Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

70 doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan

LNV - Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022” do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức và thực hiện, diễn ra từ ngày 16/11, đã chính thức khai mạc vào 17/11 và kéo dài liên tục đến hết ngày 20/11/2022, tại Central world – một trong những Trung tâm Thương Mại lớn nhất thế giới.


Chủ tịch nước tham quan khu vực giới thiệu sản phẩm OCOP của Việt Nam


Sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay được tổ chức đúng vào thời điểm diễn ra Hội nghị cấp cao APEC 2022 (tại Thủ đô Bangkok), và đã vinh dự đón tiếp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự và cắt băng khai mạc sự kiện vào ngày 17/11.

Sự kiện cũng có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Sinit Lertkrai, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan Phan Chí Thành… Sự có mặt của các vị lãnh đạo trong Chính phủ hai nước một lần nữa thể hiện quan hệ ngoại giao và hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước, trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa…


Chủ tịch nước tham quan một gian hàng tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022.


Đây là lần thứ 05 sự kiện được tổ chức với chủ đề Taste of Vietnam, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay tiếp nối mục tiêu của Tập đoàn trong 4 kỳ tổ chức trước đó trong việc chung tay cùng Chính phủ Việt Nam quảng bá nét đẹp văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn và đặc biệt là giới thiệu các sản phẩm tốt nhất từ Việt Nam đến thị trường Thái Lan và bạn bè quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải cho biết: “Mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan đang ngày càng phát triển, đặc biệt từ khi Việt Nam và Thái Lan nâng quan hệ lên thành đối tác chiến lược năm 2013. Thái Lan hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Thái Lan trong ASEAN (sau Malaysia) năm 2021. Năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam và Thái Lan đạt 18,8 tỷ USD (mức cao nhất từ trước tới nay), tăng 17,9% so với cùng kỳ năm 2020. Trong 9 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Thái Lan đạt 16,1 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2021.


Nghi thức cắt băng khai mạc Tuần hàng


Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 là sự kiện thường niên quan trọng trong khuôn hoạt động này, được tổ chức từ năm 2016 đến nay. Để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group, trong thời gian qua Central Retail Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan, tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan”.

Bà Jariya Chirathivat, Phó chủ tịch Điều Hành, phát triển Kinh Doanh Tập Đoàn Central Group kiêm Chủ tịch Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan là một trong những hoạt động mà Central Retail tại Việt Nam hàng năm rất chú trọng. Năm nay, ngoài việc giới thiệu các sản phẩm đặc biệt đến từ Việt Nam, Vietnamese Week 2022 được xây dựng với hình ảnh chủ đạo như Trung tâm thương mại GO! – thành viên của Central Retail tại Việt Nam – hiện diện khắp 3 miền đất nước với 39 địa điểm, qua đó giới thiệu về mô hình Trung tâm thương mại đang vận hành thành công và ghi dấu ấn tại Việt Nam đến nước bạn.


Đông đảo khách tham quan tại sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022


Cho mỗi sự kiện, đội ngũ nhân sự đầy nhiệt huyết của chúng tôi đều cố gắng làm việc trực tiếp, nắm bắt sát sao theo các chỉ đạo và gợi ý từ Bộ Công thương Việt Nam nhằm thực hiện chương trình với quy mô và chất lượng ngày càng tốt hơn. Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng nhằm thực hiện hóa tầm nhìn của Central Retail Việt Nam là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt. Chúng tôi hạnh phúc được là một phần của Việt Nam”.

Tại Toạ đàm cấp cao giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam trong khuôn khổ sự kiện, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã trao kỷ niệm chương ngành Công Thương ghi nhận những đóng góp của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và cá nhân Bà Jariya Chirathivat - Phó chủ tịch Điều Hành, phát triển Kinh Doanh Tập Đoàn Central Group kiêm Chủ tịch Central Retail tại Việt Nam trong việc xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm Việt Nam trong và ngoài nước.

