Đưa chanh leo Việt Nam nguyên quả tới tay người tiêu dùng Australia
Đưa chanh leo Việt Nam nguyên quả tới tay người tiêu dùng Australia (Ảnh: Internet)
Australia là quốc gia sản xuất được chanh leo với hơn 4.700 tấn/niên vụ, 91% chanh leo trồng tại Australia được đưa ra thị trường tiêu thụ dưới dạng trái cây. Trong khi đó, chanh leo tươi Việt Nam hầu như chỉ xuất sang Australia dưới dạng nhân, ruột đông lạnh, làm cho trái chanh leo Việt Nam chưa có thương hiệu tại thị trường này.
Từ bài học thành công mở ra thị trường sầu riêng Ri6 sôi động tại Australia, Thương vụ Việt Nam đã kiến nghị Đại sứ quán triển khai Chương trình xây dựng thương hiệu chanh leo Việt Nam. Qua đề nghị nhiều công ty, Công ty Ưu Đàm đã nhận lời thay vì xuất khẩu ruột chanh leo, đã tuyển chọn 2 tấn nguyên quả cấp đông tự nhiên theo yêu cầu của Thương vụ. Từ 2 tấn nguyên quả này, hình hài, thương hiệu chanh leo Việt Nam sẽ được nhận biết, thúc đẩy một thị trường đa dạng các sản phẩm chanh leo Việt Nam.
Theo ông Nguyễn Tất Thành, Đại sứ Việt Nam tại Australia, Chanh leo Việt Nam rất ngon và đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới, việc xây dựng thương hiệu chanh leo cấp đông nguyên quả có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh đang diễn ra đàm phán chanh leo tươi vào Australia.
Qua khảo sát, đây là loại quả giữ nguyên được hương vị sau cấp đông, do cấu tạo tự nhiên của lớp vỏ. Điều đặc biệt, thổ nhưỡng đã giúp chanh leo trồng tại Việt Nam có chất lượng hàng đầu thế giới, các thị trường ẩm thực khắt khe như Thụy Sĩ, Pháp, Hà Lan…đều yêu thích. Người tiêu dùng tại Australia sẽ có cơ hội thưởng thức chanh leo Việt Nam với vị ngọt dịu, thơm không bị mất nước.
Khi chanh leo cập bến và được phân phối trong tháng 12, khách hàng tại Australia khi mua chanh leo có cơ hội trúng thưởng 2.000 AUD do Tập đoàn Việt Úc tài trợ đồng hành cùng nông sản Việt. Hãng hàng không Vietjet cũng treo thưởng 3 vé máy bay khứ hồi nội địa để kích cầu du lịch. Công ty Ưu Đàm Australia cũng dành tặng 20 phần quà thực phẩm Tết cổ truyền. Ngoài ra, Thương vụ cũng sẽ đẩy mạnh quảng bá truyền thông và giới thiệu ẩm thực từ chanh leo cấp đông nguyên quả liên tục tại Australia.
Giá bán chanh leo Việt Nam dự kiến được đưa ra tại Australia là khoảng 9 AUD/kg. Thương vụ Việt Nam tại Australia nhận xét: Australia là một cường quốc về nông nghiệp, do đó để phát triển thị trường cho nông sản Việt Nam là nỗ lực rất lớn. Hiện Australia mới chỉ mở cửa 4 loại nông sản tươi của Việt Nam. Trong bối cảnh dịch COVID-19, 10 tháng đầu năm 20221, xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang Australia tăng 27,65%.
Gia Hân (TH)
Tin liên quan
Tin mới hơn

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay
10:10 | 17/09/2025 Kinh tế

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh
10:34 | 15/09/2025 Kinh tế

Tăng trưởng bứt phá vượt chỉ tiêu
09:50 | 11/09/2025 Kinh tế

Thắt chặt tình hữu nghị giữa Gia Lai và Izumisano trong chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản
09:21 | 11/09/2025 Kinh tế

Nuôi cá lồng gắn với phát triển du lịch trên lòng hồ sông Đà
14:10 | 09/09/2025 Khuyến nông

Nông dân trẻ tiên phong với mô hình nông nghiệp sinh thái gắn với du lịch trải nghiệm
10:00 | 09/09/2025 Kinh tế
Tin khác

Dấu ấn chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản
09:52 | 09/09/2025 Kinh tế

Gia Lai: Quyết liệt gỡ vướng cho các dự án phía Tây, đồng hành cùng doanh nghiệp vì phát triển bền vững
22:16 | 07/09/2025 Kinh tế

Năm mặt hàng xăng, dầu tăng giá bán lẻ
09:29 | 29/08/2025 Kinh tế

Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
14:20 | 28/08/2025 Kinh tế

Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh DV
14:19 | 28/08/2025 Kinh tế

Chàng trai say mê phát triển kinh tế từ cây hoa mai vàng
14:18 | 28/08/2025 Kinh tế

Bánh đậu xanh như ý: Sản phẩm OCOP vị xưa, sức sống mới
14:17 | 28/08/2025 Kinh tế

HN GOLD – Khẳng định vị thế tiên phong, vững vàng trước mọi cạnh tranh không lành mạnh
15:34 | 27/08/2025 Kinh tế

Tây Ninh: Gần 300 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP
09:57 | 27/08/2025 Kinh tế

Giá vàng tăng tiếp, bám sát mốc 127 triệu đồng/lượng
11:16 | 25/08/2025 Kinh tế

Định hướng xây dựng Cửa khẩu Lệ Thanh thành cửa khẩu thông minh, tầm nhìn chiến lược của Gia Lai
09:40 | 20/08/2025 Kinh tế

Gia Lai khơi thông động lực phát triển kinh tế tư nhân, thay đổi nhận thức và kiến tạo niềm tin
10:01 | 19/08/2025 Kinh tế

Cô gái Cần Thơ "ru ốc ngủ" thành đặc sản
09:59 | 18/08/2025 Kinh tế

Phù Mỹ Đông khát vọng vươn lên thành xã kinh tế trọng điểm của tỉnh Gia Lai
09:41 | 18/08/2025 Kinh tế

Ứng Hòa (Hà Nội): Đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ
10:11 | 15/08/2025 Kinh tế

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
13:38 OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP
13:38 OCOP

Thị trưởng Khu Trung tâm Tài chính London có chuyến thăm cấp cao tới Việt Nam
13:38 Tin tức

Công nhận làng Việt Hải là điểm du lịch cộng đồng
10:41 Du lịch làng nghề

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay
10:10 Kinh tế