Hà Nội: 28°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 27°C Thừa Thiên Huế

70 doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan

LNV - Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022” do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam đồng tổ chức và thực hiện, diễn ra từ ngày 16/11, đã chính thức khai mạc vào 17/11 và kéo dài liên tục đến hết ngày 20/11/2022, tại Central world – một trong những Trung tâm Thương Mại lớn nhất thế giới.


Chủ tịch nước tham quan khu vực giới thiệu sản phẩm OCOP của Việt Nam


Sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay được tổ chức đúng vào thời điểm diễn ra Hội nghị cấp cao APEC 2022 (tại Thủ đô Bangkok), và đã vinh dự đón tiếp Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự và cắt băng khai mạc sự kiện vào ngày 17/11.

Sự kiện cũng có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Sinit Lertkrai, Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan Phan Chí Thành… Sự có mặt của các vị lãnh đạo trong Chính phủ hai nước một lần nữa thể hiện quan hệ ngoại giao và hợp tác tốt đẹp giữa Chính phủ và nhân dân hai nước, trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, thương mại, đầu tư, văn hóa…


Chủ tịch nước tham quan một gian hàng tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022.


Đây là lần thứ 05 sự kiện được tổ chức với chủ đề Taste of Vietnam, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay tiếp nối mục tiêu của Tập đoàn trong 4 kỳ tổ chức trước đó trong việc chung tay cùng Chính phủ Việt Nam quảng bá nét đẹp văn hóa, các điểm đến du lịch hấp dẫn và đặc biệt là giới thiệu các sản phẩm tốt nhất từ Việt Nam đến thị trường Thái Lan và bạn bè quốc tế.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải cho biết: “Mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thái Lan đang ngày càng phát triển, đặc biệt từ khi Việt Nam và Thái Lan nâng quan hệ lên thành đối tác chiến lược năm 2013. Thái Lan hiện đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN. Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 2 của Thái Lan trong ASEAN (sau Malaysia) năm 2021. Năm 2021, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam và Thái Lan đạt 18,8 tỷ USD (mức cao nhất từ trước tới nay), tăng 17,9% so với cùng kỳ năm 2020. Trong 9 tháng đầu năm 2022, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Thái Lan đạt 16,1 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2021.


Nghi thức cắt băng khai mạc Tuần hàng


Trong những năm gần đây, Chính phủ Việt Nam đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thúc đẩy xuất khẩu trực tiếp vào các hệ thống phân phối tại các nước trong đó có Thái Lan. Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 là sự kiện thường niên quan trọng trong khuôn hoạt động này, được tổ chức từ năm 2016 đến nay. Để hàng hóa Việt Nam có thể tiếp cận và xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group, trong thời gian qua Central Retail Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công Thương triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan, tổ chức các khóa tập huấn thiết thực nhằm nâng cao năng lực, chất lượng hàng hóa của doanh nghiệp và hỗ trợ phát triển sản phẩm riêng cho thị trường Thái Lan”.

Bà Jariya Chirathivat, Phó chủ tịch Điều Hành, phát triển Kinh Doanh Tập Đoàn Central Group kiêm Chủ tịch Central Retail tại Việt Nam cho biết: “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan là một trong những hoạt động mà Central Retail tại Việt Nam hàng năm rất chú trọng. Năm nay, ngoài việc giới thiệu các sản phẩm đặc biệt đến từ Việt Nam, Vietnamese Week 2022 được xây dựng với hình ảnh chủ đạo như Trung tâm thương mại GO! – thành viên của Central Retail tại Việt Nam – hiện diện khắp 3 miền đất nước với 39 địa điểm, qua đó giới thiệu về mô hình Trung tâm thương mại đang vận hành thành công và ghi dấu ấn tại Việt Nam đến nước bạn.


Đông đảo khách tham quan tại sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022


Cho mỗi sự kiện, đội ngũ nhân sự đầy nhiệt huyết của chúng tôi đều cố gắng làm việc trực tiếp, nắm bắt sát sao theo các chỉ đạo và gợi ý từ Bộ Công thương Việt Nam nhằm thực hiện chương trình với quy mô và chất lượng ngày càng tốt hơn. Đây cũng là một trong những hoạt động quan trọng nhằm thực hiện hóa tầm nhìn của Central Retail Việt Nam là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt. Chúng tôi hạnh phúc được là một phần của Việt Nam”.

