Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 33°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 32°C Thừa Thiên Huế

Kết nối giữa công nghệ và sản phẩm địa phương, OCOP

LNV - Ngày 24/9, tại Quảng trường Chiến Thắng, TP.Quy Nhơn, Sở Công Thương tỉnh Bình Định và Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Lễ khai mạc triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử (TMĐT) và các sản phẩm đăng ký tham gia.
Kết nối giữa công nghệ và sản phẩm địa phương, OCOP
Nghi thức bấm nút khai mạc triển lãm các mô hình công nghệ trong thương mại điện tử và các sản phẩm đăng ký tham gia

Đây là một trong những sự kiện trọng điểm thuộc Chương trình phát triển TMĐT quốc gia năm 2024. Sự kiện lần này không chỉ là cơ hội giao lưu, kết nối giữa các doanh nghiệp trong hệ sinh thái kinh doanh TMĐT mà còn là dịp để các doanh nghiệp có cơ hội tìm kiếm đối tác, xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững.

Khu triển lãm quy tụ gần 50 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp cung cấp giải pháp TMĐT như: quản lý kho hàng, logistics, bán hàng trực tuyến và thanh toán không tiền mặt, cùng các doanh nghiệp kinh doanh, sản xuất các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm miền núi và đồng bào dân tộc thiểu số của tỉnh Bình Định; cùng với sản phẩm các tỉnh thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên và tỉnh Đồng Nai.

Kết nối giữa công nghệ và sản phẩm địa phương, OCOP
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng và Cục Trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh tham quan các gian hàng trong khu triển lãm.

Trong đó, có 6 doanh nghiệp kinh doanh sàn thương mại điện tử trong nước và xuyên biên giới; 6 doanh nghiệp cung cấp giải pháp thương mại điện tử, 2 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ logistics xuyên biên giới và một đơn vị tư vấn pháp luật trong hoạt động TMĐT.

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh chia sẻ: Triển lãm các mô hình công nghệ trong TMĐT và các sản phẩm đăng ký tham gia minh chứng cho tinh thần đổi mới, sáng tạo của các doanh nghiệp trong việc áp dụng các công nghệ mới, nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, quản lý và mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa.

Kết nối giữa công nghệ và sản phẩm địa phương, OCOP

Gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của Hội Doanh nhân trẻ Bình Định

Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của các địa phương thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên được giới thiệu tới đông đảo người tiêu dùng. Sự kết nối giữa công nghệ và sản phẩm địa phương sẽ tạo ra giá trị bền vững, góp phần nâng cao vị thế của các sản phẩm Việt trên bản đồ TMĐT trong và ngoài nước.

Cũng trong ngày 24/9, Sở Công Thương Bình Định phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức Hội thảo hướng dẫn, định hướng kết nối doanh nghiệp với các doanh nghiệp TMĐT trong cả nước phát triển thị trường thông qua TMĐT cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Hội thảo là sự kiện nằm trong khuôn khổ Chương trình phát triển TMĐT quốc gia năm 2024.

Kết nối giữa công nghệ và sản phẩm địa phương, OCOP
Gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của Sở Công thương tỉnh Phú Yên

Trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ, TMĐT đang trở thành công cụ đắc lực giúp các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ được dễ dàng tiếp cận thị trường, mở rộng hoạt động kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh. Việc kết nối với các giải pháp TMĐT tiên tiến không chỉ mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp địa phương được tiếp cận thị trường trong nước mà còn mở ra những tiềm năng lớn hơn cho hoạt động xuất khẩu, nhất là với các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh Bình Định và khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Hội thảo lần này là cơ hội để các doanh nghiệp cùng thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về TMĐT và tìm ra các giải pháp phù hợp nhằm phát triển thị trường, đẩy mạnh việc kết nối giữa các doanh nghiệp với các nền tảng thương mại điện tử lớn như Shopee, TikTok Shop, Alibaba và các giải pháp logistics toàn diện. Điều này sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh, nâng cao giá trị thương hiệu và tối ưu hóa các quy trình vận hành; giúp các doanh nghiệp không chỉ củng cố thị trường nội địa mà còn có thể vươn ra thị trường quốc tế, nhất là trong lĩnh vực xuất khẩu.