Tuần hàng Việt Nam 2022 thu hút hơn 70 doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương; qua đó, giới thiệu những sản phẩm Việt Nam được xem là “tinh túy” nhất của Việt Nam, được lựa chọn kỹ lưỡng, với những nét đặc trưng, riêng biệt như: Sản phẩm có những yếu tố cải tiến vượt bậc, sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe, có nguồn từ tự nhiên, canh tác hữu cơ; sản phẩm được quản lý, truy vết chất lượng sản phẩm qua công nghệ Blockchain; sản phẩm thuộc chương trình OCOP Elite; sản phẩm thuộc chương trình trọng điểm, kinh tế tuần hoàn…

Tiêu biểu như các mặt hàng organic hữu cơ “đi trước thời đại” của Vinamit; Công ty Cội Việt từ Lào Cai (tương ớt Mường Khương, trà cam, nấm hương) sử dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến để giữ được hương vị của sản phẩm đồng thời đảm bảo mức độ an toàn cao nhất cho người tiêu dùng; Dan On Foods với sứ mệnh tạo ra các loại thực phẩm và đồ uống bổ dưỡng nhất có thể bằng cách kết hợp A.I. công nghệ với sự sáng tạo của con người; các sản phẩm sô cô la đạt tiêu chuẩn “kinh tế tuần hoàn” của Miss Ede; sản phẩm hạt Macca đạt chuẩn OCOP 4 sao của Công ty Cổ phần Damaca Nguyên Phương…

Nhằm nâng cao cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan, Ban tổ chức đã bố trí khu vực trưng bày Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 với quy mô 45 gian hàng, trưng bày giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa bắt mắt, được trải rộng tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 trên tổng 800.000 m2 của trung tâm thương mại CentralWorld.

Đặc biệt, khách tham quan còn có cơ hội được giới thiệu về sản phẩm của 2 điểm đến đặc biệt của Việt Nam ở hai đầu đất nước là Lào Cai và Cà Mau với nông sản miền cao và hải sản miền biển cũng như quảng bá du lịch và các giá trị văn hoá vùng miền của 2 địa phương. Sự kiện dự kiến sẽ đón tiếp 500,000 lượt khách trong 5 ngày diễn ra sự kiện.

Cũng trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, Bộ Công thương phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Kết nối Kinh doanh, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group Thái Lan và các nhà nhập khẩu Thái Lan. Tại Hội thảo này, các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam không những có cơ hội giới thiệu sản phẩm, mà còn có thêm các cơ hội kết nối giao thương quan trọng.

Central Group Thái Lan đồng thời nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm hiểu cơ hội mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Thái thông qua đa dạng các kênh phân phối riêng cùng nhiều sáng kiến kinh doanh.

Tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, đã giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công bằng chính thương hiệu của mình sang hệ thống phân phối của Central Group Thái Lan: MR. VIET (cà phê), BIBICA, VIFON, TRUNG NGUYÊN, VINAMIT, HẢI BÌNH (hạt điều), CHINSUFOODS, ĐẠI VIỆT, HỒ TIÊU VIỆT, cho thấy, kết quả tích cực mà Tuần hàng mang lại. Và từ đây cũng cho thấy, thị trường Thái Lan cũng không quá “khó tính”. Điều quan trọng là Doanh nghiệp Việt đáp ứng đúng nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng của người Thái Lan.

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 nhận được sự đồng hành của các nhà tài trợ chính Vietjet Air, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á SeABank, Tập đoàn sơn Kova; Công ty CP Hanh Silk và Công ty TNHH Drinkizz.

Tin, ảnh: Thanh Hậu

Tin liên quan

Tin mới hơn

Giá sầu riêng giảm sâu do xuất khẩu gặp khó

Giá sầu riêng giảm sâu do xuất khẩu gặp khó

LNV - Các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long đang vào mùa thu hoạch sầu riêng chính vụ. Sản lượng dồi dào, nhưng giá giảm sâu do xuất khẩu đang tiếp tục gặp khó khăn. Đặc biệt, Trung Quốc - thị trường tiêu thụ sầu riêng lớn nhất của Việt Nam siết chặt quy trình kiểm soát từ đầu năm do thị trường này tăng cường các biện pháp kiểm định liên quan đến chất vàng O và Cadimi.
Bình Định phát triển khu, cụm công nghiệp theo hướng sinh thái tuần hoàn

Bình Định phát triển khu, cụm công nghiệp theo hướng sinh thái tuần hoàn

LNV - Tỉnh Bình Định vừa phê duyệt ba dự án xây dựng hạ tầng cụm công nghiệp (CCN) với tổng số vốn đầu tư hơn 630 tỷ đồng. Đồng thời, định hướng xây dựng khu, CCN theo hướng sinh thái, cộng sinh công nghiệp và kinh tế tuần hoàn phù hợp với xu thế phát triển bền vững.
Giá lợn hơi có xu hướng giảm nhẹ khi nguồn cung tăng