Tại Toạ đàm cấp cao giữa Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam trong khuôn khổ sự kiện, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã trao kỷ niệm chương ngành Công Thương ghi nhận những đóng góp của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam và cá nhân Bà Jariya Chirathivat - Phó chủ tịch Điều Hành, phát triển Kinh Doanh Tập Đoàn Central Group kiêm Chủ tịch Central Retail tại Việt Nam trong việc xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm Việt Nam trong và ngoài nước.

Tuần hàng Việt Nam 2022 thu hút hơn 70 doanh nghiệp tham gia trưng bày và kết nối giao thương; qua đó, giới thiệu những sản phẩm Việt Nam được xem là “tinh túy” nhất của Việt Nam, được lựa chọn kỹ lưỡng, với những nét đặc trưng, riêng biệt như: Sản phẩm có những yếu tố cải tiến vượt bậc, sản phẩm mới, tốt cho sức khỏe, có nguồn từ tự nhiên, canh tác hữu cơ; sản phẩm được quản lý, truy vết chất lượng sản phẩm qua công nghệ Blockchain; sản phẩm thuộc chương trình OCOP Elite; sản phẩm thuộc chương trình trọng điểm, kinh tế tuần hoàn…

Tiêu biểu như các mặt hàng organic hữu cơ “đi trước thời đại” của Vinamit; Công ty Cội Việt từ Lào Cai (tương ớt Mường Khương, trà cam, nấm hương) sử dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến để giữ được hương vị của sản phẩm đồng thời đảm bảo mức độ an toàn cao nhất cho người tiêu dùng; Dan On Foods với sứ mệnh tạo ra các loại thực phẩm và đồ uống bổ dưỡng nhất có thể bằng cách kết hợp A.I. công nghệ với sự sáng tạo của con người; các sản phẩm sô cô la đạt tiêu chuẩn “kinh tế tuần hoàn” của Miss Ede; sản phẩm hạt Macca đạt chuẩn OCOP 4 sao của Công ty Cổ phần Damaca Nguyên Phương…

Nhằm nâng cao cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan, Ban tổ chức đã bố trí khu vực trưng bày Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 với quy mô 45 gian hàng, trưng bày giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa bắt mắt, được trải rộng tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000 m2 trên tổng 800.000 m2 của trung tâm thương mại CentralWorld.

Đặc biệt, khách tham quan còn có cơ hội được giới thiệu về sản phẩm của 2 điểm đến đặc biệt của Việt Nam ở hai đầu đất nước là Lào Cai và Cà Mau với nông sản miền cao và hải sản miền biển cũng như quảng bá du lịch và các giá trị văn hoá vùng miền của 2 địa phương. Sự kiện dự kiến sẽ đón tiếp 500,000 lượt khách trong 5 ngày diễn ra sự kiện.

Cũng trong khuôn khổ của Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm nay, Bộ Công thương phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức Hội thảo Kết nối Kinh doanh, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group Thái Lan và các nhà nhập khẩu Thái Lan. Tại Hội thảo này, các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam không những có cơ hội giới thiệu sản phẩm, mà còn có thêm các cơ hội kết nối giao thương quan trọng.

Central Group Thái Lan đồng thời nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam trong việc tìm hiểu cơ hội mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Thái thông qua đa dạng các kênh phân phối riêng cùng nhiều sáng kiến kinh doanh.

Tham gia Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, đã giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thành công bằng chính thương hiệu của mình sang hệ thống phân phối của Central Group Thái Lan: MR. VIET (cà phê), BIBICA, VIFON, TRUNG NGUYÊN, VINAMIT, HẢI BÌNH (hạt điều), CHINSUFOODS, ĐẠI VIỆT, HỒ TIÊU VIỆT, cho thấy, kết quả tích cực mà Tuần hàng mang lại. Và từ đây cũng cho thấy, thị trường Thái Lan cũng không quá “khó tính”. Điều quan trọng là Doanh nghiệp Việt đáp ứng đúng nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng của người Thái Lan.

Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 nhận được sự đồng hành của các nhà tài trợ chính Vietjet Air, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á SeABank, Tập đoàn sơn Kova; Công ty CP Hanh Silk và Công ty TNHH Drinkizz.