Kết nối giữa công nghệ và sản phẩm địa phương, OCOP
Gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của Sở Công thương tỉnh Gia Lai

Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh bày tỏ: Thông qua Hội thảo, các doanh nghiệp sẽ có nhiều cơ hội kết nối nhanh hơn và hiệu quả hơn các sản phẩm, dịch vụ tạo ra chuỗi giá trị khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Đây là tiền đề cho sự hợp tác bền vững và thành công lâu dài. Bộ Công Thương cùng với các cơ quan, tổ chức liên quan cam kết luôn sẵn sàng đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình này.

Hội thảo đã đánh giá sự hợp tác và phối hợp giữa các bên: Nhà nước - đơn vị cung cấp giải pháp TMĐT - nhà sản xuất, doanh nghiệp - nguồn nhân lực TMĐT (nhà trường, đơn vị đào tạo) là yếu tố quan trọng để thúc đẩy sự phát triển bền vững của TMĐT tại khu vực Miền Trung – Tây Nguyên và hướng đến việc kết nối với các thị trường quốc tế.

Kết nối giữa công nghệ và sản phẩm địa phương, OCOP
Quang cảnh Hội thảo kết nối doanh nghiệp với các doanh nghiệp TMĐT

Tại Hội thảo, các đại biểu được khám phá lợi ích của AI và các công cụ/giải pháp kết nối kinh doanh; chia sẻ các giải pháp logistics và bảo hiểm hàng hóa toàn diện cho nông sản và các sản phẩm khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, Hội thảo còn có những cam kết thúc đẩy TMĐT xuyên biên giới cho các sản phẩm của tỉnh Bình Định và khu vực miền Trung - Tây Nguyên; hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu trực tuyến thông qua các hoạt động như nâng cao nhận thức, tư vấn đào tạo, cung cấp dịch vụ hỗ trợ xuất khẩu và phối hợp triển khai dự án hỗ trợ doanh nghiệp.

Mỹ Bình

Tin liên quan

Tin khác

Khuyến công Cà Mau: Phát huy hiệu quả kinh phí khuyến công

Khuyến công Cà Mau: Phát huy hiệu quả kinh phí khuyến công

LNV - Thời gian qua, hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Cà Mau đạt kết quả nổi bật, tạo điều kiện để các cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) có cơ hội tiếp cận thiết bị máy móc hiện đại, nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất.
Khuyến công Bắc Giang: Nghiệm thu Đề án sản xuất gọng kính thủ công mỹ nghệ

Khuyến công Bắc Giang: Nghiệm thu Đề án sản xuất gọng kính thủ công mỹ nghệ

LNV - Chiều ngày 12/8/2024, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bắc Giang phối hợp với Phòng Quản lý công nghiệp (Sở Công Thương Bắc Giang), Phòng Kinh tế huyện Yên Dũng, UBND thị trấn Nham Biền tổ chức nghiệm thu hoàn thành đề án “ Đầu tư ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất gọng kính thủ công mỹ nghệ “.
Khuyến công Bắc Giang: Hậu kiểm đánh giá hiệu quả đề án khuyến công của tỉnh

Khuyến công Bắc Giang: Hậu kiểm đánh giá hiệu quả đề án khuyến công của tỉnh

LNV - Tháng 7/2024, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bắc Giang phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương, tổ chức hậu kiểm, đánh giá hiệu quả của các đề án khuyến công quốc gia, khuyến công địa phương được triển khai trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, giai đoạn hỗ trợ từ năm 2021 đến năm 2023.
Khuyến công Vĩnh Phúc: Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nông thôn

Khuyến công Vĩnh Phúc: Hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất công nghiệp nông thôn

