34 địa phương trưng bày đặc sản vùng miền tại Hội chợ Mùa Thu 2025

LNV - Hội chợ Mùa Thu 2025 quy tụ 34 tỉnh, thành phố trên cả nước cùng mang đến những gian trưng bày đậm sắc màu vùng miền. Mỗi địa phương không chỉ giới thiệu sản phẩm đặc trưng mà còn góp phần quảng bá văn hóa, kết nối giao thương và mở rộng thị trường cho hàng Việt.
34 địa phương trưng bày đặc sản vùng miền tại Hội chợ Mùa Thu 2025
Sự tham gia của 34 tỉnh, thành phố mỗi địa phương mang tới hội chợ một “gian trưng bày địa phương” với diện mạo, sản phẩm và câu chuyện riêng, góp phần tăng thêm sức hút và sắc màu cho hội chợ. Ảnh: ST

Sự kiện thương mại cấp quốc gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất, diễn ra từ ngày 25/10 đến ngày 4/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội) đã trở thành một “cầu nối” mang ý nghĩa lớn trong việc kết nối sản xuất với tiêu dùng, đồng thời giới thiệu tinh hoa sản phẩm vùng miền tới người tiêu dùng cả nước.

Theo thông tin từ Ban Tổ chức, quy mô hội chợ lần này rất ấn tượng: tổng diện tích trưng bày hơn 130.000 m², hơn 3.000 gian hàng, được chia thành 5 phân khu chủ đề: “Công nghiệp – Thương mại – Dịch vụ: Thu Thịnh Vượng”, “Thu Gia Đình”, “Thu Đất Việt – Sắc Nước Hương Thu”, “Tinh hoa Thu Hà Nội” và “Tinh hoa Văn hóa Việt Nam”.

Trong số đó, phân khu trưng bày sản phẩm đặc trưng vùng miền mang tên “Thu Đất Việt – Sắc Nước Hương Thu” (Hall 6-7) thu hút đặc biệt khi quy tụ gian hàng của các tỉnh, thành phố với diện tích mỗi gian khoảng 200 m².

Việc huy động 34 địa phương tham gia không chỉ nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, đặc sản vùng miền mà còn tạo ra sân chơi để các địa phương thể hiện bản sắc, đổi mới cách tiếp cận thị trường, quảng bá thương hiệu địa phương. Như góc nhìn từ báo chí, các gian hàng được chuẩn bị kỹ lưỡng: tỉnh Tuyên Quang mang đậm bản sắc văn hóa; tỉnh Điện Biên giới thiệu nhiều sản vật đặc trưng; tỉnh Lâm Đồng thiết kế gian hàng ấn tượng; tỉnh Sơn La mang dấu ấn địa phương rất rõ nét…

Chẳng hạn, theo phản ánh, một doanh nghiệp tại Thái Nguyên cho biết: “Trước kia các sản phẩm chỉ được tiêu thụ trong bản làng thôi, nhưng giờ với hội chợ năm nay sản phẩm đến được gần hơn với khách hàng hơn…”

Điều này phản ánh rõ nét ý nghĩa của việc kết nối vùng miền – từ sản xuất nhỏ trong địa phương đến điểm giới thiệu rộng hơn, mở ra cơ hội thị trường mới.

34 địa phương trưng bày đặc sản vùng miền tại Hội chợ Mùa Thu 2025
Dòng người tấp nập đổ về Hội chợ Mùa Thu 2025 ngày đầu mở cửa. Ảnh: ST

Sự đa dạng của 34 gian hàng địa phương còn nằm ở tính liên kết giữa văn hóa – du lịch – tiêu dùng. Tại hội chợ, nhiều sản phẩm không chỉ mang giá trị thương mại mà còn mang câu chuyện vùng quê, làng nghề, bản sắc dân tộc. Người tham quan có thể trải nghiệm ẩm thực vùng miền, xem trình diễn làng nghề, thưởng thức văn hóa truyền thống và mua hàng đặc sản. Có gian hàng kết hợp màn trình diễn nghệ thuật dân gian, có gian hàng tổ chức trải nghiệm văn hóa thu Hà Nội, tạo nên không gian vừa mua sắm vừa giải trí, trải nghiệm.

