Central Retail lần đầu tiên triển khai “Ngày không túi nilon” tại Việt Nam

Khách hàng được trải nghiệm mua sắm không túi nilon và thưởng lãm các mô hình trang trí bắt mắt, thân thiện môi trường tại Tops Market Thảo Điền
Theo đó, tham gia sự kiện “Ngày không túi nilon”, người tiêu dùng đã được Tops Market Thảo Điền thông báo từ trước đó 10 ngày (thông qua các kênh truyền thông của siêu thị) là sẽ mang theo túi mua sắm cá nhân khi đi mua sắm, nhằm mục đích dần hình thành thói quen “không túi nilon”. Đối với những khách hàng “quên” mang túi mua sắm cá nhân, siêu thị sẽ dành tặng 01 túi Lohas (loại túi sử dụng nhiều lần) cho hóa đơn mua sắm từ 500 ngàn đồng trở lên; với đơn hàng dưới 500 ngàn đồng, khách hàng có thể chọn mua túi Lohas với giá bán không lợi nhuận, hoặc được siêu thị hỗ trợ gói hàng miễn phí bằng thùng giấy carton nhằm thực hiện hiệu quả, thực chất “Ngày không túi nilon”. Dịp này, khách hàng cũng được trải nghiệm mua sắm không túi nilon với: các sản phẩm rau bọc lá chuối, khay làm từ bã mía, thưởng lãm các mô hình trang trí bắt mắt, thân thiện môi trường.

Khách hàng mua sắm tại Tops Market Thảo Điền được tặng túi sử dụng nhiều lần - góp phần bảo vệ môi trường
Ngoài ra, nhằm tạo sức lan tỏa của chương trình ý nghĩa này, nhân viên thu ngân của siêu thị Tops Market Thảo Điền sẽ mặc đồng phục được thiết kế riêng mang thông điệp “Bảo vệ môi trường”, “Ngày không túi nilon”.
Ông Nguyễn Trung Thắng, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu: “Chúng tôi đánh giá cao việc Central Retail Việt Nam – một trong những thành viên của Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon đã tiên phong thực hiện “Ngày không sử dụng túi nilon” tại siêu thị Tops Market Thảo Điền. Sự kiện hi vọng sẽ có sức lan tỏa rộng rãi trong các thành viên Liên minh, làm cơ sở để nhân rộng hoạt động có ý nghĩa này trong thời gian tới”.