LNV - Từ nguồn vốn khuyến công quốc gia, của tỉnh đã kịp thời hỗ trợ tích cực vào quá trình đổi mới công nghệ, phát triển sản xuất công nghiệp bền vững cũng như quảng bá, nâng cao năng lực hoạt động của nhiều doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn (CNNT). Từ đó, giúp nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường, góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu lao động việc làm và tăng giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh Vĩnh Phúc.
Khuyến công Quảng Bình: Góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm các cơ sở CNNT

Khuyến công Quảng Bình: Góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm các cơ sở CNNT

LNV - Từ nguồn kinh phí khuyến công quốc gia và địa phương, thời gian qua, nhiều cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã được hỗ trợ đầu tư phát triển, nâng cao chất lượng sản phẩm, sức cạnh tranh trên thị trường.
Khoác áo mới có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Định

Khoác áo mới có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Định

LNV - Thời gian vừa qua tại Bình Định, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đồng loạt thay đổi mẫu mã, bao bì nhằm đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm và tiếp cận khách hàng thuận lợi hơn.
Bình Định: Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh

Bình Định: Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh

LNV - Chiều 17/9, UBND tỉnh Bình Định, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định phối hợp với Công ty Cổ phần Becamex Bình Định long trọng tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư dự án Nhà máy sản xuất cà phê hòa tan sấy lạnh của Tập đoàn Future Enterprises Pte. Ltd (Singapore).
Kinh tế tập thể góp phần xây dựng nông thôn mới ở Hải Lăng

Kinh tế tập thể góp phần xây dựng nông thôn mới ở Hải Lăng

LNV - Đến nay, huyện Hải Lăng có 15/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM); 3 xã đạt chuẩn NTM nâng cao; huyện hoàn thành 9/9 tiêu chí huyện NTM. Đóng góp vào kết quả chung đó, kinh tế tập thể (KTTT) mà nòng cốt là các hợp tác xã (HTX) đóng vai trò rất quan trọng trong việc cơ cấu lại sản xuất, góp phần nâng cao thu nhập, chuyển dịch cơ cấu lao động, thúc đẩy kinh tế phát triển, tạo ra sự thay đổi diện mạo nông thôn tại các địa phương.
Hà Nam: Khuyến công hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu

Hà Nam: Khuyến công hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu

LNV - Chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đã mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy CNNT phát triển; khôi phục, gìn giữ và phát triển một số ngành nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Thái Bình: Hiệu quả từ nguồn vốn khuyến công Quốc gia

Thái Bình: Hiệu quả từ nguồn vốn khuyến công Quốc gia

LNV - Được sự hỗ trợ từ nguồn vốn khuyến công Quốc gia, Công ty Cổ phần Đầu tư QDH (cụm công nghiệp Thanh Tân, Kiến Xương) đã mạnh dạn đầu tư đổi mới máy móc, công nghệ sản xuất tạo sự bứt phá mạnh mẽ về sản lượng, doanh thu. Doanh nghiệp cũng tạo ra môi trường làm việc thuận lợi hơn cho người lao động, hướng tới mở rộng quy mô sản xuất và thị trường xuất khẩu.
Khuyến công Thái Bình: Hướng làng nghề thực hiện sản xuất sạch hơn

Khuyến công Thái Bình: Hướng làng nghề thực hiện sản xuất sạch hơn

LNV - Vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công -Tư vấn phát triển công nghiệp tâp trung triển khai tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ bà con làng nghề xã Vũ Hội, huyện Vũ Thư nâng cao nhận thức và thực hành có hiệu quả về thực hiện sản xuất sạch hơn và tiết kiệm năng lượng trong sản xuất. Nhằm giúp nâng cao chất lượng sản phẩm, tiết giảm chi phí, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, giúp làng nghề phát triển bền vững.
Khuyến công Đắk Lắk: Nghiệm thu đề án sản xuất hạt Mắc ca

