Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 27°C Thừa Thiên Huế

Vĩnh Phúc: Hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

LNV - Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 105 sản phẩm được công nhận, phân hạng sản phẩm OCOP, trong đó có 26 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 4 sao và 79 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Thế nhưng, trên thực tế, sản phẩm OCOP tuy nhiều nhưng lại vắng bóng trên chính "sân nhà" tại các Trung tâm thương mại (TTTM), siêu thị lớn, khiến người tiêu dùng khó tiếp cận, trong khi chủ thể vẫn chật vật tìm đầu ra.

Gỡ khó về đầu ra cho các sản phẩm OCOP, cùng với việc quan tâm hỗ trợ các DN, HTX xây dựng, chuẩn hóa nguồn nguyên liệu; cải tiến mẫu mã, bao bì, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, các ngành chức năng từ tỉnh tới địa phương đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực kết nối để các sản phẩm có mặt tại các gian hàng trưng bày trong các chương trình hội chợ, xúc tiến thương mại; hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu sản phẩm, quảng bá, kinh doanh các sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT)...

Trung tâm Xúc tiến Du lịch Vĩnh Phúc quảng bá sản phẩm OCOP tại Hội chợ
Trung tâm Xúc tiến Du lịch Vĩnh Phúc quảng bá sản phẩm OCOP tại Hội chợ

Riêng trong năm 2022, Sở NN&PTNT đã khai trương 2 gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP của tỉnh; Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới tỉnh đã phối hợp cùng các chủ thể mở 5 điểm trưng bày, giới thiệu, cung cấp sản phẩm OCOP tại 2 thành phố Vĩnh Yên, Phúc Yên và thị trấn Tam Đảo (Tam Đảo).

Khai thác lợi thế từ thương mại điện tử, Bưu điện tỉnh và Hội Nông dân tỉnh đã ký hợp tác hỗ trợ hội viên nông dân, hộ sản xuất, kinh doanh (SXKD) và các HTX kinh doanh trực tuyến trên sàn TMĐT Postmart.vn.

Đến hết năm 2022, đã có 220 sản phẩm nông nghiệp của tỉnh được đưa lên sàn TMĐT này để kết nối, tiêu thụ; trong đó, phần lớn là các sản phẩm đã được chứng nhận OCOP như thanh long ruột đỏ Lập Thạch, trà hoa vàng Tam Đảo, mật ong Tam Đảo, gạo Phú Xuân…

Tại các Hội chợ trưng bày sản phẩm OCOP, Hội chợ Xúc tiến Thương mại - Du lịch được tổ chức ở nhiều tỉnh, thành phố như Quảng Ninh, Phú Thọ, Hà Giang, Phú Yên, Hà Nam..., Sở Công thương Vĩnh Phúc đã tham gia trưng bày gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh, tạo điều kiện cho các DN, HTX trong tỉnh tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kết nối thị trường tiêu thụ, mở rộng quy mô SXKD.

Trước thực trạng "bỏ ngỏ" trong hành trình "phủ sóng" tại chính các siêu thị, TTTM trên địa bàn, năm 2023, Sở Công thương đã gửi thông tin danh sách 105 sản phẩm OCOP của tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp tuyên truyền, hỗ trợ kết nối sản phẩm đến DN, nhà phân phối, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các trang TMĐT trên địa bàn tỉnh.

Với mục đích tìm sự đồng thuận, tạo thuận lợi cho các DN, cơ sở sản xuất được trưng bày, bán sản phẩm của mình tại các TTTM, siêu thị, cửa hàng tự chọn trên địa bàn, tháng 2/2023, Sở Công thương tỉnh đã tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu, tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của đại diện Sở NNN&PTNT, Giám đốc các TTTM, siêu thị, một số DN, cơ sở sản xuất.

Tại hội nghị này, đại diện một số siêu thị lớn trên địa bàn như: GO! Vĩnh Phúc, Co.opmart đã phổ biến cụ thể, chi tiết các yêu cầu, điều kiện và tiêu chí về hồ sơ cho các chủ thể OCOP có nhu cầu đưa sản phẩm của đơn vị mình vào giới thiệu, bày bán trong siêu thị; đồng thời, mong muốn sẽ có nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh góp mặt trong gian hàng, đơn vị sẽ hỗ trợ trang trí quầy hàng để thu hút khách hàng tham quan, mua sắm.

Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào vào siêu thị cũng tiêu thụ dễ dàng bởi nó liên quan rất nhiều về công tác truyền thông, phát triển thị trường của chính các chủ thể. Bởi vậy, cùng với việc hỗ trợ, tạo điều kiện của các ngành chức năng, các đơn vị phân phối, các chủ thể OCOP cần tiếp tục chủ động cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, ứng dụng KHKT vào sản xuất và làm tốt công tác quảng bá, giới thiệu để sản phẩm được nhiều khách hàng biết, lựa chọn.

Lưu Nhung

Tin liên quan

Tin mới hơn

Chú trọng HTX làm OCOP để tạo sức bật xây dựng nông thôn mới

Chú trọng HTX làm OCOP để tạo sức bật xây dựng nông thôn mới

OVN - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang được nhiều HTX thực hiện khá tốt, nhiều sản phẩm được công nhận đạt từ 3, 4 và cả 5 sao. Tuy nhiên, nhiều HTX luôn đau đáu với việc làm sao để phát triển bền vững, có thể đưa sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối hiện đại nhiều hơn.
Hà Nội: Thúc đẩy hoạt động xúc tiến, giới thiệu sản phẩm OCOP

Hà Nội: Thúc đẩy hoạt động xúc tiến, giới thiệu sản phẩm OCOP

LNV - Trong những tháng cuối năm 2023, Thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng nông sản Việt Nam, sản phẩm làng nghề, sản phẩm OCOP.
Sản phẩm OCOP Pleiku khẳng định được vị thế trên thị trường

Sản phẩm OCOP Pleiku khẳng định được vị thế trên thị trường

LNV - Sau hơn 4 năm triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), đến nay, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) đã có 80 sản phẩm OCOP đạt 3, 4 sao cấp tỉnh. Các sản phẩm OCOP của Pleicu ngày càng khẳng định được vị thế trên thị trường thông qua các hội chợ quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm...
Huyện Đông Anh (Hà Nội): Số lượng sản phẩm OCOP dẫn đầu thủ đô

Huyện Đông Anh (Hà Nội): Số lượng sản phẩm OCOP dẫn đầu thủ đô

LNV - Theo Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới Hà Nội, sau 4 năm triển khai thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”, thành phố đã công nhận được 2.167/9.852 sản phẩm, chiếm 22% của cả nước. Trong đó có 06 sản phẩm được Trung ương công nhận 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.369 sản phẩm 4 sao, 780 sản phẩm 3 sao.
Quy tụ sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

Quy tụ sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn

OVN - Tối 21/9, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ (Hà Nội), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía bắc.
Thanh Hoá: Hợp tác xã phát triển nhờ chú trọng chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP

Thanh Hoá: Hợp tác xã phát triển nhờ chú trọng chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP

OVN - Thời gian qua, nhờ tích cực tham gia Chương trình OCOP, các HTX đã tạo ra những sản phẩm hàng hóa có chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường, từ đó nâng cao năng lực tổ chức sản xuất, kinh doanh, hiệu quả hoạt động, góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho các thành viên.

Tin khác

Gạo “Cái quạt mo” sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao

Gạo “Cái quạt mo” sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao

OVN - Với chất lượng gạo thơm ngon được trồng ở vùng đất ven sông Trường Giang, HTX Nông nghiệp Thanh niên Thăng Bình đã tạo nên loại gạo độc đáo đạt chất lượng OCOP 4 sao.
Thanh Hoá: Vai trò của phát triển và nâng hạng các sản phẩm OCOP

Thanh Hoá: Vai trò của phát triển và nâng hạng các sản phẩm OCOP

LNV - Với sự chủ động, tích cực vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành từ tỉnh đến cơ sở, đặc biệt là vai trò của lãnh đạo địa phương và chủ thể sản phẩm OCOP, nên dù tỉnh triển khai chương trình OCOP muộn hơn so với nhiều tỉnh, thành phố trong toàn quốc nhưng lại nhanh chóng xếp trong tốp đầu toàn quốc cả về số lượng và chất lượng sản phẩm OCOP.
Điểm dịch vụ du lịch làng quê Hồng Vân - Sản phẩm OCOP 4 sao

