Khai thác hiệu quả sản phẩm du lịch, đẩy mạnh liên kết phát triển
![]() |
Vĩnh Phúc đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch phát huy thế mạnh của địa phương |
Với thương hiệu đã và đang được khẳng định trên bản đồ du lịch thế giới, Vĩnh Phúc được chọn là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước; nhiều di tích đã được công nhận là đặc biệt cấp quốc gia, cùng danh hiệu mới đây “Tam Đảo - thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới”, tỉnh đang tập trung phát triển các loại hình du lịch có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh như du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa, tâm linh, lễ hội, du lịch MICE, du lịch thể thao Golf, hình thành các khu du lịch trọng điểm có tính độc đáo, tạo sự khác biệt, cạnh tranh cao, có chất lượng dịch vụ tốt nhất, sản phẩm du lịch đa dạng.
Thời gian qua, Sở VH-TT&DL đã tham gia các hoạt động tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch như quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch và sản phẩm OCOP tại Thành phố Hồ Chí Minh; quảng bá du lịch tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam -VITM Hà Nội 2023 với khu trưng bày, giới thiệu về các khu, điểm du lịch của tỉnh.
Đặc biệt, mới đây, Sở VH-TT&DL đã tổ chức chương trình khảo sát cho các doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành trong cả nước đến các điểm du lịch như sân golf Thanh Lanh, Flamingo Đại Lải, Tây Thiên, golf Tam Đảo, Khu du lịch Tam Đảo... từ đó tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm du lịch của Vĩnh Phúc và tiếp thu các ý kiến của các doanh nghiệp nhằm hoàn thiện sản phẩm du lịch cung ứng cho thị trường khách du lịch được tốt hơn.
Chị Tạ Phan Ngọc Dung - du khách đến từ thành phố Đà Lạt chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi đến Vĩnh Phúc, tôi rất ấn tượng với cảnh sắc nơi đây, rất tự nhiên và đẹp; tôi ấn tượng với những thuyết minh viên, họ làm cho du khách bị thu hút khi được nghe kể về những câu chuyện văn hóa, lịch sử tâm linh nơi đây. Hy vọng, đó sẽ là những sản phẩm sáng giá cho du lịch Vĩnh Phúc trong những năm tới”.
![]() |
Tam Đảo thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới |
Qua chuyến trải nghiệm, hầu hết các doanh nghiệp khá ấn tượng và đánh giá cao thế mạnh về tiềm năng du lịch Vĩnh Phúc, các hợp đồng du lịch đưa khách được ký kết ngay sau lịch trình. Chị Lê Thúy Hằng, đại diện Công ty cổ phần 3CE toàn cầu, thành phố Hà Nội cho biết: “Khi đến với Vĩnh Phúc, chỉ trong thời gian 1 ngày mà chúng tôi được tới nhiều điểm hấp dẫn như Đại Lải, sân Golf Thanh Lanh, điểm đến tâm linh Tây Thiên và Khu du lịch quốc gia Tam Đảo, được thưởng thức đặc sản nơi đây… cảm giác của tôi rất hân hoan khi được chào đón nồng hậu ở từng điểm đến.
Khám phá Vĩnh Phúc tôi mới thấy ở đây có khá nhiều cảnh đẹp, các loại hình du lịch hấp dẫn, đặc biệt không nơi nào có được, tôi mong muốn sẽ có nhiều Famtrip được tổ chức như thế này để có thể hiểu thêm về Vĩnh Phúc và đưa nhiều du khách theo tour tới đây. Sau chuyến đi này, tôi đã có kế hoạch tổ chức đưa tour 500 khách tới Tam Đảo trong tuần tới”.
Để góp phần triển khai hiệu quả các hoạt động kích cầu du lịch, Sở VH-TT&DL tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan, đơn vị, địa phương trong và ngoài tỉnh, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch, giới thiệu về điểm đến du lịch Vĩnh Phúc an toàn, thân thiện trên các phương tiện truyền thông, tại các hội chợ, triển lãm du lịch; thông qua tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch để thu hút khách.
![]() |
Khu danh thắng tâm linh Tây Thiên |
Đẩy mạnh phát triển các sản phẩm du lịch, dịch vụ mới trên cơ sở phát huy thế mạnh của địa phương nhằm khai thác tốt giá trị nổi bật của các di sản văn hóa, danh thắng thiên nhiên, di tích lịch sử - cách mạng, trước mắt là các loại hình du lịch sinh thái gắn với văn hóa bản địa, các sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch nổi bật... để thu hút khách.
Ra mắt áp ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động nhằm giúp du khách tra cứu, tìm hiểu các thông tin, địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh một cách thuận lợi, qua đó kết nối các tour, tuyến du khách đến với Vĩnh Phúc ngày một nhiều hơn.
Tăng cường kết nối điểm đến và chuỗi cung ứng dịch vụ của tỉnh, thành các sản phẩm du lịch an toàn, có chất lượng, giá cả hợp lý; đồng thời, xây dựng Vĩnh Phúc thành một trong những vị trí chiến lược trong mạng lưới du lịch của cả nước và khu vực.
Tin liên quan

