Hà Nội: 25°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 24°C Thừa Thiên Huế

Cần xây dựng thương hiệu cho nông sản và sản phẩm làng nghề

LNV - Phong phú, đa dạng nhưng nông sản và sản phẩm làng nghề khó tồn tại nếu không xây dựng được một thương hiệu. Trong khi, nông dân phải “tự bơi” - tự sản xuất và tiêu thụ. Hơn bao giờ hết, sự góp sức, chung tay của doanh nghiệp, Nhà nước ngay lúc này là rất cần thiết để nông dân có thể sống được với nghề nông, hồi sinh những làng nghề truyền thống…


Nhiều loại trái cây Việt Nam xuất khẩu ra nước ngoài nhưng trái cây nói chung vẫn khó tìm chỗ đứng ở thị trường nội địa do thiếu thương hiệu.

Đuối sức...

Thời gian gần đây, một số mặt hàng nông sản đã khẳng định được vị trí của mình đối với thị trường trong và ngoài nước. Nhưng chỉ mới là số ít, chịu nhiều ràng buộc của các rào cản kỹ thuật. Đa số hàng nông sản vẫn lay hoay với điệp khúc mùa và giá, thiếu sức cạnh tranh. Nhà nông trở nên đuối sức khi cuộc chơi chỉ mới bắt đầu...

Theo thống kê của Bộ Công thương, kim ngạch nhập khẩu nông sản và thực phẩm năm 2009 là 1,5 tỉ USD. Trong những tháng đầu năm 2010, các mặt hàng nông sản, thực phẩm nhập khẩu tiếp tục tăng mạnh so với cùng kỳ. Trong đó, các chế phẩm từ ngũ cốc, tinh bột, sữa... tăng 99%; sản phẩm thịt, cá... tăng 79%. Điều ngạc nhiên là Việt Nam xuất khẩu gạo và nhiều loại rau màu nhưng kim ngạch nhập khẩu hai loại hàng này tăng lần lượt 152% và 127%. Trong số các mặt hàng rau, củ nhập khẩu, có đến 70% xuất xứ từ Trung Quốc. Một thống kê cho thấy, trong số 27 loại trái cây nhập khẩu từ Trung Quốc, có 4 loại trái (quýt, táo, cam, lê) chiếm tỷ trọng cao nhất với 87,5%. Trong khi, đây là những loại trái cây trồng nhiều ở Việt Nam, chất lượng tốt. Tại cửa khẩu Lào Cai, hàng ngày nông sản Trung Quốc lại ồ ạt nhập khẩu vào Việt Nam. Khi có những thông tin về sự không an toàn của các loại nông sản này, người tiêu dùng nội địa dè dặt với hàng Trung Quốc. Thế là, hàng ngoại được nhập khẩu và “nội hóa” bằng cách trộn bùn đất Đà Lạt vào rễ rau, củ và trộn lẫn vào nông sản nội địa để đưa vào các chợ đầu mối tung ra thị trường. Gần đây, các phương tiện truyền thông lại rộ lên chuyện mặt hàng chuối nhập khẩu từ Philippines được bày bán tại thị trường lớn trong nước với giá cao hơn hàng nội... Thỉnh thoảng lại có những thông tin về hàng nông sản, chủ yếu là trái cây Việt Nam ứ đọng tại các cửa khẩu phía Bắc do gặp “rắc rối” khi đưa hàng vào Trung Quốc...

Giải thích về hiện tượng này, ông Hoàng Trọng, chuyên gia thị trường-Trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), cho biết: “Một điều phải công nhận là nông sản Việt Nam không thua kém nông sản nhiều nước trên thế giới về chất lượng. Nông dân vốn rất năng động cho cây ra trái quanh năm, nghịch mùa để tăng giá trị. Nhưng phần lớn nông sản không có thương hiệu nên khó tìm chỗ đứng trên thị trường, ngay cả trên “sân nhà”, nhất là ở những đô thị lớn. Bốn yếu tố (chất lượng không ổn định, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, mẫu mã không đồng đều, bao bì kém chất lượng) là nguyên nhân chính khiến nông sản Việt Nam chậm thay đổi, khó thâm nhập thị trường. Khâu truyền thông cho sản phẩm còn rất hạn chế. Đó là chưa kể đến quy mô sản xuất nhỏ lẻ, công nghệ bảo quản sau thu hoạch kém... dẫn đến nông sản thiếu sức sống trên thị trường, làm giảm khả năng cạnh tranh. Hiện nay, luật pháp Việt Nam thiếu những rào cản kỹ thuật nên việc nhập khẩu hàng nông sản khá dễ dàng”. Vì thế, chất lượng hàng hóa và tính an toàn thực phẩm của hàng nông sản nhập khẩu gần như bị bỏ ngỏ. Hàng hóa dội chợ dẫn đến rớt giá, nông sản của nhà nông trong nước càng mất khả năng “đề kháng” nên dễ “kiệt sức”.

