Hà Nội: 31°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 36°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Thanh Hóa: Trường Tiểu học Thọ Thanh phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

LNV - Trong nhiều năm qua, Trường Tiểu học Thọ Thanh, huyện Thường Xuân (tỉnh Thanh Hóa) đã không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, luôn được các cấp lãnh đạo, nhân dân quan tâm, tin tưởng và đánh giá cao về đổi mới công tác quản lí giáo dục, cũng như nâng cao chất lượng dạy học. Trường đạt Chuẩn Quốc gia, nhiều năm liền được UBND tỉnh tặng Bằng khen; được Sở GD&ĐT tặng Giấy khen. Năm 2011 vinh dự khi được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.


Các thầy cô Trường Tiểu học Thọ Thanh


Cơ sở vật chất được đầu tư khang trang kiên cố gồm 16 phòng học văn hóa và các phòng học tin, thư viện, thiết bị, truyền thống, sinh hoạt Đội, khu hiệu bộ. Sách và các trang thiết bị dạy và học đảm bảo theo tiêu chuẩn thư viện tiên tiến. Tổng diện tích nhà trường 9.680m2, diện tích sân chơi bãi tập 3.500m2.

Năm học 2021 - 2022 nhà trường có 16 lớp được phân bổ ở các khối lớp (3 lớp 1 với 100 học sinh; 3 lớp 2 với 102 học sinh; 3 lớp 3 với 89 học sinh; 4 lớp 4 với 130 học sinh; 3 lớp 5 với 100 học sinh).

Tổng số 28 cán bộ giáo viên nhân viên, trình độ chuyên môn 92,9% trên chuẩn, chi bộ 24 đảng viên. Chi bộ đã thường xuyên chỉ đạo nhà trường các tổ chức đoàn thể trong trường hoạt động. Triển khai nghị quyết hàng tháng phù hợp với tình hình thực tế của ngành, của đơn vị và chỉ đạo các tổ chức thực hiện đạt kết quả.

Đối với công tác chuyên môn, nhà trường thực hiện phân cấp phân quyền mạnh mẽ dựa trên cơ sở của điều lệ trường tiểu học và các văn bản quy định của cấp trên. Vì vậy nên phát huy được những mặt mạnh của từng tổ chức, cá nhân; tất cả các cán bộ giáo viên đã hăng hái tham gia xây dựng tập thể đơn vị. Trường xây dựng tác phong lề lối làm việc khoa học, không có cán bộ giáo viên nào vi phạm nội quy quy định của trường, của ngành và luật lao động. Trong năm học, đơn vị đã huy động được 100% số trẻ trong độ tuổi phổ cập ra lớp, duy trì 100% sĩ số. Đơn vị đạt và giữ vững chuẩn phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3.


Chất lượng giáo dục đại trà: Học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt 99,6%, học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Cuối năm học 2021-2022 có 284 học sinh được Hiệu trưởng khen thưởng, đạt tỉ lệ 54,5%.

Chất lượng giáo dục mũi nhọn: Giao lưu câu lạc bộ Toán, Tiếng Việt cấp huyện: Khối 4 có 16 lượt học sinh đạt giải, trong đó có 01 giải nhì, 02 giải ba và 13 giải khuyến khích. Khối 5 có 17 lượt học sinh đạt giải (01 giải nhì, 10 giải ba và 6 giải khuyến khích). 01 học sinh đạt giải ba thể dục thể thao cấp huyện. Trường xếp thứ 5 trên toàn huyện. Bên cạnh đó nhà trường đã tích cực hưởng ứng và tổ chức cho học sinh tham gia các cuộc thi như: vẽ tranh chiếc ô tô mơ ước; sáng tạo tuổi trẻ; Bác Hồ với thiếu nhi; viết thư UPU…

Trường thành lập Ban vận động xã hội hoá giáo dục gồm các cán bộ, giáo viên, nhân viên cốt cán, ban đại diện cha mẹ học sinh của các lớp. Ban đại diện cùng với nhà trường phổ biến các chủ trương, chính sách về giáo dục, về công tác khuyến học, khuyến tài, giáo dục học sinh chưa ngoan, nhằm nâng cao trách nhiệm trong việc chăm sóc, bảo vệ, giáo dục học sinh của phụ huynh cũng như của cộng đồng.

