Central Retail sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới
Trung tâm thương mại và đại siêu thị GO! Lao Cai vừa được Central Retail Việt Nam đưa vào hoạt động
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam, chia sẻ: “Năm 2012, Central Retail chính thức đầu tư vào Việt Nam khi nhận thấy tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh mạnh mẽ tại thị trường này. Chúng tôi nhìn nhận Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược trọng điểm, với sự tăng trưởng nhảy vọt qua từng năm, đạt doanh thu gần 38.6 tỷ Baht (hơn 25.000 tỷ đồng) trong vòng 10 năm, chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail”.
Người tiêu dùng dễ dàng mua sắm đồ ăn nóng hổi tại GO!
Với cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu mở rộng kinh doanh trong suốt 10 năm qua, Central Retail đã trở thành nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng Đại siêu thị (Theo báo cáo của Euromonitor - Công ty số 1 thế giới về nghiên cứu và phân tích chiến lược Thị hần tiêu dùng) và là một trong những công ty hàng đầu trong thị phần Trung tâm thương mại. Cùng các mảng kinh doanh đa lĩnh vực khác, hệ thống Trung tâm thương mại và cửa hàng của Central Retail hiện diện trên 40 tỉnh thành của Việt Nam, phục vụ các nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng Việt.
Kế thừa thành công của mô hình bán lẻ đa kênh đã áp dụng thành công tại thị trường Thái Lan, Central Retail đã xây dựng hiệu quả nền tảng bán hàng đa kênh cho mảng kinh doanh Thực phẩm, mang lại doanh số chiếm hơn 8% tổng doanh số của Central Retail tại Việt Nam.
Với giá cả phải chăng, trong bối cảnh lạm phát tăng, GO! luôn hút khách
Bên cạnh đó, Tập đoàn đã giới thiệu thành công thương hiệu bán lẻ nổi tiếng tại Thái Lan, Tops Market nhằm mang đến nhiều trải nghiệm dịch vụ hoàn toàn mới cho người tiêu dùng tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Với chiến lược kinh doanh này, Tập đoàn đã xây dựng nền tảng vững chắc trong lĩnh vực Thực phẩm, giúp Central Retail nắm giữ 62% thị phần ở phân khúc Đại siêu thị tại Việt Nam. Ngoài ra, kế hoạch mở rộng trong mảng kinh doanh Phi thực phẩm và Trung tâm thương mại/Bất động sản được xem là trọng tâm chính giúp Central Retail được công nhận là doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.
Kế hoạch 5 năm tới (2022 – 2026), Central Retail Việt Nam có kế hoạch đầu tư hơn 30 tỷ baht (tương đương 20.000 tỷ đồng) hướng đến 4 mục tiêu, bao gồm:
1. Trở thành nền tảng đa kênh số 1 trong lĩnh vực Thực phẩm và kinh doanh Trung tâm thương mại tại Việt Nam
2. Thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt 100 tỷ baht (tương đương 65.000 tỷ đồng).
3. Tăng gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15%
4. Phát triển mở rộng trên 55 tỉnh thành Việt Nam (trên tổng số 63 tỉnh thành)
Central Retail hướng đến 3 chiến lược mũi nhọn đồng nhất với chiến lược kinh doanh CRC Retailligence để đạt được các mục tiêu tăng trưởng, bao gồm:
1. Mở rộng và củng cố hoạt động kinh doanh cốt lõi: Mở rộng sự hiện diện trong danh mục Thực phẩm; Chuyển đổi và nâng cấp các trung tâm thương mại GO!; Ra mắt các sản phẩm thương hiệu riêng phục vụ khách hàng với tiêu chí giá tốt đi đôi với chất lượng; Phát triển các dự án phức hợp để củng cố danh mục bất động sản.
2. Trở thành Tập đoàn bán lẻ tiên phong trong kỷ nguyên số: Bằng cách xây dựng nền tảng đa kênh vững chắc nhằm cung cấp trải nghiệm mua sắm liền mạch, nâng tầm trải nghiệm cho người tiêu dùng và đạt mục tiêu tăng gấp đôi tỷ lệ doanh thu từ các nền tảng bán hàng đa kênh đạt mức 15%.
3. Thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới và nắm bắt các cơ hội mới để mở rộng kinh doanh và cơ sở khách hàng, phục vụ phong cách sống đa dạng của người Việt Nam; Tập đoàn hướng đến mục tiêu nắm bắt các cơ hội mua bán và sáp nhập để tăng tốc mở rộng kinh doanh, nhìn nhận Việt Nam là địa điểm chiến lược quan trọng để cung cấp nguyên liệu và sản phẩm cho Central Retail tại Thái Lan.
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam
“Trong suốt thập kỷ qua, kể từ khi thành lập Central Retail Việt Nam, chúng tôi đã đạt được sự tăng trưởng nhảy vọt dựa trên nền tảng thế mạnh của mình, đó là thành quả từ tầm nhìn của công ty hướng đến sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân tại thị trường mà chúng tôi hoạt động. Dựa trên tầm nhìn này, Central Retail Việt Nam đã đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng, xã hội và nền kinh tế thông qua việc tạo cơ hội việc làm cho người Việt Nam và hỗ trợ nông dân địa phương. Chúng tôi đồng thời tăng cường mối quan hệ và sự hợp tác giữa Thái Lan và Việt Nam bằng cách tạo cơ hội kết nối Chính phủ của hai quốc gia thông qua các dự án đa dạng, bao gồm Tuần lễ hàng Thái Lan tại Tops Market Việt Nam, sự kiện Taste of Vietnam tại Thái Lan và các sự kiện kết nối kinh doanh để kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như đối tác tiềm năng. Tập đoàn cũng đã thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu giữa hai quốc gia để mở rộng mạng lưới phân phối. Những nỗ lực này liên kết chặt chẽ với tầm nhìn của Central Retail trong việc triển khai các hoạt động kinh doanh gắn liền với sự bền vững trong từng khía cạnh. Đây cũng chính là tôn chỉ xuyên suốt các hoạt động tại mỗi thị trường mà chúng tôi tham gia”, ông Olivier kết luận.
Bài, ảnh: Thành Nam
Tin liên quan
Tin mới hơn

