Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng thương hiệu vàng nông nghiệp

Xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực tiêu biểu, đặc sản địa phương của TP. HCM
Theo đó, Thành phố chia lộ trình thực hiện đề án làm 02 giai đoạn: Giai đoạn từ năm 2022 – 2025, TP. HCM bắt đầu ban hành Kế hoạch và tổ chức phát động chương trình tìm kiếm, đánh giá thực trạng nhằm chọn lọc những sản phẩm nông nghiệp tiềm năng phát triển thương hiệu. Tiến hành tổ chức tập huấn chuyên sâu về xây dựng thương hiệu nhằm nâng cao trình độ cho các đơn vị nông nghiệp hiểu đúng vai trò và xây dựng chiến lược, lộ trình phù hợp với năng lực từng đơn vị. Triển khai hỗ trợ hoạt động nâng tầm thương hiệu, tư duy doanh nghiệp, hợp tác xã về xây dựng thương hiệu.
Đến giai đoạn từ 2025 – 2030, TP. HCM tiếp tục đổi mới nội dung, hỗ trợ nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới, phát triển của địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh tôn vinh sản phẩm chất lượng, quảng bá các thương hiệu đạt danh hiệu rộng rãi ngoài thị trường trong và ngoài nước.
Để hoàn thành tốt 02 giai đoạn trên, Đề án nêu một số mục tiêu cụ thể như: Tìm kiếm, phát hiện, lựa chọn các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và tiềm năng ngành nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đặc sản địa phương của Thành phố phù hợp với tiêu chí các giải thưởng để định hướng, có chính sách hỗ trợ xây dựng, phát triển thương hiệu, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, tham gia hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng kênh tiêu thụ, gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm. Hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao nhận thức, năng lực, khắc phục hạn chế nhằm đáp ứng các tiêu chí tham gia giải thưởng Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Thành phố. Khuyến khích phát triển phong trào xây dựng thương hiệu vàng sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn. Phấn đấu đến năm 2025 tổ chức Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Thành phố lần thứ nhất; Từ năm 2025 đến năm 2030 tổ chức Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Thành phố theo định kỳ 2 năm/lần.
Bên cạnh đó, Đề án cũng đưa ra các giải pháp hỗ trợ thực hiện như: Khảo sát, đánh giá thực trạng và lựa chọn đơn vị tiềm năng; Tổ chức đào tạo, khảo sát, nâng cao nhận thức, năng lực kinh nghiệm; Hỗ trợ hướng tới đạt các tiêu chí tham gia giải thưởng Thương hiệu vàng nông nghiệp Thành phố; Hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm, mở rộng thị trường.
Với những mục tiêu to lớn trên, Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp giai đoạn 2022 – 2030 được xem là kế hoạch phát triển nông nghiệp có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đề án nhắm vào phát triển nông nghiệp đô thị hiện đại, hiệu quả, bền vững theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học, trở thành trung tâm sản xuất giống cây trồng, giống vật nuôi có năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng cao, an toàn của khu vực.
Bài, ảnh: Cẩm Nhung
Tin liên quan
Tin mới hơn
Xóa đói, giảm nghèo từ thực tiễn: nhìn từ công tác rà soát hộ nghèo ở xã Đức Lương
14:16 | 25/12/2025 Nông thôn mới
Rà soát hộ nghèo – nền tảng cho giảm nghèo bền vững ở xã Đức Lương
14:15 | 25/12/2025 Nông thôn mới
Nam Thành xây dựng nông thôn mới từ thay đổi nhận thức pháp luật của người dân
08:53 | 25/12/2025 Nông thôn mới
Xã Tây Hồ quyết tâm hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội
08:52 | 25/12/2025 Nông thôn mới
Khởi sắc Tân Xuân trong hành trình xây dựng nông thôn mới
06:44 | 24/12/2025 Nông thôn mới
Đà Nẵng tăng tốc phát triển miền núi nhờ nguồn lực từ Chương trình 1719
10:31 | 23/12/2025 Nông thôn mới
Tin khác
Sơn La: Đòn bẩy chính sách – công nghệ đưa nông thôn mới và OCOP phát triển bền vững
17:00 | 19/12/2025 Nông thôn mới
Cần Thơ phấn đấu thêm 6 xã đạt chuẩn nông thôn mới
15:58 | 13/12/2025 Nông thôn mới
Sự chuyển mình mạnh mẽ trong xây dựng nông thôn mới nâng cao ở Bắc Ruộng
15:58 | 13/12/2025 Nông thôn mới
Tạo nền tảng phát triển bền vững cho nông thôn mới vùng đồng bào dân tộc thiểu số
15:58 | 13/12/2025 Nông thôn mới
Người “giữ lửa” phong trào ở thôn Quyết Thắng
10:03 | 03/12/2025 Nông thôn mới
Nghĩa Tâm bứt phá trên hành trình xây dựng nông thôn mới
09:57 | 01/12/2025 Nông thôn mới
Nam Cửa Việt phát huy nội lực xây dựng nông thôn mới nâng cao
09:57 | 01/12/2025 Nông thôn mới
Chư Păh phát huy sức dân nâng tầm diện mạo nông thôn mới
09:55 | 01/12/2025 Nông thôn mới
Ninh Bình đổi thay mạnh mẽ trên hành trình xây dựng nông thôn mới
21:39 | 29/11/2025 Nông thôn mới
Vân Du đổi mới để xây dựng nông thôn mới nâng cao
21:38 | 29/11/2025 Nông thôn mới
Bắc Ninh hướng tới nông thôn mới hiện đại từ nền tảng chuyển đổi số
21:36 | 29/11/2025 Nông thôn mới
Đồng Tháp: Nông thôn mới từ nền tảng hợp lực và đồng thuận
21:35 | 29/11/2025 Nông thôn mới
Hà Nội định hướng nông nghiệp sinh thái và hiện đại vào năm 2026
15:06 | 27/11/2025 Nông thôn mới
Xây dựng Nông thôn mới nâng cao, coi trọng chất lượng các sản phẩm OCOP
23:59 | 23/11/2025 Tin tức
Nông thôn mới văn minh giữa vùng ven Thủ đô
09:17 | 21/11/2025 Tin tức
Xóa đói, giảm nghèo từ thực tiễn: nhìn từ công tác rà soát hộ nghèo ở xã Đức Lương
14:16 Nông thôn mới
Rà soát hộ nghèo – nền tảng cho giảm nghèo bền vững ở xã Đức Lương
14:15 Nông thôn mới
Gốm Phù Lãng nâng tầm giá trị truyền thống qua sản phẩm OCOP
14:14 Làng nghề, nghệ nhân
Nam Thành xây dựng nông thôn mới từ thay đổi nhận thức pháp luật của người dân
08:53 Nông thôn mới
Xã Tây Hồ quyết tâm hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội
08:52 Nông thôn mới
