Hà Nội: 31°C Hà Nội
Đà Nẵng: 29°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 29°C Thừa Thiên Huế

Câu chuyện “cắt giảm, chuyển đổi và hấp thụ” hướng đến net zero tại Vinamilk

LNV - Net Zero vào năm 2050 – cam kết này của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021 (COP26) đã trở thành một dấu mốc lịch sử, tạo tiền đề xây dựng một nền kinh tế xanh, bền vững. Đối với các doanh nghiệp, việc tham gia tiến trình Net Zero được nhận định sẽ ẩn chứa nhiều thách thức nhưng cũng mang đến nhiều cơ hội, đặc biệt là khi nắm bắt được xu hướng dịch chuyển xanh trên thế giới và Việt Nam.
Net Zero vào năm 2050 – cam kết này của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021 (COP26) đã trở thành một dấu mốc lịch sử, tạo tiền đề xây dựng một nền kinh tế xanh, bền vững. Đối với các doanh nghiệp, việc tham gia tiến trình Net Zero được nhận định sẽ ẩn chứa nhiều thách thức nhưng cũng mang đến nhiều cơ hội, đặc biệt là khi nắm bắt được xu hướng dịch chuyển xanh trên thế giới và Việt Nam.
Một chương trình đặc biệt về Net Zero trên VTV đã lựa chọn 3 từ khóa “Cắt giảm – Chuyển đổi – Hấp thụ” tương đương với 3 quá trình hướng tới Net Zero. Vậy các doanh nghiệp - đầu tàu của nền kinh tế đã và đang làm gì, từ tư duy đến hành động, từ quản trị đến thực thi để tạo dựng nên nền sản xuất xanh, nền kinh tế bền vững hơn với mục tiêu Net Zero?

3 từ khóa hướng đến Sản xuất xanh là Cắt giảm – Chuyển đổi – Hấp thụ (Nguồn: VTV Tạp chí Kinh tế Đặc biệt Net Zero)


Cắt giảm

Tại một doanh nghiệp điển hình về phát triển bền vững – Vinamilk, việc thực hiện mô hình kinh tế tuần hoàn hướng đến “không có gì bị loại bỏ” đã và đang được thúc đẩy mạnh mẽ để góp phần “cắt giảm” phát thải.

Kinh tế tuần hoàn được hiểu là vòng quay tuần hoàn để đầu ra của quá trình này có thể là đầu vào của quá trình khác từ đó giảm khai thác tài nguyên, chi phí xử lý chất thải và giảm ô nhiễm môi trường.

Chất thải đàn bò được xử lý thành phân bón cho đồng cỏ, hạn chế phát thải, mùi hôi, ruồi muỗi. (Nguồn: VTV Tạp chí Kinh tế Đặc biệt Net Zero)

Chất thải đàn bò được xử lý thành phân bón cho đồng cỏ, hạn chế phát thải, mùi hôi, ruồi muỗi. (Nguồn: Hồng Đạt)


Tại trang trại Vinamilk Green Farm Tây Ninh thuộc hệ thống 13 trang trại của doanh nghiệp, mỗi ngày đàn bò sữa 8.000 con thải ra 30 tấn phân. Chất thải sau đó được thu gom bằng hệ thống hiện đại và xử lý với công nghệ ủ Biogas. "Đầu ra" của quy trình này là phân bón, nước, khí đốt trở thành "đầu vào" của một vòng tuần hoàn mới, khép kín. Nhờ vậy, mỗi năm trang trại có thể tiết kiệm hơn 2 tỷ đồng chi phí điện năng và còn giúp giảm đáng kể lượng phát thải CO2.

Tại một khâu khác của chuỗi giá trị là sản xuất, siêu nhà máy sữa Việt Nam của Vinamilk với công suất 800 triệu lít sữa/năm cũng giảm phát thải tới 10.000 tấn CO2/năm. Hệ thống thu hồi và tái sử dụng nhiệt giúp thu hồi tới 92% lượng nhiệt, giảm bớt năng lượng đầu vào, chi phí vận hành cũng như những tác động tiêu cực tới môi trường.

