Hà Nội: 31°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 24°C Thừa Thiên Huế

Từ hội chợ đến thị trường: Hiệu quả thiết thực của chương trình khuyến công

LNV - Không chỉ là nơi trưng bày, các hội chợ công nghiệp nông thôn do Bộ Công Thương tổ chức đang trở thành “cầu nối vàng” giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế sản phẩm Việt.

Từ gian hàng hội chợ đến thương hiệu quốc gia

Từ hội chợ đến thị trường: Hiệu quả thiết thực của chương trình khuyến công
Không khí tại Hanoi Giftshow 2025. Ảnh: ST

Những năm gần đây, hoạt động xúc tiến thương mại thông qua hội chợ công nghiệp nông thôn đã mang lại hiệu quả rõ rệt. Hàng nghìn doanh nghiệp, hợp tác xã được tiếp cận thị trường, quảng bá sản phẩm và mở rộng quy mô sản xuất nhờ nguồn hỗ trợ thiết thực từ chương trình khuyến công.

Ông Lê Đình Tú, Giám đốc HTX Dịch vụ Nông Lâm nghiệp Bình Sơn (Thanh Hóa), cho biết: “Nếu không có nguồn kinh phí khuyến công, chúng tôi khó có cơ hội tham gia các hội chợ từ Bắc chí Nam như hiện nay”.

Nhờ đó, các sản phẩm của hợp tác xã như trà sạch, mật ong bốn mùa, trà cà gai leo, trà xanh túi lọc đã được đông đảo người tiêu dùng biết đến nhờ chất lượng ổn định, mẫu mã đẹp, hương vị tự nhiên. Đặc biệt, trà cà gai leo túi lọc vừa được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2025 – đánh dấu bước tiến lớn trên hành trình phát triển của HTX Bình Sơn.

“Danh hiệu này là niềm tự hào và cũng là động lực để chúng tôi tiếp tục đầu tư máy móc, mở rộng sản xuất, tạo thêm việc làm cho lao động địa phương”, ông Tú chia sẻ.

Không chỉ ở miền Bắc, các cơ sở công nghiệp nông thôn khu vực đồng bằng sông Cửu Long cũng đang hưởng lợi từ chương trình khuyến công. Ông Cao Văn Thái, Giám đốc Công ty chế biến thủy sản Thái Thủy (An Giang), cho rằng: “Thị trường là yếu tố sống còn. Có thị trường thì doanh nghiệp mới mạnh dạn đầu tư”.

Thái Thủy hiện sản xuất các sản phẩm đặc trưng như tôm sấy cán cay, chà bông tôm, tôm khô sấy công nghệ mới, cá kìm sấy khô – đều giữ được hương vị tự nhiên, không phẩm màu, phù hợp xu hướng tiêu dùng an toàn. Dù mới xuất hiện trên thị trường hơn hai năm, sản phẩm của doanh nghiệp đã được người tiêu dùng ưa chuộng, mua lại nhiều lần – minh chứng cho tiềm năng phát triển tích cực.

Tuy vậy, quy mô sản xuất vẫn còn khiêm tốn, chỉ đạt 15–20 kg sản phẩm mỗi ngày. Ông Thái bày tỏ mong muốn được hỗ trợ xúc tiến thương mại bài bản, kết nối với siêu thị, sàn thương mại điện tử, để sản phẩm có đầu ra ổn định. “Ngồi ở nhà thì không thể quảng bá được, phải đi hội chợ mới mở được đường”, ông nói.

Hỗ trợ ngắn hạn cần chuyển thành chiến lược dài hơi

Từ hội chợ đến thị trường: Hiệu quả thiết thực của chương trình khuyến công
Khuyến công không chỉ là nguồn lực hỗ trợ, mà còn là chìa khóa giúp hàng Việt mở đường ra thị trường hiện đại. Mỗi hội chợ, triển lãm không chỉ là điểm hẹn giao thương, mà còn là nơi khơi dậy giá trị của lao động nông thôn, sáng tạo và bản sắc Việt. Ảnh minh họa.

Theo Bộ Công Thương, đến nay hơn 80% trong số 4.200 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu trên cả nước đã được hỗ trợ tham gia các chương trình khuyến công. Nhiều cơ sở được ứng dụng công nghệ tiên tiến, đổi mới máy móc, tham gia xúc tiến thương mại và kết nối phân phối toàn quốc. Nhờ vậy, 70% sản phẩm đã có mặt trong các kênh phân phối lớn, khẳng định hiệu quả rõ rệt của chính sách hỗ trợ này.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy các hoạt động xúc tiến thương mại cần được làm sâu hơn, thực chất hơn, chuyển từ hỗ trợ “ngắn hạn – sự kiện” sang hỗ trợ “dài hạn – cấu trúc”. Doanh nghiệp mong muốn được tiếp cận thêm chương trình đầu tư máy móc phù hợp quy mô, hỗ trợ thiết kế bao bì, nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp và đặc biệt là kết nối tiêu thụ ổn định để đảm bảo đầu ra bền vững.