Đồng hành

Thương hiệu chính là vấn đề sống còn cho nông sản và sản phẩm làng nghề trong nước. Để có thương hiệu tốt, phải có sản phẩm tốt. Các chuyên gia cho rằng, thị trường đòi hỏi sự thích ứng của nhà sản xuất. Người tiêu dùng luôn quan tâm đến chất lượng, chủ loại, sự tiện lợi, yếu tố sức khỏe... Điều này được quyết định bởi khoa học kỹ thuật và ứng dụng các tiêu chuẩn an toàn trong sản xuất nông sản. Tuy nhiên, hiện nay nông dân nhiều nơi ở ĐBSCL có hiện tượng “sợ” Global GAP (tiêu chuẩn toàn cầu về chất lượng, an toàn và truy nguyên được nguồn gốc). Sản xuất theo quy trình này đòi hỏi người dân phải chăm chút hơn nhưng khi thu hoạch thì “bán xô” với sản phẩm cùng loại được sản xuất theo phương thức truyền thống. Một số nhà vườn xoài cát Hòa Lộc, vúa sữa Lò Rèn, bưởi Năm Roi... dọa sẽ “chia tay” với GAP. “Nguồn nhân lực là vấn đề khó đối với sản xuất nông nghiệp hiện nay. Nông dân muốn nâng cao giá trị sản phẩm và có sự cầu tiến cao nhưng không có lớp nông dân trẻ được đào tạo bài bản về xây dựng các mô hình mới trên mảnh vườn, thửa ruộng của mình mà lại có xu hướng ly nông. Khi mở lớp đào tạo nghề cho nông thôn, chúng tôi muốn mở những nghề liên quan đến nông nghiệp nhưng không tuyển sinh được. Cuối cùng phải mở những ngành có nhiều học viên đăng ký. Ngành liên quan đến nông nghiệp lại bỏ trống trong khi lao động nông nghiệp thiếu nguồn nhân lực qua đào tạo...”, ông Đỗ Minh Triết, PGĐ Sở LĐ-TB&XH tỉnh Đồng Tháp, cho biết. Đây cũng là xu hướng chung của vùng nông thôn. Bởi vì nông nghiệp không có sức hút đối với giới trẻ do hiệu quả kinh tế không cao. Các chuyên gia cho rằng, giáo dục lòng yêu nghề nông đối với người trẻ phải bằng kỹ thuật mới và hiệu quả. Tức là xây dựng thế hệ nông dân mới, gắn bó với nghề nông và xây dựng nông thôn mới.

Nông dân trước nay chỉ quen sản xuất rồi giao cho thương lái, nhà vựa quyết định thị trường chứ chưa tham gia suốt chuỗi giá trị nông sản. Thương hiệu bị bỏ quên cho đến khi phải đối diện với nông sản nhập khẩu. Bắt tay vào xây dựng thương hiệu là điều không dễ dàng đối với người dân. Hơn bao giờ hết, nông sản Việt Nam rất cần sự đồng hành của doanh nghiệp và hỗ trợ của Nhà nước để xây dựng thương hiệu mạnh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Chương trình xúc tiến thương mại thị trường trong nước của Bộ Công thương giai đoạn 2009-2010 đã khẳng định được những hiệu quả bước đầu cho nông sản Việt Nam. Đi cùng với chương trình này, tháng 7-2009, siêu thị Sài Gòn Tiếp Thị (SGTT Mart) ra đời chuyên bán hàng đặc sản là một kênh tiếp thị, tiêu thụ nông sản và sản phẩm làng nghề vùng nông thôn. Dự kiến, đến cuối năm 2010, hệ thống siêu thị này sẽ phát triển thêm nhiều chi nhánh để đưa nông đặc sản đến tay người tiêu dùng thành thị. Đại diện SGTT Mart, bà Phương Dung cho biết: “Hoạt động của SGTT Mart không chỉ là quảng bá và bán hàng mà còn quan tâm đến người sản xuất. Chúng tôi thường xuyên bổ sung các sản phẩm làng nghề, đặc sản địa phương vào danh mục hỗ trợ phát triển và đưa vào phân phối trong hệ thống...”. Từ đó, các làng nghề truyền thống ở An Giang, Bến Tre, Long An, Đồng Nai, Quảng Ngãi... đã được hỗ trợ phát triển sản phẩm truyền thống thành vùng nguyên liệu cung cấp cho hệ thống siêu thị. Hàng loạt đặc sản khắp mọi miền đất nước có được thương hiệu riêng, đăng ký sở hữu độc quyền... Ngoài ra, còn các chương trình hướng đến cộng đồng sản xuất nhằm xây dựng và phát triển nông đặc sản và sản phẩm làng nghề thỏa mãn tiêu chuẩn hàng hóa theo thị trường quốc tế. Trong đó, ưu tiên xây dựng quy trình sản xuất an toàn, đăng ký tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa và nhãn hiệu hàng hóa, xử lý chất thải và bảo vệ môi trường... nâng giá trị nông sản vùng nông thôn, thích ứng với thị trường...

