Thành phố Hồ Chí Minh xây dựng thương hiệu vàng nông nghiệp
Xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực tiêu biểu, đặc sản địa phương của TP. HCM
Theo đó, Thành phố chia lộ trình thực hiện đề án làm 02 giai đoạn: Giai đoạn từ năm 2022 – 2025, TP. HCM bắt đầu ban hành Kế hoạch và tổ chức phát động chương trình tìm kiếm, đánh giá thực trạng nhằm chọn lọc những sản phẩm nông nghiệp tiềm năng phát triển thương hiệu. Tiến hành tổ chức tập huấn chuyên sâu về xây dựng thương hiệu nhằm nâng cao trình độ cho các đơn vị nông nghiệp hiểu đúng vai trò và xây dựng chiến lược, lộ trình phù hợp với năng lực từng đơn vị. Triển khai hỗ trợ hoạt động nâng tầm thương hiệu, tư duy doanh nghiệp, hợp tác xã về xây dựng thương hiệu.
Đến giai đoạn từ 2025 – 2030, TP. HCM tiếp tục đổi mới nội dung, hỗ trợ nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới, phát triển của địa phương. Đồng thời, đẩy mạnh tôn vinh sản phẩm chất lượng, quảng bá các thương hiệu đạt danh hiệu rộng rãi ngoài thị trường trong và ngoài nước.
Để hoàn thành tốt 02 giai đoạn trên, Đề án nêu một số mục tiêu cụ thể như: Tìm kiếm, phát hiện, lựa chọn các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực và tiềm năng ngành nông nghiệp, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đặc sản địa phương của Thành phố phù hợp với tiêu chí các giải thưởng để định hướng, có chính sách hỗ trợ xây dựng, phát triển thương hiệu, xây dựng bộ nhận diện thương hiệu, tham gia hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng kênh tiêu thụ, gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu cho các sản phẩm. Hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã nâng cao nhận thức, năng lực, khắc phục hạn chế nhằm đáp ứng các tiêu chí tham gia giải thưởng Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Thành phố. Khuyến khích phát triển phong trào xây dựng thương hiệu vàng sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn. Phấn đấu đến năm 2025 tổ chức Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Thành phố lần thứ nhất; Từ năm 2025 đến năm 2030 tổ chức Lễ công bố giải thưởng Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Thành phố theo định kỳ 2 năm/lần.
Bên cạnh đó, Đề án cũng đưa ra các giải pháp hỗ trợ thực hiện như: Khảo sát, đánh giá thực trạng và lựa chọn đơn vị tiềm năng; Tổ chức đào tạo, khảo sát, nâng cao nhận thức, năng lực kinh nghiệm; Hỗ trợ hướng tới đạt các tiêu chí tham gia giải thưởng Thương hiệu vàng nông nghiệp Thành phố; Hỗ trợ quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm, mở rộng thị trường.
Với những mục tiêu to lớn trên, Đề án Xây dựng Thương hiệu Vàng nông nghiệp giai đoạn 2022 – 2030 được xem là kế hoạch phát triển nông nghiệp có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy sản xuất nông nghiệp theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Đề án nhắm vào phát triển nông nghiệp đô thị hiện đại, hiệu quả, bền vững theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học, trở thành trung tâm sản xuất giống cây trồng, giống vật nuôi có năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng cao, an toàn của khu vực.
Bài, ảnh: Cẩm Nhung
Tin liên quan
Tin mới hơn

Dấu ấn, thách thức và hướng đi mới trong xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa
09:22 | 16/09/2025 Nông thôn mới

Cách tiếp cận mới cho nông thôn hiện đại và giảm nghèo bền vững
09:08 | 15/09/2025 Nông thôn mới

Xây dựng nông thôn mới - động lực phát triển bền vững ở Thái Nguyên
10:04 | 11/09/2025 Nông thôn mới

Thái Nguyên tăng tốc hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới
13:59 | 10/09/2025 Nông thôn mới

Nông thôn mới Hà Nội: 15 năm bứt phá, dẫn đầu cả nước
11:35 | 09/09/2025 Nông thôn mới

Xã Chấn Hưng hướng tới mục tiêu “về đích” xã nông thôn mới kiểu mẫu
09:51 | 09/09/2025 Nông thôn mới
Tin khác

Xây dựng nông thôn trong bối cảnh mới, phát triển đi đôi với giữ gìn
09:00 | 05/09/2025 Nông thôn mới

Hiệu quả mô hình “Nông dân dạy nông dân”
15:03 | 03/09/2025 Nông thôn mới

Phú Thượng khánh thành trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm
09:36 | 29/08/2025 Nông thôn mới

Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội: “Tổng lực xanh” chuẩn bị cho Đại lễ 2/9
09:24 | 28/08/2025 Môi trường

Xây dựng nông thôn mới: Theo hướng hiện đại và giảm nghèo bền vững
11:18 | 26/08/2025 Nông thôn mới

Xã Phú Xuyên đứng thứ 1/126 xã, phường trong triển khai Bộ Chỉ số 766 của thành phố Hà Nội
11:12 | 25/08/2025 Nông thôn mới

Sự kết hợp giữa “5 trụ cột” và “4 đột phá” là chìa khóa để Gia Lai hình thành các cực tăng trưởng mới
09:48 | 25/08/2025 Nông thôn mới

Thành quả nông thôn mới: Miền quê Khánh Hòa trù phú, hiện đại
10:34 | 21/08/2025 Nông thôn mới

Canh Vinh hướng tới đô thị xanh, hiện đại, phát triển công nghiệp của tỉnh Gia Lai
09:12 | 21/08/2025 Nông thôn mới

Gia Lai khởi công, khánh thành 8 dự án trọng điểm, động lực mới cho giai đoạn bứt phá
14:00 | 20/08/2025 Nông thôn mới

Xã Đại Lai xây dựng nông thôn mới từ mô hình nuôi thủy sản
13:59 | 20/08/2025 Nông thôn mới

Lai Châu: Than Uyên xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển du lịch cộng đồng
14:08 | 19/08/2025 Nông thôn mới

Tây Ninh: Kinh tế tập thể – trụ cột xây dựng nông thôn mới
14:07 | 19/08/2025 Nông thôn mới

Gia Lai: Vạn Đức khơi dậy nội lực, phấn đấu về đích nông thôn mới năm 2028
09:35 | 18/08/2025 Nông thôn mới

Đồng Nai: đạt nhiều thành tựu trong xây dựng nông thôn mới
09:29 | 15/08/2025 Nông thôn mới

Chiêm Hóa bứt phá phát triển theo hướng hiện đại
10:00 Khuyến công

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt
09:52 OCOP

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao
09:36 OCOP

Dấu ấn, thách thức và hướng đi mới trong xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa
09:22 Nông thôn mới

Làng gốm Bát Tràng kết nối di sản và hội nhập quốc tế
09:22 Làng nghề, nghệ nhân