Xây Dựng thương hiệu tổ yến Cần Giờ
![]() |
| Tổ yến Cần Giờ được đánh giá có chất lượng vượt trội |
Theo ông Nguyễn Quách Nhi, Giám đốc Kinh doanh ngành hàng Thực phẩm–Tiêu dùng Công ty TNHH TIKI (sàn thương mại điện tử TIKI), tổ yến Cần Giờ nói riêng và tổ yến Việt Nam đang được nhiều thị trường lớn đánh giá có phẩm chất tốt nhất, định giá cao hơn sản phẩm cùng loại đến từ các quốc gia khác. Chính bởi vậy, đây là cơ sở để TP.HCM chọn tổ yến Cần Giờ xây dựng thương hiệu nông sản, hướng tới xây dựng thương hiệu tổ yến “tốt nhất thế giới”.
Theo thống kê của UBND huyện Cần Giờ, toàn huyện có 519 nhà nuôi chim yến, trong đó 459 nhà đã cho thu hoạch; sản lượng ước đạt 14,96 tấn, trị giá khoảng 250 tỉ đồng/năm. Thời gian qua, tổ yến Cần Giờ chủ yếu tiêu thụ trong nước.
Qua đánh giá bước đầu của các sở, ngành, chuyên gia, doanh nghiệp, sản phẩm yến sào Cần Giờ có tiềm năng lớn nhất, phù hợp để thí điểm xây dựng thương hiệu đặc sản của thành phố.
Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP HCM, việc xây dựng quy trình sản xuất khép kín, kiểm soát chuỗi cung ứng, tiêu chuẩn hóa chất lượng… là rất cần thiết và tương đối thuận lợi trong điều kiện hiện nay, là cơ sở bền vững để xây dựng, phát triển yến sào Cần Giờ trở thành thương hiệu lớn của TP HCM và Việt Nam, tương tự nhân sâm Hàn Quốc, mật ong Manuka New Zealand.
Ông Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết, đến nay, tổ yến Cần Giờ chủ yếu vẫn là tiêu thụ trong nước. Cần Giờ kiến nghị Sở Nông nghiệp - Phát triển nông tham mưu UBND TP.HCM đề xuất Bộ Nông nghiệp - Phát triển nông thôn sớm có văn bản hướng dẫn về đăng ký và cấp mã số cơ sở nuôi chim yến để phục vụ việc lập hồ sơ xuất khẩu tổ yến trên địa bàn huyện. Bên cạnh đó, TP.HCM cũng chưa hoàn thành quy hoạch cho vùng nuôi chim yến nên huyện phải vận dụng chính sách để quản lý.
Cũng nhìn nhận TP HCM đang đứng trước cơ hội lớn về khuếch trương, phát triển một sản phẩm đặc trưng cao cấp, có giá trị kinh tế lớn là tổ yến, một số chuyên gia kinh tế lưu ý sản lượng yến Cần Giờ còn rất hạn chế, vì vậy rất cần quy hoạch vùng nuôi chim yến bài bản. Để định vị thương hiệu và xúc tiến đầu ra cho sản phẩm, cần chứng minh cho người tiêu dùng thấy sự khác biệt của yến Cần Giờ so với các địa phương khác; đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm…
Tin liên quan
Xây dựng và quản lý thương hiệu sản phẩm OCOP: Bắc Kạn từng bước khẳng định giá trị nông sản địa phương
13:51 | 26/06/2025 Xúc tiến thương mại
Hà Nội nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền, phát triển nông thôn: Sáng tạo, hiệu quả, tăng tính đối thoại
17:45 | 25/01/2024 Nông thôn mới
Hà Nội dẫn đầu cả nước về triển khai chương trình sản phẩm OCOP
10:34 | 14/09/2023 OCOP
Tin mới hơn
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Tin khác
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới
08:45 | 17/10/2025 OCOP
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương
10:09 | 14/10/2025 OCOP
Việt Nam thúc đẩy hợp tác quốc tế về quản trị nước tại Hội nghị Hội đồng Nước châu Á lần thứ 23
11:44 Tin tức
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
11:43 Khuyến công
Lan tỏa thương hiệu sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực
11:43 Tin tức
Xã Bất Bạt (TP Hà Nội): Nhanh chóng ổn định sau sáp nhập chính quyền hai cấp
11:42 Nông thôn mới
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất
11:42 Tin tức

