Hà Nội: 30°C Hà Nội
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 0°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 0°C Thừa Thiên Huế

Văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng và xã hội: Sức lan tỏa từ những câu chuyện tử tế

LNV - Giữa cơn bão đại dịch Covid-19, cộng đồng một lần nữa lại được chứng kiến nhiều hành động, nghĩa cử cao đẹp, cùng giúp đỡ nhau vượt qua mọi khó khăn. Sự ấm áp của tình người, từ những suất cơm, chai nước, ổ bánh mì miễn phí đến những cây ATM gạo, tiệm rau tình thương, siêu thị 0 đồng, quán ăn miễn phí cho người nghèo, người yếu thế... đang lan tỏa rộng rãi sức mạnh của tình đoàn kết.
Giữa tâm lý lo lắng, hoang mang vì những tác động của dịch bệnh quá lớn, đặc biệt tại khu vực các tỉnh phía Nam, trong cộng đồng cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh đẹp về văn hóa ứng xử từ mọi người dân. Hằng ngày, hằng giờ, trên những con đường, ngõ nhỏ hay giữa trung tâm đô thị, chúng ta đều dễ dàng bắt gặp những hành động giúp đỡ, sẻ chia giữa người với người. Những hành động giản dị, chân thành đã góp phần tạo nên những hiệu ứng tích cực trong xã hội.

Những hành vi ứng xử đẹp

Những suất ăn, thùng nước mát, tủ bánh mì đặt bên đường với dòng chữ “Ai cần thì đến lấy”; những siêu thị, cửa hàng, quán ăn 0 đồng… không chỉ là hành động thiện nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mà từ đó còn tạo sức lan tỏa của lòng nhân ái, yêu thương, một truyền thống văn hóa tốt đẹp của người Việt. Trong những hoàn cảnh đặc biệt, những giá trị nhân ái, sẻ chia ấy lại trỗi dậy, mạnh mẽ hơn bao giờ hết.


Hằng ngày, hằng giờ, trên những con đường, ngõ nhỏ hay giữa trung tâm đô thị, chúng ta đều dễ dàng bắt gặp những hành động giúp đỡ, sẻ chia giữa người với người


Các trang mạng xã hội những ngày qua lan tỏa hình ảnh MC Quyền Linh tất bật đi làm từ thiện tại TP.HCM. Hình ảnh người nghệ sĩ giản dị, hết lòng cống hiến và sẻ chia với cộng đồng đã mang lại những hiệu ứng lớn, bởi đó là những việc làm xuất phát từ trái tim. Nhiều bếp ăn do các nghệ sĩ khởi xướng cũng đã được thành lập, hỗ trợ hàng ngàn suất ăn cho người dân đang gặp khó khăn. Bếp ăn Thương Sài Gòn do Hội Sân khấu TP Hồ Chí Minh tổ chức với sự đồng hành của nhiều nghệ sĩ, tình nguyện viên, các nhà hảo tâm cũng đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ. Mỗi ngày, bếp nấu khoảng hơn 1.000 phần cơm để gửi đến các bệnh nhân tại một số bệnh viện, nhân viên y tế, người dân tại khu cách ly và những người lao động đang gặp khó khăn...

Tạo nên những câu chuyện cổ tích giữa đời thường còn là những người dân bình dị. Bà Lê Thị Kim Loan (phường 15, quận Tân Bình) hằng ngày tổ chức nấu và phát hàng trăm suất cơm cho người dân khu vực phong tỏa; cung cấp nước uống cho lực lượng trực chốt; phát quà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo; “tổ chức gian hàng 5 ngàn” người dân khó khăn, khu cách ly; giải cứu nông sản cho các tỉnh gặp khó khăn… Gia đình ông Nguyễn Ngọc Hiệp (phường 11, quận Bình Thạnh) tổ chức “Gian hàng 0 đồng” hỗ trợ trên 6 tấn rau củ quả và các mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết trong sinh hoạt hằng ngày; phục vụ hơn 1.550 người đang sống trong khu vực phong tỏa. Anh Nguyễn Anh Tài (phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú) đã vận động gia đình, hàng xóm và bạn bè tham gia nấu bếp hỗ trợ các suất ăn chay cho người dân quận Tân Phú và người dân TP đang gặp khó khăn vì dịch bệnh...

