Vinamilk trao 10 tỷ và 1 triệu ly sữa hỗ trợ trẻ em, tổng kết chiến dịch cộng đồng nhiều ý nghĩa
Dịch bệnh Covid-19 với những đợt bùng phát vừa qua đã tác động đến mọi đối tượng trong xã hội, trong đó có trẻ em. Hiện nay, theo thống kê chưa đầy đủ từ các tỉnh, thành phố, cả nước, có gần 2.500 trẻ em không may mồ côi do Covid-19. Hàng chục ngàn trẻ em rơi vào hoàn cảnh khó khăn vì các tác động trực tiếp của đại dịch. Bên cạnh đó, đại dịch còn để lại nhiều tác động lâu dài đối với các em như ảnh hưởng về tâm lý, điều kiện giáo dục, gián đoạn sự chăm sóc…
Đại diện Vinamilk (đứng giữa) và VTV Digital cùng trao bảng tượng trưng 10 tỷ đồng cho đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam
Với tinh thần không để bất cứ trẻ em nào bị bỏ lại phía sau, thông qua chiến dịch cộng đồng “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh”, Vinamilk đã trao tặng 10 tỷ đồng đến Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) để điều phối hỗ trợ cho 2 mục đích: Ủng hộ kinh phí mua Vaccine phòng Covid-19 cho trẻ em và Hỗ trợ cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, bị ảnh hưởng của đại dịch.
Ngoài ra, Vinamilk cũng trao tặng 1 triệu ly sữa cho gần 10.000 trẻ em kém may mắn, có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, chương trình đã được Vinamilk đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trong 14 năm qua. Đây cũng là cam kết của Vinamilk khi VTV Digital triển khai dự án “Vùng Xanh Hy Vọng” trong giai đoạn 2 của chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” với sự hưởng ứng tích cực của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Đại diện Vinamilk, VTV Digital và Trung ương Đoàn cùng trao tặng1 triệu ly sữa cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam
Góp “vùng xanh hy vọng” cho một Việt Nam khỏe mạnh
Được triển khai trong giai đoạn làn sóng Covid-19 thứ 4 bùng phát, chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” đã nhận được hưởng ứng, lan tỏa bởi thông điệp ý nghĩa và nhiều hoạt động cộng đồng thiết thực, hướng đến chăm sóc và bảo vệ trẻ em như vaccine cho trẻ em, hỗ trợ trẻ em mồ côi vì đại dịch, chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn…
“Bên cạnh sự nỗ lực để cung cấp vaccine - tấm lá chắn cần thiết cho tất cả mọi người, trong đó có trẻ em trước dịch bệnh - thì sự hỗ trợ chăm lo kịp thời cho các em trong thời điểm hiện nay là rất cần thiết. Vinamilk hy vọng, ngoài sự đóng góp từ công ty, sự lan tỏa của tình yêu thương và chung tay của cộng đồng chăm sóc trẻ em chính là kết quả ý nghĩa mà chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” đã đạt được.” – Bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành, đại diện Vinamilk cho biết thêm.
Chiến dịch “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” là chiến dịch cộng đồng nổi bật nhất tháng 9/2021
Chiến dịch đã đưa thông điệp “mỗi người khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” tiếp cận gần 23 triệu người dùng, ghi nhận được gần 9 triệu lượt tương tác và đặc biệt, đã thu hút gần 170.000 lượt tham gia của cộng đồng mạng. Vượt ngoài khuôn khổ một chiến dịch truyền thông, “Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh” đã trở thành cầu nối mang sự yêu thương và những “vùng xanh hy vọng” từ cộng đồng đến với các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn do đại dịch.
Những hộp sữa đầu tiên đã được đại diện Vinamilk và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng đến các em nhỏ tại Trung tâm Bảo trợ Xã hội số 3, Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Ông Lê Quang Minh, Giám đốc VTV Digital chia sẻ về ý nghĩa dự án: “Dự án Vùng Xanh Hy Vọng được khởi xướng với mong muốn khích lệ sức mạnh tinh thần và niềm tin chiến thắng dịch bệnh trong cộng đồng. Khi mỗi chúng ta là một điểm xanh, thì sẽ có thêm nhiều vùng xanh cho Việt Nam. Và cũng nhờ vào hành động của chúng ta, mà sẽ có thêm những “vùng xanh hy vọng” cho trẻ em trong đại dịch. Đây cũng là một đóng góp rất có ý nghĩa từ dự án.”
Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã đồng hành cùng các em nhỏ tại Trung tâm, hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe, học tập tốt
“Trong đại dịch Covid-19, trẻ em là đối tượng cần được quan tâm đặc biệt và cần có những chương trình hành động để đảm bảo sự an toàn và khỏe mạnh của trẻ em. Để làm được điều này, sự chung tay của toàn xã hội là rất cần thiết. Vì vậy, chúng tôi đánh giá rất cao sự quan tâm kịp thời và thiết thực từ các tổ chức, doanh nghiệp để cùng chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Không chỉ lan tỏa thông điệp tích cực, sống khỏe mạnh và lạc quan, chiến dịch của Vinamilk còn là cầu nối, mang sự yêu thương, quan tâm của cộng đồng đến với những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi đại dịch.” – Bà Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết.
Những hộp sữa vẫn đều đặn được Vinamilk trao đến với trẻ em ngay trong giai đoạn giãn cách xã hội, hay tại các khu vực cách ly, phong tỏa
Nhiều chương trình đã được Vinamilk thực hiện hướng đến chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn 2 năm đại dịch Covid-19 bùng phát
Vinamilk là doanh nghiệp tích cực triển khai các chương trình hướng đến trẻ em. Trong 2 năm đại dịch bùng phát, Vinamilk đã đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc trẻ em như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam (với 3,4 triệu ly sữa tương đương 25 tỷ đồng trong năm 2020 và 2021); hỗ trợ hàng trăm ngàn hộp sữa cho trẻ em tại các nơi cách ly tập trung; hỗ trợ kinh phí cho nhiều trường hợp trẻ em phẫu thuật tim, mắt có hoàn cảnh khó khăn… Với nhiều hoạt động hướng đến cộng đồng, Vinamilk đã đóng góp gần 100 tỷ đồng gồm tiền mặt, sản phẩm dinh dưỡng, trang thiết bị y tế và nhiều hỗ trợ khác để chung tay chống dịch, vì một Việt Nam khỏe mạnh.
Duy Dũng (TH)
Tin liên quan
Tin mới hơn

