Vĩnh Phúc: Hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Gỡ khó về đầu ra cho các sản phẩm OCOP, cùng với việc quan tâm hỗ trợ các DN, HTX xây dựng, chuẩn hóa nguồn nguyên liệu; cải tiến mẫu mã, bao bì, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, các ngành chức năng từ tỉnh tới địa phương đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực kết nối để các sản phẩm có mặt tại các gian hàng trưng bày trong các chương trình hội chợ, xúc tiến thương mại; hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu sản phẩm, quảng bá, kinh doanh các sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT)...
![]() |
| Trung tâm Xúc tiến Du lịch Vĩnh Phúc quảng bá sản phẩm OCOP tại Hội chợ |
Riêng trong năm 2022, Sở NN&PTNT đã khai trương 2 gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP của tỉnh; Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới tỉnh đã phối hợp cùng các chủ thể mở 5 điểm trưng bày, giới thiệu, cung cấp sản phẩm OCOP tại 2 thành phố Vĩnh Yên, Phúc Yên và thị trấn Tam Đảo (Tam Đảo).
Khai thác lợi thế từ thương mại điện tử, Bưu điện tỉnh và Hội Nông dân tỉnh đã ký hợp tác hỗ trợ hội viên nông dân, hộ sản xuất, kinh doanh (SXKD) và các HTX kinh doanh trực tuyến trên sàn TMĐT Postmart.vn.
Đến hết năm 2022, đã có 220 sản phẩm nông nghiệp của tỉnh được đưa lên sàn TMĐT này để kết nối, tiêu thụ; trong đó, phần lớn là các sản phẩm đã được chứng nhận OCOP như thanh long ruột đỏ Lập Thạch, trà hoa vàng Tam Đảo, mật ong Tam Đảo, gạo Phú Xuân…
Tại các Hội chợ trưng bày sản phẩm OCOP, Hội chợ Xúc tiến Thương mại - Du lịch được tổ chức ở nhiều tỉnh, thành phố như Quảng Ninh, Phú Thọ, Hà Giang, Phú Yên, Hà Nam..., Sở Công thương Vĩnh Phúc đã tham gia trưng bày gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh, tạo điều kiện cho các DN, HTX trong tỉnh tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kết nối thị trường tiêu thụ, mở rộng quy mô SXKD.
Trước thực trạng "bỏ ngỏ" trong hành trình "phủ sóng" tại chính các siêu thị, TTTM trên địa bàn, năm 2023, Sở Công thương đã gửi thông tin danh sách 105 sản phẩm OCOP của tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp tuyên truyền, hỗ trợ kết nối sản phẩm đến DN, nhà phân phối, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các trang TMĐT trên địa bàn tỉnh.
Với mục đích tìm sự đồng thuận, tạo thuận lợi cho các DN, cơ sở sản xuất được trưng bày, bán sản phẩm của mình tại các TTTM, siêu thị, cửa hàng tự chọn trên địa bàn, tháng 2/2023, Sở Công thương tỉnh đã tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu, tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của đại diện Sở NNN&PTNT, Giám đốc các TTTM, siêu thị, một số DN, cơ sở sản xuất.
Tại hội nghị này, đại diện một số siêu thị lớn trên địa bàn như: GO! Vĩnh Phúc, Co.opmart đã phổ biến cụ thể, chi tiết các yêu cầu, điều kiện và tiêu chí về hồ sơ cho các chủ thể OCOP có nhu cầu đưa sản phẩm của đơn vị mình vào giới thiệu, bày bán trong siêu thị; đồng thời, mong muốn sẽ có nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh góp mặt trong gian hàng, đơn vị sẽ hỗ trợ trang trí quầy hàng để thu hút khách hàng tham quan, mua sắm.
Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào vào siêu thị cũng tiêu thụ dễ dàng bởi nó liên quan rất nhiều về công tác truyền thông, phát triển thị trường của chính các chủ thể. Bởi vậy, cùng với việc hỗ trợ, tạo điều kiện của các ngành chức năng, các đơn vị phân phối, các chủ thể OCOP cần tiếp tục chủ động cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, ứng dụng KHKT vào sản xuất và làm tốt công tác quảng bá, giới thiệu để sản phẩm được nhiều khách hàng biết, lựa chọn.
Tin liên quan
Triển lãm Liên hoan du lịch, ẩm thực, làng nghề Vĩnh Phúc năm 2025
11:57 | 11/07/2025 Tin tức
Lạng Sơn: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
20:30 | 26/12/2024 OCOP
Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ chi phí nhãn hiệu cho sản phẩm OCOP
08:59 | 29/05/2024 OCOP
Tin mới hơn
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 | 07/11/2025 Tin tức
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Tin khác
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới
08:45 | 17/10/2025 OCOP
Tăng cường thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về chất lượng môi trường không khí
20:06 Môi trường
Ông Nguyễn Thế Anh giữ chức Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa
19:51 Tin tức
Quân đội sát cánh cùng chính quyền và Nhân dân Gia Lai ứng phó bão Kalmaegi
19:51 Tin tức
Phượng Dực tổ chức Triển lãm Làng nghề 2025
19:51 Tin tức
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu
19:50 Tin tức

