Hoạt động tuyên truyền của Tạp chí Làng nghề Việt Nam góp phần thúc đẩy hoạt động khuyến công địa phương phát triển

LNV - Nhân dịp Tạp chí Làng nghề Việt Nam kỷ niệm 10 năm ra số đầu tiên, Tạp chí Làng nghề Việt Nam đã có cuộc phỏng vấn ông Ngô Quang Trung, Cục trưởng Cục Công thương Địa phương (Bộ Công Thương) để độc giả có cái nhìn tổng quan về kết quả nỗ lực của ngàng công thương trong một năm đầy biến động vừa qua cũng như chương trình khuyến công quốc gia trong giai đoạn mới 2021-2025. Đặc biệt là kế hoạch khuyến công quốc gia đối với các cơ sở công nghiệp nông thôn ở các làng nghề trong thời gian tới, để giúp các làng nghề Việt Nam vượt qua khó khăn phát triển bền vững trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.
PV: Ông đánh giá kết quả hoạt động khuyến công Quốc gia năm 2021 của các địa phương trên cả nước trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19?

Ông Ngô Quang Trung: Qua đánh giá kết quả, hiệu quả thực hiện các đề án tới các cơ sở sản xuất CNNT trong nhiều năm qua cho thấy, các đề án được triển khai phù hợp với chiến lược phát triển của ngành, lợi thế của từng địa phương. Đặc biệt các đề án điểm theo ngành nghề sản xuất các sản phẩm có tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của địa phương đã góp phần tạo sự liên kết, khuyến khích, hỗ trợ thúc đầy sự phát triển CNNT theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, đi đúng theo chủ trương phát triển của hoạt động khuyến công.


Ông Ngô Quang Trung - Cục Trưởng Cục Công Thương địa phương


Đặc biệt, trong hai năm trở lại đây, trước tác động và diễn biến phức tạp của thiên tai, dịch bệnh Covid-19, Chương trình khuyến công đã kịp thời hỗ trợ các cơ sở CNNT khắc phục khó khăn, duy trì và phát triển sản xuất, giúp doanh nghiệp phát triển bền vững, đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực cho phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp ở các địa phương.

Thực tế cho thấy trong đại dịch COVID-19, tính riêng khu vực nông thôn, nhiều doanh nghiệp, cơ sở CNNT đã phải đặt chế độ “ngủ đông” do các nguồn lực dự trữ đang cạn kiệt dần, sức chống chịu ngày càng suy giảm, thậm chí lao đao, bên bờ vực đóng cửa, giải thể...

Ngày 09 tháng 9 năm 2021, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 105/NQ-CP về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19. Theo đó, Nghị quyết 105/NQ-CP nêu rõ các nhóm giải pháp cơ bản nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay và cho thấy rõ điểm cân bằng giữa phòng chống dịch bệnh và duy trì, phát triển kinh tế, xã hội. Cục CTĐP xác định, Nghị quyết số 105/NQ-CP là cơ sở quan trọng để đẩy nhanh tiến độ triển khai các đề án/nhiệm vụ KCQG, hỗ trợ kịp thời và thiết thực đối với các đối tượng thụ hưởng của chương trình. Trong lúc khó khăn, sự đồng hành của chính sách khuyến công là nguồn động viên rất lớn đối với các doanh nghiệp, cơ sở CNNT để nhanh chóng khôi phục sản xuất, vững vàng vượt qua đại dịch.

Đối với chương trình khuyến công quốc gia, số kinh phí KCQG đã được giao hơn 75 tỷ đồng, đạt 50% tổng dự toán của Chương trình KCQG năm 2021. Tuy nhiên với sự nỗ lực của toàn hệ thống khuyến công trong việc tổ chức triển khai thực hiện các đề án KCQG đã kịp thời hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, cơ sở CNNT phục hồi, duy trì và phát triển sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch COVID-19.


Ông Ngô Quang Trung, Cục trưởng Cục Công thương địa phương


Đối với hoạt động khuyến công địa phương, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình triển khai do những tác động tiêu cực dài ngày của dịch Covid-19 nhưng cơ bản các địa phương đã nỗ lực, kịp thời, tập trung kiểm soát được dịch bệnh để tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến công theo kế hoạch. Một số địa phương đã được quan tâm và bố trí nguồn kinh phí cao cho hoạt động khuyến công như: Hà Nội, Lâm Đồng, Vĩnh Phúc, Đồng Tháp, Bình Dương, Đồng Nai.