Hay việc ứng dụng robot LGV tự hành tiết giảm tới 62% lượng khí thải CO2 so với xe nâng truyền thống do tiết kiệm năng lượng và có thể tính toán con đường ngắn nhất để di chuyển.

Hệ thống robot LGV tại Nhà máy sữa Việt Nam (Vinamilk)


Chuyên gia tại Viện tiêu chuẩn Anh tại Việt Nam (BSI Việt Nam) – đơn vị về tiêu chuẩn quốc gia hàng đầu trên thế giới - nhận định một quá trình chuyển đổi Net Zero bền vững cần dựa trên nền tảng cắt giảm khí nhà kính. “Hiện nay nhiều doanh nghiệp Việt đã bắt đầu đo lường phát thải, từ đó áp dụng nhiều phương pháp giảm phát thải CO2 hiệu quả và dài hạn. Vinamilk là một doanh nghiệp đã thực hiện tốt việc này”, bà Nguyễn Đình Minh Tâm, Giám đốc vận hành Tuân thủ và Quản lý rủi ro của BSI Việt Nam cho biết.

Chuyển đổi

Mặc dù có những hành động nhanh chóng, các doanh nghiệp cũng cần xác định hành trình hướng đến Net Zero sẽ mang tính lâu dài. Nhiều chiến lược lớn cần thay đổi và đầu tư, đặc biệt về quy trình, quản trị và con người. Để làm được điều này, mỗi doanh nghiệp cần cấp lãnh đạo am hiểu và theo dõi toàn bộ quá trình, tiến đến nâng cấp các thực hành Phát triển bền vững tự nguyện lên tầm quản trị, chiến lược.

Tại Vinamilk, doanh nghiệp cũng đi từ những bước đầu tiên với định hướng nhất quán về phát triển bền vững. Từ nguyên tắc tuân thủ luật, quy định môi trường đến sự chủ động thực hành báo cáo phát triển bền vững cách đây hơn 12 năm.

Từ khá sớm, Vinamilk đã chuyển đổi sang nhiều công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường như sử dụng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo... Với tổng công suất lắp đặt 72,55 MWP, theo tính toán, giải pháp quang năng giúp giảm thiểu gần 85.000 tấn CO2/năm, tương đương 4,6 triệu cây xanh được trồng. Bên cạnh đó, việc kết hợp sử dụng khí thiên nhiên nén (CNG), Biomass… thay thế cho xăng, dầu DO/FO… giúp cho tỷ lệ sử dụng năng lượng xanh trong hoạt động sản xuất tại Vinamilk hiện đạt gần 87%, góp phần tích cực vào mục tiêu giảm phát thải CO2.

Tất cả các trang trại của Vinamilk đã hoàn thiện lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời từ năm 2020


Hấp thụ

Khi cắt giảm và chuyển đổi tối đa thì "hấp thụ" là bước quan trọng để hướng tới mục tiêu cân bằng, Net Zero. Hiện các doanh nghiệp đã nỗ lực trồng nhiều cây xanh để hấp thụ, bù lại lượng CO2 do quá trình sản xuất thải ra.

Diện tích mảng xanh tại các trang trại Vinamilk Green Farm duy trì tỷ lệ bao phủ trên 70%. Cây xanh được trồng xung quanh để tạo vành đai sinh học, bảo vệ hệ sinh thái và hạn chế các tác động từ môi trường bên ngoài.

Từ năm 2012 đến năm 2020, Vinamilk và Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp thực hiện Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam tại 56 địa điểm thuộc 20 tỉnh, thành phố. Mới đây, Vinamilk cũng tiếp tục cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc triển khai Hoạt động trồng cây để trung hòa carbon hướng đến Net Zero trong giai đoạn 5 năm từ 2023 đến 2027.