Bài, ảnh: Thành Nguyễn

Tin liên quan

Tin mới hơn

Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings

Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings

LNV - Từ khát vọng lan tỏa giá trị thiên nhiên qua từng giọt hương vị, Long Hưng Holdings đang từng bước khẳng định vị thế doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nước giải khát và dinh dưỡng tự nhiên. Hơn một thập kỷ phát triển là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược và tinh thần sáng tạo bền bỉ của thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế.
Khi dữ liệu số trở thành động lực phát triển

Khi dữ liệu số trở thành động lực phát triển

LNV - Ngay sau khi hợp nhất hai tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang, bộ máy hành chính của tỉnh mới nhanh chóng được kiện toàn, ổn định và bắt tay triển khai các nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia được triển khai đồng bộ, hiệu quả, trở thành điểm sáng trong công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số trên địa bàn.
Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững

Cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai đổi mới tư duy, kiến tạo tương lai bền vững

LNV - Ngày 13/10, tại khách sạn Mường Thanh Grand Gia Lai, phường Pleiku, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Gia Lai tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10). Sự kiện là dịp tri ân, tôn vinh những đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp trong sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; đồng thời khẳng định tầm nhìn chiến lược, tinh thần đổi mới và khát vọng vươn lên của cộng đồng doanh nghiệp Gia Lai trong giai đoạn mới.
Đưa làng nghề thành trụ cột văn hóa - kinh tế của nông thôn Việt Nam

Đưa làng nghề thành trụ cột văn hóa - kinh tế của nông thôn Việt Nam

LNV - Sáng 25-9, tại TP Đà Nẵng, Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) tổ chức Hội nghị sơ kết 6 năm triển khai Nghị định số 52/2018/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển ngành nghề nông thôn và 3 năm thực hiện Chương trình bảo tồn, phát triển làng nghề giai đoạn 2021-2030 theo Quyết định số 801/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Đặc sắc không gian làng nghề tại Tuần Văn hóa - Xúc tiến thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc

Đặc sắc không gian làng nghề tại Tuần Văn hóa - Xúc tiến thương mại Côn Sơn - Kiếp Bạc

LNV - Ngày 4/10, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa – Xúc tiến thương mại Côn Sơn – Kiếp Bạc 2025, không gian các làng nghề Hải Phòng do Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì đã trở thành điểm nhấn thu hút đông đảo du khách và đại biểu tham quan.
Gia Lai tháo gỡ điểm nghẽn, tạo đột phá trong thu hút đầu tư khu, cụm công nghiệp

Gia Lai tháo gỡ điểm nghẽn, tạo đột phá trong thu hút đầu tư khu, cụm công nghiệp

LNV - Gia Lai xác định công nghiệp là một trong ba trụ cột tăng trưởng cùng với nông nghiệp công nghệ cao và du lịch sinh thái - văn hóa. Việc hình thành các khu, cụm công nghiệp hiện đại không chỉ nhằm thu hút vốn đầu tư, mà còn là giải pháp chuyển dịch cơ cấu lao động, thúc đẩy đô thị hóa và mở ra chuỗi giá trị liên kết vùng Tây Nguyên, duyên hải miền Trung.