PV: Ông chia sẻ về Chương trình khuyến công năm 2022 tập trung vào những lĩnh vực hoạt nào và có những điểm gì mới so với năm 2021?

Ông Ngô Quang Trung: Năm 2022, vẫn được dự báo còn tiềm ẩn nhiều khó khăn thách thức bởi đại dịch Covid-19, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt, quyết tâm của tổ chức hệ thống khuyến công từ trung ương đến địa phương nhằm đạt được các mục tiêu của Chương trình khuyến công quốc gia tại Quyết định 1881/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid 19”, Chương trình tiếp tục đồng hành cùng các cơ sở CNNT theo nguyên tắc chủ động hướng dẫn, kịp thời hỗ trợ nhằm giảm thiểu thiệt hại, tác động tiêu cực đối với doanh nghiệp, cơ sở CNNT thông qua việc đẩy mạnh triển khai các nội dung hoạt động khuyến công.

Trước mắt, yêu cầu đối với công tác xây dựng kế hoạch khuyến công quốc gia năm 2022, ngoài việc phân tích bối cảnh tình hình cần tiếp tục bám sát các mục tiêu, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan. Tập trung nâng cao chất lượng khảo sát, xây dựng đề án nhằm huy động mạnh mẽ các nguồn lực để hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm các tổ chức, cá nhân đầu tư sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp; hỗ trợ các ngành nghề, sản phẩm tiêu biểu phù hợp với tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của từng địa phương, tạo nhiều việc làm cho người lao động, tăng năng lực cạnh tranh cho sản phẩm; Các ngành và sản phẩm công nghiệp có giá trị gia tăng cao, giá trị xuất khẩu lớn trong chuỗi giá trị từng ngành công nghiệp, khai thác triệt để những thành tựu của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Tiếp tục tạo môi trường thuận lợi để huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực nhằm khôi phục, tháo gỡ kịp thời các khó khăn, vướng mắc, điểm nghẽn gây cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, chú trọng các giải pháp sản xuất kinh doanh phù hợp trong điều kiện thích ứng an toàn với diễn biến của dịch Covid-19. Bên cạnh đó giảm mạnh việc khảo sát, xây dựng các đề án dàn trải, phân tán, nhỏ lẻ (riêng đối với đề án thuộc các địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội khó khăn và đặc biệt khó khăn, huyện nghèo theo quy định của Chính phủ, các vùng chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thiên tai sẽ được xem xét đến sự cần thiết, tính khả thi, hiệu quả của đề án trong quá trình thẩm định).

PV: Nhân kỷ niệm 10 năm Tạp chí Làng nghề Việt Nam ra số báo đầu tiên, ông có nhắn gửi gì đến Tạp chí, bạn đọc làng nghề trong việc thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động khuyến công địa phương phát triển bền vững?

Ông Ngô Quang Trung: Những năm vừa qua, việc thông tin tuyên truyền các hoạt động của Chương trình khuyến công quốc gia và địa phương trên Tạp chí làng nghề VN đều chú trọng phổ biến được các hoạt động khuyến công, kinh nghiệm của các tổ chức, cá nhân ở các địa phương trong việc phát triển công nghiệp nông thôn nhằm chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng trưởng giá trị sản xuất công nghiệp, tạo việc làm cho người lao động ở khu vực nông thôn. Theo đó, phần nào đã cung cấp được thông tin giúp cộng đồng xã hội nhận thức rõ nét hơn vai trò, tầm quan trọng của hoạt động khuyến công trong việc phát triển công nghiệp ở nông thôn nói riêng và phát triển kinh tế, xã hội trên toàn quốc nói chung.

Để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động khuyến công địa phương phát triển bền vững, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm thu hút nguồn lực trong nước, khuyến khích các doanh nghiệp vừa và nhỏ mạnh dạn đầu tư vào sản xuất công nghiệp, cơ cấu lao động khu vực nông nghiệp, nông thôn theo hướng CNH, HĐH, góp phần xây dựng nông thôn mới. Trong đó, tập trung tuyên truyền vào các nhóm nội dung: Hỗ trợ xây dựng các mô hình trình diễn kỹ thuật phổ biến công nghệ mới, sản xuất sản phẩm mới, ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến, vào sản xuất công nghiệp - TTCN; Hỗ trợ phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu; Hỗ trợ lập quy hoạch chi tiết, thu hút đầu tư phát triển cụm công nghiệp. Bên cạnh đó thông tin, tuyên truyền chủ trương, chính sách về phát triển công nghiệp - thương mại địa phương của Đảng, Nhà nước và Bộ Công Thương; Thông tin, phổ biến về phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và phản ánh về việc triển khai, thực hiện, kết quả các hoạt động khuyến công ở các địa phương.

