Hà Nội: 25°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 21°C Thừa Thiên Huế

Quảng Ninh: Khuyến công giúp các cơ sở công nghiệp nông thôn hoàn thành kế hoạch sản xuất

LNV - Trước thực tế khó khăn của các doanh nghiệp do tác động của dịch bệnh Covid-19 kéo dài trong hơn 2 năm qua, Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công Thương Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch khuyến công thực hiện 17 đề án, nhiệm vụ khuyến công với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 2,5 tỷ đồng nhằm tạo điều kiện giúp các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) đảm bảo hoàn thành tốt nhất kế hoạch sản xuất năm 2021. Kế hoạch được Bộ Công Thương, UBND tỉnh Quảng Ninh phê duyệt và Trung tâm đã triển khai hiệu quả.


Nhiều doanh nghiệp OCOP có điều kiện nâng cao chất lượng sản phẩm, năng suất lao động nhờ nguồn kinh phí Khuyến công hỗ trợ


Kết quả tình hình sản xuất công nghiệp trên địa bàn trong năm 2021 nhìn chung có nhiều tích cực: chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp (IIP) tháng 10 ước tính tăng 13,12% CK; sản lượng than sạch sản xuất tháng 10/2021 ước đạt 3,876 triệu tấn, lũy kế 10 tháng đâầu năm 2021 ước đạt 39,212 triệu tấn, đạt 82,38% so với kế hoạch cả năm 2021.

Trung tâm Xúc tiến và Phát triển Công Thương Quảng Ninh đã thực hiện 1 đề án thuộc nhóm khuyến công quốc gia là “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến trong sản xuất thực phẩm, đồ uống” với tổng kinh phí 800 triệu đồng cho 3 cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) đầu tư máy móc vào sản xuất thực phẩm đồ uống, gồm: Công ty TNHH MTV Nước khoáng Công đoàn Quang Hanh, Công ty CP Sữa Đông Triều, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thủy sản Quảng Ninh. Bên cạnh đó, Trung tâm tiếp tục rà soát và đăng ký bổ sung kế hoạch kinh phí khuyến công, gửi Cục Công Thương địa phương trình Bộ Công Thương phê duyệt đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến trong sản xuất gỗ ghép thanh xuất khẩu” nhằm hỗ trợ Công ty CP Chế biến lâm sản Quảng Ninh đầu tư máy móc tiên tiến vào chế biến gỗ để đạt được 100% kế hoạch năm 2021.


Sữa An Sinh – sản phẩm OCOP 3 sao.


Về công tác khuyến công địa phương, Trung tâm đã thực hiện 16 đề án, nhiệm vụ với tổng kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng. Trong đó có 8 đề án hỗ trợ kinh phí đầu tư máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất với kinh phí hỗ trợ 1 tỷ đồng cho các cơ sở CNNT. Nội dung hỗ trợ bao gồm ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất cơ khí, sản xuất nước uống tinh khiết và nước đá, sản xuất hàng may mặc, chế biến nông sản. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng thực hiện công tác tuyên truyền khuyến công qua tờ rơi, tờ gấp, sổ tay, ấn phẩm, trang thông tin điện tử, hoạt động tư vấn hỗ trợ các cơ sở CNNT; tổ chức lớp tập huấn kiến thức về sản xuất sạch hơn, trao đổi học tập kinh nghiệm công tác khuyến công, rà soát đánh giá hiệu quả sản xuất kinh doanh của các cơ sở CNNT trong giai đoạn hỗ trợ kinh phí khuyến công 2016-2020 với tổng kinh phí 714 triệu đồng.

Trung tâm đã tổ chức thành công các hội chợ triển lãm, sự kiện chuyên đề về sản phẩm OCOP – Phiên chợ hàng Việt Nam về nông thôn, miền núi trên địa bàn tỉnh, như: Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021 tổ chức vào tháng 11/2021 với quy mô gần 300 gian hàng; Tổ chức 2 Tuần kết nối tiêu thụ nông sản và thủy sản Quảng Ninh năm 2021 tại thành phố Móng Cái và huyện Hải Hà với quy mô 35 gian hàng trên một sự kiện. Các sự kiện đều nhận được hiệu ứng tích cực của người dân và du khách đến mua sắm, tham quan tìm hiểu thông tin. Ngoài ra, thực hiện triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Trung tâm đã tổ chức thành công 2 Phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn miền núi Ba Chẽ và Đầm Hà với 35 gian hàng của các doanh nghiệp sản xuất của Tỉnh và trong nước.

Nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Trung tâm đã đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng yếu giai đoạn tới là huy động các nguồn lực trong và ngoài nước tham gia đầu tư phát triển sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp và các dịch vụ khuyến công; tập trung hỗ trợ phát triển các cơ sở CNNT thuộc các ngành có tiềm năng, thế mạnh và khả năng cạnh tranh trên thị trường trong và xuất khẩu như: chế biến nông, lâm nghiệp, chế biến thực phẩm, sản xuất hàng công nghiệp tiêu dùng, vật liệu xây dựng, cơ khí… Trong đó, ưu tiên các cơ sở không gây ô nhiễm môi trường và có lợi thế xuất khẩu; khuyến khích hỗ trợ áp dụng công nghệ sản xuất sạch hơn tại các cơ sở CNNT nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, giảm phát thải, đảm bảo phát triển bền vững.

Nhã Lam

Tin liên quan

Tin mới hơn

Khánh Hòa hỗ trợ kinh phí thực hiện 5 đề án khuyến công

Khánh Hòa hỗ trợ kinh phí thực hiện 5 đề án khuyến công

LNV - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Đàm Lam Thương mại và Du lịch tỉnh Khánh Hòa, từ đầu năm đến nay, đã hỗ trợ kinh phí thực hiện 5 đề án khuyến công trong việc ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến, với tổng số tiền 675 triệu đồng từ nguồn ngân sách nhà nước.
Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào chế biến cà phê

Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào chế biến cà phê

LNV - Ngày 7/11, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công ThươngVĩnh Long) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào chế biến cà phê” tại Công ty TNHH Thực phẩm Khởi Nguyên (phường Long Châu).
Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP

Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP

LNV - Với hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối thị trường và hỗ trợ sáng tạo, năm 2025 đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của Hà Nội trong hành trình đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ và OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên bản đồ xuất khẩu.
Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất

Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất

LNV - Ngành Công thương Vĩnh Long còn hỗ trợ 2 đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị vào sản xuất cửa nhôm và sản xuất, chế biến trà, mứt mãng cầu xiêm.
An Giang nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến vào sản xuất nước mắm”

An Giang nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến vào sản xuất nước mắm”

LNV - Mới đây, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh An Giang - Nguyễn Duy Linh Thảo, Chủ tịch Hội đồng thẩm định, phê duyệt đề án, nhiệm vụ khuyến công tỉnh An Giang đã đến nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến vào sản xuất nước mắm” của Doanh nghiệp tư nhân Mỹ Hảo tại đặc khu Phú Quốc.
Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”

Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”

LNV - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La phối hợp cùng Sở Công Thương và UBND phường Vân Sơn tổ chức nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả” tại HTX Dịch vụ phát triển nông nghiệp 19/5.

Tin khác

Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng

Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng

LNV - Hai đề án khuyến công quốc gia năm 2026 được tỉnh Quảng Trị đề xuất tập trung vào chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững.
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp

Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp

LNV - Nhằm bảo đảm tính hiệu quả và bền vững của công tác khuyến công trong giai đoạn mới, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Tây Ninh đã đề xuất nhiều giải pháp cụ thể.
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

LNV - Tối 23/10, Chương trình giới thiệu, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn đã được khai mạc tại Hà Nội với quy mô 50 gian hàng đến từ 18 tỉnh, thành phố.
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu

Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu

LNV - Chương trình Khuyến công Thanh Hoá đã hỗ trợ các doanh nghiệp chế biến lâm sản xuất khẩu thông qua việc tài trợ kinh phí để ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh để đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu.
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

LNV - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã khẳng định vai trò “cầu nối” quan trọng, góp phần phát triển công nghiệp nông thôn bền vững, đặc biệt trong giai đoạn 2021 – 2025 đã triển khai 328 đề án khuyến công, với hơn 43 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp.
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất

Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất

LNV - Trong 9 tháng đầu năm 2025, Sở Công Thương Tây Ninh đã chú trọng triển khai các chương trình khuyến công, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn, qua đó nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước.
Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm

Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm

LNV - Chính sách khuyến công mang lại sự hỗ trợ thực chất cho nhiều cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) như có thêm nguồn lực đầu tư, ứng dụng các máy móc tiên tiến vào sản xuất, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đã mang lại năng suất cao, giảm chi phí sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Qua đó, giúp sản phẩm có giá trị gia tăng cao hơn, dễ dàng thâm nhập thị trường ngoài tỉnh và vươn ra quốc tế.
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công

Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công

LNV - Vừa qua, Sở Công Thương đã tiến hành kiểm tra, thẩm định các đề án được phê duyệt hỗ trợ kinh phí khuyến công địa phương đợt 2 năm 2025.
Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