Khi những sản phẩm nông thôn có thể tự tin đứng cạnh hàng hóa công nghiệp hiện đại, đó không chỉ là thành công của riêng doanh nghiệp, mà còn là thành quả chung của chương trình khuyến công – hành trình bền bỉ nâng tầm thương hiệu Việt./.

Hải Linh

Tin liên quan

Bộ Công Thương xây dựng Thông tư về truy xuất nguồn gốc hàng hóa

Bộ Công Thương xây dựng Thông tư về truy xuất nguồn gốc hàng hóa

LNV - Bộ Công Thương vừa ban hành kế hoạch xây dựng Thông tư quy định về truy xuất nguồn gốc hàng hóa. Đây là bước đi quan trọng nhằm minh bạch thị trường, bảo vệ người tiêu dùng và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025

LNV - Từ ngày 24 đến 30/11/2025 tại Quảng trường tỉnh Đồng Nai, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp cùng Sở Công Thương Đồng Nai tổ chức Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ – Đồng Nai năm 2025.
Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2025

Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2025

LNV - UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 6972/UBND-KT2 về việc điều chỉnh thời gian tổ chức Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh năm 2025.

Tin mới hơn

Từ hội chợ đến thị trường: Hiệu quả thiết thực của chương trình khuyến công

Từ hội chợ đến thị trường: Hiệu quả thiết thực của chương trình khuyến công

LNV - Không chỉ là nơi trưng bày, các hội chợ công nghiệp nông thôn do Bộ Công Thương tổ chức đang trở thành “cầu nối vàng” giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế sản phẩm Việt.

Tin khác

Hà Nội tổ chức triển lãm sản phẩm OCOP, làng nghề tại xã Mê Linh

Hà Nội tổ chức triển lãm sản phẩm OCOP, làng nghề tại xã Mê Linh

LNV - Tối 3/10, tại đền Hai Bà Trưng xã Mê Linh, Hà Nội - Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương Hà Nội) đã khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề tại Trung tâm thiết kế sáng tại giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP.
Khuyến công tổ chức tuần hàng quảng bá sản phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh

Khuyến công tổ chức tuần hàng quảng bá sản phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh

LNV - Mới đây, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.HCM tổ chức “Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNT), sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Trị” tại TP. Hồ Chí Minh.
Khuyến công Cao Bằng đồng hành cùng cơ sở công nghiệp nông thôn

Khuyến công Cao Bằng đồng hành cùng cơ sở công nghiệp nông thôn

LNV - Chương trình khuyến công của Sở Công thương tỉnh Cao Bằng đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó trọng tâm là hỗ trợ trực tiếp cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.
Khuyến công Tuyên Quang hỗ trợ, khuyến khích hợp tác xã đầu tư vào chế biến tinh

Khuyến công Tuyên Quang hỗ trợ, khuyến khích hợp tác xã đầu tư vào chế biến tinh

LNV - Chương trình khuyến công của tỉnh Tuyên Quang sẽ tiếp tục ưu tiên nguồn lực, không chỉ hỗ trợ chiều rộng mà còn tập trung vào chiều sâu, khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào chế biến tinh, đa dạng hóa sản phẩm…
Hà Nội đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ vươn tới chuỗi cung ứng toàn cầu

Hà Nội đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ vươn tới chuỗi cung ứng toàn cầu

LNV - Hà Nội hiện có hơn 900 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, trong đó hơn 320 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Thành phố đang đẩy mạnh các giải pháp phát triển ngành này theo hướng hiện đại, bền vững và hội nhập sâu rộng.
Triển lãm Chuyên đề sản phẩm thủ công mỹ nghệ mây tre giang đan, guột cỏ tế, sừng mỹ nghệ năm 2025

Triển lãm Chuyên đề sản phẩm thủ công mỹ nghệ mây tre giang đan, guột cỏ tế, sừng mỹ nghệ năm 2025

LNV - Với quy mô gần 500m² và hơn 400 sản phẩm đặc sắc, Triển lãm Chuyên đề sản phẩm thủ công mỹ nghệ mây tre giang đan, guột cỏ tế, sừng mỹ nghệ năm 2025 mang đến một không gian sáng tạo ấn tượng. Thông qua sự kiện, ngành công thương Hà Nội hỗ trợ các làng nghề quảng bá sản phẩm, tiếp cận khách hàng, từ đó xác định thị trường cần khai thác và đề đưa ra những sản phẩm phù hợp thị hiếu người tiêu dùng.
Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 sẽ bắt đầu từ 1/12

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 sẽ bắt đầu từ 1/12

LNV - Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia lần thứ hai trong năm 2025 được tổ chức đồng thời trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1-12-2025 đến ngày 18-1-2026.
Bắc Ninh triển khai chính sách ưu đãi chương trình khuyến công