Về phía người dân, hội chợ là dịp để tiếp cận sản phẩm vùng miền với giá ưu đãi và trải nghiệm mới. “Mình rất ngạc nhiên thấy các sản phẩm made in Việt Nam hiện đại và cập nhật mẫu mã không kém gì sản phẩm nhập khẩu”, một người dân phường Từ Liêm, Hà Nội chia sẻ.

Đây là tín hiệu tích cực về sự đổi mới trong cách sản xuất, tiếp thị và trưng bày sản phẩm vùng miền – không còn bị gói gọn trong không gian nhỏ, thuần truyền thống mà đã hòa nhập với tiêu chuẩn hiện đại và trải nghiệm người dùng.

Hội chợ cũng đặt ra cơ hội cho các địa phương – thông qua gian hàng – được kết nối trực tiếp với thị trường và đối tác. Với sự tham gia của doanh nghiệp trong và ngoài nước, các địa phương có thể tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm địa phương, mở rộng thị trường tiêu thụ và hợp tác xúc tiến đầu tư. Việc 34 địa phương đồng thời trưng bày tạo điều kiện để các sản phẩm đặc trưng vùng miền được “lên sàn” trong một sự kiện quy mô lớn, tiếp cận khách hàng quốc tế và nhà phân phối lớn. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh chuyển đổi số, xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa.

Cùng với mặt hàng tiêu dùng và đặc sản vùng miền, việc trưng bày của 34 địa phương còn hỗ trợ việc phân loại rõ ràng hơn nhóm sản phẩm vùng từ OCOP, làng nghề đến công nghiệp hỗ trợ địa phương. Điều này giúp địa phương từng bước nâng cấp sản phẩm, cải thiện mẫu mã, chất lượng và truy xuất nguồn gốc, từ đó tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Gian hàng tỉnh Điện Biên trưng bày nhiều sản vật đặc trưng. Ảnh: Nam Nguyễn.
Gian hàng tỉnh Điện Biên trưng bày nhiều sản vật đặc trưng. Ảnh: Nam Nguyễn.

Tuy nhiên, bên cạnh cơ hội, vẫn có những thách thức cần lưu ý. Với việc 34 gian hàng địa phương quy tụ cùng lúc, công tác thiết kế, trưng bày, quản lý sản phẩm, bảo đảm chất lượng và trải nghiệm khách tham quan đều cần đạt mức chuyên nghiệp. Các địa phương nhỏ hơn, chưa có kinh nghiệm tham gia sự kiện lớn có thể gặp khó khăn trong cạnh tranh về mặt diện tích, nguồn lực trưng bày, logistic và phát triển thương hiệu. Vì vậy, việc hỗ trợ từ trung ương, bộ ngành và các tổ chức xúc tiến thương mại đối với các địa phương tham gia là cần thiết để khai thác hiệu quả các gian hàng địa phương.

Dự kiến, với hội chợ kéo dài 11 ngày, mỗi ngày số lượng khách tham quan có thể đạt trung bình khoảng 500.000 lượt – cho thấy quy mô và sức hút lớn của sự kiện.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc 34 gian hàng địa phương đang đứng trước cơ hội tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng trong một thời gian ngắn – điều mà các hoạt động trưng bày địa phương truyền thống khó đạt được.

Việc 34 tỉnh, thành phố tham gia trưng bày tại Hội chợ Mùa Thu 2025 đã tạo ra một “sân chơi” vùng miền quy mô, hiện đại, mang lại cơ hội kết nối, giao thương và quảng bá bản sắc địa phương. Đây là biểu hiện rõ nét của xu hướng chuyển đổi sản xuất, thương mại và văn hóa tại Việt Nam hiện nay: từ sản phẩm nhỏ lẻ vùng miền đến trải nghiệm thương mại toàn quốc, từ quảng bá bản sắc đến hội nhập thị trường quốc tế. Việc khai thác tốt cơ hội này sẽ giúp các địa phương khai thác mạnh hơn tiềm năng sản xuất, nâng cao giá trị sản phẩm vùng miền và thúc đẩy phát triển kinh tế – văn hóa – du lịch một cách toàn diện.