Quỹ cây xanh này sẽ trực tiếp góp phần “hấp thụ” CO2 cho chính doanh nghiệp, giúp cân bằng phát thải trong tương lai và còn tạo ra nhiều giá trị tăng thêm như sinh kế người dân, cải thiện sinh thái, cảnh quan, môi trường…

Đại diện Vinamilk và Bộ Tài nguyên và Môi trường kí biên bản ghi nhớ vào cuối năm 2022


Phát triển bền vững ngày càng được Chính phủ, xã hội và cộng đồng doanh nghiệp đề cao và thúc đẩy, đồng nghĩa với việc sẽ có những chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện. Điều quan trọng là các doanh nghiệp cần xây dựng lộ trình bài bản từ quản trị, thực thi đến kiểm soát. Và không thể thiếu một cam kết có tính mạnh mẽ và nhất quán với các mục tiêu lớn, dài hạn như Net Zero.

Duy Dũng TH

Tin liên quan

Tin mới hơn

Nghề nuôi ong lấy mật hiệu quả kinh tế cao

Nghề nuôi ong lấy mật hiệu quả kinh tế cao

LNV - Nghề nuôi ong lấy mật đã trở thành một nghề mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân tại xã Hương Lung, huyện Cẩm Khê (tỉnh Phú Thọ). Những năm gần đây, nghề nuôi ong lấy mật không chỉ giúp nhiều hộ dân thoát nghèo, mà còn góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Hơn một thập niên, Vinamilk giữ vững ngôi vị trong các bảng xếp hạng doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

LNV - Năm 2023 là cột mốc kỷ niệm 20 năm Vinamilk chính thức cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất – kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.
Mô hình quân đội tham gia xây dựng kinh tế kết hợp với quốc phòng đem lại những giá trị thiết thực

Mô hình quân đội tham gia xây dựng kinh tế kết hợp với quốc phòng đem lại những giá trị thiết thực

LNV - Vừa qua, tại Hội thảo Đề án “Quân đội tham gia lao động sản xuất, xây dựng kinh tế kết hợp với quốc phòng trong tình hình mới” do Bộ Quốc phòng tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều ý kiến nhấn mạnh, lao động sản xuất, xây dựng kinh tế là một trong những chức năng, nhiệm vụ cơ bản, là bản chất, truyền thống tốt đẹp của Quân đội nhân dân Việt Nam; là chủ trương đúng đắn, nhất quán, xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta.
Ninh Bình: Phát triển kinh tế từ mô hình Tổ hội nghề nghiệp

Ninh Bình: Phát triển kinh tế từ mô hình Tổ hội nghề nghiệp

LNV - Với sự hỗ trợ của các cấp Hội Nông dân, nhiều hộ nông dân tại thôn Đá Hàn, xã Gia Hòa, huyện Gia Viễn đã liên kết thành lập Tổ hội nghề nghiệp nuôi nhím và bò nhốt chuồng để cùng tương trợ, giúp đỡ nhau trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Qua đó, đã giúp nhiều hộ nông dân tăng thu nhập, vươn lên trở thành hộ khá, xây dựng ước mơ làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.
VINAMILK & QUỸ SỮA CÙNG HƠN 11.000 TRẺ EM KHÓ KHĂN ĐÓN NĂM HỌC MỚI

VINAMILK & QUỸ SỮA CÙNG HƠN 11.000 TRẺ EM KHÓ KHĂN ĐÓN NĂM HỌC MỚI

LNV - 11.000 trẻ em tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trẻ em trên cả nước đã đón chào năm học mới với món quà là hơn 1 triệu ly sữa đến từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam & Vinamilk.
Vinamilk vào top 5 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Vinamilk vào top 5 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

LNV - Vinamilk là đại diện duy nhất của Đông Nam Á nằm trong top 5 'Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu', theo báo cáo do Brand Finance thực hiện.