Giá lợn hơi có xu hướng giảm nhẹ khi nguồn cung tăng

LNV - Từ đầu tháng 4-2025 đến nay, giá lợn hơi trên địa bàn cả nước ổn định và có xu hướng giảm từ 5-8% so với mức đỉnh trong tuần đầu tháng 3-2025. Dự báo, giá tiếp tục theo xu hướng giảm nhẹ.
6 yếu tố cần thiết khi sáp nhập tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định

6 yếu tố cần thiết khi sáp nhập tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định

LNV - Theo Đề án sắp xếp đơn vị hành chính tỉnh Gia Lai và tỉnh Bình Định của UBND tỉnh Bình Định, có 6 yếu tố cần thiết khi nhập 2 tỉnh để tạo lợi thế to lớn, tạo không gian phát triển kinh tế - xã hội cho cả 2 tỉnh; thúc đẩy phát triển đồng đều, tạo thêm dư địa phát triển kinh tế - xã hội của 2 tỉnh.
Từ Nhật Bản trở về, anh nông dân trẻ "thay áo mới" cho thanh long quê nhà

Từ Nhật Bản trở về, anh nông dân trẻ "thay áo mới" cho thanh long quê nhà

LNV - Mang theo những kiến thức và kinh nghiệm sau thời gian làm việc tại Nhật Bản, anh Phan Phúc Thiện (xã Bình Quới, Châu Thành, Long An) đã mạnh dạn đầu tư mô hình trồng thanh long trong nhà lưới kết hợp công nghệ tưới tự động, góp phần nâng cao giá trị nông sản và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp sạch tại địa phương.
Kinh tế làng nghề và cuộc chuyển đổi số

Kinh tế làng nghề và cuộc chuyển đổi số

LNV - Chuyển đổi số, thương mại điện tử và du lịch làng nghề có thể trở thành mô hình phát triển bền vững giúp duy trì đặc trưng cho sản xuất thủ công, văn hóa dân gian đồng thời giúp thúc đẩy phát triển cơ sơ hạ tầng địa phương, nâng cao thu nhập của người dân.

Tin khác

Vận tải Việt Phúc phát triển theo hướng hiện đại

Vận tải Việt Phúc phát triển theo hướng hiện đại

LNV - Thị trường cạnh tranh rất khốc liệt nhưng con số các công ty vận tải vẫn không ngừng tăng lên; Vì vậy Công ty TNHH dịch vụ vận tải Việt Phúc (vận tải Việt Phúc) đã chọn cho mình hướng phát triển vận tải theo hướng hiện đại, nâng cao chất lượng phục vụ để có chỗ đứng vững chắc trong ngành vận tải hiện nay.
Mường Khương (Lào Cai): Nông dân bước vào thu hoạch chè vụ Xuân

Mường Khương (Lào Cai): Nông dân bước vào thu hoạch chè vụ Xuân

LNV - Vụ thu hoạch chè xuân năm nay tại Mường Khương, tỉnh Lào Cai bắt đầu cách đây gần một tuần và dự kiến kéo dài đến trung tuần tháng 4. Đây là giai đoạn chè cho chất lượng tốt nhất trong năm, bởi những búp chè non được nuôi dưỡng trong tiết trời mát mẻ, độ ẩm cao của mùa xuân.
Thanh Khê (Đà Nẵng): Phường Thanh Khê Đông ổn định kinh tế, đảm bảo xây dựng cơ bản, tưng bừng “Ngày Hội tháng Ba”

Thanh Khê (Đà Nẵng): Phường Thanh Khê Đông ổn định kinh tế, đảm bảo xây dựng cơ bản, tưng bừng “Ngày Hội tháng Ba”

LNV - Chủ tịch UBND phường Thanh Khê Đông ông Phạm Thành Nam cho biết, phường đã ban hành các Kế hoạch về tiếp tục triển khai Đề án “Tăng cường công khai, minh bạch và chống thất thu thuế toàn diện trên địa bàn phường giai đoạn 2021 – 2025”; Triển khai thực hiện Đề án “Phát triển mạng lưới chợ trên địa bàn quận Thanh Khê giai đoạn 2021 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2030” trên địa bàn phường năm 2025.
Hà Giang: Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình nuôi nhím

Hà Giang: Hiệu quả kinh tế cao từ mô hình nuôi nhím

LNV - Trong những năm qua, phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” đã được lan tỏa rộng rãi trong cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn huyện Vị Xuyên. Qua đó đã xuất hiện nhiều tấm gương hội viên phụ nữ điển hình làm kinh tế giỏi, xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc trong đó bà Nguyễn Kim Liên (sinh năm 1961), hội viên phụ nữ thôn Minh Thành, xã Trung Thành là một điển hình.
Sơn Trà (Đà Nẵng): An Hải Nam nhanh chóng ổn định, thống nhất cao sau sáp nhập