Trong năm học nhà trường tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ và chính quyền địa phương trong việc xây dựng cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy cũng như xây dựng phong trào học tập. Trong năm, nhà trường đã đầu tư 354 triệu đồng cho việc sửa chữa bàn ghế, điện sáng, lắp đặt phòng máy tính, mua ti vi…

Trong 2 năm học vừa qua, nhà trường đã chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 05 – CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Nhà trường đã gắn kết các cuộc vận động này và tiến hành xây dựng chương trình và kế hoach hoạt động cụ thể, tổ chức triển khai đến toàn thể các cán bộ giáo viên công nhân viên trong nhà trường. Kết quả, 100% cán bộ giáo viên tham gia và thực hiện tốt; đã tạo chuyển biến mạnh mẻ về nhận thức của cán bộ, giáo viên, nhân viên, giúp cho các hoạt hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả. Đã có nhiều tấm gương mẫu mực vượt mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao như các thầy, cô: Đào Thị Hường, Lê Thị Bách, Trịnh Thị Thu Hà, Lê Thị Thuận, Lê Công Tính...

Công tác nghiên cứu khoa học, viết sáng kiến kinh nghiệm và việc ứng dụng vào thực tiễn đem lại hiệu quả cao. Nhà trường đã động viên cán bộ giáo viên trong hai năm công tác mỗi người phải ít nhất đúc rút được một kinh nghiệm trong quá trình hoạt động công tác của mình. Công tác đánh giá sáng kiến kinh nghiệm được chỉ đạo chặt chẽ từ khối chuyên môn, tổ chuyên môn và tập trung vào những vấn đề thực tế của tổ chức, cá nhân trong đơn vị. Hằng năm nhà trường luôn có 100% cán bộ giáo viên, nhân viên thuộc đối tượng tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm. Kết quả sáng kiến kinh nghiệm trong năm học 2021 - 2022 có 05 cá nhân được xếp loại cấp huyện và có 03 cá nhân được lựa chọn đề xuất Hội đồng sáng kiến Sở Giáo dục Đào tạo Thanh Hóa công nhận.

Đối với các hoạt động xã hội từ thiện, trường hưởng ứng và tham gia tích cực, trong năm học số tiền quyên góp ủng hộ 44 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên, thầy Lê Xuân Dũng – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trường Tiểu học Thọ Thanh được công nhận đạt trường chuẩn Quốc gia. Nhà trường có truyền thống đoàn kết, luôn hoàn thành kế hoạch trong công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu. Đội ngũ giáo viên đứng lớp nhiệt tình, năng lực chuyên môn vững vàng, yêu nghề mến trẻ, bám trường bám lớp, có trách nhiệm với học sinh. Trong công tác quản lý, nhà trường luôn lên kế hoạch cụ thể cho từng nội dung bài giảng, giúp giáo viên chủ động tổ chức các hoạt động giáo dục, dạy học phù hợp đặc điểm của địa phương. Giáo viên phải luôn đổi mới phương pháp dạy học để tạo lớp học vui, học sinh biết cách học và thu hút vào bài giảng, giúp học sinh tích cực trong việc nắm bắt kiến thức. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Thọ Thanh rất quan tâm đến sự nghiệp giáo dục, đặc biệt chú trọng đến công tác xã hội hóa cho việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các trường...

Với những thành tích đạt được trong các phong trào thi đua dạy và học, trường Tiểu học Thọ Thanh luôn được đánh giá cao về chất lượng, là điểm sáng của ngành giáo dục tỉnh Thanh Hóa.