Tin, ảnh: Thanh Hậu

Tin liên quan

Tin mới hơn

6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%

6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%

LNV - Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, tổng giá trị xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 57 tỷ USD; trong đó, xuất khẩu ước đạt 33,5 tỷ USD (tăng 14,3%) và nhập khẩu 23,5 tỷ USD (tăng 12,8%) so với cùng kỳ năm 2024.
Sớm học nghề tự thân lập nghiệp

Sớm học nghề tự thân lập nghiệp

LNV - Nói đến anh Nguyễn Văn Bính (SN 1996) thợ sửa chữa xe máy ở khu 3 Đào Xá, Phú Thọ, thì người dân các xã ven Sông Đà khu vực các xã Đào Xá, Thanh Thủy, Tam Nông của tỉnh Phú Thọ và các xã Vật Lại, Cổ Đô của TP Hà Nội có nhiều người biết đến.
Thanh Hóa: Hiệu quả dự án Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững

Thanh Hóa: Hiệu quả dự án Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững

LNV - Trong những năm qua, tỉnh Thanh Hóa luôn xác định công tác giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ chính trị quan trọng của cả hệ thống chính trị, tập trung đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án, tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giảm nghèo và đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần hoàn thành mục tiêu giảm tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo. Trong đó, nổi bật có Dự án 1 về hỗ trợ đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội các huyện nghèo, xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang, ven biển và hải đảo.
Chợ Trát Cầu - Không gian mới cho làng nghề vươn xa

Chợ Trát Cầu - Không gian mới cho làng nghề vươn xa

LNV - Giữa dòng chảy hiện đại, những làng nghề truyền thống như Trát Cầu thuộc xã Tiền Phong, huyện Thường Tín (nay là xã Thường Tín, Hà Nội) vẫn giữ được bản sắc riêng với đôi bàn tay tài hoa của những người thợ.
Sản xuất, tiêu thụ sản phẩm động vật theo chuỗi liên kết: Nâng hiệu quả kiểm soát chất lượng thực phẩm

Sản xuất, tiêu thụ sản phẩm động vật theo chuỗi liên kết: Nâng hiệu quả kiểm soát chất lượng thực phẩm

LNV - Thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đã hỗ trợ các hợp tác xã, người dân tổ chức chăn nuôi theo chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm, bảo đảm an toàn sinh học.
Lạng Sơn: Biến di sản thành tài sản

Lạng Sơn: Biến di sản thành tài sản

LNV - Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa không chỉ tạo ra lợi ích kinh tế mà còn là "chìa khóa" cho phát triển du lịch bền vững. Với kho tàng di sản văn hóa vật thể và phi vật thể vô cùng phong phú, những năm qua, ngành du lịch tỉnh đã và đang nỗ lực biến những giá trị văn hoá truyền thống này thành tài nguyên quý giá. Qua đó, không chỉ thu hút du khách mà còn góp phần xây dựng thương hiệu cho du lịch Xứ Lạng.

Tin khác

Ngày 9/7: Giá cà phê giảm mạnh, hồ tiêu neo cao ở mức 140.600 đồng/kg

Ngày 9/7: Giá cà phê giảm mạnh, hồ tiêu neo cao ở mức 140.600 đồng/kg

LNV - Giá cà phê trong nước hôm nay (9/7) giảm mạnh, mức giảm từ 3.700 - 3.800 đồng/kg so với phiên giao dịch hôm qua. Trong khi đó, giá tiêu cũng biến động giảm và đi ngang, mức giảm từ 1.000 - 2.000 đồng/kg. Hiện giá thu mua tiêu trung bình tại các địa bàn trọng điểm 140.600 đồng/kg.
Xã Bát Tràng thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 39 tỷ đồng

Xã Bát Tràng thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 39 tỷ đồng

LNV - Chiều 7-7, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bát Tràng tổ chức Hội nghị lần thứ 2, triển khai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp.
“Mệnh lệnh thép” của Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai khi giao chỉ tiêu cho 58 xã, phường mới

“Mệnh lệnh thép” của Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai khi giao chỉ tiêu cho 58 xã, phường mới

LNV - Tại Hội nghị trực tuyến triển khai giao chỉ tiêu và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 cho 58 xã, phường mới vào sáng ngày 3/7, Bí thư Tỉnh ủy Gia Lai Hồ Quốc Dũng đưa ra “mệnh lệnh thép”, nhằm mục đích xây dựng kiến tạo tỉnh Gia Lai mới bứt phá thần tốc, tạo động lực phát triển nhanh, bền vững.
Dự báo, giá xăng, dầu giảm mạnh 6,8 - 7,5% trong ngày 3-7