Tin khác

Phụ nữ Nam Tiên Hưng phát huy sáng tạo làm giàu từ nghề phụ

Phụ nữ Nam Tiên Hưng phát huy sáng tạo làm giàu từ nghề phụ

LNV - Với sự năng động, khéo léo và tinh thần dám nghĩ dám làm, nhiều hội viên phụ nữ xã Nam Tiên Hưng (huyện Tiên Hưng) đã biến những nghề phụ giản dị trở thành hướng phát triển kinh tế bền vững, góp phần xây dựng nông thôn mới nâng cao.
Gia Lai xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035

Gia Lai xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035

LNV - Thực hiện tinh thần Nghị quyết số 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia, UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Kế hoạch xây dựng lộ trình đổi mới công nghệ các ngành kinh tế mũi nhọn đến năm 2035.
Đặc sản tiến vua vươn xa thị trường quốc tế

Đặc sản tiến vua vươn xa thị trường quốc tế

LNV - Mỗi độ thu về, vùng đất Hương Khê (Hà Tĩnh) lại rộn ràng vào vụ thu hoạch Bưởi Phúc Trạch – thứ quả từng được mệnh danh là “đệ nhất danh bưởi Đông Dương”, là sản vật tiến vua triều Nguyễn. Trải qua hàng trăm năm, Bưởi Phúc Trạch vẫn giữ trọn hương vị đặc trưng, trở thành niềm tự hào của người dân Hà Tĩnh và là thương hiệu nông sản vươn ra thế giới.
Phụ nữ Hòa Phú đổi mới, sáng tạo, vững bước trong nhiệm kỳ mới

Phụ nữ Hòa Phú đổi mới, sáng tạo, vững bước trong nhiệm kỳ mới

LNV - Nhiệm kỳ qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hòa Phú đã khẳng định vai trò nòng cốt trong tập hợp, đoàn kết, đồng hành cùng hội viên, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Với quyết tâm đổi mới và vững bước trong giai đoạn mới, Hội tiếp tục đề ra nhiều chỉ tiêu, phong trào và khâu đột phá nhằm nâng cao vị thế của phụ nữ trong mọi lĩnh vực đời sống.
9 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 78.000 tỷ đồng

9 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 78.000 tỷ đồng

LNV - Theo báo cáo của Sở Tài chính tỉnh Gia Lai, trong 9 tháng đầu năm 2025, toàn tỉnh đã thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký lên đến 78.003 tỷ đồng, đạt hơn 87% chỉ tiêu 165 dự án mà UBND tỉnh giao cho cả năm.
Động lực mới cho cây chè Thái Nguyên phát triển bền vững

Động lực mới cho cây chè Thái Nguyên phát triển bền vững

LNV - Được mệnh danh là “thủ phủ chè” của cả nước, Thái Nguyên hiện có gần 24.000ha chè, giá trị sản phẩm hằng năm đạt trên 13.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, để khai thác hết tiềm năng và nâng tầm thương hiệu, tỉnh đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và chính sách hỗ trợ phát triển bền vững cho ngành chè.
Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh động lực mới trong thu hút đầu tư và phát triển biên mậu của Gia Lai

Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh động lực mới trong thu hút đầu tư và phát triển biên mậu của Gia Lai

LNV - Trong dòng chảy hội nhập, thương mại biên giới ngày càng khẳng định vai trò chiến lược đối với phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Tây Nguyên. Với Gia Lai, Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh không chỉ là “cửa ngõ” kết nối vùng tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia, mà còn là điểm nhấn chiến lược trong thu hút đầu tư, hướng tới xây dựng một cực tăng trưởng mới của tỉnh.
Nơi nghề khai thác hến trở thành kế sinh nhai bền vững

Nơi nghề khai thác hến trở thành kế sinh nhai bền vững

LNV - Chỉ mới hình thành vài năm gần đây, nhưng nghề khai thác hến trên lòng hồ thủy điện An Khê - Ka Nak (tỉnh Gia Lai) đã nhanh chóng trở thành sinh kế ổn định, giúp nhiều hộ dân cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.
Tái sản xuất, bảo đảm nguồn cung rau xanh cho thị trường

Tái sản xuất, bảo đảm nguồn cung rau xanh cho thị trường

LNV - Để bảo đảm nguồn cung rau xanh cho Thủ đô, các hợp tác xã và nông dân trên địa bàn TP Hà Nội đang tập trung làm đất, xuống giống, gieo gối vụ.
Hướng đi mới của "kỹ sư lươn"

Hướng đi mới của "kỹ sư lươn"

LNV - Anh Trần Đức Duy ở ấp Ranh Hạt, xã Vĩnh Thuận (An Giang) phát triển mô hình nuôi lươn thương phẩm hiệu quả, trở thành “kỹ sư lươn” được cộng đồng địa phương tin tưởng.
Mẫu Sơn (Lạng Sơn): Bảo tồn và phát triển giống gà 6 cựa