Bài, ảnh: Thanh Vân

Tin liên quan

Tin mới hơn

Thanh Hóa: Tăng cường ngăn chặn tình trạng học sinh, sinh viên sử dụng chất gây nghiện

Thanh Hóa: Tăng cường ngăn chặn tình trạng học sinh, sinh viên sử dụng chất gây nghiện

LNV - Ngày 17/5, UBND tỉnh Thanh Hóa Ban hành công văn số 6627/UBND-KSTTHCNC về việc tăng cường ngăn chặn tình trạng học sinh, sinh viên sử dụng chất gây nghiện.
Khai mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024

Khai mạc Lễ hội sen Đồng Tháp lần thứ 2 năm 2024

LNV - Tối 16-5, UBND tỉnh Đồng Tháp khai mạc Lễ hội sen lần thứ 2-2024 với chương trình văn nghệ đặc sắc, đông đảo du khách đến tham quan chụp ảnh và mua sắm hàng trăm sản phẩm OCOP.
Nút rối tháng tư

Nút rối tháng tư

Tạp chí Làng nghề Việt Nam trân trọng giới thiệu một tới độc giả bài thơ "Nút rối tháng tư" của nhà thơ Thu Sang
Độc đáo nghề làm thúng chai Phú Mỹ

Độc đáo nghề làm thúng chai Phú Mỹ

LNV - Gần 20 năm qua, vợ chồng ông Trương Văn Trung, ở huyện Tuy An vẫn tận tâm với nghề làm thúng chai truyền thống. Mỗi năm gia đình ông làm nhiều thúng chai để bán cho ngư dân, các cơ sở du lịch và các công ty xuất khẩu ra nước ngoài.
Miền đất tổ

Miền đất tổ

LNV - Tạp chí Làng nghề Việt Nam trân trọng giới thiệu một tới độc giả bài thơ "Miền đất tổ"
Thăm nghĩa trang liệt sĩ

Thăm nghĩa trang liệt sĩ

Tạp chí Làng nghề Việt Nam trân trọng giới thiệu một tới độc giả bài thơ "Thăm nghĩa trang liệt sĩ"

Tin khác

Phác hoạ về người lính

Phác hoạ về người lính

Tạp chí Làng nghề Việt Nam trân trọng giới thiệu một tới độc giả bài thơ "Phác hoạ về người lính"
Một gia đình có 3 đời gắn bó với nghề bốc thuốc đông y

Một gia đình có 3 đời gắn bó với nghề bốc thuốc đông y

LNV - Đến xã Phú Sơn huyện Ba Vì (Hà Nội) nhắc tới ông Lang Mật (tên thường gọi của Lương y Chu Văn Mật (85 tuổi) ở thôn Cao Lĩnh xã Phú Sơn thì ai cũng biết, gia đình ông đã có 03 đời làm nghề bốc thuốc nam trị bệnh cứu người.
Thành phố hoa phượng đỏ

Thành phố hoa phượng đỏ

LNV - Nằm ở vị trí trung tâm Duyên hải Bắc Bộ, Hải Phòng là thành phố cảng lâu đời và là trung tâm du lịch biển hàng đầu cả nước.
Bình Định: Khai quật đợt 2 phế tích Đại Hữu

Bình Định: Khai quật đợt 2 phế tích Đại Hữu

LNV - Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 1223 cho phép Bảo tàng tỉnh Bình Định phối hợp với Viện Khảo cổ học khai quật khảo cổ đợt 2 phế tích Đại Hữu, thôn Chánh Mẫn, xã Cát Nhơn, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.
Bảo vệ và phát huy giá trị Quần đảo Cát Bà gắn với di sản thế giới Vịnh Hạ Long

Bảo vệ và phát huy giá trị Quần đảo Cát Bà gắn với di sản thế giới Vịnh Hạ Long

LNV - Ngày 16/9/2023, tại Kỳ họp lần thứ 45 của Ủy ban Di sản Thế giới diễn ra ở Thủ đô Riyadh, Vương quốc Ả rập Xê út đã công nhận Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà (tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng) là Di sản thiên nhiên thế giới. Đây là di sản thế giới liên tỉnh, thành phố đầu tiên ở Việt Nam và là niềm vinh dự, tự hào của nhân dân tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hải Phòng và nhân dân cả nước. Tuy nhiên, cũng đặt ra trách nhiệm lớn lao đối với các quốc gia thành viên trong việc quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị của Di sản thế giới này trong thời gian tới.
Khai mạc Lễ hội Tình yêu năm 2024