Dự báo, giá xăng, dầu giảm mạnh 6,8 - 7,5% trong ngày 3-7

LNV - Mô hình dự báo giá xăng, dầu của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) nhận định, tại kỳ điều hành ngày 3-7, giá xăng, dầu bán lẻ có thể giảm 6,8 - 7,5%.
Trí thức trẻ Lê Bảo Hưng đam mê với khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương

Trí thức trẻ Lê Bảo Hưng đam mê với khát vọng làm giàu trên mảnh đất quê hương

LNV - Năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, anh Lê Bảo Hưng, sinh năm 1993, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp chăn nuôi Bảo Hưng (HTX), xã Trường Hà đã khởi nghiệp thành công từ mô hình chăn nuôi an toàn sinh học. Anh là gương điển hình cho lớp trí thức trẻ Cao Bằng sống trọn với đam mê, bằng nghị lực tuổi trẻ, cùng ý chí vươn lên thực hiện khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của mình.
Khắc phục sụt giảm xuất khẩu rau quả: Yếu tố sống còn là chất lượng

Khắc phục sụt giảm xuất khẩu rau quả: Yếu tố sống còn là chất lượng

LNV - 5 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu rau quả sụt giảm đáng kể do một số loại quả chưa đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng an toàn thực phẩm. Nhiều lô sầu riêng của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc bị phát hiện chứa dư lượng kim loại nặng vượt ngưỡng quy định…
Nông dân Gia Lâm tập trung sản xuất nông nghiệp sạch

Nông dân Gia Lâm tập trung sản xuất nông nghiệp sạch

LNV - Huyện Gia Lâm hiện có hơn 30.000 cán bộ, hội viên sinh hoạt tại 16 tổ chức cơ sở hội xã, thị trấn, 124 chi hội địa bàn dân cư.
Thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án giảm nghèo

Thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án giảm nghèo

LNV - Thực hiện có hiệu quả những chương trình, dự án hỗ trợ tạo sinh kế, đào tạo nghề, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cho người dân..., giai đoạn 2021 - 2025, nhiều hộ nghèo trên địa bàn huyện Lâm Hà đã có điều kiện phát triển kinh tế ổn định, tăng thu nhập, góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững.
Chăn nuôi an toàn sinh học – Hướng đi hiệu quả cho người dân Văn Quan

Chăn nuôi an toàn sinh học – Hướng đi hiệu quả cho người dân Văn Quan

LNV - Chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học (ATSH) đang được nhiều hợp tác xã, hộ dân trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn tích cực triển khai, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, phòng chống dịch bệnh hiệu quả và từng bước thay đổi tư duy từ chăn nuôi nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa bền vững.
Bình Định thu hút đại dự án nước ngoài tạo động lực phát triển xanh bền vững

Bình Định thu hút đại dự án nước ngoài tạo động lực phát triển xanh bền vững

LNV - Trong tháng 6/2025, tỉnh Bình Định liên tiếp đón nhận những tín hiệu tích cực từ các nhà đầu tư nước ngoài với hai đại dự án quy mô lớn trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và du lịch nghỉ dưỡng - tài chính quốc tế. Đây được đánh giá là những bước đột phá chiến lược, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển kinh tế xanh, nâng tầm vị thế địa phương trên bản đồ đầu tư toàn cầu.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Định trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án 1 tỷ USD tại Thụy Điển

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định trao Giấy chứng nhận đầu tư dự án 1 tỷ USD tại Thụy Điển

LNV - Chiều 12/6, tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển với chủ đề “Chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo”, diễn ra tại Stockholm (Thuỵ Điển), Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Hồ Quốc Dũng đã trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án “Tổ hợp sản xuất tái chế vải Polyester” cho Công ty SYRE Impact AB.
Bà Rịa - Vũng Tàu kỳ vọng trở thành động lực hội nhập kinh tế quốc tế

Bà Rịa - Vũng Tàu kỳ vọng trở thành động lực hội nhập kinh tế quốc tế

LNV - Với vị trí chiến lược cùng tiềm năng xuất khẩu lớn, Bà Rịa - Vũng Tàu, địa phương sắp hợp nhất cùng TP. HCM và Bình Dương, được kỳ vọng trở thành một trong những động lực phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế quan trọng của cả nước. Đó cũng là mục tiêu trọng tâm được các ngành chức năng đề ra tại “Hội thảo giới thiệu các thị trường tiềm năng thúc đẩy hợp tác kinh doanh giữa Doanh nghiệp Bà Rịa – Vũng Tàu và các nước” ngày 6/6.
Nâng tầm giá trị thương hiệu khô cá lóc

