Hà Nội: 22°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Chương trình OCOP: Phát huy tinh thần sáng tạo cho nông dân

LNV - Chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) đã làm thay đổi tập quán sản xuất, khơi dậy và phát huy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp trong nhân dân không chỉ trên lĩnh vực hồi phục và phát huy ngành nghề truyền thống, mà còn hướng người dân đến nền kinh tế thị trường hàng hóa, mở rộng sản xuất cho khu vực nông thôn.
Phát huy tính sáng tạo của người nông dân

Những năm qua, chương trình OCOP đã được thành phố Hà Nội triển khai hiệu quả, thu hút đông đảo các chủ thể tham gia phân hạng, đánh giá sản phẩm. Chương trình đã tạo hiệu quả tích cực, để phát triển sản phẩm đặc trưng truyền thống và góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương thông qua định hình những sản phẩm chất lượng, đúng quy chuẩn. Từ đó làm tăng khả năng cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu thị trường trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Đồng thời, chương trình đã làm thay đổi tập quán sản xuất, khơi dậy và phát huy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp trong nhân dân không chỉ trên lĩnh vực hồi phục và phát huy ngành nghề truyền thống, mà còn hướng người dân đến nền kinh tế thị trường hàng hóa, mở rộng sản xuất cho khu vực nông thôn.

Nhiều điểm tiêu thụ sản phẩm OCOP được khai trương, hỗ trợ giao thương hàng hóa cho nông dân.


Từ bỏ công việc ổn định để theo đuổi đam mê, năm 2010, sau khi thăm một số trang trại chăn nuôi lớn, cộng với vốn kiến thức của bản thân, chị Nguyễn Thị Thu Thoan ở xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn đã mày mò nghiên cứu cách chăn nuôi gà vi sinh. Vốn làm việc trong ngành thú y xã, chị Thoan hiểu hơn ai hết những tác động tiêu cực của việc chăn nuôi thông thường đối với môi trường cũng như chất lượng đàn vật nuôi. Theo chị Thoan, lợi thế của chăn nuôi gà vi sinh là tạo ra sản phẩm an toàn và giải quyết được bài toán môi trường. Đàn gà ít dịch bệnh, tiết kiệm chi phí 10 % so với chăn nuôi công nghiệp và 30% so với gà thả rông.

“Chăn nuôi trong một môi trường không bị ô nhiễm, không mùi Amoniac từ con gà thải ra sẽ bảo vệ sức khỏe của người chăn nuôi. Tiếp theo, trong quá trình chăn nuôi nuôi vi sinh, tức là đảm bảo về nguồn thức ăn qua quá trình vi sinh, xử lý loại bỏ nhiễm khuẩn nấm, mốc, độc tố... đem tới nguồn thức ăn sạch để tạo ra những con gà chất lượng, thịt ngon và đáp ứng tiêu chuẩn khi cung cấp cho cộng đồng”, chị Thoan chia sẻ với phóng viên.

Từ nông nghiệp sạch gắn với công nghệ cao, theo đó, chị Thoan đã mở rộng ứng dụng công nghệ hiện đại, công nghệ sinh học vào sản xuất nông sản sạch. Sản phẩm của chị đã đạt chứng nhận OCOP và mỗi tháng chị Thoan cung cấp ra thị trường hơn 1.000 con gà. Thậm chí trong lúc cao điểm của dịch Covid-19, trang trại của chị không đủ sản phẩm để cung cấp ra thị trường.

Gia tăng thu nhập từ nghề truyền thống

Không riêng mô hình chị Thoan, anh Nguyễn Doãn Hợi cư trú tại xã Cấn Hữu, huyện Quốc Oai cũng đem tới thị trường các sản phẩm được chế biến từ phương pháp chăn nuôi sạch, an toàn. Theo tìm hiểu của phóng viên, sản phẩm của anh Hợi với các tên gọi như: Giò xào, giò tai, xúc xích, giò sụn, chả lụa… đã xuất hiện tại huyện gần 10 năm nay. Toàn bộ 6 sản phẩm đã đạt chứng nhận OCOP từ 3 đến 4 sao vào năm 2019 và vinh dự được chọn làm sản phẩm mẫu để Hội Nông dân huyện giới thiệu đến bà con địa phương.