Khai mạc Lễ hội Tình yêu năm 2024

LNV - Tối nay (8/5) tại xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, Hà Nội, Lễ hội Tình yêu lần thứ 3 - năm 2024 nhằm tôn vinh giá trị cao đẹp của thiên tình duyên bất tử giữa chàng trai nghèo Chử Đồng Tử và Tiên Dung công chúa.
Người đàn ông đa tài chế tác khèn bè và đàn ta lư

Người đàn ông đa tài chế tác khèn bè và đàn ta lư

LNV - Ông Hồ Văn Vạt (tên thường gọi là Pả Hơi) là người Vân Kiều nổi tiếng ở trong vùng bởi khả năng vừa biết chế tạo nhạc cụ và đàn hát khèn bè và đàn ta lư.
Khánh Hoà: Triển lãm 100 hình ảnh và 600 cuốn sách nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khánh Hoà: Triển lãm 100 hình ảnh và 600 cuốn sách nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ

LNV - Chiều 4-5, tại khu vực Tháp Trầm hương (TP. Nha Trang), Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa khai mạc Triển lãm ảnh và trưng bày, giới thiệu sách, tài liệu kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ
Hà Nội: Thêm 2 di tích lịch sử được xếp hạng cấp thành phố tại huyện Đan Phượng

Hà Nội: Thêm 2 di tích lịch sử được xếp hạng cấp thành phố tại huyện Đan Phượng

LNV - Vừa qua, UBND thành phố Hà Nội đã có Quyết định số 2138/QĐ-UBND về việc xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh trên địa bàn thành phố Hà Nội.
(Hà Nội) Ấn tượng cầu đi bộ trở thành không gian nghệ thuật công cộng

(Hà Nội) Ấn tượng cầu đi bộ trở thành không gian nghệ thuật công cộng

Ngày 03/5, tại Trung tâm Văn hóa nghệ thuật 22 Hàng Buồm, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) tổ chức “Lễ khai mạc Dự án nghệ thuật Công cộng trên cầu đi bộ Trần Nhật Duật kết nối Dự án nghệ thuật Công cộng Phúc Tân”.
Kon Tum: Bảo tồn, khôi phục nhà Rông truyền thống

Kon Tum: Bảo tồn, khôi phục nhà Rông truyền thống

LNV - Nhà Rông truyền thống là một trong những di sản văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum. Việc bảo tồn, phục dựng nhà Rông truyền thống sẽ tạo điều kiện cho các di sản, giá trị văn hóa gắn liền với nhà Rông được gìn giữ, phát huy, đặc biệt là những giá trị văn hóa phi vật thể như lễ hội, nghề truyền thống, tín ngưỡng dân gian, cồng chiêng, múa xoang...
Vẽ tranh tường tại thành phố mang tên Bác

Vẽ tranh tường tại thành phố mang tên Bác

LNV - Giữa phố xá tấp nập của TP. Hồ Chí Minh, chúng ta vẫn nhìn thấy những bức tranh tường trên quán xá, nhà hàng, khách sạn, nhà ở, khu du lịch. Đa phần các bức tranh không lưu lại dấu vết của người vẽ. Không chữ ký, không số điện thoại để lại. Để trả lời những thắc mắc của mọi người, tôi đã có dịp gặp họa sĩ Nguyễn Tâm, chàng trai đất Bắc vẽ tranh tường tại TP. Hồ Chí Minh, khu vực Đông Nam Bộ và miền Tây.
Du lịch biển Hải Tiến: Điểm đến hấp dẫn của du lịch xứ Thanh

Du lịch biển Hải Tiến: Điểm đến hấp dẫn của du lịch xứ Thanh

LNV - Khu du lịch biển Hải Tiến với bờ biển dài 12,5km thuộc địa phận 05 xã: Hoằng Hải, Hoằng Tiến, Hoằng Thanh, Hoằng Trường và Hoằng Phụ. Cách Hà Nội 150km; cách trung tâm Thành phố Thanh Hoá 17km, rất thuận lợi cho phát triển các loại hình du lịch tắm biển, nghỉ dưỡng, du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch văn hoá tâm linh, du lịch trải nghiệm, du lịch làng nghề.
Điện Biên - Điểm hẹn lịch sử

