Central Retail sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới
Trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! Lao Cai vừa được Central Retail Việt Nam đưa vào hoạt động
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam, chia sẻ: “Năm 2012, Central Retail chính thức đầu tư vào Việt Nam khi nhận thấy tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh mạnh mẽ tại thị trường này. Chúng tôi nhìn nhận Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược trọng điểm, với sự tăng trưởng nhảy vọt qua từng năm, đạt doanh thu gần 38.6 tỷ Baht (hơn 25.000 tỷ đồng) trong vòng 10 năm, chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail”.
Người tiêu dùng dễ dàng mua sắm đồ ăn nóng hổi tại GO!
Với cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu mở rộng kinh doanh trong suốt 10 năm qua, Central Retail đã trở thành nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng Đại siêu thị (Theo báo cáo của Euromonitor - Công ty số 1 thế giới về nghiên cứu và phân tích chiến lược Thị hần tiêu dùng) và là một trong những công ty hàng đầu trong thị phần Trung tâm thương mại. Cùng các mảng kinh doanh đa lĩnh vực khác, hệ thống Trung tâm thương mại và cửa hàng của Central Retail hiện diện trên 40 tỉnh thành của Việt Nam, phục vụ các nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng Việt.
Kế thừa thành công của mô hình bán lẻ đa kênh đã áp dụng thành công tại thị trường Thái Lan, Central Retail đã xây dựng hiệu quả nền tảng bán hàng đa kênh cho mảng kinh doanh Thực phẩm, mang lại doanh số chiếm hơn 8% tổng doanh số của Central Retail tại Việt Nam.
Với giá cả phải chăng, trong bối cảnh lạm phát tăng, GO! luôn hút khách
Bên cạnh đó, Tập đoàn đã giới thiệu thành công thương hiệu bán lẻ nổi tiếng tại Thái Lan, Tops Market nhằm mang đến nhiều trải nghiệm dịch vụ hoàn toàn mới cho người tiêu dùng tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Với chiến lược kinh doanh này, Tập đoàn đã xây dựng nền tảng vững chắc trong lĩnh vực Thực phẩm, giúp Central Retail nắm giữ 62% thị phần ở phân khúc Đại siêu thị tại Việt Nam. Ngoài ra, kế hoạch mở rộng trong mảng kinh doanh Phi thực phẩm và Trung tâm thương mại/Bất động sản được xem là trọng tâm chính giúp Central Retail được công nhận là doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.
Kế hoạch 5 năm tới (2022 – 2026), Central Retail Việt Nam có kế hoạch đầu tư hơn 30 tỷ baht (tương đương 20.000 tỷ đồng) hướng đến 4 mục tiêu, bao gồm:
1. Trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực Thực phẩm và kinh doanh Trung tâm thương mại tại Việt Nam
2. Thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt 100 tỷ baht (tương đương 65.000 tỷ đồng).
3. Tăng gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15%
4. Phát triển mở rộng trên 55 tỉnh thành Việt Nam (trên tổng số 63 tỉnh thành)
Central Retail hướng đến 3 chiến lược mũi nhọn đồng nhất với chiến lược kinh doanh CRC Retailligence để đạt được các mục tiêu tăng trưởng, bao gồm:
1. Mở rộng và củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi: Mở rộng sự hiện diện trong danh mục Thực phẩm; Chuyển đổi và nâng cấp các trung tâm thương mại GO!; Ra mắt các sản phẩm thương hiệu riêng phục vụ khách hàng với tiêu chí giá tốt đi đôi với chất lượng; Phát triển các dự án phức hợp để củng cố danh mục bất động sản.
2. Trở thành Tập đoàn bán lẻ tiên phong trong kỷ nguyên số: Bằng cách xây dựng nền tảng đa kênh vững chắc nhằm cung cấp trải nghiệm mua sắm liền mạch, nâng tầm trải nghiệm cho người tiêu dùng và đạt mục tiêu tăng gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15%.
3. Thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới và nắm bắt các cơ hội mới để mở rộng kinh doanh và cơ sở khách hàng, phục vụ phong cách sống đa dạng của người Việt Nam; Tập đoàn hướng đến mục tiêu nắm bắt các cơ hội mua bán và sáp nhập để tăng tốc mở rộng kinh doanh, nhìn nhận Việt Nam là địa điểm chiến lược quan trọng để cung cấp nguyên liệu và sản phẩm cho Central Retail tại Thái Lan.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam
“Trong suốt thập kỷ qua, kể từ khi thành lập Central Retail Việt Nam, chúng tôi đã đạt được sự tăng trưởng nhảy vọt dựa trên nền tảng thế mạnh của mình, đó là thành quả từ tầm nhìn của công ty hướng đến sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân tại thị trường mà chúng tôi hoạt động. Dựa trên tầm nhìn này, Central Retail Việt Nam đã đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng, xã hội và nền kinh tế thông qua việc tạo cơ hội việc làm cho người Việt Nam và hỗ trợ nông dân địa phương. Chúng tôi đồng thời tăng cường mối quan hệ và sự hợp tác giữa Thái Lan và Việt Nam bằng cách tạo cơ hội kết nối Chính phủ của hai quốc gia thông qua các dự án đa dạng, bao gồm Tuần lễ hàng Thái Lan tại Tops Market Việt Nam, sự kiện Taste of Vietnam tại Thái Lan và các sự kiện kết nối kinh doanh để kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như đối tác tiềm năng. Tập đoàn cũng đã thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu giữa hai quốc gia để mở rộng mạng lưới phân phối. Những nỗ lực này liên kết chặt chẽ với tầm nhìn của Central Retail trong việc triển khai các hoạt động kinh doanh gắn liền với sự bền vững trong từng khía cạnh. Đây cũng chính là tôn chỉ xuyên suốt các hoạt động tại mỗi thị trường mà chúng tôi tham gia”, ông Olivier kết luận.
Bài, ảnh: Thành Nam
Tin liên quan
Tin mới hơn
Triển vọng phát triển kinh tế từ nghề nuôi rắn ở Đồng Hỷ
09:57 | 19/09/2024 Kinh tế
Thanh Hoá: Hiệu quả mô hình HTX nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
13:55 | 18/09/2024 Kinh tế
Bình Định: Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh
11:13 | 18/09/2024 Khuyến công
Phụ nữ nông thôn tích cực chuyển đổi số
10:34 | 18/09/2024 Kinh tế
Nông dân Phú Thọ "kiếm bộn tiền" nhờ một thứ quả đặc biệt không thể thiếu trên mâm ngũ quả Tết Trung thu
09:43 | 17/09/2024 Kinh tế
Hội nghị triển khai các Nghị định thư về xuất khẩu khỉ nuôi và cá sấu nuôi từ Việt Nam sang Trung Quốc diễn ra tại Đồng Tháp
16:40 | 16/09/2024 Kinh tế
Tin khác
Đậm đà hương vị tương nếp truyền thống Tân Đức
09:35 | 16/09/2024 Kinh tế
Bình Định khánh thành tuyến đường ven biển gần 790 tỉ đồng vào dịp Quốc khánh
12:09 | 02/09/2024 Kinh tế
Hữu Bằng - Điểm sáng trong phát triển kinh tế làng nghề
15:53 | 28/08/2024 Kinh tế
Bình Định thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư UAE
11:15 | 28/08/2024 Kinh tế
Hà Giang: Làm giàu từ mô hình chăn nuôi ngựa
14:07 | 26/08/2024 Kinh tế
Thanh Hoá: Mô hình nông nghiệp tuần hoàn không rác thải - Hướng tới nông nghiệp an toàn, bền vững
11:02 | 23/08/2024 Kinh tế
DMD Việt Nam có thêm địa chỉ phân phối mới DMD MART Hà Nguyễn
23:33 | 16/08/2024 Kinh tế
Giá cà phê trong nước và thế giới đảo chiều, dự báo còn biến động mạnh
11:06 | 14/08/2024 Kinh tế
Thu nhập ổn định từ mô hình cải tạo vườn tạp thành vườn cây ăn quả
16:15 | 13/08/2024 Kinh tế
Hà Nội: Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình kinh tế trang trại
13:59 | 07/08/2024 Kinh tế
Bình Định phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã năm 2025
10:21 | 06/08/2024 Nông thôn mới
Hội Nông dân xã Mường Lầm giúp hội viên làm giàu từ việc nhân rộng các mô hình kinh tế
11:31 | 31/07/2024 Kinh tế
Xuất khẩu gạo Sóc Trăng lập kỷ lục
10:28 | 23/07/2024 Kinh tế
Thanh hoá: Đưa sản phẩm làng nghề vươn xa
14:22 | 16/07/2024 Kinh tế
Lương y Nguyễn Hữu Bằng gắn bó với nghề làm thuốc Đông y gia truyền
14:24 | 11/07/2024 Kinh tế
Phú Yên tập trung thực hiện xây dựng nông thôn mới đến năm 2025
15:20 Nông thôn mới
Khoác áo mới có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Định
14:55 Khuyến công
Xây dựng vùng chè hơn 500ha theo hướng VietGAP ở huyện Kỳ Anh
09:57 Khuyến nông
Triển vọng phát triển kinh tế từ nghề nuôi rắn ở Đồng Hỷ
09:57 Kinh tế
Vệ sinh giếng nước, bể chứa, xử lý môi trường sau lũ lụt theo hướng dẫn của Bộ Y tế
09:56 Sức khỏe - Đời sống