thế doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nước giải khát và dinh dưỡng tự nhiên. Hơn một thập kỷ phát triển là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược và tinh thần sáng tạo bền bỉ của thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.
Khi dữ liệu số trở thành động lực phát triển

Khi dữ liệu số trở thành động lực phát triển

LNV - Ngay sau khi hợp nhất hai tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang, bộ máy hành chính của tỉnh mới nhanh chóng được kiện toàn, ổn định và bắt tay triển khai các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia được triển khai đồng bộ, hiệu quả, trở thành điểm sáng trong công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số trên địa bàn.
Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững

Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững

LNV - Ngày 13/10, tại khách sạn Mường Thanh Grand Gia Lai, phường Pleiku, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Sự kiện là dịp tri ân, tôn vinh những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời khẳng định tầm nhìn chiến lược, tinh thần đổi mới và khát vọng vươn lên của cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai trong giai đoạn mới.
Đưa làng nghề thành trụ cột văn hóa - kinh tế của nông thôn Việt Nam

Đưa làng nghề thành trụ cột văn hóa - kinh tế của nông thôn Việt Nam

LNV - Sáng 25-9, tại TP Đà Nẵng, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) tổ chức Hội nghị sơ kết 6 năm triển khai Nghị định số 52/2018/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển ngành nghề nông thôn và 3 năm thực hiện Chương trình bảo tồn, phát triển làng nghề giai đoạn 2021-2030 theo Quyết định số 801/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Tin khác

Đặc sắc không gian làng nghề tại Tuần Văn hóa - Xúc tiến thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc

Đặc sắc không gian làng nghề tại Tuần Văn hóa - Xúc tiến thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc

LNV - Ngày 4/10, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Xúc tiến thương mại Côn Sơn – Kiếp Bạc 2025, không gian các làng nghề Hải Phòng do Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì đã trở thành điểm nhấn thu hút đông đảo du khách và đại biểu tham quan.
Gia Lai tháo gỡ điểm nghẽn, tạo đột phá trong thu hút đầu tư khu, cụm công nghiệp

Gia Lai tháo gỡ điểm nghẽn, tạo đột phá trong thu hút đầu tư khu, cụm công nghiệp

LNV - Gia Lai xác định công nghiệp là một trong ba trụ cột tăng trưởng cùng với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch sinh thái - văn hóa. Việc hình thành các khu, cụm công nghiệp hiện đại không chỉ nhằm thu hút vốn đầu tư, mà còn là giải pháp chuyển dịch cơ cấu lao động, thúc đẩy đô thị hóa và mở ra chuỗi giá trị liên kết vùng Tây Nguyên, duyên hải miền Trung.
Phụ nữ Nam Tiên Hưng phát huy sáng tạo làm giàu từ nghề phụ

Phụ nữ Nam Tiên Hưng phát huy sáng tạo làm giàu từ nghề phụ

LNV - Với sự năng động, khéo léo và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều hội viên phụ nữ xã Nam Tiên Hưng (huyện Tiên Hưng) đã biến những nghề phụ giản dị trở thành hướng phát triển kinh tế bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Gia Lai xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035

Gia Lai xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035

LNV - Thực hiện tinh thần Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035.
Đặc sản tiến vua vươn xa thị trường quốc tế

Đặc sản tiến vua vươn xa thị trường quốc tế

LNV - Mỗi độ thu về, vùng đất Hương Khê (Hà Tĩnh) lại rộn ràng vào vụ thu hoạch Bưởi Phúc Trạch – thứ quả từng được mệnh danh là “đệ nhất danh bưởi Đông Dương”, là sản vật tiến vua triều Nguyễn. Trải qua hàng trăm năm, Bưởi Phúc Trạch vẫn giữ trọn hương vị đặc trưng, trở thành niềm tự hào của người dân Hà Tĩnh và là thương hiệu nông sản vươn ra thế giới.
Phụ nữ Hòa Phú đổi mới, sáng tạo, vững bước trong nhiệm kỳ mới

Phụ nữ Hòa Phú đổi mới, sáng tạo, vững bước trong nhiệm kỳ mới

LNV - Nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hòa Phú đã khẳng định vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết, đồng hành cùng hội viên, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Với quyết tâm đổi mới và vững bước trong giai đoạn mới, Hội tiếp tục đề ra nhiều chỉ tiêu, phong trào và khâu đột phá nhằm nâng cao vị thế của phụ nữ trong mọi lĩnh vực đời sống.
9 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 78.000 tỷ đồng

9 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 78.000 tỷ đồng

LNV - Theo báo cáo của Sở Tài chính tỉnh Gia Lai, trong 9 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh đã thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký lên đến 78.003 tỷ đồng, đạt hơn 87% chỉ tiêu 165 dự án mà UBND tỉnh giao cho cả năm.
Động lực mới cho cây chè Thái Nguyên phát triển bền vững

Động lực mới cho cây chè Thái Nguyên phát triển bền vững

LNV - Được mệnh danh là “thủ phủ chè” của cả nước, Thái Nguyên hiện có gần 24.000ha chè, giá trị sản phẩm hằng năm đạt trên 13.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, để khai thác hết tiềm năng và nâng tầm thương hiệu, tỉnh đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và chính sách hỗ trợ phát triển bền vững cho ngành chè.
Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh động lực mới trong thu hút đầu tư và phát triển biên mậu của Gia Lai

Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh động lực mới trong thu hút đầu tư và phát triển biên mậu của Gia Lai

LNV - Trong dòng chảy hội nhập, thương mại biên giới ngày càng khẳng định vai trò chiến lược đối với phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Tây Nguyên. Với Gia Lai, Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh không chỉ là “cửa ngõ” kết nối vùng tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia, mà còn là điểm nhấn chiến lược trong thu hút đầu tư, hướng tới xây dựng một cực tăng trưởng mới của tỉnh.
Nơi nghề khai thác hến trở thành kế sinh nhai bền vững

Nơi nghề khai thác hến trở thành kế sinh nhai bền vững

LNV - Chỉ mới hình thành vài năm gần đây, nhưng nghề khai thác hến trên lòng hồ thủy điện An Khê - Ka Nak (tỉnh Gia Lai) đã nhanh chóng trở thành sinh kế ổn định, giúp nhiều hộ dân cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.
Tái sản xuất, bảo đảm nguồn cung rau xanh cho thị trường

Tái sản xuất, bảo đảm nguồn cung rau xanh cho thị trường

LNV - Để bảo đảm nguồn cung rau xanh cho Thủ đô, các hợp tác xã và nông dân trên địa bàn TP Hà Nội đang tập trung làm đất, xuống giống, gieo gối vụ.
Hướng đi mới của "kỹ sư lươn"

Hướng đi mới của "kỹ sư lươn"

LNV - Anh Trần Đức Duy ở ấp Ranh Hạt, xã Vĩnh Thuận (An Giang) phát triển mô hình nuôi lươn thương phẩm hiệu quả, trở thành “kỹ sư lươn” được cộng đồng địa phương tin tưởng.
Mẫu Sơn (Lạng Sơn): Bảo tồn và phát triển giống gà 6 cựa

Mẫu Sơn (Lạng Sơn): Bảo tồn và phát triển giống gà 6 cựa

LNV - Gà 6 cựa là sản vật của xã Mẫu Sơn, một giống gà bản địa quý hiếm có giá trị kinh tế cao của tỉnh Lạng Sơn cần được quản lý và bảo tồn nguồn gen. Mở ra hướng chăn nuôi mới cho người dân phát triển, nâng cao thu nhập và phát triển kinh tế địa phương.
Ứng dụng khoa học kỹ thuật nông dân Bắc Ninh thu lãi lớn từ dưa leo

Ứng dụng khoa học kỹ thuật nông dân Bắc Ninh thu lãi lớn từ dưa leo

LNV - Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, chị Nguyễn Thị Lý ở xã Hoài Thượng, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã thành công với mô hình trồng dưa leo trong nhà màng. Cách làm này không chỉ nâng cao thu nhập cho gia đình mà còn mở ra hướng đi bền vững cho nông dân địa phương.
Thị trường tiêu dùng Hà Nội khởi sắc

Thị trường tiêu dùng Hà Nội khởi sắc

LNV - 8 tháng của năm 2025, Hà Nội ghi nhận tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 615 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024. Với hàng loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Nghề đi chợ ở Phúc Sơn: Từ làng đến những chuyến xe chở thịt ra phố

Nghề đi chợ ở Phúc Sơn: Từ làng đến những chuyến xe chở thịt ra phố

LNV - Khi nhiều người còn chìm trong giấc ngủ, ở xã Phúc Sơn (trước là Thượng Lâm), những người phụ nữ, người đàn ông quê lại bắt đầu một ngày mới bằng công việc tất bật: đi lấy hàng, pha thịt, chở xe máy chất đầy thịt lợn, giò, chả, có khi kèm thêm mấy m
Phát triển chăn nuôi an toàn, gắn sản xuất với tiêu thụ

Phát triển chăn nuôi an toàn, gắn sản xuất với tiêu thụ

LNV - Trong bối cảnh nhu cầu thực phẩm sạch, an toàn ngày càng tăng cao, ngành Nông nghiệp Hà Nội đã và đang tập trung đẩy mạnh phát triển chăn nuôi an toàn gắn với tiêu thụ sản phẩm.
Xây dựng xã Tây Phương thành “hạt nhân” phát triển phía Tây Thủ đô

Xây dựng xã Tây Phương thành “hạt nhân” phát triển phía Tây Thủ đô

LNV - Trong nhiệm kỳ 2025 - 2030, xã Tây Phương hướng tới phát triển kinh tế đa dạng, với trọng tâm là khai thác tiềm năng du lịch và giá trị văn hóa của Di tích quốc gia đặc biệt chùa Tây Phương.
Bắc Bộ ngày nắng, đêm trời chuyển lạnh

Bắc Bộ ngày nắng, đêm trời chuyển lạnh

LNV - Khu vực Bắc Bộ hôm nay (20-10) này nắng, đêm trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến ở mức 21-23 độ C, vùng núi cao nhiều nơi dưới 16 độ C.
Giá vàng hầu như đứng yên sau một tuần biến động mạnh

Giá vàng hầu như đứng yên sau một tuần biến động mạnh

LNV - Sáng đầu tuần 20-10, giá vàng trong nước hầu như đứng yên ở mức cao sau một tuần biến động mạnh.
Giao diện di động