Tin khác

Vinamilk tiếp sức nhà vô địch nhí bứt phá tại Robotacon WRO 2023

Vinamilk tiếp sức nhà vô địch nhí bứt phá tại Robotacon WRO 2023

LNV - Chung kết “Robotacon WRO 2023” với sự đồng hành của Vinamilk đã tìm ra các nhà vô địch giành tấm vé thẳng tiến tới bảng đấu quốc tế tại Panama.
Làm giàu từ nuôi chim cu gáy sinh sản

Làm giàu từ nuôi chim cu gáy sinh sản

LNV - Anh Nguyễn Văn Hùng (56 tuổi) ở tổ dân phố Hương Đình, phường Tân Hương, TP Phổ Yên (tỉnh Thái Nguyên) có hơn 30 năm gắn bó với nghề nuôi chim cu gáy sinh sản. Hiện nay anh đang có trong tay gần một nghìn đôi chim cu gáy bố mẹ. Nhờ ham học hỏi, dày công chăm sóc, công việc nuôi chim cu gáy của gia đình anh Hùng ngày thuận lợi, phát triển, cho thu nhập cả trăm triệu đồng mỗi tháng.
Thiết kế mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ cần có sự  “Kết hợp truyền thống với hiện đại”

Thiết kế mẫu mã sản phẩm thủ công mỹ nghệ cần có sự “Kết hợp truyền thống với hiện đại”

LNV - Mặc dù sản phẩm thủ công mỹ nghệ làng nghề đã mang lại nhiều lợi nhuận, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp xây dựng đất nước, an sinh xã hội và nâng cao đời sống cho nhân dân. Nhưng các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại các làng nghề còn chậm cải tiến, đổi mới, đột phá về mẫu mã để theo kịp với sự phát triển đa dạng của kinh tế thị trường...
Chủ doanh nghiệp làm kinh tế xanh gắn với hoạt động du lịch

Chủ doanh nghiệp làm kinh tế xanh gắn với hoạt động du lịch

LNV - Anh Lê Đức Bắc, Giám đốc Công ty cổ phần thương mại vận tải và xây dựng Phương Bắc (trụ sở tại khu vực Hồ Suối Hai, thuộc địa bàn xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì, Hà Nội) được mọi người gọi với cái tên thân mật là Bắc Lan, hay Bắc Hồ câu.
Long An: Thu nhập hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi chim le le

Long An: Thu nhập hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi chim le le

LNV - Dù đã ngoài 60 tuổi nhưng với nghị lực, quyết tâm và cần cù, sáng tạo trong lao động, sản xuất, ông Lê Thanh Tùng - hội viên Chi hội Cựu chiến binh khu phố Gò Thuyền, thị trấn Tân Hưng, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An mạnh dạn tiên phong thực hiện mô hình Nuôi le le (vịt trời) tại địa phương. Qua gần 5 năm thực hiện, mô hình đạt hiệu quả kinh tế, mang lại cho ông thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.
Vu Lan về nhớ Mẹ

Vu Lan về nhớ Mẹ

LNV - Bao giờ cũng vậy, cứ bắt đầu bước vào mùa Vu Lan báo hiếu của những ngày tháng 7 Âm lịch hàng năm. Dù bận trăm công ngàn việc như thế nào đi chăng nữa, thì tôi cũng dành chút ít thời gian để trở về quê nhà, và lên chùa làng thắp nén tâm nhanh thành kính dâng lên Đức Phật, tưởng nhớ đến hương hồn người mẹ yêu dấu của tôi đang an giấc ngàn thu nơi suối vàng.
Nhãn lồng Phố Hiến - Hưng Yên đặc sản nổi tiếng

Nhãn lồng Phố Hiến - Hưng Yên đặc sản nổi tiếng

LNV - Nói đến đất, đến người và nhãn lồng tỉnh Hưng Yên, ai cũng kể đến Phố Hiến. Bởi Phố Hiến-thành phố Hưng Yên, là điểm đến Đất Nhãn lồng. Điều dễ hiểu là Phố Hiến nổi tiếng một thời trong lịch sử nước ta, nhất là ở thế kỷ 16, 17 và nửa đầu thế kỷ 18 về sự phồn vinh, sầm uất, buôn bán nhộn nhịp với người Đông,Tây ra cả nước và nhiều nơi trên thế giới. Nơi có câu lưu truyền đến ngày nay: Thứ nhất Kinh Kỳ Thứ nhì Phố Hiến !
Nâng cao thu nhập nhờ chuyển đổi cây trồng