Mỗi việc làm tử tế đều là một câu chuyện cảm động. Chuyện quán cơm 5.000 đồng giúp người nghèo vượt dịch Covid-19 của ông Vũ Trung Dũng ở TP Cần Thơ cũng mang đến nhiều xúc cảm khi quán cà phê của ông trong những ngày dịch đã được nhiều người nghèo biết đến như một địa chỉ của sự sẻ chia ấm áp. Mỗi ngày, quán mở cửa từ 11 - 14h, phục vụ hơn 200 phần ăn. Một nhân vật khác cũng gây ấn tượng mạnh với cộng đồng mạng trong những ngày qua là ông chủ “tiệm rau tử tế” - anh Phạm Hồng Minh, còn được dân cư mạng yêu mến đặt tên là Minh Râu. Người đàn ông này là chủ một sạp rau củ tại TP Biên Hòa (Đồng Nai), gây ấn tượng với cách bán hàng khá độc đáo, cùng với tấm biển lớn: Bán rau miễn phí cho sinh viên và công nhân. Không chỉ nổi tiếng bởi câu chuyện “tiệm rau tử tế”, anh Minh Râu còn tiếp tục gây sốt trên cộng đồng mạng khi thông báo “free” 2 tháng cho người thuê nhà. Hành động “nghĩa khí” của người đàn ông này cũng nhận về nhiều lời khen ngợi.

Lan tỏa những giá trị tích cực, nhân văn

Có thể kể ra không ít những việc làm, hành động đẹp, những câu chuyện tử tế như vậy. Bằng những việc làm cụ thể, sự hỗ trợ sức người, sức của của các tổ chức, cá nhân không chỉ tăng thêm nguồn lực chống dịch, mà còn là biểu tượng sinh động của tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái đang lan tỏa rộng khắp trong toàn xã hội.

Cùng với những “đốm lửa” của tinh thần nhân ái đang diễn ra hằng ngày, hằng giờ trên mọi nẻo đường ở các tỉnh, thành phía Nam, tại các tỉnh phía Bắc, nhiều nghĩa cử cao đẹp, vì cộng đồng cũng đã được ghi nhận. Đó là 200 cán bộ y tế tỉnh Quảng Ninh lên đường giúp Bắc Giang chống dịch; là hàng trăm cán bộ y tế của Hà Nội, trong đó có rất nhiều y, bác sĩ giỏi đã về các điểm nóng Covid-19 để hỗ trợ chuyên môn; là hàng trăm sinh viên khối các trường đại học Y, Dược; hàng nghìn cán bộ chiến sĩ quân đội; những cán bộ y tế nghỉ hưu tình nguyện lên đường giúp người dân chống dịch…

Với tâm niệm từ thiện để sẻ chia yêu thương, những việc làm nhỏ mà ý nghĩa này chính là hạt nhân để lan tỏa những giá trị tích cực, nhân văn ra toàn xã hội. Gian bếp 0 đồng của nghệ sĩ Hữu Quốc ở TP Hồ Chí Minh là một mô hình đã hoạt động tất bật suốt nhiều ngày qua. Nghệ sĩ chia sẻ mong muốn mô hình bếp ăn từ thiện sẻ chia yêu thương của mình sẽ cùng TP Hồ Chí Minh quyết tâm vượt qua và chiến thắng đại dịch. Hay như bếp ăn do CLB Suối mát từ tâm và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam có sự tham gia của Hoa hậu Tiểu Vy, Á hậu Kiều Loan, Phương Anh, Ngọc Thảo chung tay, góp sức... cũng đã phát hơn 1.500 suất ăn vào trưa và chiều mỗi ngày; tập trung hỗ trợ các nhân viên y tế, lực lượng làm nhiệm vụ truy vết các trường hợp F1, F0, người dân tại các điểm cách ly, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ bữa cơm cho xe ôm công nghệ... Từ những việc làm ý nghĩa, những hành vi nhân ái đã nhận được sự ủng hộ, sẻ chia từ cộng đồng. Nhóm từ thiện Hoa Tâm ở TP Hồ Chí Minh, ban đầu chỉ nấu khoảng 500 phần ăn/ngày, đến nay đã tăng lên khoảng 1.200 phần để chuyển đến tận tay người dân ở một số khu cách ly, những người lao động tự do không còn nguồn thu nhập. Thấy nhóm làm việc ý nghĩa, nhiều người đã góp thêm kinh phí để mở rộng quy mô bếp ăn...