Đánh thức làng nghề truyền thống bằng du lịch và sản phẩm OCOP
10:50 | 03/06/2025 Làng nghề, nghệ nhân

UBND tỉnh Hà Nam: Khơi thông nguồn lực để phát triển du lịch vươn tầm quốc tế
10:08 | 02/06/2025 Tin tức

Tọa đàm: “Tam Chúc - Sản phẩm du lịch trong kỷ nguyên bão hòa”
18:15 | 02/06/2025 Văn hóa - Xã hội
Tin mới hơn

Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp
12:03 | 18/09/2025 Kinh tế

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay
10:10 | 17/09/2025 Kinh tế

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh
10:34 | 15/09/2025 Kinh tế

Tăng trưởng bứt phá vượt chỉ tiêu
09:50 | 11/09/2025 Kinh tế

Thắt chặt tình hữu nghị giữa Gia Lai và Izumisano trong chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản
09:21 | 11/09/2025 Kinh tế

Nuôi cá lồng gắn với phát triển du lịch trên lòng hồ sông Đà
14:10 | 09/09/2025 Khuyến nông
Tin khác

Nông dân trẻ tiên phong với mô hình nông nghiệp sinh thái gắn với du lịch trải nghiệm
10:00 | 09/09/2025 Kinh tế

Dấu ấn chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản
09:52 | 09/09/2025 Kinh tế

Gia Lai: Quyết liệt gỡ vướng cho các dự án phía Tây, đồng hành cùng doanh nghiệp vì phát triển bền vững
22:16 | 07/09/2025 Kinh tế

Năm mặt hàng xăng, dầu tăng giá bán lẻ
09:29 | 29/08/2025 Kinh tế

Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
14:20 | 28/08/2025 Kinh tế

Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh DV
14:19 | 28/08/2025 Kinh tế

Chàng trai say mê phát triển kinh tế từ cây hoa mai vàng
14:18 | 28/08/2025 Kinh tế

Bánh đậu xanh như ý: Sản phẩm OCOP vị xưa, sức sống mới
14:17 | 28/08/2025 Kinh tế

HN GOLD – Khẳng định vị thế tiên phong, vững vàng trước mọi cạnh tranh không lành mạnh
15:34 | 27/08/2025 Kinh tế

Tây Ninh: Gần 300 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP
09:57 | 27/08/2025 Kinh tế

Giá vàng tăng tiếp, bám sát mốc 127 triệu đồng/lượng
11:16 | 25/08/2025 Kinh tế

Định hướng xây dựng Cửa khẩu Lệ Thanh thành cửa khẩu thông minh, tầm nhìn chiến lược của Gia Lai
09:40 | 20/08/2025 Kinh tế

Gia Lai khơi thông động lực phát triển kinh tế tư nhân, thay đổi nhận thức và kiến tạo niềm tin
10:01 | 19/08/2025 Kinh tế

Cô gái Cần Thơ "ru ốc ngủ" thành đặc sản
09:59 | 18/08/2025 Kinh tế

Phù Mỹ Đông khát vọng vươn lên thành xã kinh tế trọng điểm của tỉnh Gia Lai
09:41 | 18/08/2025 Kinh tế

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
14:09 OCOP

Thúc đẩy chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp, môi trường
14:00 Tin tức

Khai mạc phiên chợ nông sản đặc sản 2025 tại Hà Nội
12:12 Tin tức

Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp
12:03 Kinh tế

Kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2025
09:11 Sức khỏe - Đời sống