Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ chi phí nhãn hiệu cho sản phẩm OCOP
![]() |
| Sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Phúc sẽ được hỗ trợ chi phí đăng ký nhãn hiệu trong thời gian tới. Ảnh minh họa. |
Theo đó, Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ chi phí đăng ký nhãn hiệu tối đa đến 35 triệu đồng và hỗ trợ một lần chi phí in tem nhãn hàng hóa, bao bì sản phẩm với chủ thể có sản phẩm OCOP xếp hạng từ 3 sao trở lên. Tỉnh sẽ tạo điều kiện cho các chủ thể OCOP đưa sản phẩm của mình tham dự các hội chợ, hội thảo, triển lãm nhằm giới thiệu, quảng bá.
Tập trung đẩy mạnh công tác truyền thông cho các chủ thể cũng như người tiêu dùng về tác dụng của chương trình OCOP và sự khác biệt của sản phẩm OCOP so với sản phẩm thông thường. Học tập kinh nghiệm trong nước và quốc tế trong việc tổ chức sản xuất, quảng bá sản phẩm. Tăng cường chuyển đổi số để đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử hoặc mạng xã hội.
![]() |
| Với 140 sản phẩm OCOP, việc phát triển thế mạnh này sẽ là thách thức lớn cho các chủ thể ocop và địa phương. Ảnh TL. |
Sau 5 năm thực hiện Chương trình OCOP, đến nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 140 sản phẩm được đánh giá, phân hạng và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP. Trong đó, 34 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao, 106 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao. Nhờ tham gia chương trình OCOP, nhiều nông sản hay đặc sản của tỉnh Vĩnh Phúc đã bước đầu được truyền thông, quảng bá đến với người tiêu dùng, được đưa vào các kênh phân phối hiện đại như cửa hàng, siêu thị và một số sàn thương mại điện tử lớn, góp phần nâng cao thu nhập cho chủ thể.
Tuy nhiên, vẫn còn không ít tồn tại như số lượng sản phẩm OCOP tăng nhanh một số nhưng chưa được chuẩn hóa, nâng cao chất lượng. Các cơ chế, chính sách hỗ trợ của tỉnh mới chỉ tập trung vào hoạt động đào tạo, tập huấn, tư vấn để làm sao hoàn thiện hồ sơ sản phẩm phục vụ cho việc tham gia đánh giá, phân hạng OCOP nhưng chưa có hỗ trợ để các chủ thể đa dạng hóa sản phẩm. Tiềm lực vốn, khả năng quản trị của nhiều chủ thể OCOP vẫn còn hạn chế nên bị động trong việc xây dựng thương hiệu, giữ thương hiệu cũng như nâng sao, tìm kiếm thị trường. Vì vậy, việc UBND tỉnh hỗ trợ chi phí đăng ký nhãn hiệu cho sản phẩm OCOP có ý nghĩa nâng cao giá trị, sức cạnh tranh cho các sản phẩm trên thị trường và tạo được niềm tin cho người tiêu dùng./.
Tin liên quan
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP
22:00 | 31/10/2025 OCOP
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc
06:54 | 29/10/2025 OCOP
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường
12:48 | 26/10/2025 OCOP
Tin mới hơn
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 | 03/11/2025 OCOP
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 | 03/11/2025 OCOP
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP
09:59 | 03/11/2025 OCOP
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
09:58 | 03/11/2025 OCOP
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng
08:07 | 31/10/2025 OCOP
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường
08:06 | 31/10/2025 OCOP
Tin khác
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP
07:33 | 30/10/2025 OCOP
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội
06:57 | 29/10/2025 OCOP
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025
22:20 | 28/10/2025 OCOP
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế
12:40 | 28/10/2025 OCOP
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi
09:23 | 27/10/2025 OCOP
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long
09:17 | 24/10/2025 OCOP
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh
08:30 | 22/10/2025 OCOP
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia
08:19 | 21/10/2025 OCOP
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025
09:52 | 18/10/2025 OCOP
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới
08:45 | 17/10/2025 OCOP
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương
10:09 | 14/10/2025 OCOP
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới
10:10 | 13/10/2025 OCOP
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
23:38 | 11/10/2025 Tin tức
Nhà máy Nha Quảng Ngãi Vinh danh sản phẩm OCOP 5 sao cấp Quốc gia
23:36 | 11/10/2025 Tin tức
Đệ Nhất Đỉnh: Mỗi đỉnh đồng Pháp lam là một tác phẩm nghệ thuật độc bản
15:56 Làng nghề, nghệ nhân
Những người giữ lửa ở làng bánh tráng Phú Hòa Đông
15:33 Làng nghề, nghệ nhân
Ngành trồng trọt hướng tới sản xuất giảm phát thải và tạo tín chỉ carbon
10:01 Môi trường
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 OCOP
Hải Phòng: Nông dân làm chủ công nghệ vững bước làm giàu
10:00 Khuyến nông


