Doanh thu xuất khẩu của Vinamilk ghi nhận điểm sáng tích cực
Điểm sáng tích cực từ mảng xuất khẩu
Bản tin Kết quả kinh doanh quý III và lũy kế 9 tháng đầu năm 2023 của Vinamilk cho thấy, "ông lớn" này ghi nhận các chỉ số hoạt động khá tích cực trong bối cảnh tăng trưởng sức mua hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trong nước chậm lại. Lũy kế 9 tháng, tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt lần lượt 44.848 tỷ đồng và 6.669 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành 71% và 77% kế hoạch năm.
Trong đó, thị trường nước ngoài đóng góp 2.384 tỷ đồng doanh thu thuần trong quý III và 7.218 tỷ đồng lũy kế 9 tháng. Mảng xuất khẩu ghi nhận điểm nhấn tích cực khi báo cáo doanh thu thuần trong quý đạt 1.246 tỷ đồng, tăng 5% so với cùng kỳ.
Theo ông Võ Trung Hiếu – Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk - động lực cho sự tăng trưởng này đến từ các thị trường truyền thống và mảng gia công xuất khẩu ngành hàng sữa đặc.
" Một số thị trường truyền thống như châu Phi và Trung Đông đang có nhiều khó khăn, nhưng Vinamilk vẫn nỗ lực đồng hành với đối tác nhập khẩu trong các hoạt động kinh doanh, cố gắng cung cấp hàng hóa đầy đủ, đảm bảo chất lượng và giá cả tốt nhất. Ngoài ra, chúng tôi đã có những bước đi phù hợp và kịp thời nắm bắt các lợi thế bán hàng trong quý ở hoạt động gia công sản phẩm xuất khẩu thế mạnh tại một số thị trường", ông Hiếu nhấn mạnh.
Triển vọng khả quan trong những tháng cuối năm
Số liệu thống kê từ cơ quan quản lý nhà nước cho thấy, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước đã dần được cải thiện qua các quý. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu quý I/2023 giảm 11,9%; quý II giảm 11,8% nhưng đến quý III chỉ giảm 1,2% so với cùng kỳ năm 2022. Trước diễn biến này, các chuyên gia cho rằng, nhu cầu thế giới đang có dấu hiệu hồi phục và tình hình xuất khẩu của Việt Nam sẽ sôi động hơn trong những tháng cuối năm.
Đồng tình với nhận định lạc quan này, đại diện Vinamilk cũng kỳ vọng doanh thu thuần từ hoạt động xuất khẩu của Vinamilk tiếp tục duy trì mức tăng 5% trong quý IV. Tuy nhiên, để có thể "hái trái" ở xứ người, ông Hiếu cho rằng không thể chỉ ngồi yên chờ, mà phải có các giải pháp đồng bộ để kích thích thị trường.
Theo đó, trong những tháng còn lại của năm 2023, Vinamilk lên kế hoạch tiếp tục phát triển các nhóm sản phẩm xuất khẩu thế mạnh, đặc biệt là các sản phẩm mang thương hiệu Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam. Trong đó, việc phát triển sản phẩm (như thay đổi quy cách đóng gói, đa dạng hương vị…) sẽ dựa trên xu hướng cũng như thói quen tiêu dùng tại từng địa phương, nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng bản địa.
Cùng với phát triển sản phẩm, Vinamilk cũng liên tục tham gia các hoạt động nhằm hỗ trợ việc kinh doanh của các nhà phân phối hiện có cũng như tích cực tìm kiếm khách hàng mới. Trong 9 tháng đầu năm nay, Vinamilk đã tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm lớn tại các khu vực và thị trường như Trung Đông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á… Kết hợp với các hoạt động chăm sóc khách hàng khác đã giúp Vinamilk ký kết và thực hiện thành công các hợp đồng với tổng giá trị đạt hơn 100 triệu đô la Mỹ.