Xuân Nguyễn

Tin liên quan

Xúc tiến thương mại Việt - Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Xúc tiến thương mại Việt - Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025

LNV - Hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025 đã mở ra cơ hội hợp tác mới giữa hai nền kinh tế, giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận nguồn cung, công nghệ và thị trường quốc tế ngay tại sân nhà.
Hội chợ Mùa Thu 2025: Khơi dậy tinh thần sáng tạo, lan tỏa niềm tự hào Việt Nam

Hội chợ Mùa Thu 2025: Khơi dậy tinh thần sáng tạo, lan tỏa niềm tự hào Việt Nam

LNV - Ngày 25/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (Đông Anh, Hà Nội), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự và phát biểu khai mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất – năm 2025 với chủ đề “Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh”.
Lào Cai quảng bá sắc màu văn hóa và tiềm năng du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Lào Cai quảng bá sắc màu văn hóa và tiềm năng du lịch tại Hội chợ Mùa Thu 2025

LNV - Tỉnh Lào Cai sẽ mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 một không gian đậm sắc màu văn hóa vùng cao với chủ đề “Lào Cai - Nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc.” Tham gia sự kiện nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, tỉnh Lào Cai kỳ vọng giới thiệu hình ảnh địa phương năng động, thân thiện và giàu bản sắc đến bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa – du lịch đặc trưng của vùng Tây Bắc trong thời kỳ hội nhập.

Tin mới hơn

34 địa phương trưng bày đặc sản vùng miền tại Hội chợ Mùa Thu 2025

34 địa phương trưng bày đặc sản vùng miền tại Hội chợ Mùa Thu 2025

LNV - Hội chợ Mùa Thu 2025 quy tụ 34 tỉnh, thành phố trên cả nước cùng mang đến những gian trưng bày đậm sắc màu vùng miền. Mỗi địa phương không chỉ giới thiệu sản phẩm đặc trưng mà còn góp phần quảng bá văn hóa, kết nối giao thương và mở rộng thị trường cho hàng Việt.

Tin khác

Sơn La: Chấm điểm, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025

Sơn La: Chấm điểm, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025

LNV - Ngày 27/10, tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La, Ban Giám khảo bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh Sơn La năm 2025 đã chính thức họp và bắt đầu vòng chấm điểm.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
Hà Nội bàn giải pháp phát triển làng nghề bền vững giai đoạn 2025-2030

Hà Nội bàn giải pháp phát triển làng nghề bền vững giai đoạn 2025-2030

LNV - Ngày 27/10, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tổ chức hội thảo “Giải pháp triển khai Đề án tổng thể phát triển làng nghề trên địa bàn thành phố giai đoạn 2025-2030, tầm nhìn đến năm 2050”, nhằm thống nhất định hướng, huy động nguồn lực và đề ra giải pháp phát triển bền vững hệ thống làng nghề Thủ đô.
Thị trường carbon – “đòn bẩy xanh” giúp Việt Nam tiến gần mục tiêu Net Zero

Thị trường carbon – “đòn bẩy xanh” giúp Việt Nam tiến gần mục tiêu Net Zero

LNV - Sáng 24/10 tại Hà Nội, Hội Nước và Môi trường Việt Nam phối hợp cùng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức hội thảo “Thị trường Carbon – Chìa khóa thực hiện mục tiêu Net Zero”, thu hút sự quan tâm của đông đảo cơ quan quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp trên cả nước.
Việt Nam - Vương quốc Anh tăng cường hợp tác trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi

Việt Nam - Vương quốc Anh tăng cường hợp tác trong lĩnh vực điện gió ngoài khơi

(LNV) - Ngày 24/10 mới đây, Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP. HCM phối hợp cùng Đại sứ quán Anh tại Hà Nội đón tiếp Phái đoàn Thương mại Năng lượng Vương quốc Anh đến Việt Nam lần thứ ba. Xuyên suốt 5 ngày làm việc tại TP. HCM và Hà Nội, phái đoàn tập trung tìm hiểu thị trường, kết nối các đối tác tiềm năng, từ đó thúc đẩy hợp tác chiến lược lĩnh vực năng lượng sạch.
Thúc đẩy phát triển làng nghề Hà Nội gắn với sản phẩm OCOP

Thúc đẩy phát triển làng nghề Hà Nội gắn với sản phẩm OCOP

LNV - Ngày 24/10, tọa đàm “Phát triển làng nghề Hà Nội gắn với xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP” được tổ chức nhằm tìm giải pháp thúc đẩy phát triển bền vững làng nghề và nâng cao giá trị sản phẩm OCOP Thủ đô.
Tôn vinh “báu vật nhân văn sống” trong văn hóa dân gian