Và còn rất nhiều nữa những điều ấm áp như thế. Đặc biệt hơn cả là tất cả những sẻ chia, đóng góp đó đều đến từ sự tự nguyện, từ tấm lòng thiện lương của mỗi người dân, chung tay vì sự an bình cho đất nước. Tinh thần đoàn kết, thái độ chia sẻ và trách nhiệm với xã hội ấy chính là sức mạnh góp phần giúp lực lượng phòng, chống dịch thêm vững tâm, tin tưởng; đồng thời nhân lên sức mạnh của cả dân tộc trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 đầy gian nan, thử thách. Như lời Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam từng nói: “Đại dịch Covid-19 là dịp để chứng minh rằng, nếu tất cả các tổ chức, mọi người dân ở một cộng đồng, một quốc gia và trên toàn thế giới cùng đoàn kết, nắm tay nhau thì chúng ta có thể vượt qua những thách thức rất lớn đối với toàn nhân loại”.

Bảo Phương/Báo Văn Hóa

Tin liên quan

Tin mới hơn

Festival Nghề truyền thống Quảng Nam 2024

Festival Nghề truyền thống Quảng Nam 2024

LNV - Festival Nghề truyền thống – Quảng Nam 2024 với chủ đề Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam – nâng tầm và hội nhập sẽ diễn ra tại thành phố Tam Kỳ từ ngày 28 đến hết ngày 31/8. Đây là sự kiện lớn của tỉnh Quảng Nam nhằm góp phần gìn giữ và phát huy giá trị nghề truyền thống.
Bình Định: Lễ hội Cầu ngư Vạn đầm Xương Lý được đề cử là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bình Định: Lễ hội Cầu ngư Vạn đầm Xương Lý được đề cử là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

LNV - Nhằm đề cao giá trị lịch sử, văn hóa, bảo vệ và phát huy giá trị của một loại hình di sản lễ hội truyền thống lâu đời trong quá trình hội nhập, phát triển bền vững, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch xem xét, quyết định ghi danh Lễ hội Cầu ngư Vạn đầm Xương Lý vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bình Định: Tiếng vọng đồng đội từ lòng đất mẹ

Bình Định: Tiếng vọng đồng đội từ lòng đất mẹ

LNV - Sau nhiều đêm trăn trở khi nhớ về đồng đội cùng chiến đấu tại Đồi 174 ở thôn Long Quang, xã Ân Mỹ, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định 50 năm về trước, cựu chiến binh Trần Văn Phúc vượt gần 1.000km từ Nghệ An vào Bình Định đi tìm hài cốt đồng đội.
Bà giáo tâm huyết lưu giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Thái ở Nghệ An

Bà giáo tâm huyết lưu giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Thái ở Nghệ An

LNV - Với lòng đam mê và tình yêu sâu sắc dành cho văn hóa dân tộc Thái, nhiều năm qua, Nghệ nhân Ưu tú Sầm Thị Xanh ở xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã dành nhiều tâm huyết trong việc lưu giữ, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống cho thế hệ trẻ.
Đô thị cổ Hội An: Nhiều hoạt động kỷ niệm 25 năm được công nhận Di sản Thế giới

Đô thị cổ Hội An: Nhiều hoạt động kỷ niệm 25 năm được công nhận Di sản Thế giới

LNV - Với chủ đề “25 năm - Bảo tồn và phát huy bền vững giá trị Di sản Văn hóa Thế giới Đô thị cổ Hội An”, các hoạt động được tổ chức tại nhiều địa điểm, tập trung ở khu phố cổ từ ngày 23/11-4/12/2024.
Thanh niên xung phong là biểu tượng sáng ngời của thế hệ trẻ Việt Nam

Thanh niên xung phong là biểu tượng sáng ngời của thế hệ trẻ Việt Nam

LNV - Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2024), chiều 15/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm có cuộc gặp thân mật với đoàn đại biểu về dự Hội nghị cán bộ toàn quốc Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam.