Điểm dịch vụ du lịch làng quê Hồng Vân - Sản phẩm OCOP 4 sao

LNV - Phát huy thế mạnh địa phương, xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, Hà Nội) đã chuyển hướng từ sản xuất nông nghiệp thuần túy sang phát triển nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái làng nghề. Hồng Vân giờ đây không chỉ đưa du lịch trở thành mũi nhọn kinh tế của địa phương mà còn góp phần lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường và gìn giữ các giá trị văn hóa truyền thống.
Hơn 300 mặt hàng tham gia khai trương kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Quảng Bình

Hơn 300 mặt hàng tham gia khai trương kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP tại Quảng Bình

OVN - Ngày 18/9, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Quảng Bình, Hội Nông dân tỉnh Quảng Bình đã khai trương gian hàng trưng bày, giới thiệu và kết nối-tiêu thụ nông sản.
Phú Thọ: Huyện Cẩm Khê thẩm định, phân hạng 16 sản phẩm OCOP

Phú Thọ: Huyện Cẩm Khê thẩm định, phân hạng 16 sản phẩm OCOP

OVN - Vừa qua, huyện Cẩm Khê đã tổ chức hội nghị thẩm định, đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc Chương trình OCOP năm 2023.
Thạch Thất: Sản phẩm OCOP góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững

Thạch Thất: Sản phẩm OCOP góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển bền vững

LNV - Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội đã phối hợp với UBND huyện Thạch Thất tổ chức diễn đàn “Khuyến nông @ nhịp cầu nhà nông”.
Trà Vinh: Mật hoa dừa Sokfarm đạt chuẩn OCOP 5 sao

Trà Vinh: Mật hoa dừa Sokfarm đạt chuẩn OCOP 5 sao

OVN - Sản phẩm mật hoa dừa và đường hoa dừa vinh dự đạt chứng nhận OCOP 5 sao là niềm tự hào to lớn của Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Sokfarm). Qua đó, tiếp thêm động lực cho Sokfarm trên hành trình mang đến những sản phẩm thuần tự nhiên, chắt chiu từ những giọt mật hoa dừa tinh tuý tại vùng đất phước lành Trà Vinh.
Nỗ lực nâng tầm đặc sản trái cây Hòa Lộc

Nỗ lực nâng tầm đặc sản trái cây Hòa Lộc

OVN - Với niềm trăn trở làm sao để xua tan nỗi lo được mùa mất giá của nhà vườn và đảm bảo đầu ra ổn định cho nông sản, chị Nguyễn Minh Thy - CEO Công ty TNHH SX TM DV Bắc Mỹ Thuận đã nghiên cứu chế biến, đưa sản phẩm từ trái xoài cát Hòa Lộc cũng như một số loại trái cây khác của miệt vườn Tây Nam Bộ vươn tầm trở thành đặc sản OCOP tại tỉnh Tiền Giang.
Sản phẩm thảo dược quý ở vùng đất Tây Nguyên

Sản phẩm thảo dược quý ở vùng đất Tây Nguyên

OVN - Không chỉ tiến hành nghiên cứu ứng dụng, nhóm dược sĩ thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Y tế Trung Thịnh Phát còn là những rất người tâm huyết với việc bảo tồn và phát triển các loài thảo dược bản địa. Kết hợp nhuần nhuyễn giữa kiến thức y học hiện đại và các bài thuốc Nam cổ truyền, đơn vị đã thành công trong việc mang đến những sản phẩm được chứng nhận OCOP có giá trị cao, dùng trong hỗ trợ điều trị bệnh và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người dùng.
Hà Nội dẫn đầu cả nước về triển khai chương trình sản phẩm OCOP

Hà Nội dẫn đầu cả nước về triển khai chương trình sản phẩm OCOP

LNV - Công tác xúc tiến thương mại, giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP được Thành phố rất quan tâm và chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tổ chức thực hiện hàng năm. Điển hình như Sở Công Thương; Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Thành phố. Đặc biệt là Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Bánh Phu Thê - đậm chất tinh hoa ẩm thực miền quan họ

Bánh Phu Thê - đậm chất tinh hoa ẩm thực miền quan họ

LNV - Bánh phu thê đã trở thành đặc sản nức tiếng gần xa của vùng đất Kinh Bắc. Một thức quà đậm chất tinh hoa ẩm thực miền quan họ. Mỗi cặp bánh phu thê không chỉ thơm ngon mà người nghệ nhân còn gửi gắm vào đó niềm mong ước về cuộc sống sung túc, ấm no, hạnh phúc.
Bánh Tu Huýt - Món quà tuổi thơ dân dã