Nâng cao thu nhập nhờ chuyển đổi cây trồng

LNV - Thực hiện chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất dốc, thời gian qua, xã Phước Thành (Bác Ái, Ninh Thuận) đã vận động người dân trồng các loại cây ăn quả có giá trị kinh tế cao như: Bơ, xoài Úc, bưởi da xanh, mít, mãng cầu, dừa xiêm... nhờ đó thu nhập của bà con ngày càng nâng cao.
Sức hấp dẫn của thương hiệu Vinamilk với người lao động chưa bao giờ “hạ nhiệt”

Sức hấp dẫn của thương hiệu Vinamilk với người lao động chưa bao giờ “hạ nhiệt”

LNV - Sau nhiều năm liên tiếp được biết đến như Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp đã có bề dày 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z - lực lượng lao động chính của tương lai?
Yên Khánh xây dựng thương hiệu lúa hữu cơ chất lượng cao

Yên Khánh xây dựng thương hiệu lúa hữu cơ chất lượng cao

LNV - Theo quy hoạch của tỉnh Ninh Bình, huyện Yên Khánh là một trong những vùng trọng điểm sản xuất lúa hữu cơ gắn với du lịch tâm linh, du lịch trải nghiệm.
Đẩy mạnh dự án “Cánh rừng Net Zero”, Vinamilk khoanh nuôi tái sinh 25 ha rừng ngập mặn Cà Mau

Đẩy mạnh dự án “Cánh rừng Net Zero”, Vinamilk khoanh nuôi tái sinh 25 ha rừng ngập mặn Cà Mau

LNV - Ngày 18 8 2023, tại Cà Mau, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (VINAMILK) đồng hành cùng Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Gaia và Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau đã khởi động chương trình khoanh nuôi giúp tái sinh 25 ha rừng ngập mặn Cà Mau tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.
Vinamilk ươm mầm tài trí Việt cùng sân chơi Robotacon WRO 2023

Vinamilk ươm mầm tài trí Việt cùng sân chơi Robotacon WRO 2023

LNV - Cuộc thi Robotacon WRO 2023 với sự đồng hành của Vinamilk đã đi được nửa chặng đường, tìm ra những đội đạt thành tích cao nhất để tranh tấm vé vàng tới vòng chung kết thế giới diễn ra tại Panama vào cuối năm nay.
Giá trị thương hiệu Vinamilk thăng hạng đạt mốc 3 tỷ USD, khẳng định vị trí dẫn đầu ngành thực phẩm

Giá trị thương hiệu Vinamilk thăng hạng đạt mốc 3 tỷ USD, khẳng định vị trí dẫn đầu ngành thực phẩm

LNV - Ngày 15/08/2023, tại Hà Nội, Brand Finance công bố Bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023. Trong đó, Vinamilk đã được định giá 3 tỉ USD, tăng 6% so với năm 2022 (hơn 2,8 tỉ USD). Với kết quả này, Vinamilk thăng 1 hạng so với 2022, tiếp tục khẳng định vị trí là Thương hiệu thực phẩm có giá trị cao nhất Việt Nam và Thương hiệu sữa lớn thứ 6 toàn cầu. Đặc biệt, năm nay, Vinamilk còn được đánh giá dẫn đầu Top 10 thương hiệu có tính bền vững cao.
Hà Giang: Nhiều mô hình kinh tế đem lại thu nhập cao cho người dân

Hà Giang: Nhiều mô hình kinh tế đem lại thu nhập cao cho người dân

LNV - Hiện nay, huyện Bắc Mê, Hà Giang có 77 mô hình chăn nuôi theo quy mô trang trại, gia trại và mô hình sản xuất rau, quả. Việc thúc đẩy phát triển các mô hình kinh tế ở Bắc Mê nói riêng và toàn xã hội nói chung là định hướng đúng đắn tạo ra nhiều sản phẩm đa dạng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao thị trường tiêu dùng; tạo công ăn, việc làm nâng cao thu nhập cho người dân, giảm nghèo bền vững.
Xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống

Xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống

LNV - 55% lãnh đạo tại các doanh nghiệp (DN) thực phẩm và đồ uống (F&B) tăng cường các hoạt động liên quan đến môi trường. Ngành F&B cũng xếp thứ 3 về tổng điểm bền vững toàn cầu. Các con số này cho thấy xu hướng phát triển bền vững ngày càng phát triển nhanh chóng, hiệu quả tại các doanh nghiệp F&B.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
qc-trang-trai-sinh-thai-vinamilk-green-farm
Mới nhất Đọc nhiều
Tâm huyết phục dựng lồng đèn trung thu truyền thống của cô gái trẻ

Tâm huyết phục dựng lồng đèn trung thu truyền thống của cô gái trẻ

LNV - Lồng đèn Trung Thu truyền thống – món đồ chơi kết nối giữa quá khứ và hiện tại, chất chứa lời thì thầm không hồi kết trong tâm hồn mỗi người con đất Việt. Nó là niềm mong mỏi của trẻ thơ mỗi dịp tết Trung Thu về. Bởi tình yêu say đắm với văn hóa Việt, chị Nguyễn Thị Kim Thủy (31 tuổi, TP. HCM) quyết định sáng lập thương hiệu Khởi Đăng Tác Khí để phục dựng lồng đèn Trung Thu xưa
Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các tỉnh

Hà Nội: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối sản phẩm OCOP với các tỉnh

LNV - Thời gian qua, Sở NN&PTNT Hà Nội đã phối hợp với các quận, huyện tổ chức nhiều sự kiện giới thiệu, quảng bá, tuần hàng xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP có ý nghĩa lớn, là cơ hội giúp các chủ thể OCOP không chỉ của Hà Nội mà còn đến từ nhiều tỉnh, TP trong cả nước gặp gỡ, kết nối giao thương. Trên cơ sở đó, quảng bá được thương hiệu sản phẩm để tiếp cận gần hơn đến thị trường với hơn 10 triệu dân ở Thủ đô và vùng lân cận.
Du lịch làng nghề - Hướng đi mới của Phú Xuyên trong xây dựng nông thôn mới

Du lịch làng nghề - Hướng đi mới của Phú Xuyên trong xây dựng nông thôn mới

LNV - Thời gian qua, du lịch nông nghiệp, nông thôn đã có sự phát triển mạnh mẽ, nhiều mô hình du lịch nông thôn đã hình thành trở thành điểm đến hấp dẫn thu hút khách du lịch tại nhiều địa phương. Với tiềm năng có nhiều làng nghề huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đang thực hiện nhiều giải pháp phát triển du lịch nông thôn đặc biệt du lịch làng nghề là hướng đi mới, hiệu quả trong chương trình xây dựng nông thôn mới ( NTM) giai đoạn 2023 – 2025.
Làng bánh Trung thu truyền thống hơn 100 năm tuổi nghề ở ven đô

Làng bánh Trung thu truyền thống hơn 100 năm tuổi nghề ở ven đô

LNV - Trải qua hơn 100 năm với đủ thăng trầm của thời cuộc, hương vị của những chiếc bánh trung thu truyền thống ở Xuân Đỉnh vẫn nguyên vẹn như ký ức của bao người. Thứ hương vị đặc trưng ấy vẫn luôn khiến bao người nhớ nhung để mỗi mùa Trung thu về lại tìm mua cho mâm cỗ trông trăng thêm trọn vẹn.
Hoạt động khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2022 và 8 tháng đầu năm 2023

Hoạt động khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam năm 2022 và 8 tháng đầu năm 2023

LNV - Phát huy những lợi thế tiềm năng của khu vực, Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển công nghiệp và thương mại đã đề ra. Trong đó phải kể đến kế hoạch khuyến công, góp phần tích cực vào sự phát triển của ngành công thương nói riêng và kinh tế, xã hội của cả nước nói chung.
qc-fruit-love
qc-viglacera
qc-ao-dai
qc-brg-hapro
qc-vinfast
qc-vietmake
qc-vfresh
qc-bidv
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
qc-cse
qc-vinfast-thue-pin
Giao diện di động