Mẫu Sơn (Lạng Sơn): Bảo tồn và phát triển giống gà 6 cựa

LNV - Gà 6 cựa là sản vật của xã Mẫu Sơn, một giống gà bản địa quý hiếm có giá trị kinh tế cao của tỉnh Lạng Sơn cần được quản lý và bảo tồn nguồn gen. Mở ra hướng chăn nuôi mới cho người dân phát triển, nâng cao thu nhập và phát triển kinh tế địa phương.
Ứng dụng khoa học kỹ thuật nông dân Bắc Ninh thu lãi lớn từ dưa leo

Ứng dụng khoa học kỹ thuật nông dân Bắc Ninh thu lãi lớn từ dưa leo

LNV - Ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp, chị Nguyễn Thị Lý ở xã Hoài Thượng, huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã thành công với mô hình trồng dưa leo trong nhà màng. Cách làm này không chỉ nâng cao thu nhập cho gia đình mà còn mở ra hướng đi bền vững cho nông dân địa phương.
Thị trường tiêu dùng Hà Nội khởi sắc

Thị trường tiêu dùng Hà Nội khởi sắc

LNV - 8 tháng của năm 2025, Hà Nội ghi nhận tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 615 nghìn tỷ đồng, tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2024. Với hàng loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc
Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp

Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp

LNV - Xã Hưng Đạo nằm ở phía Tây Nam thủ đô Hà Nội. Hưng Đạo được sáp nhập từ diện tích và dân số 5 xã thuộc huyện Quốc Oai (cũ) bao gồm: Đồng Quang, Tân Phú, Đại Thành, Tân Hòa, Cộng Hòa. Hiện Hưng Đạo có diện tích 24,90km2; Dân số 49.357 người. Trụ sở làm việc chính của Đảng ủy- HĐND - UBND- UBMTTQ xã Hưng Đạo được quy hoạch tại trụ sở xã Cộng Hòa (cũ). Cơ sở vật chất cũ kĩ, đang trong quá trình sửa chữa. Do vậy, xã Hưng Đạo đã khắc phục khó khăn bằng việc sử dụng trụ sở UBND xã Tân Hòa (cũ) có diện tích 4.491m² làm nơi làm việc tạm thời.
Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay

LNV - Trở về sau những năm tháng quân ngũ, cựu chiến binh Dương Đình Tuấn (xã Quỳnh Văn, Nghệ An) vẫn miệt mài gắn bó với ruộng đồng, chuồng trại. Với sự cần cù và tinh thần học hỏi, ông đã trở thành tấm gương điển hình trong phát triển nông nghiệp, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới ở địa phương.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Phát huy lợi thế vùng cao với Chè Shan tuyết Hồng Thái

Phát huy lợi thế vùng cao với Chè Shan tuyết Hồng Thái

LNV - Nằm ở độ cao trên 1.000m so với mực nước biển, xã Hồng Thái (huyện Na Hang, Tuyên Quang) được mệnh danh là “thủ phủ” chè Shan tuyết. Nhờ khí hậu mát mẻ quanh năm, thổ nhưỡng giàu dinh dưỡng và sự khéo léo của đồng bào Dao, Mông, những búp chè Shan t
Từ hội chợ đến thị trường: Hiệu quả thiết thực của chương trình khuyến công

Từ hội chợ đến thị trường: Hiệu quả thiết thực của chương trình khuyến công

LNV - Không chỉ là nơi trưng bày, các hội chợ công nghiệp nông thôn do Bộ Công Thương tổ chức đang trở thành “cầu nối vàng” giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế sản phẩm Việt.
Ông Nguyễn Doãn Anh tái cử chức Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa

Ông Nguyễn Doãn Anh tái cử chức Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa

LNV - Chiều 15/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030 đã công bố kết quả phiên họp thứ nhất, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX. Ông Nguyễn Doãn Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khóa XIX tái cử chức vụ Bí thư Tỉnh ủy khóa XX.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa

LNV - Sáng ngày 15/10, tại Trung tâm Hội nghị 25B (phường Hạc Thành), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030 được khai mạc trọng thể với sự tham dự của 486 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 240.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ tỉnh.
Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings

Hành trình kiến tạo giá trị từ tinh hoa thiên nhiên của Long Hưng Holdings

LNV - Từ khát vọng lan tỏa giá trị thiên nhiên qua từng giọt hương vị, Long Hưng Holdings đang từng bước khẳng định vị thế doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nước giải khát và dinh dưỡng tự nhiên. Hơn một thập kỷ phát triển là minh chứng cho tầm nhìn
Giao diện di động