Quảng Bình: Nhân rộng điểm bán hàng Việt Nam
Ngay từ cuối năm 2015, Sở Công thương Quảng Bình đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và XTTM bắt đầu triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam".

Điểm bán hàng Việt tại xã Thanh Trạch (Bố Trạch).
Siêu thị Diến Hồng, thị trấn Quy Đạt (Minh Hóa) là điểm bán hàng Việt đầu tiên của tỉnh. Đến nay, các điểm bán hàng Việt đã được nhân rộng trên toàn tỉnh, giúp người dân dễ dàng tiếp cận được các mặt hàng sản xuất trong nước chất lượng cao, giá thành hợp lý, phù hợp với khả năng mua sắm; Hình thành thói quen mua sắm hàng Việt thay thế các mặt hàng trôi nổi trên thị trường không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng Trung Quốc chất lượng kém…; Kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa, thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước.
Trong quá trình triển khai, các điểm bán hàng Việt Nam tại các khu vực nông thôn, miền núi, nơi tỷ lệ hàng Việt chưa đáp ứng được nhu cầu của người dân được ưu tiên hỗ trợ. Các điểm bán hàng được lựa chọn để tham gia chương trình phải có diện tích tối thiểu 150m2, hàng hóa kinh doanh là hàng Việt Nam, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm, ưu tiên các mặt hàng nông sản, đặc sản sản xuất trong tỉnh; Chấp hành đúng các quy định của Nhà nước về giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết…
Cửa hàng Bình Minh Mart, xã Thanh Trạch (Bố Trạch) là một trong những điểm bán hàng Việt Nam được hỗ trợ xây dựng từ năm 2019. Hiện, cửa hàng có khoảng 90% hàng hóa sản xuất trong nước, các mặt hàng chủ yếu là thực phẩm thiết yếu, hàng gia dụng, may mặc, đồ chơi trẻ em…
Đặc biệt, đây là điểm phân phối các mặt hàng hải sản khô, tươi sống đánh bắt trên vùng biển Quảng Bình và một số sản phẩm OCOP trong tỉnh. Sau khi được hỗ trợ làm điểm bán hàng Việt, cửa hàng được sắp xếp khoa học hơn, hàng hóa đa dạng hơn, giúp người dân xã Thanh Trạch và các xã lân cận có cơ hội mua các loại hàng hóa Việt Nam chất lượng cao, giá cả phải chăng.
Theo ông Lê Mậu Khánh, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và XTTM: Điểm bán hàng Việt Nam được xây dựng và đưa vào hoạt động đã góp phần giới thiệu hàng hóa mang thương hiệu Việt Nam đến tay người tiêu dùng một cách thuận lợi, nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, thực hiện hiệu quả CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Phát huy hiệu quả của điểm bán hàng Việt Nam, thời gian tới, Sở Công Thương Quảng Bình tiếp tục xây dựng nhiều điểm bán hàng Việt Nam cố định tại thành phố và khu vực nông thôn. Để hoàn thành mục tiêu và đảm bảo các tiêu chí mà Bộ Công Thương đề ra, cần sự quan tâm vào cuộc của các huyện, thành phố, các doanh nghiệp trong việc hỗ trợ, hướng dẫn các thủ tục cần thiết. Đồng thời, tập trung tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa quan trọng của mô hình điểm bán hàng Việt Nam tới các cơ sở kinh doanh cũng như người tiêu dùng trên toàn tỉnh.
Thanh Hoa
Tin liên quan
Tin mới hơn
Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
09:31 | 10/11/2025 Khuyến công
Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng
09:31 | 10/11/2025 Tin tức
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp
09:30 | 10/11/2025 Khuyến công
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
11:43 | 07/11/2025 Khuyến công
Tin khác
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm
11:42 | 07/11/2025 Khuyến công
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững
11:41 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao
11:41 | 07/11/2025 Khuyến công
Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc
08:05 | 31/10/2025 Khuyến công
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở
16:59 | 30/10/2025 Khuyến công
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị
16:58 | 30/10/2025 Khuyến công
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt
22:18 | 28/10/2025 Khuyến công
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng
21:46 | 27/10/2025 Khuyến công
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam
21:43 | 27/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực
12:51 | 26/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm
12:50 | 26/10/2025 Khuyến công
Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
‘Xanh hóa’ làng nghề: Hà Nội chuyển mình vì môi trường và tương lai
16:00 Môi trường
Cán bộ và Nhân dân Gia Lai oằn mình chống trận lũ lịch sử
15:54 Tin tức
Gia Lai: Xuất quân tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia
15:53 Văn hóa - Xã hội
Gia Lai: Âm vang Plei Me bản hùng ca bất tử giữa đại ngàn Tây Nguyên
10:04 Tin tức
Gia Lai: Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống, ứng phó lũ lụt
10:04 Tin tức