Nhân viên của Tops Market hào hứng với các sản phẩm rau xanh bọc giấy - cổ vũ Ngày không túi nilon
Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Trách nhiệm Xã hội tập đoàn Central Retail cho biết: “Sự kiện “Ngày không túi nilon” là sáng kiến của Central Retail tại Việt Nam nhằm giảm lượng nhựa sử dụng một lần trong hệ thống siêu thị. Là thành viên của Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi nilon, qua việc tổ chức sự kiện này, chúng tôi mong muốn sẽ tạo thói quen để người tiêu dùng tự mang túi đi chợ theo khi đi mua sắm tại siêu thị; và hy vọng rằng, các cơ quan truyền thông sẽ đồng hành cùng với chúng tôi trong việc tuyên truyền nâng cao nhận thức về giảm sử dụng túi nilon cho toàn xã hội, thay đổi hành vi mua sắm theo hướng tích cực. Ngoài ra, sự kiện ngày hôm nay cũng là để thử nghiệm trước khi chúng tôi tiếp tục nhân rộng mô hình này ra 07 siêu thị Tops Market, và các Đại siêu thị GO!, Big C của Central Retail trong thời gian tới”.
Tops Market khuyến khích khách hàng mang theo túi mua sắm cá nhân khi đi siêu thị trong ngày diễn ra sự kiện
Trước đó, tại “Lễ ra quân toàn quốc Phong trào Chống rác thải nhựa” do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phát động, diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, ngày 9/6/2019, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường trao Chứng nhận Thành viên Liên minh Chống rác thải nhựa. Từ đó đến nay, Central Retail đã không ngừng nỗ lực để thực hiện vai trò của một thành viên tích cực trong Liên minh Chống rác thải nhựa, như: áp dụng bán túi Lohas (loại túi chứa hàng hóa sử dụng nhiều lần), không lợi nhuận, và khuyến khích khách hàng mang túi này khi đi mua sắm; Các siêu thị GO!, Big C đã không còn kinh doanh ống hút nhựa; triển khai thí điểm sử dụng túi nilon phân hủy sinh học làm từ bột ngô và khoai tây tại Big C và GO!; và đặc biệt, GO!, Big C áp dụng kinh doanh các sản phẩm rau bọc lá chuối, để giúp khách hàng đồng hành cùng siêu thị trong bảo vệ môi trường. Ngoài ra, GO!, Big C và Tops Market hỗ trợ đóng thùng giấy carton chứa hàng hóa miễn phí cho khách hàng, nhằm hạn chế sử dụng túi nilon.
Bài, ảnh: Thanh Hậu
Với mong muốn nâng cao ý thức của người dân và cộng đồng xã hội trong việc sử dụng và giảm thiểu rác thải nhựa, trong trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Môi trường Đà Nẵng 2019 Central Retail đã tài trợ 5 mô hình Cá voi ăn rác thải nhựa - đặt tại các bãi biển của Đà Nẵng. Đến nay, Central Retail đã phát triển, nhân rộng mô hình ý nghĩa này lên con số 35 mô hình cá voi ăn rác thải nhựa, đặt tại bãi biển ở các địa phương có đại siêu thị GO!, Big C hoạt động như: Nam Định, Hải Phòng, Hạ Long, Thanh Hóa, Vinh, Quy Nhơn, Huế. Mô hình Cá voi ăn rác thải nhựa được kỳ vọng sẽ góp phần tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân, thay đổi thói quen vứt rác thải nhựa bừa bãi, gây hại trực tiếp đến hệ sinh thái biển và gián tiếp đến sức khỏe con người.
Tin liên quan
Tin mới hơn
Gia Lai quyết tâm hoàn thành mục tiêu phát triển năm 2025
08:40 | 28/10/2025 Kinh tế
Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hoạt động xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ
08:57 | 25/10/2025 Kinh tế
Cây chè vượt lũ giúp nông dân hồi phục kinh tế
08:06 | 22/10/2025 Kinh tế
Gia Lai di dời cảng cá, phát triển kinh tế biển tạo động lực mới cho tăng trưởng
08:20 | 21/10/2025 Kinh tế
Giá vàng hầu như đứng yên sau một tuần biến động mạnh
09:37 | 20/10/2025 Kinh tế
Hội Doanh nhân trẻ Bình Định hướng về Gia Lai trên hành trình hợp nhất và khát vọng vươn xa
07:18 | 18/10/2025 Kinh tế
Tin khác
Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings
14:06 | 15/10/2025 Kinh tế
Khi dữ liệu số trở thành động lực phát triển
09:16 | 15/10/2025 Kinh tế
Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững
19:43 | 13/10/2025 Kinh tế
Đưa làng nghề thành trụ cột văn hóa - kinh tế của nông thôn Việt Nam
23:35 | 11/10/2025 Tin tức
Đặc sắc không gian làng nghề tại Tuần Văn hóa - Xúc tiến thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc
23:33 | 11/10/2025 Tin tức
Gia Lai tháo gỡ điểm nghẽn, tạo đột phá trong thu hút đầu tư khu, cụm công nghiệp
14:02 | 10/10/2025 Kinh tế
Phụ nữ Nam Tiên Hưng phát huy sáng tạo làm giàu từ nghề phụ
06:44 | 08/10/2025 Kinh tế
Gia Lai xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035
19:37 | 06/10/2025 Kinh tế
Đặc sản tiến vua vươn xa thị trường quốc tế
09:07 | 06/10/2025 Kinh tế
Phụ nữ Hòa Phú đổi mới, sáng tạo, vững bước trong nhiệm kỳ mới
06:11 | 04/10/2025 Kinh tế
9 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 78.000 tỷ đồng
10:00 | 01/10/2025 Kinh tế
Động lực mới cho cây chè Thái Nguyên phát triển bền vững
11:31 | 29/09/2025 Kinh tế
Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh động lực mới trong thu hút đầu tư và phát triển biên mậu của Gia Lai
11:31 | 29/09/2025 Kinh tế
Nơi nghề khai thác hến trở thành kế sinh nhai bền vững
11:30 | 29/09/2025 Kinh tế
Tái sản xuất, bảo đảm nguồn cung rau xanh cho thị trường
09:50 | 25/09/2025 Kinh tế
Sơn La: Chấm điểm, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025
22:26 Tin tức
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 OCOP
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt
22:18 Khuyến công
Sức sống mới từ Làng nghề: Đào tạo thực chiến, giữ lửa truyền thống
22:15 Làng nghề, nghệ nhân