Tin khác

Học sinh Bình Định tham gia trải nghiệm nghệ thuật truyền thống

Học sinh Bình Định tham gia trải nghiệm nghệ thuật truyền thống

LNV - Ngày 10/7, tại Trường THCS thị trấn Tuy Phước, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Bình Định phối hợp Phòng GD&ĐT huyện Tuy Phước tổ chức Chương trình trải nghiệm nghệ thuật truyền thống trong nhà trường năm 2024, đã thu hút gần 800 em học sinh hào hứng tham gia.
Độc đáo Lễ hội Khô già già của người Hà Nhì ở Lào Cai

Độc đáo Lễ hội Khô già già của người Hà Nhì ở Lào Cai

LNV - Lễ hội Khô già già là lễ hội cầu mùa lớn nhất và lâu đời nhất của người Hà Nhì đen ở huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Lễ hội được diễn ra vào tháng 6 âm lịch hằng năm để cầu mong cho mùa màng bội thu, người an vật thịnh, cuộc sống ấm no hạnh phúc.
Người mẹ có hai con là Nghệ sĩ Nhân dân

Người mẹ có hai con là Nghệ sĩ Nhân dân

LNV - Nghệ sĩ Đỗ Quốc Hưng và Nghệ sĩ Đỗ Hiền là hai anh em tài năng trong làng nghệ thuật phía Bắc và đều được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) khi còn trẻ. NSND Quốc Hưng là ca sĩ Opera giọng Bass. Giọng hát của anh được đánh giá là cả triệu người may ra có một. Đỗ Hiền là biên đạo múa trẻ, tài năng, chuyên ngành múa đương đại. Đó là niềm vinh hạnh cho ngành văn hóa nước nhà nói chung và vùng quê Dục Tú- Đông Anh nói riêng. Thật tự hào đối với gia đình bà Nguyễn Thị Phú– và ông Đỗ Văn Sâm (đã mất), người đã sinh ra 2 nghệ sĩ tài hoa này.
Tinh hoa các sản phẩm quý từ sen

Tinh hoa các sản phẩm quý từ sen

LNV - Sen là cây trồng phổ biến ở Việt Nam. Tại miền Bắc, hoa sen nở rộ vào mùa hè. Bên cạnh cho hoa đẹp, hương thơm, làm cảnh... sen còn là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Phụ nữ Vĩnh Phúc - Cử chỉ đẹp, sống nhân văn

Phụ nữ Vĩnh Phúc - Cử chỉ đẹp, sống nhân văn

LNV - Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ Vĩnh Phúc cử chỉ đẹp, sống nhân văn”, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an sinh xã hội. Từ đó tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò của phụ nữ trong thời đại mới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Hà Nội: Lễ hội hoa sen lần đầu tiên

Hà Nội: Lễ hội hoa sen lần đầu tiên

LNV - Với chủ đề “Sắc sen Hà Nội,” lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên được tổ chức trong 5 ngày, từ 12/7/2024 đến 16/7/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội). Lễ hội sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm hấp dẫn về hoa sen và đặc sản trà sen của Hà Nội.
Một nhà báo tâm huyết với nghề

Một nhà báo tâm huyết với nghề

LNV - Ông Nguyễn Tiến Lệnh Anh là một nhà báo, nhà thơ. Ông có bút danh rất đặc biệt : Nông Tử Lệnh Anh – Lệnh Anh Nông Tử. Một bút danh “Độc, lạ”. được ông lấy từ những chữ cái đầu của họ tên thật của mình.
Khúc hẹn hò cồn cào sóng sông Như Nguyệt

Khúc hẹn hò cồn cào sóng sông Như Nguyệt

LNV - Tạp chí Làng nghề Việt Nam trân trọng giới thiệu một tới độc giả bài thơ "Khúc hẹn hò cồn cào sóng sông Như Nguyệt" của nhà thơ Thu Sang
Quảng Ngãi: Phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn

Quảng Ngãi: Phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn

LNV - Quảng Ngãi phấn đấu trong năm 2024, có ít nhất một điểm du lịch cộng đồng nông thôn (du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng, du lịch làng nghề) theo hướng du lịch xanh, có trách nhiệm và bền vững được công nhận.
Thanh niên miền núi chung tay xây dựng đô thị văn minh

Thanh niên miền núi chung tay xây dựng đô thị văn minh

LNV - Hưởng ứng ngày cao điểm Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị Sáng – Xanh – Sạch đẹp – Văn minh – An toàn, Tỉnh Đoàn Hòa Bình và Tỉnh Đoàn Sơn La ra quân trồng hàng nghìn cây xanh, hoàn thành hàng nghìn phần việc.
Hội thi diễn xướng dân gian văn hoá các dân tộc tại Quảng Ngãi

Hội thi diễn xướng dân gian văn hoá các dân tộc tại Quảng Ngãi

LNV - Hội thi diễn xướng dân gian văn hoá các dân tộc do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ được tổ chức từ ngày 21-24/7 tại thành phố Quảng Ngãi.
Trường THCS Nguyễn Trãi A Tổng kết năm học 2023-2024

Trường THCS Nguyễn Trãi A Tổng kết năm học 2023-2024

LNV - Sáng ngày 27/5/2024 Trường THCS Nguyễn Trãi A long trọng tổ chức Lễ tổng kết, tuyên dương khen thưởng những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, năm học 2023-2024 và tổ chức chương trình Dấu ấn tuổi 15 cho học sinh khối 9 của nhà trường niên khóa 2020-2024.
Sắp diễn ra lễ hội hoa sen lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội

Sắp diễn ra lễ hội hoa sen lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội

OVN - Với chủ đề "Sắc sen Hà Nội," lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên được tổ chức trong 5 ngày, từ 12/7/2024 đến 16/7/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội), sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm hấp dẫn về hoa sen và đặc sản trà sen của Hà Nội.
Trường Trung học Phổ thông Hậu Lộc I hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập

Trường Trung học Phổ thông Hậu Lộc I hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập

LNV - Trường THPT Hậu Lộc I (Thanh Hóa) đặt trên địa bàn xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, đến nay trải qua 60 năm thành lập và phát triển (1964 - 2024), vượt qua nhiều khó khăn, trường luôn đoàn kết, thi đua Dạy tốt - Học tốt và thực sự trở thành cái nôi ươm mầm cho những tài năng.
Cô giáo Mầm non ở vùng quê nghèo đam mê Thư pháp

Cô giáo Mầm non ở vùng quê nghèo đam mê Thư pháp

LNV - Cô giáo Mầm non Đoàn Thị Mai sinh năm 1992, quê xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Mầm non Hải Phòng, hiện công tác tại Trường Mầm non xã Nam Hưng (Tiên Lãng), cô giáo Mầm non trẻ có đam mê đặc biệt với nghệ thuật Thư pháp truyền thống đã sáng tác nhiều tác phẩm đặc sắc.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

LNV - Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.
Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

LNV - Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng nông thôn mới đã góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống người dân, thu hẹp dần khoảng cách về chất lượng cung cấp dịch vụ giữa nông thôn với thành thị.
Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Lễ đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia nghề đan võng ngô đồng được tổ chức trong khuôn khổ Festival “Cù Lao Chàm - Mùa Ngô đồng đỏ” 2024 tại xã đảo Tân Hiệp (Quảng Nam).
Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

LNV - Môi trường trong lành là một yếu tố vô cùng quan trọng và thực sự cần thiết đối với mỗi con người, mỗi quốc gia. Hiện nay Việt Nam cũng không tránh khỏi việc phải đối mặt với các vấn đề môi trường nan giải, trong đó vấn đề bảo vệ môi trường tại các làng nghề đang thu hút được nhiều sự quan tâm của Nhà nước và xã hội.
Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất

Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất

LNV - 6 tháng đầu năm 2024, Sở Công Thương Hà Nam đã chỉ đạo triển khai đề án hỗ trợ cho 4 cơ sở công nghiệp nông thôn ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất với nguồn kinh phí hỗ trợ là 1 tỷ đồng.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động