Thứ tư, 10-08-2022 | 14:59GMT+7

Central Retail đẩy mạnh tiêu thụ Nhãn lồng Hưng Yên mùa vụ năm 2022

LNV - Với phương châm sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa, hàng sản xuất trong nước luôn là ưu tiên hàng đầu, cán bộ thu mua của hệ thống đại siêu thị GO!, Big C (thuộc Central Retail Việt Nam) đã chủ động tìm đến các nhà cung cấp tại các địa phương để đưa các sản vật, đặc sản vùng miền đến với người tiêu dùng cả nước.

Đại diện tập đoàn Central Retail (giữa) ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOU) với các Doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Hưng Yên

Ngày 09/08/2022, trong khuôn khổ của “Hội nghị xúc tiến tiêu thụ Nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 202” do UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức tại tỉnh Hưng Yên, Tập đoàn Central Retail đã phối hợp thực hiện nghi thức xuất hành các chuyến xe container vận chuyển Nhãn lồng Hưng Yên vào Hệ thống phân phối của Central Retail, gồm: GO!, Big C, Tops Market.
 
Dịp này cũng diễn ra “Lễ hội Nhãn lồng Hưng Yên năm 2022”, Central Retail Việt Nam đồng hành cùng Ban tổ chức, tham gia 01 Gian hàng Triển lãm, nhằm tạo cơ hội để các Hợp tác xã sản xuất Nhãn lồng đặc sản, Hợp tác xã cây ăn quả, và các Hợp tác xã chế biến nông sản của tỉnh Hưng Yên dễ dàng gặp gỡ trực tiếp đội ngũ thu mua của Central Retail để trao đổi, hợp tác, đưa các sản phẩm nông sản nói chung của tỉnh Hưng Yên vào kinh doanh trong hệ thống bán lẻ của Central Retail trên cả nước. 
 

Ngay sau nghi thức xuất hành các container nhãn, Central Retail sẽ dành những vị trí đẹp nhất trong hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market trưng bày trái nhãn lồng của tỉnh Hưng Yên
 
Ngoài ra, nhằm góp phần tạo giá trị gia tăng thương hiệu cho trái nhãn lồng Hưng Yên, dịp này, Central Retail giới thiệu thêm các món chế biến từ trái nhãn bao gồm: trà long nhãn, trà nhãn, sữa chua nhãn, bánh Macaron, bánh sukem, bánh bông lan phần, caramen vị nhãn.
 

Các sản phẩm chế biến từ Nhãn lồng Hưng Yên được Central Retail Việt Nam giới thiệu tại sự kiện
 
Ông Thierry Canivet, Phó chủ tịch phụ trách thương mại Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết: “Đối với Nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên, thời gian qua, đội ngũ mua hàng chúng tôi đã đến thăm vườn nhãn của các hộ nông dân và Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh để cùng lên kế hoạch thu mua và phân phối. Chúng tôi mong mỏi mang đến người tiêu dùng cả nước loại Nhãn lồng đặc sản của Hưng Yên – không nơi nào có được chất lượng ngon hơn, với giá cả tốt nhất đến cho từng hộ gia đình Việt Nam. Bên cạnh đó, tại hệ thống đại siêu thị GO!, Big C, và chuỗi siêu thị Tops Market, chúng tôi sẽ đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, kích cầu mua sắm, nhằm tiêu thụ sản lượng lớn Nhãn, và nông sản tỉnh Hưng Yên; qua đó góp phần giải quyêt đầu ra ổn định, cũng như nâng cao giá trị thương hiệu cho trái Nhãn lồng Hưng Yên nói riêng, nông sản tỉnh Hưng Yên nói chung. Hôm nay, ngay sau nghi thức xuất hành với các xe containers đưa Nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên vào hệ thống bán lẻ của chúng tôi, người tiêu dùng sẽ được thưởng thức trái Nhãn tiến vua, ngon nhất của tỉnh Hưng Yên tại chuỗi siêu thị GO! Big C Tops Market”.
 

Nghi thức cắt băng khai trương Lễ hội nhãn lồng Hưng Yên năm 2022

 
Ngay sau nghi thức xuất hành các container nhãn, Central Retail sẽ dành những vị trí đẹp nhất trong hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market trưng bày trái nhãn lồng của tỉnh Hưng Yên sao cho thật sự bắt mắt, đồng thời áp dụng hàng loạt chương kích cầu mua sắm đặc biệt hấp dẫn, như:
 
- Central Retail hợp tác với các trang thương mại điện tử và app GO!, app Big C để thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm. 
 
- Giới thiệu sản phẩm Nhãn lồng Hưng Yên có đầy đủ chỉ dẫn địa lý: có tem truy xuất nguồn gốc, đạt chứng nhận VietGAP...
 
- Áp dụng hình thức kích cầu đặc biệt dành cho trái Nhãn, nhằm kích cầu tiêu thụ, đồng thời đảm báo giá bán tốt nhất;
 
- Giới thiệu tới khách hàng một số món thức uống được chế biến từ trái Nhãn… góp phần mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn hơn.
 

Các đại biểu hào hứng với các sản phẩm chế biến từ nhãn Hưng Yên tại gian hàng trưng bày trong khuôn khổ Hội  nghị
 
Dịp này, cũng diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOU) giữa tập đoàn Central Retail và các Doanh nghiệp, Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Hưng Yên, nhằm đẩy mạnh tiêu thụ nhãn và hàng hóa của tỉnh Hưng Yên trên hệ thống bán lẻ của Central Retail tại Việt Nam. 
 
Hoạt động xúc tiến tiêu thụ Nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2022, cũng tương tự như chương trình xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2022, đã được Central Retail thực hiện rất thành công, qua đó tái khẳng định cam kết của tập đoàn trong việc hỗ trợ hàng Việt nói chung.
 
Tin, ảnh: Thanh Hậu
 
Ngày 27/7/2022, Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên có Công văn số: 878/SNN – KHTCTTNN, V/v Cung cấp số liệu phục vụ Hội nghị. Theo đó, diện tích cây nhãn 5.000 ha trong đó diện tích cho thu hoạch khoảng  4.800 ha, sản lượng năm 2022 ước đạt khoảng 45.000 tấn, trong đó diện tích nhãn chín sớm chiếm khoảng 5% diện tích; nhãn chín chính vụ khoảng 85% còn lại là trà nhãn chín muộn.

Diện tích nhãn đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP đến nay là 1.200 ha, chiếm khoảng 25% tổng diện tích tại 81 cơ sở, vùng sản xuất nhãn trên toàn tỉnh.

Ngoài bán quả tươi, nhãn còn được chế biến làm long nhãn (khoảng 35% tổng sản lượng được chế biến làm long nhãn).