Chia sẻ với phóng viên, anh Hợi, chủ cơ sở Giò chả Hợi Thương cho biết: “Hộ kinh doanh tham gia chương trình OCOP với mục đích đem tới thực phẩm thiết yếu sạch sẽ, an toàn cho người dân địa phương. Đây cũng là cơ hội để chúng tôi có thêm động lực trong sản xuất, cũng như thấy được sức cạnh tranh của các mặt hàng tương tự trên thị trường. Từ đó, có thể nâng cao tay nghề cùng chất lượng sản phẩm, tự tin đem thương hiệu địa phương ra thị trường toàn quốc”.

Tương tự anh Hợi, nghệ nhân Hoàng Doãn Sơn cư trú tại xã Tân Phú, huyện Quốc Oai là đơn vị có 11 sản phẩm tham gia OCOP được chấm điểm 4 sao. Trong đó có các sản phẩm tiêu biểu như: Quạt phu thê viên mãn, nhất mã phi thiên, giá gương, tranh thêu tứ bình… làm bằng gỗ, được chạm trổ tinh xảo. Thông tin với phóng viên, anh Sơn cho biết: ''Tân Phú có nghề mộc truyền thống, nay các sản phẩm được tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP sẽ là minh chứng cho chất lượng và thương hiệu của làng nghề. Chúng tôi kỳ vọng sản phẩm thủ công mỹ nghệ và nghề dựng nhà cổ của Tân Phú sẽ được thị trường trong và ngoài thành phố biết đến; để người dân có thêm việc làm và thu nhập''.

Có thể nói, chương trình OCOP không chỉ giúp các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh nâng cao uy tín, thương hiệu, chất lượng và giá trị sản phẩm, mà còn là cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ. Chương trình OCOP còn có ý nghĩa lớn đối với các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm sạch. Bởi, nó không chỉ mở ra cơ hội để giao thương kinh tế từ nông sản, mà còn giúp các đơn vị có thêm động lực để phấn đấu gia tăng sản xuất.

Nhiều sản phẩm sạch, chất lượng cao của nông dân được chứng nhận OCOP và đem đi quảng bá ở nhiều địa phương.


Được biết, bên cạnh nỗ lực của các chủ thể, đến nay, thành phố Hà Nội còn xây dựng được 55 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại các quận, huyện, thị xã. Từ đây, tạo điều kiện tốt cho người dân nhận diện và tiêu thụ sản phẩm an toàn, có truy xuất nguồn gốc. Đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp, hộ sản xuất nắm bắt nhu cầu của khách hàng, hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường, gia tăng giá trị cho sản phẩm.

Mặc dù có những kết quả tương đối khả quan nhưng các chuyên gia nông nghiệp cho rằng, để sản phẩm OCOP có chỗ đứng tốt hơn, thì cần khắc phục bất cập còn tồn tại. Ngoài việc cải thiện quy trình và công nghệ chế biến, xúc tiến thương mại hiện đại, việc thúc đẩy chuyển đổi số được coi là yếu tố tiên quyết cho sự tồn tại của các chủ thể OCOP.

Trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Quốc Oai Phạm Quang Tuấn cho biết, địa phương là huyện có lợi thế về sản xuất nông nghiệp với nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng. Chương trình OCOP chính là động lực để nâng tầm thương hiệu các sản phẩm. Qua đó nhằm tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm lợi thế của huyện, hoàn thành Chương trình OCOP theo mục tiêu đề ra góp phần phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn huyện.

Để nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp, làng nghề cho người dân, trong năm 2022, huyện đã hỗ trợ các chủ thể tham gia Diễn đàn khuyến nông liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP; lựa chọn 3 địa điểm tại thị trấn Quốc Oai, xã Sài Sơn và xã Hòa Thạch để các chủ thể giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP.

Đặc biệt, huyện Quốc Oai chọn 3 chủ thể có sản phẩm OCOP tiêu biểu tham gia hội thảo "Chuyển đổi số cho chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội"; 2 chủ thể tham gia Hội chợ giống vật tư thiết bị nông nghiệp, nông sản an toàn, sản phẩm làng nghề và sinh vật cảnh thành phố Hà Nội. Qua đó, giúp các chủ thể có thêm kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP ra các tỉnh, thành phố và hướng tới xuất khẩu./.

Quang Linh/LĐTĐ

Theo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, từ năm 2019 đến hết năm 2021, toàn thành phố Hà Nội đã phát triển được 1.649 sản phẩm OCOP. Bao gồm 4 sản phẩm 5 sao, 13 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.098 sản phẩm 4 sao và 534 sản phẩm 3 sao.