Sơn Trà (Đà Nẵng): An Hải Nam nhanh chóng ổn định, thống nhất cao sau sáp nhập

LNV - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn ký ban hành nghị quyết số 1251/NQ-UBTVQH15 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã của thành phố Đà Nẵng giai đoạn 2023 – 2025. Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ 1/1/2025. Theo đó, đối với quận Sơn trà, Nghị quyết nêu rõ: Thành lập phường An Hải Nam trên cơ sở lập toàn bộ diện tích tự nhiên là 1,53km2, quy mô dân số là 13.122 người của phường An Hải Tây. Và toàn bộ diện tích tự nhiên là 0,82km2, quy mô dân số là 21.372 người của phường An Hải Đông.
Yến sào tự sôi Kingly – Trao sức khỏe bằng sự tiện lợi

Yến sào tự sôi Kingly – Trao sức khỏe bằng sự tiện lợi

LNV - Nếu như chưng yến mất nhiều thời gian để chế biến thì yến sào tự sôi Kingly ra mắt thị trường như một thứ “mì ăn liền” mang giá trị sức khỏe cao. Chỉ với thao tác cho nước lọc vào hộp, kéo dây dưới đáy hộp, 3 phút sau có hộp cháo yến bổ dưỡng. Giá đến tay người tiêu dùng 299.000/hộp.
Duy Tiên (Hà Nam): Sản xuất nông nghiệp theo hướng sinh thái

Duy Tiên (Hà Nam): Sản xuất nông nghiệp theo hướng sinh thái

LNV - Với vùng đất trũng ở thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam những năm qua nhiều địa phương đã lựa chọn các giống cây trồng phù hợp, cây đặc trưng có tiềm năng để xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu hàng hóa như: sen, súng...
Doanh nghiệp Yên Bái tích cực đồng hành, đóng góp quan trọng

Doanh nghiệp Yên Bái tích cực đồng hành, đóng góp quan trọng

LNV - Thời gian qua, cùng với những giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn của tỉnh, cộng đồng các doanh nghiệp Yên Bái ngày càng phát triển lớn mạnh về số lượng, chất lượng. Những kết quả, bước tiến trong sản xuất, kinh doanh không chỉ tạo việc làm, đóng góp vào ngân sách, nâng cao thu nhập cho người lao động mà còn góp phần để Yên Bái hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Đột phá xuất khẩu nông sản Hà Nội

Đột phá xuất khẩu nông sản Hà Nội

LNV - Năm 2024, lần đầu tiên xuất khẩu nông, lâm, thủy sản của Hà Nội vượt ngưỡng 2 tỷ USD. Đây là bước tiến vượt bậc, đánh dấu thành tựu quan trọng trong phát triển nông nghiệp Thủ đô theo hướng chế biến sâu, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại để gia tăng giá trị nông sản
Cựu thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi

Cựu thanh niên xung phong làm kinh tế giỏi

LNV - Trong câu chuyện đầu Xuân mới Ất Tỵ năm 2025, ông Nguyễn Văn Chiến (SN 1961), Phó Chủ tịch Hội Cựu Thanh niên xung phong xã Sơn Đông, TX Sơn Tây, Hà Nội cho biết, ông sinh ra tại gia đình bố mẹ làm nghề nông nghiệp, có 11 anh chị em ở thôn Vạn An, xã Sơn Đông. Do kinh tế gia đình khó khăn, ngay từ năm 13 tuổi, mới học xong cấp 2, ông Chiến đã phải nghỉ học, theo làm nghề thợ mộc ở huyện Thạch Thất kiếm sống. Với tố chất thông minh, ham học hỏi, chỉ sau vài năm làm thuê, học nghề, Nguyễn Văn Chiến đã có tay nghề vững vàng, đã tự đứng làm thợ cả, dẫn đầu nhóm thợ 15- 20 người rong ruổi làm nghề mộc theo công trình tại các địa phương.
Tăng tần suất thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm mùa lễ hội Xuân 2025

Tăng tần suất thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm mùa lễ hội Xuân 2025

LNV - Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã có Công văn số 144/ATTP – PCTTR về việc tăng cường công tác thanh kiểm tra về ATTP trong mùa lễ hội Xuân năm 2025.
Bình Định điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư

Bình Định điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư

LNV - Với quan điểm không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh để phấn đấu trở thành điểm đến lý tưởng đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tỉnh Bình Định luôn chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng hạ tầng hiện đại.
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân

Huyện Ứng Hòa (Hà Nội): Phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân

LNV - Huyện Ứng Hòa đã có những bước phát triển mạnh mẽ về kinh tế - xã hội. Các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tiếp tục được nhân rộng, góp phần nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Lĩnh vực thương mại - dịch vụ được mở rộng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Hệ thống hạ tầng giao thông, trường học, y tế được quan tâm. Phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu được nhân rộng. Thu hút đầu tư, phát triển các cụm công nghiệp và làng nghề truyền thống, kết hợp với bảo vệ môi trường và nâng cao đời sống nhân dân.
Phú Thọ: Bước đột phá về giao thông nông thôn ở huyện Thanh Sơn

Phú Thọ: Bước đột phá về giao thông nông thôn ở huyện Thanh Sơn

LNV - Trong năm 2024, huyện miền núi Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ) gặp không ít khó khăn khi thời tiết diễn biến bất thường, nguồn vốn đầu tư còn chưa đáp ứng nhu cầu đầu tư phát triển, sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn, giá cả các mặt hàng nông sản thiếu ổn định… Tuy nhiên, với sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và những nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của địa phương tiếp tục duy trì phát triển ổn định và đạt được kết quả quan trọng trong nhiều lĩnh vực.
Chuyển mình của doanh nghiệp vận tải Việt Phúc trong thời kỳ mới

Chuyển mình của doanh nghiệp vận tải Việt Phúc trong thời kỳ mới

LNV - Trong suốt thời gian dịch bệnh Covid- 19 xảy ra, các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực ngành nghề kinh tế đều đứng trước bờ vực của sự suy thoái và đối mặt với đủ các khó khăn thách thức. Để vượt qua được những khó khăn thách thức đó là cả một quá trình nỗ lực, gồng mình lên của các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vận tải.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Độc đáo nghề đắp tượng thú

Độc đáo nghề đắp tượng thú

LNV - Nằm ven đường DH2, thuộc thôn Phước Hưng, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng, cơ sở đắp tượng của “nghệ nhân” Lương Văn Ngưu (55 tuổi) như một công viên thu nhỏ với các loài thú sinh động. Những chú hươu cao cổ, nai, voi, trâu, ngựa vằn… hiện lên chân thực, mang đến cảm giác như đang bước vào một khu bảo tồn thiên nhiên thu nhỏ.
Làng nghề với bài toán “chuyển đổi xanh”

Làng nghề với bài toán “chuyển đổi xanh”

LNV - Xây dựng mô hình “chuyển đổi xanh”, khuyến khích ứng dụng khoa học, công nghệ vào quá trình sản xuất, giảm phát thải chất độc hại đang được coi là hướng mở có tín hiệu khả quan, để giải “bài toán khó” ô nhiễm môi trường làng nghề vốn vẫn là mối lo chung của không ít địa phương từ nhiều năm nay. Dẫu vậy, việc triển khai các giải pháp này vẫn là điều không dễ...
Làng cói Kim Sơn

Làng cói Kim Sơn

LNV - Làng cói Kim Sơn (huyện Kim Sơn, Ninh Bình) đã từ lâu đã trở thành một dấu ấn trong bản sắc văn hóa của con người nơi đây. Nghề trồng cói, chế biến cói ở huyện Kim Sơn nổi tiếng xa gần và được người dân tiêu dùng trong và ngoài nước rất ưa chuộng.
Gìn giữ và phát huy nghệ thuật hát bài chòi bả trạo

Gìn giữ và phát huy nghệ thuật hát bài chòi bả trạo

LNV - Về xã Bình Thuận, (huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi), du khách sẽ được hòa mình vào không gian nghệ thuật dân gian độc đáo với những làn điệu dân ca bài chòi, bả trạo - di sản văn hóa lâu đời của ngư dân vùng Duyên hải miền Trung. Nơi đây còn được xem là một điểm sáng trong việc gìn giữ và phát huy loại hình nghệ thuật này, với sự góp mặt của Nghệ nhân Ưu tú Nguyễn Văn Thu.
Phú Yên: Xã Hòa Phong về đích nông thôn mới kiểu mẫu

Phú Yên: Xã Hòa Phong về đích nông thôn mới kiểu mẫu

LNV - Sau nhiều năm nỗ lực, xã Hòa Phong huyện Tây Hòa (tỉnh Phú Yên) đã về đích nông thôn mới kiểu mẫu, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện, nâng cao.
Giao diện di động