Vĩnh Phúc: Hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Gỡ khó về đầu ra cho các sản phẩm OCOP, cùng với việc quan tâm hỗ trợ các DN, HTX xây dựng, chuẩn hóa nguồn nguyên liệu; cải tiến mẫu mã, bao bì, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, các ngành chức năng từ tỉnh tới địa phương đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực kết nối để các sản phẩm có mặt tại các gian hàng trưng bày trong các chương trình hội chợ, xúc tiến thương mại; hỗ trợ đăng ký nhãn hiệu sản phẩm, quảng bá, kinh doanh các sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT)...
![]() |
Trung tâm Xúc tiến Du lịch Vĩnh Phúc quảng bá sản phẩm OCOP tại Hội chợ |
Riêng trong năm 2022, Sở NN&PTNT đã khai trương 2 gian hàng giới thiệu, cung cấp các sản phẩm OCOP của tỉnh; Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới tỉnh đã phối hợp cùng các chủ thể mở 5 điểm trưng bày, giới thiệu, cung cấp sản phẩm OCOP tại 2 thành phố Vĩnh Yên, Phúc Yên và thị trấn Tam Đảo (Tam Đảo).
Khai thác lợi thế từ thương mại điện tử, Bưu điện tỉnh và Hội Nông dân tỉnh đã ký hợp tác hỗ trợ hội viên nông dân, hộ sản xuất, kinh doanh (SXKD) và các HTX kinh doanh trực tuyến trên sàn TMĐT Postmart.vn.
Đến hết năm 2022, đã có 220 sản phẩm nông nghiệp của tỉnh được đưa lên sàn TMĐT này để kết nối, tiêu thụ; trong đó, phần lớn là các sản phẩm đã được chứng nhận OCOP như thanh long ruột đỏ Lập Thạch, trà hoa vàng Tam Đảo, mật ong Tam Đảo, gạo Phú Xuân…
Tại các Hội chợ trưng bày sản phẩm OCOP, Hội chợ Xúc tiến Thương mại - Du lịch được tổ chức ở nhiều tỉnh, thành phố như Quảng Ninh, Phú Thọ, Hà Giang, Phú Yên, Hà Nam..., Sở Công thương Vĩnh Phúc đã tham gia trưng bày gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu của tỉnh, tạo điều kiện cho các DN, HTX trong tỉnh tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, kết nối thị trường tiêu thụ, mở rộng quy mô SXKD.
Trước thực trạng "bỏ ngỏ" trong hành trình "phủ sóng" tại chính các siêu thị, TTTM trên địa bàn, năm 2023, Sở Công thương đã gửi thông tin danh sách 105 sản phẩm OCOP của tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị phối hợp tuyên truyền, hỗ trợ kết nối sản phẩm đến DN, nhà phân phối, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các trang TMĐT trên địa bàn tỉnh.
Với mục đích tìm sự đồng thuận, tạo thuận lợi cho các DN, cơ sở sản xuất được trưng bày, bán sản phẩm của mình tại các TTTM, siêu thị, cửa hàng tự chọn trên địa bàn, tháng 2/2023, Sở Công thương tỉnh đã tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu, tiêu thụ sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh với sự tham gia của đại diện Sở NNN&PTNT, Giám đốc các TTTM, siêu thị, một số DN, cơ sở sản xuất.
Tại hội nghị này, đại diện một số siêu thị lớn trên địa bàn như: GO! Vĩnh Phúc, Co.opmart đã phổ biến cụ thể, chi tiết các yêu cầu, điều kiện và tiêu chí về hồ sơ cho các chủ thể OCOP có nhu cầu đưa sản phẩm của đơn vị mình vào giới thiệu, bày bán trong siêu thị; đồng thời, mong muốn sẽ có nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh góp mặt trong gian hàng, đơn vị sẽ hỗ trợ trang trí quầy hàng để thu hút khách hàng tham quan, mua sắm.
Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào vào siêu thị cũng tiêu thụ dễ dàng bởi nó liên quan rất nhiều về công tác truyền thông, phát triển thị trường của chính các chủ thể. Bởi vậy, cùng với việc hỗ trợ, tạo điều kiện của các ngành chức năng, các đơn vị phân phối, các chủ thể OCOP cần tiếp tục chủ động cải tiến mẫu mã, đa dạng hóa sản phẩm, ứng dụng KHKT vào sản xuất và làm tốt công tác quảng bá, giới thiệu để sản phẩm được nhiều khách hàng biết, lựa chọn.
Tin liên quan

Lạng Sơn: Phát triển du lịch gắn với quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP
20:30 | 26/12/2024 OCOP

Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ chi phí nhãn hiệu cho sản phẩm OCOP
08:59 | 29/05/2024 OCOP

Vĩnh Phúc: Huyện Bình Xuyên chú trọng phát triển sản phẩm OCOP từ thế mạnh địa phương
15:04 | 29/12/2023 OCOP
Tin mới hơn

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế
15:40 | 13/06/2025 OCOP

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang
15:40 | 13/06/2025 OCOP

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam
15:39 | 13/06/2025 OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP
15:19 | 10/06/2025 OCOP
Tin khác

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024
09:38 | 09/06/2025 OCOP

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên
10:27 | 06/06/2025 Tin tức

Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới
15:12 | 31/05/2025 OCOP

Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân
09:52 | 30/05/2025 OCOP

“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách
09:45 | 23/05/2025 OCOP

Hàng trăm sản phẩm OCOP, làng nghề chất lượng tốt đến với người tiêu dùng quận Đống Đa
15:32 | 22/05/2025 OCOP

Huyện Đài Từ: Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới
14:18 | 22/05/2025 OCOP

Hà Nội đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP gắn với làng nghề
08:54 | 21/05/2025 OCOP

Huyện Thái Thuỵ (Thái Bình): Hỗ trợ nâng tầm sản phẩm OCOP
15:38 | 16/05/2025 OCOP

Sản phẩm tinh dầu của Yên Bái được đề xuất đạt OCOP 5 sao
09:35 | 16/05/2025 OCOP

Nem nắm Xuân Khôi - Từ món ăn làng nghề đến sản phẩm tiêu biểu của huyện
09:27 | 15/05/2025 OCOP

Bắc Giang kỳ vọng vụ vải thiều 2025 bội thu
09:14 | 13/05/2025 OCOP

Hà Nội: Giám sát chất lượng thực phẩm OCOP, hàng đông lạnh
09:37 | 09/05/2025 OCOP

TP. Hồ Chí Minh: Hội thảo giải pháp phát triển sản phẩm OCOP
09:35 | 09/05/2025 OCOP

Hà Nội đưa hơn 3.000 sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại
12:21 | 05/05/2025 OCOP

Hải Phòng ra mắt Tour đêm công nghệ số “Dấu thiêng Hàng Kênh” lần đầu tiên.
15:04 Tin tức

Thành phố Hải Phòng kỷ niệm 100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam
15:02 Tin tức

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc vận động sáng tác văn học nghệ thuật về Nghề báo - Người làm báo Thủ đô và cả nước 2025
10:35 Văn hóa - Xã hội

Điện Biên: Giữ lửa nghề truyền thống giữa nhịp sống hiện đại
09:49 Tin tức

Nam Định: Số hóa nông thôn, hiện thực hóa những miền quê đáng sống
09:48 Nông thôn mới