Bắc Ninh triển khai chính sách ưu đãi chương trình khuyến công

LNV - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu VIFOCO Nguyễn Xuân Việt cho biết, ngay từ khi thành lập (năm 2008), Công ty đã chú trọng áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất chế biến nông sản cấp đông, đông lạnh theo tiêu chuẩn VietGAP. Đặc biệt, năm 2023, với sự hỗ trợ từ chương trình khuyến công của tỉnh, sản phẩm vải thiều nước đường của Công ty đã được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia.
Kết nối cung cầu giữa thành phố Huế và các tỉnh, thành phố

Kết nối cung cầu giữa thành phố Huế và các tỉnh, thành phố

LNV - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Quảng Trị tổ chức Đoàn doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia “Hội nghị kết nối cung cầu giữa thành phố Huế và các tỉnh, thành năm 2025”, Sự kiện diễn ra từ ngày 26 - 28/9/2025 tại Công viên Thương Bạc, thành phố Huế.
Khuyến công Quảng Trị đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng

Khuyến công Quảng Trị đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng

LNV - Ngày 25/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Quảng Trị phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư TP.HCM tổ chức “Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Trị”.
Tôn vinh 108 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2025

Tôn vinh 108 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2025

LNV - Tối 3/10, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ tôn vinh, trao giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia lần thứ VI-năm 2025 với chủ đề “Vững bền bản sắc, vươn tầm phát triển”.
Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025 thu hút hơn 150 tổ chức, doanh nghiệp tham gia

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025 thu hút hơn 150 tổ chức, doanh nghiệp tham gia

LNV - Ngày 3/10, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Royal City (Hà Nội), Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) khai mạc Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025. Hội chợ diễn ra từ ngày 3 - 7/10.
Cà Mau thúc đẩy chế biến sâu và công nghiệp xanh

Cà Mau thúc đẩy chế biến sâu và công nghiệp xanh

LNV - Cà Mau triển khai Chương trình khuyến công giai đoạn 2026 – 2030 với định hướng phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp theo hướng xanh, bền vững, gắn với chuyển đổi số và chế biến sâu các sản phẩm chủ lực.
Chính sách khuyến công Nghệ An chuyển theo hướng “Chủ động, đồng hành và định hướng thị trường”

Chính sách khuyến công Nghệ An chuyển theo hướng “Chủ động, đồng hành và định hướng thị trường”

LNV - Trên khắp các làng quê xứ Nghệ, nơi những bàn tay lao động vẫn ngày ngày cặm cụi bên khung cửi, lò gạch, xưởng mộc hay các lò nấu nước mắm truyền thống. Và để những làng nghề phát triển, những nghệ nhân gắn bó để giữ lửa nghề, chính sách khuyến công đã lặng lẽ tiếp sức.
365 sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2025

365 sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2025

LNV - Ngày 19/9, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2025 đã được tổ chức họp nhằm xem xét, điều chỉnh kết quả bình chọn. Cuộc họp dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Phát huy lợi thế vùng cao với Chè Shan tuyết Hồng Thái

Phát huy lợi thế vùng cao với Chè Shan tuyết Hồng Thái

LNV - Nằm ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển, xã Hồng Thái (huyện Na Hang, Tuyên Quang) được mệnh danh là “thủ phủ” chè Shan tuyết. Nhờ khí hậu mát mẻ quanh năm, thổ nhưỡng giàu dinh dưỡng và sự khéo léo của đồng bào Dao, Mông, những búp chè Shan t
Từ hội chợ đến thị trường: Hiệu quả thiết thực của chương trình khuyến công

Từ hội chợ đến thị trường: Hiệu quả thiết thực của chương trình khuyến công

LNV - Không chỉ là nơi trưng bày, các hội chợ công nghiệp nông thôn do Bộ Công Thương tổ chức đang trở thành “cầu nối vàng” giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế sản phẩm Việt.
Ông Nguyễn Doãn Anh tái cử chức Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa

Ông Nguyễn Doãn Anh tái cử chức Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa

LNV - Chiều 15/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030 đã công bố kết quả phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX. Ông Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khóa XIX tái cử chức vụ Bí thư Tỉnh ủy khóa XX.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa

LNV - Sáng ngày 15/10, tại Trung tâm Hội nghị 25B (phường Hạc Thành), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030 được khai mạc trọng thể với sự tham dự của 486 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 240.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh.
Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings

Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings

LNV - Từ khát vọng lan tỏa giá trị thiên nhiên qua từng giọt hương vị, Long Hưng Holdings đang từng bước khẳng định vị thế doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nước giải khát và dinh dưỡng tự nhiên. Hơn một thập kỷ phát triển là minh chứng cho tầm nhìn
Giao diện di động