9 tháng năm 2025, Gia Lai thu hút 144 dự án đầu tư với tổng vốn đăng ký hơn 78.000 tỷ đồng
10:00 | 01/10/2025 Kinh tế

Động lực mới cho cây chè Thái Nguyên phát triển bền vững
11:31 | 29/09/2025 Kinh tế

Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh động lực mới trong thu hút đầu tư và phát triển biên mậu của Gia Lai
11:31 | 29/09/2025 Kinh tế

Nơi nghề khai thác hến trở thành kế sinh nhai bền vững
11:30 | 29/09/2025 Kinh tế

Tái sản xuất, bảo đảm nguồn cung rau xanh cho thị trường
09:50 | 25/09/2025 Kinh tế

Hướng đi mới của "kỹ sư lươn"
09:56 | 24/09/2025 Kinh tế
Tin khác

Mẫu Sơn (Lạng Sơn): Bảo tồn và phát triển giống gà 6 cựa
09:24 | 22/09/2025 Kinh tế

Ứng dụng khoa học kỹ thuật nông dân Bắc Ninh thu lãi lớn từ dưa leo
09:14 | 22/09/2025 Kinh tế

Thị trường tiêu dùng Hà Nội khởi sắc
09:24 | 19/09/2025 Kinh tế

Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp
12:03 | 18/09/2025 Kinh tế

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay
10:10 | 17/09/2025 Kinh tế

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh
10:34 | 15/09/2025 Kinh tế

Tăng trưởng bứt phá vượt chỉ tiêu
09:50 | 11/09/2025 Kinh tế

Thắt chặt tình hữu nghị giữa Gia Lai và Izumisano trong chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản
09:21 | 11/09/2025 Kinh tế

Nuôi cá lồng gắn với phát triển du lịch trên lòng hồ sông Đà
14:10 | 09/09/2025 Khuyến nông

Nông dân trẻ tiên phong với mô hình nông nghiệp sinh thái gắn với du lịch trải nghiệm
10:00 | 09/09/2025 Kinh tế

Dấu ấn chuyến công tác của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch tại Nhật Bản
09:52 | 09/09/2025 Kinh tế

Gia Lai: Quyết liệt gỡ vướng cho các dự án phía Tây, đồng hành cùng doanh nghiệp vì phát triển bền vững
22:16 | 07/09/2025 Kinh tế

Năm mặt hàng xăng, dầu tăng giá bán lẻ
09:29 | 29/08/2025 Kinh tế

Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
14:20 | 28/08/2025 Kinh tế

Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh DV
14:19 | 28/08/2025 Kinh tế

Hội chợ Làng nghề Việt Nam lần thứ 21 sắp khai mạc tại Hà Nội
00:02 Tin tức

Khi hoa văn đình làng trở thành nguồn cảm hứng cho quà Tết Nguyên đán
00:02 Văn hóa - Xã hội

Nghệ nhân Hưng Yên: Giữ lửa di sản, thắp sáng du lịch cộng đồng
00:02 Làng nghề, nghệ nhân

Dấu ấn phụ nữ Việt Nam trong phong trào “5 không, 3 sạch” và chương trình “Mẹ đỡ đầu
14:00 Tin tức

Hà Nội khai mạc Lễ hội Trung thu 2025 rộn ràng sắc màu tuổi thơ
13:39 Tin tức