Khuyến công Đắk Lắk: Nghiệm thu đề án sản xuất hạt Mắc ca

LNV - Vừa qua, Sở Công Thương Đắk Lắk, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp phối hợp với phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND xã Chứ Kbô, huyện Krông Búk tổ chức nghiệm thu đề án: Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất hạt mắc ca tại hộ kinh doanh Hoàng Nguyên.
Khuyến công Ninh Thuận: Hỗ trợ máy móc thiết bị tiên tiến chế biến táo sấy

Khuyến công Ninh Thuận: Hỗ trợ máy móc thiết bị tiên tiến chế biến táo sấy

LNV - Vừa qua, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận đã chủ trì phối hợp tổ chức Đoàn nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong chế biến táo sấy” tại Hộ kinh doanh Trung Tuấn.
Thăng Bình (Quảng Nam): Trao chứng nhận cho 10 sản phẩm CNNT tiêu biểu

Thăng Bình (Quảng Nam): Trao chứng nhận cho 10 sản phẩm CNNT tiêu biểu

LNV - Huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) vừa tổ chức hội nghị tổng kết, trao thưởng và giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu năm 2024.
Đắk Lắk: Nghiệm thu hoàn thành đề án khuyến công

Đắk Lắk: Nghiệm thu hoàn thành đề án khuyến công

LNV - Ngày 21/8/2024, Sở Công Thương Đắk Lắk; Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp phối hợp với phòng Kinh tế và Hạ tầng, UBND xã Ea Pil, huyện M’Drắk tổ chức nghiệm thu đề án: Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến trong sản xuất tinh dầu thảo dược tại Công ty TNHH Thương mại EPIS xã Ea Pil, huyện M’Drắk.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
Cụm Kinh tế sơ kết công tác thi đua 8 tháng năm 2024

Cụm Kinh tế sơ kết công tác thi đua 8 tháng năm 2024

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác thi đua 8 tháng và phương hướng, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2024 của các đơn vị trong Cụm Kinh tế tại TP. Hà Nội.
Bình Định: Đưa hàng Việt về với phiên chợ miền núi

Bình Định: Đưa hàng Việt về với phiên chợ miền núi

OVN - Trong năm 2024, Sở Công Thương tỉnh Bình Định tổ chức kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho khoảng 520 lượt doanh nghiệp, HTX cơ sở sản xuất - kinh doanh tham gia trực tiếp, hoặc gửi hàng hó
Phát động Cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường trong học đường – chủ đề “Ngôi trường xanh"

Phát động Cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường trong học đường – chủ đề “Ngôi trường xanh"

LNV - Sáng ngày 25/9/2024, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống phối hợp cùng trường Tiểu học Mỹ Đình 2 tổ chức Lễ phát động Cuộc thi vẽ tranh về Bảo vệ môi trường trong học đường – Chủ đề “Ngôi trường xanh”. Chươn
Nâng cao giá trị sản phẩm từ nghề đan võng gai của đồng bào người Thổ

Nâng cao giá trị sản phẩm từ nghề đan võng gai của đồng bào người Thổ

LNV – Với đôi bàn tay khéo léo, cây gai đã trở thành những sản phẩm thủ công có tính ứng dụng cao, góp phần thể hiện nét đẹp văn hóa của đồng bào dân tộc Thổ ở xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An.
Hiệu quả từ mô hình nuôi ong lấy mật ở Thanh Hoá

Hiệu quả từ mô hình nuôi ong lấy mật ở Thanh Hoá

LNV - Với những lợi thế về đất rừng tự nhiên và diện tích rừng trồng khá lớn, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh như Thọ Xuân, Cẩm Thủy, Lang Chánh, Như Xuân, Triệu Sơn, Thạch Thành... đã nhân rộng mô hình nuôi ong lấy mật. Bên cạnh đó, các sản phẩm từ mật ong cũng được quan tâm phát triển, không ngừng nâng cao chất lượng để tăng giá trị và sức cạnh tranh trên thương trường.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động