Điện Biên - Điểm hẹn lịch sử

LNV - Những ngày này, du khách thập phương nườm nượp về thăm, làm việc tại Điện Biên. Người dân sống trên mảnh đất lịch sử được dịp trải lòng với bạn bè trong nước, quốc tế qua hoạt động liên hoan, giao lưu, hội thảo… thuộc nhiều lĩnh vực của đời sống văn hóa – xã hội. Cả nước đang hướng về Điện Biên, vì một Điện Biên đổi mới, phát triển xứng với tầm vóc của chiến thắng Điện Biên Phủ 70 năm trước.
Chương trình nghệ thuật  "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

Chương trình nghệ thuật "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử"

LNV - Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử" kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) chủ trì, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện, thu hút gần 1.000 người bao gồm 180 nghệ sĩ chuyên nghiệp và 780 người khác tham gia.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Bình Thuận: Công nhận xã Đông Tiến và Tân Lập đạt chuẩn Nông thôn mới

Bình Thuận: Công nhận xã Đông Tiến và Tân Lập đạt chuẩn Nông thôn mới

LNV - Ngày 19-03, UBND tỉnh Bình Thuận có quyết định số 627 /QĐ-UBND công nhận xã Đông Tiến, huyện Hàm Thuận Bắc và xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM) và 5 xã gồm xã Hàm Cường, huyện Hàm Thuận Nam, và xã Đức Hạnh, xã Đông Hà, xã Mê Pu, xã Tân Hà, huyện Đức Linh đạt chuẩn NTM nâng cao.
Bình Định: Thủ phủ nông sản Hoài Ân rộn ràng Ngày hội nông sản

Bình Định: Thủ phủ nông sản Hoài Ân rộn ràng Ngày hội nông sản

LNV - Trong những năm qua, huyện Hoài Ân tích cực triển khai các hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối, cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông sản. Phát huy thành quả mang lại sau Ngày hội nông sản lần thứ nhất, Ngày Hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ hai được tổ chức quy mô lớn hơn, nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh sản phẩm nông nghiệp địa phương.
Cần Thơ: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm địa phương

Cần Thơ: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm địa phương

LNV - Nhằm đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm nông sản đặc trưng cũng như sản phẩm OCOP trên địa bàn thành phố, sở Công thương cùng các cấp, các ngành của thành phố đã triển khai nhiều hoạt động nhằm kết nối, quảng bá và xúc tiến thương mại cho sản phẩm nông nghiệp đến các địa phương trên cả nước và mở rộng ra các thị trường ngoài nước. Ngoài ra, thành phố cũng kêu gọi đầu tư, cải thiện các kênh thương mại chợ đầu mối và chợ truyền thống; đồng thời, phát triển mới các kênh thương mại điện tử để phục vụ nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân cả nước đối với nông sản có nguồn gốc từ thành phố Cần Thơ nói riêng và vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) nói chung.
Nghệ An: Khuyến công góp phần nâng cao vị thế của công nghiệp nông thôn

Nghệ An: Khuyến công góp phần nâng cao vị thế của công nghiệp nông thôn

LNV - Hoạt động Khuyến công của tỉnh Nghệ An tiếp tục mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành công nghiệp nông thôn trong cơ cấu kinh tế của tỉnh.
Hội nghị khuyến công các tỉnh thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XVIII năm 2024

Hội nghị khuyến công các tỉnh thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XVIII năm 2024

LNV - Ngày 16/5, tại Hà Nội, Cục Công Thương Địa phương - Bộ Công thương tổ chức Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XVIII-năm 2024. Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc năm 2024.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
vf
ban-qlda-dau-tu-xay-dung-huyen-quan-son
the-92-coffee
cong-ty-tnhh-xay-dung-va-thuong-mai-duy-thang
cong-ty-tnhh-xay-dung-manh-truong-son
cong-ty-co-phan-tan-phong
dang-uy-ubnd-mttq-huyen-yen-thanh-nghe-an
cong-ty-tnhh-mtv-tan-anh
chao-mung-70-nam-chien-thang-dbp-49-nam-ngay-giai-phong-mien-nam-138-nam-ngay-qtld
Giao diện di động