Gần đây nhất, đơn vị đứng đầu ngành sữa Việt đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 đối tác nhập khẩu và phân phối sữa – nông sản lớn tại Trung Quốc để xuất khẩu sản phẩm sữa chua sang thị trường tỷ dân. Theo kế hoạch, lô sữa chua ăn hương vị sầu riêng đầu tiên của Vinamilk sẽ được lên kệ hàng tại Trung Quốc vào khoảng cuối tháng 11 hoặc đầu tháng 12. Trước đó, sữa đặc Ông Thọ - sản phẩm chủ lực của Vinamilk tại thị trường Trung Quốc - cũng vừa chính thức có mặt tại chuỗi siêu thị Quảng Bạch – chuỗi bán lẻ lớn nhất tại Quảng Châu với hơn 17 siêu thị.
Thời gian tới, Vinamilk sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm mở rộng khai thác các nhóm thị trường truyền thống trọng điểm; đồng thời phát triển thêm các nhóm thị trường mới như Nam Mỹ, vịnh Caribe, khu vực Tây và Nam Phi. Quốc gia mới nhất ghi nhận sự xuất hiện của các sản phẩm Vinamilk là Chile và Arab Saudi, nâng tổng số thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp lên 59 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tin liên quan
Tin mới hơn
Nam Định: Mô hình chăn nuôi áp dụng công nghệ cao mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt
11:20 | 07/05/2024 Kinh tế
Hà Giang: Làm giàu từ mô hình nuôi hươu lấy nhung
14:50 | 04/05/2024 Kinh tế
Người phụ nữ mạnh dạn làm giàu từ nghề trồng hoa
09:12 | 02/05/2024 Kinh tế
Tái canh cây đặc sản cam Cao Phong
16:31 | 21/04/2024 Kinh tế
Cô gái trẻ phát triển thương hiệu lạp sườn gia truyền
22:42 | 16/04/2024 Kinh tế
Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 - 2025
09:53 | 15/04/2024 Kinh tế
Tin khác
Chàng trai Mường giàu nghị lực vươn lên thoát nghèo
11:16 | 09/04/2024 Kinh tế
Hội Doanh nhân Thái Bình miền Nam tổ chức Đại Hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 – 2025
11:00 | 07/04/2024 Kinh tế
Hải Phòng: Họp phiên thường kỳ trực tuyến tháng 3, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội tháng 3 và Quý 1/2024
10:47 | 04/04/2024 Kinh tế
Hội nghị phát triển bền vững nuôi biển - nhìn từ Quảng Ninh
11:04 | 28/03/2024 Kinh tế
Chàng trai bỏ phố về quê nuôi gà thảo dược
12:08 | 25/03/2024 Kinh tế
Lạc sen Nghệ An đạt chuẩn 4 sao OCOP
10:26 | 18/03/2024 Kinh tế
Lập nghiệp tại quê với đồ gỗ mỹ nghệ
10:31 | 15/03/2024 Kinh tế
Vinacel: Xây dựng niềm tin sản phẩm Việt
12:21 | 05/03/2024 Kinh tế
Trà Vinh: Mô hình tôm càng xanh xen lúa mang lại thu nhập cao
09:55 | 04/03/2024 Kinh tế
Thanh Hoá: Nguồn vốn tín dụng chính sách Góp phần phát triển Làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP
10:29 | 23/02/2024 Kinh tế
Nam Định: Mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao.
10:28 | 23/02/2024 Kinh tế
Điểm sáng mặt hàng may mặc tại Tây Nguyên
19:13 | 05/02/2024 Kinh tế
Nông dân ở “thủ phủ” đào phai Hà Tĩnh tất bật chăm sóc đào kịp nở hoa đón Tết
10:05 | 15/01/2024 Kinh tế
Hà Nội: Hàng Việt sẽ lên ngôi trong Tết Nguyên đán 2024
15:09 | 11/01/2024 Kinh tế
Đắk Lắk: Nỗ lực bình ổn giá thị trường dịp Tết Nguyên đán
14:37 | 10/01/2024 Kinh tế
Khi nhà khoa học đồng hành với nông dân
14:26 Khuyến nông
Hoài Đức: Tình trạng xả rác tùy tiện ở một số làng nghề cần sớm có biện pháp khắc phục
14:06 Môi trường
Nghề cói Kim Sơn trở thành di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
13:52 Làng nghề, nghệ nhân
Lạng Sơn: Mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới
13:52 Nông thôn mới
Sóc Sơn: Khai phá tiềm năng của sản phẩm OCOP từ thế mạnh địa phương
13:48 OCOP