Nhân kỷ niệm 10 năm Tạp chí Làng nghề Việt Nam ra số báo đầu tiên, thay mặt tập thể lãnh đạo và cán bộ công chức Cục Công Thương địa phương, tôi xin gửi những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ, phóng viên Tạp chí Làng nghề Việt Nam. Chúc cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Tạp chí phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục đổi mới, sáng tạo, nỗ lực xây dựng chất lượng nội dung có bản sắc riêng, đáp ứng yêu cầu thông tin truyền thông ngày càng cao của Hiệp hội làng nghề Việt Nam; Góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về khôi phục và phát triển làng nghề, góp sức bảo tồn, phát triển các giá trị của làng nghề Việt Nam.

PV: Xin cảm ơn ông!

Đài Thanh (thực hiện)

Tin liên quan

Tin mới hơn

Khuyến công Đắk Lắk: Hỗ trợ thiết bị tiên tiến trong sản xuất hạt Mắc ca

Khuyến công Đắk Lắk: Hỗ trợ thiết bị tiên tiến trong sản xuất hạt Mắc ca

LNV - Ngày 17/ 9/ 2024, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Đắk Lắk phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất hạt Mắc ca” tại HTX Sản xuất Thương mại Dịch vụ thanh niên Tek Eco. Nhằm tạo điều kiện cho cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc thiết bị, nâng cao năng lực sản xuất và mở rộng hoạt động kinh doanh, phát triển bền vững.
Triển lãm thêu ren, lụa, túi vải quy tụ 400 mẫu sản phẩm từ các làng nghề

Triển lãm thêu ren, lụa, túi vải quy tụ 400 mẫu sản phẩm từ các làng nghề

LNV - Ngày 26/9, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm chuyên đề ngành thêu ren - lụa - áo dài - túi vải năm 2024. Triển lãm nhằm trưng bày, giới thiệu, quảng bá và kết nối giao thương các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo ngành thêu ren - lụa - áo dài - túi vải của các nghệ nhân, chuyên gia, nhà thiết kế trẻ trên địa bàn Hà Nội.
Khuyến công Quảng Nam: Thăng Bình phát huy hỗ trợ nguồn vốn

Khuyến công Quảng Nam: Thăng Bình phát huy hỗ trợ nguồn vốn

LNV - Những năm qua, từ nguồn kinh phí khuyến công của tỉnh, Phòng Kinh tế và hạ tầng Thăng Bình kịp thời hỗ trợ cơ sở sản xuất tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn huyện có điều kiện đầu tư máy móc để phát triển sản xuất.
Khuyến công Thái Nguyên: Góp phần nâng cao giá trị sản phẩm chè

Khuyến công Thái Nguyên: Góp phần nâng cao giá trị sản phẩm chè

LNV - Sản phẩm chè là thế mạnh của tỉnh Thái Nguyên, được đánh giá là có “thiên thời, địa lợi”. Song, để sản phẩm này có được giá trị cao như hiện nay là nhờ chủ trương phát triển đúng đắn cùng những chính sách hỗ trợ thiết thực của Nhà nước, của địa phương, trong đó có công tác khuyến công.
Nghệ An: Khuyến công có trọng tâm, tạo sức lan tỏa

Nghệ An: Khuyến công có trọng tâm, tạo sức lan tỏa

LNV - Năm 2024, Nghệ An phấn đấu hoàn thành 100% kế hoạch khuyến công quốc gia, kế hoạch sử dụng kinh phí khuyến công tỉnh.
Khai mạc Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành thêu ren, lụa, áo dài và túi vải năm 2024

Khai mạc Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành thêu ren, lụa, áo dài và túi vải năm 2024

LNV - Chiều ngày 26/9, tại Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành thêu ren, lụa, áo dài, túi vải năm 2024.