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn 2025 được truyền hình trực tiếp trên VTVgo
09:53 | 17/09/2025 Văn hóa - Xã hội

Thủ tướng: Từ năm học 2026-2027 triển khai bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc
15:06 | 16/09/2025 Văn hóa - Xã hội

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ- Điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô
14:01 | 15/09/2025 Văn hóa - Xã hội

Nâng tầm Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc
11:15 | 15/09/2025 Văn hóa - Xã hội

Phong trào thi đua yêu nước tạo động lực cho Gia Lai phát triển toàn diện bền vững
09:09 | 15/09/2025 Văn hóa - Xã hội

Cầu Long Biên - Cây cầu bắc qua miền yêu thương
12:00 | 12/09/2025 Văn hóa - Xã hội
Tin khác

Làng nghề truyền thống trong dòng chảy “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”
11:00 | 12/09/2025 Văn hóa - Xã hội

Triển lãm thành tựu Đất nước: Bảo đảm phục vụ tốt nhất nhu cầu của Nhân dân cho đến khi kết thúc Triển lãm
09:47 | 10/09/2025 Văn hóa - Xã hội

Gia Lai tăng cường kết nối cung - cầu lao động, bảo đảm an sinh xã hội cho người lao động
09:51 | 09/09/2025 Văn hóa - Xã hội

Nhạc sĩ, ca sĩ Phạm Mai Hiền Xuân: Tỏa sáng với những giải thưởng âm nhạc
10:53 | 07/09/2025 Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội tham quan hai không gian trưng bày đặc sắc của Thu đô tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Việt Nam
22:49 | 06/09/2025 Văn hóa - Xã hội

Mừng Lễ Vu Lan báo hiếu 2025
10:49 | 05/09/2025 Văn hóa - Xã hội

Pháo hoa rực sáng bầu trời Hà Nội mừng Quốc khánh 2-9
09:42 | 03/09/2025 Văn hóa - Xã hội

Gia Lai: Triển lãm “Hồn của đất” tôn vinh tinh hoa gốm sứ và bản sắc văn hóa Việt
18:23 | 31/08/2025 Văn hóa - Xã hội

Chiến dịch “Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng” mừng Quốc khánh 2-9
09:28 | 29/08/2025 Văn hóa - Xã hội

Khai mạc Triển lãm “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”: Bức tranh toàn cảnh về khát vọng Việt Nam
23:58 | 28/08/2025 Văn hóa - Xã hội

Gia Lai: Rộc Tưng - Gò Đá dấu ấn 800.000 năm và khát vọng vươn ra thế giới
14:16 | 28/08/2025 Văn hóa - Xã hội

Mùa hè đỏ lửa ở Thành cổ Quảng Trị
09:26 | 28/08/2025 Văn hóa - Xã hội

Cách mạng Tháng Tám và khát vọng đi tới phồn vinh của dân tộc Việt Nam
11:19 | 27/08/2025 Văn hóa - Xã hội

Phương án vận hành xe buýt và đường sắt đô thị trong ngày 27-8
10:08 | 27/08/2025 Tin tức

94 gian hàng ẩm thực, OCOP, làng nghề được trưng bày tại Lễ hội tinh hoa Đại ngàn - Biển xanh hội tụ 2025
09:26 | 27/08/2025 Văn hóa - Xã hội

Vĩnh Long: Khởi nghiệp tuổi xế chiều, người đàn ông U80 thành công với sản phẩm OCOP
13:38 OCOP

Từ trái sim rừng đến đặc sản đạt chất lượng OCOP
13:38 OCOP

Thị trưởng Khu Trung tâm Tài chính London có chuyến thăm cấp cao tới Việt Nam
13:38 Tin tức

Công nhận làng Việt Hải là điểm du lịch cộng đồng
10:41 Du lịch làng nghề

Người lính năm xưa trở thành nông dân điển hình hôm nay
10:10 Kinh tế