Giao thương sản phẩm OCOP Hà Nội kết hợp không gian trưng bày sản phẩm làng nghề huyện Thanh Trì
Cắt băng khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Ngọc Sơn –Phó giám đốc Sở NN&PTNN thành phố Hà Nội cho biết: Thời gian qua, Thành phố đã quan tâm, tổ chức các sự kiện, hội chợ, hội thảo kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại, tổ chức các tuần hàng giúp cho các đơn vị, chủ thể giới thiệu sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng. Qua đó sản phẩm OCOP và các đặc sản vùng miền từng bước được người tiêu dùng nhận diện, đánh giá cao về chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch làng nghề, du lịch nông thôn.
Ông Nguyễn Ngọc Sơn – Phó giám đốc Sở NN&PTNN thành phố Hà Nội nhấn mạnh: tuần hàng được tổ chức tại huyện Thanh Trì với điểm nhấn là không gian trưng bày quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề huyện Thanh Trì
Theo ông Nguyễn Văn Hưng – Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Trì, từ khi thực hiện chương trình Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (2019) đến nay, Huyện Thanh Trì đã có 58 sản phẩm được thành phố đánh giá phân hạng và công nhận sản phẩm OCOP, trong đó có 34 sản phẩm OCOP 4 sao và 24 sản phẩm OCOP 3 sao.
Trong 09 tháng đầu năm 2022, UBND huyện Thanh Trì đã tổ chức thành công 02 sự kiện tuyên truyền, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản gắn với Hội chợ thương mại, bình ổn giá 2022 và Không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện chào mừng Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA GAMES 31); phối hợp Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp – Sở Công thương Hà Nội tổ chức 01 sự kiện kết nối Mạng lưới sản xuất và tiêu dung bền vững cho doanh nghiệp sản xuất sản phẩm làng nghề.
Ông Nguyễn Văn Hưng – Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Trì phát biểu tại lễ khai mạc: Sự kiện không chỉ góp phần đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, giới thiệu và quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện, là cơ hội để tăng cường giao lưu, học tập và trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị, doanh nghiệp, HTX, hộ sản xuất kinh doanh
Khách tham quan và mua hàng tại các gian hàng bán sản phẩm OCOP của tuần hàng.
Đến nay, thành phố hiện có 1649 sản phẩm OCOP gồm: 04 sản phẩm 5 sao; 02 sản phẩm tiềm năng 5 sao đã được Trung ương đánh giá; 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao của năm 2020 đã trình Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thông xem xét đánh giá, phân hạng; 1098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao. Trong đó: ngành thực phẩm 1071 sản phẩm, ngành đồ uống 35 sản phẩm, ngành thảo dược 17 sản phẩm, ngành thủ công mỹ nghệ 492 sản phẩm, ngành vải và may mặc 34 sản phẩm.
Tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Sơn bày tỏ mong muốn các chủ thể có sản phẩm OCOP được UBND thành phố Hà Nội công nhận tham gia tuần hàng tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng chất lượng mẫu mã, bao bì sản phẩm, tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị để sản phẩm OCOP đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Các đại biểu tham quan gian hàng
Bài viết có sự phối hợp của Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội
Tại tuần hàng, huyện Thanh Trì tham gia giới thiệu sản phẩm OCOP, làng nghề tiêu biểu của huyện như: sản phẩm mỹ nghệ đúc đồng của xã Đại Áng, sản phẩm làng nghề đồ gỗ xã Tân Triều, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao – nấm đông trùng trang trại Vạn An, xã Yên Mỹ,… Bên cạnh đó, sự kiện còn góp phần giới thiệu sản phẩm OCOP của một số tỉnh miền núi phía Bắc như: Cao Bằng, Bắc Kạn
Tin/ảnh: Hà Huyền
Tin liên quan
Tin mới hơn

Quảng Trị: Chủ thể OCOP khát vọng đưa nông sản sạch về với bữa ăn gia đình Việt
08:59 | 10/09/2025 OCOP

Nghệ An bứt phá với gần 750 sản phẩm OCOP
14:37 | 09/09/2025 OCOP

Nông thôn Tây Bắc: Ứng dụng công nghệ số, đòn bẩy đưa sản phẩm OCOP Điện Biên vươn xa
14:27 | 09/09/2025 OCOP

OCOP Nghệ An ghi dấu ấn tại Triển lãm 80 năm
08:00 | 09/09/2025 OCOP

Gìn giữ nghề nước mắm trăm năm ở làng chài Phú Thủy
22:15 | 07/09/2025 OCOP

Thiên Cầm phát triển sản phẩm OCOP từ lợi thế miền biển
09:00 | 05/09/2025 OCOP
Tin khác

Đồng Tháp livestream bán sản phẩm OCOP và kết nối thị trường tiêu thụ
09:55 | 03/09/2025 OCOP

Một cựu chiến binh khởi nghiệp thành công nuôi nấm đông trùng hạ thảo
14:14 | 28/08/2025 OCOP

Nước mắm Phú Khương khẳng định thương hiệu trên thị trường
11:17 | 26/08/2025 OCOP

Giữ gìn bản sắc, nâng tầm kinh tế nông thôn từ sản phẩm OCOP
14:07 | 19/08/2025 OCOP

Hơn 500 sản phẩm OCOP có mặt tại Tuần hàng xúc tiến thương mại nông sản Thủ đô
15:14 | 15/08/2025 OCOP

Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm năm 2025
20:11 | 14/08/2025 OCOP

OCOP – Bệ phóng thương hiệu cho sản vật vùng miền
17:00 | 12/08/2025 OCOP

Thúc đẩy chuyển đổi số trong Chương trình OCOP của Thủ đô
16:59 | 12/08/2025 OCOP

Quảng Ngãi: Tỏi Lý Sơn - “Vàng trắng” vùng biển đảo
09:25 | 09/08/2025 OCOP

Cơ hội cho sản phẩm OCOP từ chuyển hướng tiêu dùng an toàn
21:21 | 08/08/2025 OCOP

OCOP Quảng Ninh: Khởi nghiệp từ bản sắc, làm giàu từ núi rừng
14:52 | 06/08/2025 OCOP

Gia Lai nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP hướng tới phát triển bền vững
10:09 | 05/08/2025 OCOP

Vĩnh Long: Chủ thể OCOP 5 sao chia sẻ về tiềm năng của nông sản chế biến từ dừa
14:17 | 01/08/2025 OCOP

Đồng Nai: Nữ đoàn viên khởi nghiệp với khát vọng đưa nghệ vươn xa
10:13 | 31/07/2025 OCOP

Tuyên Quang: Hiệu quả từ Dự án 8 - Khi phụ nữ tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0
10:32 | 30/07/2025 OCOP

Herbalife Việt Nam tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn”
14:12 Sức khỏe - Đời sống

Tăng cường an toàn lao động để bảo vệ người lao động và phát triển bền vững
13:59 Bạn đọc và tòa soạn

Thái Nguyên tăng tốc hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới
13:59 Nông thôn mới

Trường Tân bứt phá nhờ nông nghiệp công nghệ cao
10:00 Khuyến nông

Triển lãm thành tựu Đất nước: Bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu của Nhân dân cho đến khi kết thúc Triển lãm
09:47 Văn hóa - Xã hội