Tôn vinh “báu vật nhân văn sống” trong văn hóa dân gian

LNV - Chiều 18/10, tại Hà Nội, Hội Văn nghệ dân gian Việt Nam phối hợp Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học “Những báu vật nhân văn sống với việc bảo tồn văn hóa, văn nghệ dân gian các dân tộc Việt Nam” và chương trình diễn xướng dân gian.
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 tổ chức tại Hà Nội

Tuần lễ Nông sản Việt 2025 tổ chức tại Hà Nội

LNV - Trong 2 ngày 24 - 25/10, tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền (phường Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức Tuần lễ Nông sản Việt 2025. Sự kiện quy tụ các sản phẩm tiêu biểu, đặc sản vùng miền của 34 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trở thành “cánh tay nối dài” hỗ trợ Gia Lai phát triển chuyển đổi số

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trở thành “cánh tay nối dài” hỗ trợ Gia Lai phát triển chuyển đổi số

LNV - Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Phạm Anh Tuấn bày tỏ mong muốn Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đứng chân trên địa bàn tỉnh sẽ trở thành “cánh tay nối dài” của Sở Khoa học và Công nghệ, hỗ trợ tỉnh Gia Lai phát triển nhanh, mạnh về chuyển đổi số, tiếp cận và ứng dụng tốt các công nghệ mới, đáp ứng được các yêu cầu nhiệm vụ đặt ra trong giai đoạn mới.
Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025

Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025

OVN - Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Thu Đông 2025 sẽ diễn ra từ ngày 28/10 đến 3/11 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh (đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hạ Long, TP Hạ Long).
Festival Thăng Long - Hà Nội 2025: Hội tụ và kết nối di sản ngàn năm

Festival Thăng Long - Hà Nội 2025: Hội tụ và kết nối di sản ngàn năm

LNV - Festival Thăng Long - Hà Nội 2025 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 16/11, là sự kiện văn hóa du lịch quy mô lớn do UBND TP Hà Nội chỉ đạo, Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, nhằm tôn vinh giá trị nghìn năm văn hiến Thăng Long Hà Nội và quảng bá hình ảnh Thủ đô đến bạn bè trong nước, quốc tế.
125 sản phẩm làng nghề được vinh danh tại Hội thi Sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2025

125 sản phẩm làng nghề được vinh danh tại Hội thi Sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2025

125 sản phẩm làng nghề được vinh danh tại Hội thi Sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2025
Hướng tới xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh trên không gian mạng

Hướng tới xây dựng văn hóa ứng xử lành mạnh trên không gian mạng

LNV - Ngày 22/10, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý cho dự thảo Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa trên không gian mạng. Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ VHTTDL Lê Hải Bình chủ trì Hội thảo.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Báo chí đồng hành phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch

Báo chí đồng hành phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch

LNV - Tối 19/10, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Lễ trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VIII - năm 2025.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Xã Phượng Dực — Hành trình xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển làng nghề

Xã Phượng Dực — Hành trình xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển làng nghề

LNV - Xã Phượng Dực, TP Hà Nội, xuất phát từ việc sáp nhập 5 xã cũ (Phượng Dực, Văn Hoàng, Hoàng Long, Phú Túc, Hồng Minh) với diện tích khoảng 44,69 km² và dân số khoảng 60.281 người, đã chọn hướng đi rõ nét: vừa xây dựng nông thôn mới hiện đại, vừa giữ
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm
Trường Hà phát huy nội lực hướng tới xã nông thôn mới kiểu mẫu

Trường Hà phát huy nội lực hướng tới xã nông thôn mới kiểu mẫu

LNV - Xã Trường Hà (Cao Bằng) đang khai thác hiệu quả tiềm năng nông nghiệp công nghệ cao, du lịch và dịch vụ. Với tinh thần đổi mới, người dân nơi đây đang chung sức xây dựng quê hương phát triển toàn diện, hướng tới xã nông thôn mới kiểu mẫu.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Ho
Gia Lai đề xuất mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp tại Nhật Bản

Gia Lai đề xuất mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp tại Nhật Bản

LNV - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Tuấn Thanh đề nghị thành phố Ashikaga (Nhật Bản) hỗ trợ tỉnh Gia Lai mở điểm giới thiệu trưng bày sản phẩm OCOP và đặc sản nông nghiệp Gia Lai tại Nhật Bản, qua đó quảng bá thương hiệu nông sản địa p
Giao diện di động