Bánh Tu Huýt - Món quà tuổi thơ dân dã

LNV - Bánh Tu Huýt (Quảng Trị) nhiều người không khỏi ngạc nhiên với cái tên lạ lẫm khá thú vị của nó. Với những ai sinh ra và lớn lên ở vùng quê nắng gió Quảng Trị thì hình ảnh những chiếc bánh Tu Huýt trở nên rất quen thuộc.
Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023

Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023

LNV - Tối 8/9, tại không gian phố đi bộ hồ Hồ Gươm (Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra khai mạc Chương trình “Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023”. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Hà Nội Phạm Quí Tiên đã tới dự và cắt băng khai mạc. Chương trình diễn ra từ ngày 8 – 10/9/2023.
Tâm huyết với giống dược liệu quý địa phương

Tâm huyết với giống dược liệu quý địa phương

OVN - Khánh Hòa nổi tiếng là miền biển quanh năm nắng gió nhưng cũng chính sự khắc nghiệt của thiên nhiên đã trui rèn nên những con người nhiệt huyết, luôn đau đáu ưu tư về quê hương mình. Đó là trăn trở của ông Trần Thanh Tâm, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất Thương mại Dịch vụ POM Group - đơn vị luôn đặt mục tiêu bảo tồn và phát triển cây xáo tam phân bản địa.
Hà Giang: Khai thác sản phẩm thế mạnh địa phương hướng đi triển vọng ở Xín Mần

Hà Giang: Khai thác sản phẩm thế mạnh địa phương hướng đi triển vọng ở Xín Mần

LNV - Phát triển các sản phẩm chủ lực dựa vào thế mạnh vùng; đẩy mạnh quảng bá trên nền tảng số là hướng đi mà huyện Xín Mần (Hà Giang) đã và đang triển khai mạnh mẽ nhằm đưa sản phẩm OCOP tiêu thụ rộng khắp trên thị trường.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
qc-trang-trai-sinh-thai-vinamilk-green-farm
Mới nhất Đọc nhiều
Chú trọng HTX làm OCOP để tạo sức bật xây dựng nông thôn mới

Chú trọng HTX làm OCOP để tạo sức bật xây dựng nông thôn mới

OVN - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đang được nhiều HTX thực hiện khá tốt, nhiều sản phẩm được công nhận đạt từ 3, 4 và cả 5 sao. Tuy nhiên, nhiều HTX luôn đau đáu với việc làm sao để phát triển bền vững, có thể đưa sản phẩm OCOP vào các hệ thống phân phối hiện đại nhiều hơn.
Phục dựng các mẫu đèn Trung thu cổ đã bị thất truyền

Phục dựng các mẫu đèn Trung thu cổ đã bị thất truyền

LNV - Trong dịp lễ Tết Trung thu năm nay, tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội, du khách sẽ được tham quan không gian trưng bày các loại đèn trung thu cổ truyền dưới hình thức là các gian hàng trên phố cổ xưa.
Hà Nội tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường tại các làng nghề

Hà Nội tăng cường kiểm soát ô nhiễm môi trường tại các làng nghề

LNV - Thành phố Hà Nội thực hiện kiểm tra, giám sát công tác bảo vệ môi trường tại các doanh nghiệp, cơ sở hoạt động sản xuất, làng nghề nhằm hạn chế tối đa nguy cơ xảy ra sự cố đặc biệt gây ô nhiễm môi trường.
Quy định xét công nhận nghề truyền thống, làng nghề và làng nghề truyền thống

Quy định xét công nhận nghề truyền thống, làng nghề và làng nghề truyền thống

LNV - Trong Nghị định 52/2018/NĐ-CP của Chính phủ ban hành về các quy định về phát triển ngành nghề nông thôn, trong đó đã nêu rõ về tiêu chí, hồ sơ, trình tự để được xét công nhận nghề truyền thống, làng nghề, làng nghề truyền thống.
Đắk Lắk: Kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản

Đắk Lắk: Kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm nông sản

LNV - Ngày 8/9, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các sản phẩm nông sản với doanh nghiệp phân phối, tiêu thụ xuất khẩu năm 2023.
qc-fruit-love
qc-viglacera
qc-ao-dai
qc-brg-hapro
qc-vinfast
qc-vietmake
qc-vfresh
qc-bidv
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
qc-cse
qc-vinfast-thue-pin
Giao diện di động