Tin liên quan

Tin mới hơn

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.

Tin khác

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia

OVN - Sáng 4/10, Nhà máy Nha Quảng Ngãi đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập và vinh danh sản phẩm mạch nha tiêu dùng đạt chứng nhận OCOP 5 sao cấp Quốc gia năm 2025 – Mạch nha Quảng Ngãi Đường Mantoza.
Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

Hà Nội – Lá cờ đầu trong phát triển sản phẩm OCOP

OVN - Những năm gần đây, Hà Nội đã khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào “Mỗi xã một sản phẩm – OCOP”, trở thành địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng, chất lượng và giá trị thương hiệu sản phẩm. Chương trình không chỉ nâng tầm nông sản Thủ đô mà còn tạo động lực mới cho quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu.
Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

Nghề làm miến gạo đến sản phẩm OCOP 3 sao

OVN - Miến gạo Thăng Long (xã Thăng Bình, Thanh Hóa) nổi tiếng với sợi miến trắng trong, dai giòn và hương thơm của gạo quê. Nhờ gìn giữ bí quyết truyền thống kết hợp cải tiến công nghệ, sản phẩm không chỉ đạt chuẩn OCOP 3 sao mà còn trở thành niềm tự hào của người dân xứ Thanh.
Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

Hạt dẻ Ngân Sơn và hành trình đặc sản vùng cao vươn tầm OCOP

OVN - Từ loại quả rừng quen thuộc với đồng bào miền núi, hạt dẻ Ngân Sơn ngày nay đã trở thành sản phẩm OCOP có thương hiệu, mở ra hướng đi mới cho kinh tế vùng cao. Đóng vai trò cầu nối quan trọng, HTX Hạt Dẻ Hợp Phát (xã Ngân Sơn, Thái Nguyên) không chỉ giúp nông dân yên tâm đầu ra mà còn tiên phong xây dựng chuỗi sản xuất an toàn, hữu cơ và nâng tầm đặc sản quê hương.
Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

Hoa hồng cổ Huế – hướng đi mới trên vùng đất Sông Vàng

LNV - Từ những thửa đất hoang hóa, nhiều nông hộ ở xã Sông Vàng (Đà Nẵng) đã tiên phong đưa giống hoa hồng cổ Huế về trồng, chế biến trà và phát triển du lịch sinh thái. Nhờ cách làm sáng tạo, hoa hồng không chỉ trở thành cây trồng mang lại thu nhập ổn định mà còn góp phần xây dựng sản phẩm OCOP đặc trưng của địa phương.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu nông nghiệp bền vững

Xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu nông nghiệp bền vững

LNV - Nhờ triển khai hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), những năm qua, xã Trung Thành (Vĩnh Long) đã có nhiều chuyển biến tích cực về kinh tế xã hội. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên rõ rệt, bộ mặ
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

LNV - Nhằm nâng cao năng lực, trang bị kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở, ngày 29/10, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Đắk Lắk) tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho 120 cán bộ phụ trách
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

LNV - Khuyến công đang trở thành công cụ quan trọng giúp tỉnh Quảng Trị thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và hội nhập. Năm 2026, tỉnh đề xuất 2 đề án khuyến công quốc gia, tập trung vào chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng
Mô hình homestay tại Tà Xùa: Khi du lịch săn mây đánh thức vùng cao Tây Bắc

Mô hình homestay tại Tà Xùa: Khi du lịch săn mây đánh thức vùng cao Tây Bắc

LNV - Từ một bản vùng cao còn hoang sơ, Tà Xùa (thuộc tỉnh Sơn La) những năm gần đây đã trở thành điểm đến nổi tiếng của giới trẻ đam mê du lịch săn mây. Cùng với làn sóng ấy, nhiều homestay được đầu tư xây dựng, mở ra cơ hội phát triển du lịch cho vùng đ
Phường Hoàn Kiếm khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ I năm 2025.

Phường Hoàn Kiếm khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ I năm 2025.

Sáng 26-10, tại khu vực ngã ba Đinh Lễ - Đinh Tiên Hoàng, phường Hoàn Kiếm khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ I năm 2025 với sự tham gia của hơn 1.000 vận động viên đến từ các tổ dân phố, cơ quan, trường học và đơn vị trên địa bàn.
Giao diện di động