Nâng tầm giá trị thương hiệu khô cá lóc

LNV - Khô cá lóc – một món ăn tưởng chừng mộc mạc, dân dã nay đang dần trở thành một trong những đặc sản tiêu biểu của vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Không chỉ là thức quà mang hương vị tuổi thơ, khô cá lóc còn đại diện cho mô hình sinh kế bền vững gắn liền với thiên nhiên, văn hóa và bản sắc địa phương. Trong đó, có thể kể đến hai sản phẩm tiêu biểu: Khô cá lóc Thạnh Hưng (Long An) và Khô cá lóc vị xưa “Khô cá Rừng Tràm” (An Giang). Hai thương hiệu với hai câu chuyện khác nhau nhưng cùng chung một khát vọng - lưu giữ hồn quê và phát triển kinh tế.
Tổng Bí thư Tô Lâm: Tạo điều kiện phát triển các hành lang kinh tế xuyên suốt từ đồng bằng - trung du - miền núi

Tổng Bí thư Tô Lâm: Tạo điều kiện phát triển các hành lang kinh tế xuyên suốt từ đồng bằng - trung du - miền núi

LNV - Sáng 10-6, tại Phú Thọ, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn công tác Trung ương đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy các tỉnh Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hòa Bình về tình hình triển khai thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương gần đây; việc sắp xếp tổ chức bộ máy của địa phương; công tác quốc phòng, an ninh; thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng kinh tế và công tác bảo đảm an sinh xã hội.
Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình: Bảo đảm giải ngân đối với các dự án, tránh thất thoát, lãng phí

Phó Thủ tướng Nguyễn Hòa Bình: Bảo đảm giải ngân đối với các dự án, tránh thất thoát, lãng phí

LNV - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình đề nghị trong bối cảnh chính quyền cấp huyện sắp kết thúc hoạt động, đối với các dự án do cấp huyện là chủ đầu tư, phải có hướng xử lý, giải pháp chuyển tiếp đối với các dự án, bảo đảm yêu cầu về giải ngân đối với các dự án, tránh thất thoát, lãng phí.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Những thông điệp nghĩa tình trên chiếu cói làng Vũ Hạ

Những thông điệp nghĩa tình trên chiếu cói làng Vũ Hạ

LNV - Làng nghề dệt chiếu cói tại thôn Vũ Hạ, xã Phụ Dực, tỉnh Hưng Yên (trước đây là xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đã có tuổi đời hàng trăm năm. Những chiếc chiếu cói đỏ thắm nơi đây không chỉ phản ánh nếp sống văn hóa sinh hoạt truyền thống
Cà Mau có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

Cà Mau có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Vừa qua, trong đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia đợt 1 năm 2025, Hội đồng OCOP Trung ương đã công bố 47 sản phẩm mới đạt chuẩn OCOP 5 sao. Trong đó, tỉnh Cà Mau vinh dự có 2 sản phẩm đầu tiên được xếp hạng ở cấp quốc gia.
HTX năng động - động lực then chốt trong xây dựng nông thôn mới ở Tây Ninh

HTX năng động - động lực then chốt trong xây dựng nông thôn mới ở Tây Ninh

LNV - Với tinh thần đổi mới, chủ động, các HTX ở Tây Ninh đang đóng vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới bền vững tại nhiều địa phương.
Phát triển OCOP: 3 thay đổi lớn

Phát triển OCOP: 3 thay đổi lớn

LNV - Sau 7 năm thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn văn hóa và trao quyền cho cộng đồng. Đây là minh chứng sống động cho sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại trong hành trình phát triển nông nghiệp Việt Nam.
Chương trình mục tiêu quốc gia tạo chuyển biến mạnh trong giáo dục vùng cao

Chương trình mục tiêu quốc gia tạo chuyển biến mạnh trong giáo dục vùng cao

LNV - GD&TĐ - Chương trình nông thôn mới không chỉ thay đổi diện mạo vùng quê mà còn nâng cao chất lượng học tập, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho học sinh.
Giao diện di động