Tin khác

Khuyến công Đắk Lắk: Hỗ trợ máy móc tiên tiến sản xuất cà phê bột

Khuyến công Đắk Lắk: Hỗ trợ máy móc tiên tiến sản xuất cà phê bột

LNV - Ngày 10/9/2024, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp Đắk Lắk phối hợp tổ chức nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất cà phê bột” tại Hộ kinh doanh Famer coffee Toàn Khoa, phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ.
Hội thảo lấy ý kiến dự thảo Nghị định sửa đổi về khuyến công

Hội thảo lấy ý kiến dự thảo Nghị định sửa đổi về khuyến công

LNV - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, chiều ngày 05/9/2024, tại Long An Cục Công Thương Địa phương (Cục CTĐP) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Long An tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2012/NĐ-CP ngày 21/5/2012 của Chính phủ về khuyến công.
Phát huy tối đa các nguồn lực của vùng và thúc đẩy phát triển TMĐT

Phát huy tối đa các nguồn lực của vùng và thúc đẩy phát triển TMĐT

LNV - Ngày 25/9, tại TP Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định phối hợp Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử (TMĐT) tại Bình Định và các tỉnh vùng Bắc Trung Bộ và Duyên hải miền Trung.
Kết nối giữa công nghệ và sản phẩm địa phương, OCOP

Kết nối giữa công nghệ và sản phẩm địa phương, OCOP

LNV - Ngày 24/9, tại Quảng trường Chiến Thắng, TP.Quy Nhơn, Sở Công Thương tỉnh Bình Định và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Lễ khai mạc triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử (TMĐT) và các sản phẩm đăng ký tham gia.
Khuyến công Cà Mau: Phát huy hiệu quả kinh phí khuyến công

Khuyến công Cà Mau: Phát huy hiệu quả kinh phí khuyến công

LNV - Thời gian qua, hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Cà Mau đạt kết quả nổi bật, tạo điều kiện để các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) có cơ hội tiếp cận thiết bị máy móc hiện đại, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất.
Khuyến công Bắc Giang: Nghiệm thu Đề án sản xuất gọng kính thủ công mỹ nghệ

Khuyến công Bắc Giang: Nghiệm thu Đề án sản xuất gọng kính thủ công mỹ nghệ

LNV - Chiều ngày 12/8/2024, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bắc Giang phối hợp với Phòng Quản lý công nghiệp (Sở Công Thương Bắc Giang), Phòng Kinh tế huyện Yên Dũng, UBND thị trấn Nham Biền tổ chức nghiệm thu hoàn thành đề án “ Đầu tư ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất gọng kính thủ công mỹ nghệ “.
Khuyến công Bắc Giang: Hậu kiểm đánh giá hiệu quả đề án khuyến công của tỉnh

Khuyến công Bắc Giang: Hậu kiểm đánh giá hiệu quả đề án khuyến công của tỉnh

LNV - Tháng 7/2024, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương, tổ chức hậu kiểm, đánh giá hiệu quả của các đề án khuyến công quốc gia, khuyến công địa phương được triển khai trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, giai đoạn hỗ trợ từ năm 2021 đến năm 2023.
Khuyến công Vĩnh Phúc: Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nông thôn

Khuyến công Vĩnh Phúc: Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nông thôn

LNV - Từ nguồn vốn khuyến công quốc gia, của tỉnh đã kịp thời hỗ trợ tích cực vào quá trình đổi mới công nghệ, phát triển sản xuất công nghiệp bền vững cũng như quảng bá, nâng cao năng lực hoạt động của nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn (CNNT). Từ đó, giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường, góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu lao động việc làm và tăng giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc.
Khuyến công Quảng Bình: Góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm các cơ sở CNNT

Khuyến công Quảng Bình: Góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm các cơ sở CNNT

LNV - Từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia và địa phương, thời gian qua, nhiều cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã được hỗ trợ đầu tư phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm, sức cạnh tranh trên thị trường.
Khoác áo mới có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Định

Khoác áo mới có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Định

LNV - Thời gian vừa qua tại Bình Định, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đồng loạt thay đổi mẫu mã, bao bì nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm và tiếp cận khách hàng thuận lợi hơn.
Bình Định: Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh

Bình Định: Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh

LNV - Chiều 17/9, UBND tỉnh Bình Định, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định phối hợp với Công ty Cổ phần Becamex Bình Định long trọng tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh của Tập đoàn Future Enterprises Pte. Ltd (Singapore).
Kinh tế tập thể góp phần xây dựng nông thôn mới ở Hải Lăng

Kinh tế tập thể góp phần xây dựng nông thôn mới ở Hải Lăng

LNV - Đến nay, huyện Hải Lăng có 15/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM); 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; huyện hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện NTM. Đóng góp vào kết quả chung đó, kinh tế tập thể (KTTT) mà nòng cốt là các hợp tác xã (HTX) đóng vai trò rất quan trọng trong việc cơ cấu lại sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập, chuyển dịch cơ cấu lao động, thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo ra sự thay đổi diện mạo nông thôn tại các địa phương.
Hà Nam: Khuyến công hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu

Hà Nam: Khuyến công hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu

LNV - Chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đã mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy CNNT phát triển; khôi phục, gìn giữ và phát triển một số ngành nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Thái Bình: Hiệu quả từ nguồn vốn khuyến công Quốc gia

Thái Bình: Hiệu quả từ nguồn vốn khuyến công Quốc gia

LNV - Được sự hỗ trợ từ nguồn vốn khuyến công Quốc gia, Công ty Cổ phần Đầu tư QDH (cụm công nghiệp Thanh Tân, Kiến Xương) đã mạnh dạn đầu tư đổi mới máy móc, công nghệ sản xuất tạo sự bứt phá mạnh mẽ về sản lượng, doanh thu. Doanh nghiệp cũng tạo ra môi trường làm việc thuận lợi hơn cho người lao động, hướng tới mở rộng quy mô sản xuất và thị trường xuất khẩu.
Khuyến công Thái Bình: Hướng làng nghề thực hiện sản xuất sạch hơn

Khuyến công Thái Bình: Hướng làng nghề thực hiện sản xuất sạch hơn

LNV - Vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công -Tư vấn phát triển công nghiệp tâp trung triển khai tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ bà con làng nghề xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư nâng cao nhận thức và thực hành có hiệu quả về thực hiện sản xuất sạch hơn và tiết kiệm năng lượng trong sản xuất. Nhằm giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết giảm chi phí, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, giúp làng nghề phát triển bền vững.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Rượu Lừng Hồng -  Tinh hoa giá trị truyền thống từ hạt lúa nếp thơm Thái Bình

Rượu Lừng Hồng - Tinh hoa giá trị truyền thống từ hạt lúa nếp thơm Thái Bình

OVN - Thời gian qua, Thái Bình đã thúc đẩy sản phẩm OCOP bằng cách đẩy mạnh liên kết, qua đó tạo động lực thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa bền vững.
100 gian hàng OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ được giới thiệu tại huyện Thanh Trì

100 gian hàng OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ được giới thiệu tại huyện Thanh Trì

OVN - Tối 4-10, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Bắc Ninh: 12 cơ sở ở làng nghề giấy Phong Khê dừng hoạt động

Bắc Ninh: 12 cơ sở ở làng nghề giấy Phong Khê dừng hoạt động

LNV - Trong 2 ngày 26 - 27/9, các đoàn kiểm tra của thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, an toàn điện đối với các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất giấy trên địa bàn phường Phong Khê- làng nghề ô nhiễm nhất tỉnh Bắc Ninh. Đã có 12 cơ sở sản xuất giấy ở Phong Khê viết đơn xin dừng hoạt động.
Hội An đón nhận “Nghề làm nhà tre, dừa ở Cẩm Thanh” danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

Hội An đón nhận “Nghề làm nhà tre, dừa ở Cẩm Thanh” danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Chào mừng kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2024), ngày 20/9, Đảng ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Cẩm Thanh, TP. Hội An cho hay, vừa tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày đồng khởi giải phóng xã Cẩm Thanh (27/9/1964 - 27/9/2024). Đây là dịp để ôn lại trang sử hào hùng của quân và dân địa phương trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.
Chương trình OCOP 2024: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm nông thôn

Chương trình OCOP 2024: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm nông thôn

LNV - Ngày 25/6, Văn phòng Điều phối nông thôn mới (NTM) trung ương đã tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp trung ương năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của Chương trình OCOP, chương trình đã bước sang năm thứ sáu và đang tiếp tục được triển khai rộng khắp trên cả nước.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động