LNV - Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, hỗ trợ có vốn đối ứng của doanh nghiệp trong khuyến công sẽ tiếp tục được mở rộng giai đoạn 2026-2030. Trọng tâm là hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, áp dụng sản xuất sạch hơn, liên kết chuỗi giá trị và xúc tiến thương mại.
Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao

Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao

LNV - Đắk Lắk sẽ thống nhất quản lý, sử dụng hiệu quả kinh phí khuyến công, đồng thời tạo động lực mới thúc đẩy sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc

Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc

LNV - Với mục tiêu xây dựng lực lượng nhân lực chất lượng cao phục vụ công nghiệp nông thôn, công tác đào tạo, bồi dưỡng và tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp được ngành Công Thương chú trọng triển khai đồng bộ. Những kết quả đạt được thời gian qua cho thấy hiệu quả rõ nét, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thực hiện chính sách khuyến công.
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

LNV - Nhằm nâng cao năng lực, trang bị kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở, ngày 29/10, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Đắk Lắk) tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho 120 cán bộ phụ trách tại các xã, phường khu vực phía Tây của tỉnh.
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

LNV - Khuyến công đang trở thành công cụ quan trọng giúp tỉnh Quảng Trị thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và hội nhập. Năm 2026, tỉnh đề xuất 2 đề án khuyến công quốc gia, tập trung vào chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, mở ra hướng đi mới cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

LNV - Trong tiến trình hội nhập và toàn cầu hóa, việc phát triển các sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) cùng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia đang trở thành một trong những hướng đi chiến lược nhằm khẳng định vị thế hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đây không chỉ là chương trình mang ý nghĩa kinh tế, mà còn là bước cụ thể hóa mục tiêu xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam – gắn giá trị thương mại với văn hóa, bản sắc và trí tuệ của người Việt.
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng

Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng

LNV - Trong tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, việc phát huy lợi thế đặc thù của từng địa phương để hình thành và phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đặc trưng đang trở thành hướng đi đúng đắn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo việc làm và thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

Hương Vân Trà - Nâng tầm Trà Việt từ những giá trị trà truyền thống

Thái Nguyên là vùng đất gắn với cây chè truyền thống, sản phẩm chè được đem đi khắp các vùng miền và cả thị trường nước ngoài, được những người sành chè và nhiều thị trường khó tính chấp nhận. Tại Thái Nguyên vùng đất Tân Cương từ lâu được biết đến như “đệ nhất danh trà”, nơi hội tụ khí hậu, thổ nhưỡng và bàn tay cần mẫn của người trồng chè để tạo nên những búp trà xanh ngát, mang hương vị đặc trưng khó lẫn. Giữa không gian ấy, Hương Vân Trà nổi lên như một doanh nghiệp đi đầu trong hành trình gìn giữ và phát triển những giá trị trà truyền thống, đồng thời luôn mạnh dạn đổi mới để góp phần tạo nên một sản phẩm nông sản sạch, chất lượng, uy tín, đưa sản phẩm trà Tân Cương (Thái Nguyên) vươn tầm ra thế giới.
Infographic: Sơn La -

Infographic: Sơn La - 'Thủ phủ Arabica' của Việt Nam

Sơn La tiếp tục khẳng định vị thế là "thủ phủ cà phê Arabica" của Việt Nam với 26.000 hecta diện tích trồng, sản lượng hơn 37.700 tấn/năm – đứng đầu cả nước.
Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025

Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025

LNV - Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 với chủ đề: “Liên kết vùng - Phát triển bền vững - Nâng tầm thương hiệu hàng hóa đồng bằng Bắc Bộ” diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 16/11/2025 tại đường Quảng Trường, phường
Hội nghị hợp tác, liên kết phát triển ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không

Hội nghị hợp tác, liên kết phát triển ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không

LNV - Sở văn hóa, thể thao và du lịch Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị hợp tác xúc tiến, liên kết, phát triển giữa ngành dịch vụ du lịch Hải Phòng với ngành hàng không.
Vigo Bát Tràng: Hơi thở mới cho làng gốm nghìn năm tuổi

Vigo Bát Tràng: Hơi thở mới cho làng gốm nghìn năm tuổi

LNV - Bát Tràng ngôi làng gốm cổ kính ven sông Hồng, vốn nổi danh là “công xưởng” gốm sứ hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, giữa guồng quay sản xuất hối hả, tiềm năng du lịch và giá trị văn hóa cốt lõi của làng nghề đôi khi bị lu mờ. Chính trong bối cảnh đó, m
Giao diện di động