Hà Nội: 25°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 25°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Hanoi Giftshow 2025 – Cầu nối giao thương, tôn vinh giá trị thủ công mỹ nghệ Việt Nam

LNV - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm quà tặng thủ công mang dấu ấn văn hóa bản địa, thân thiện với môi trường ngày càng gia tăng. Hà Nội – nơi quy tụ gần 40% tổng số làng nghề cả nước – đang khẳng định vai trò đầu tàu trong việc quảng bá, đưa tinh hoa thủ công mỹ nghệ Việt Nam ra thế giới. Chính vì vậy, Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2025 (Hanoi Giftshow 2025) không chỉ là sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm, mà còn là sân chơi sáng tạo, nơi gặp gỡ giữa truyền thống và hiện đại, giữa nghệ nhân Việt với bạn bè quốc tế.
Hanoi Giftshow 2025 – Cầu nối giao thương, tôn vinh giá trị thủ công mỹ nghệ Việt Nam
Các đại biểu cắt băng khia mạc Hội chợ Giftshow năm 2024

Quy mô và điểm nhấn của hội chợ

Theo kế hoạch, từ ngày 09 đến 12/10/2025, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia (số 01 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổ chức Hanoi Giftshow 2025 với quy mô khoảng 450 – 500 gian hàng tiêu chuẩn.

Hội chợ sẽ quy tụ doanh nghiệp, nghệ nhân, cơ sở sản xuất TCMN đến từ Hà Nội, các tỉnh thành trong cả nước, cùng sự tham gia của các tổ chức xúc tiến thương mại và nhà nhập khẩu quốc tế. Sự kiện hướng đến mục tiêu thu hút 10.000 – 12.000 khách tham quan, giao dịch, góp phần đẩy mạnh tiêu thụ và mở rộng thị trường xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ.

Bên cạnh khu trưng bày sản phẩm truyền thống và sáng tạo, Hanoi Giftshow 2025 còn có nhiều khu vực chuyên biệt: khu giới thiệu sản phẩm thiết kế mới, khu trình diễn nghề của nghệ nhân, khu ẩm thực, khu truyền thông giới thiệu làng nghề tiêu biểu của Hà Nội… Đặc biệt, Lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm TCMN Hà Nội 2025 sẽ diễn ra trong khuôn khổ hội chợ, khuyến khích sáng tạo mẫu mã, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Hanoi Giftshow 2025 – Cầu nối giao thương, tôn vinh giá trị thủ công mỹ nghệ Việt Nam
Khu trưng bày sản phẩm thiết kế mới tại Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024 (Hanoi Giftshow năm 2024)

Hoạt động giao thương và xúc tiến thương mại

Điểm nhấn quan trọng của sự kiện là các hoạt động kết nối giao thương trực tiếp và trực tuyến giữa doanh nghiệp với khách quốc tế, tạo cơ hội ký kết hợp đồng, mở rộng thị trường. Ban Tổ chức cũng sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tham gia sàn thương mại điện tử, giúp các cơ sở sản xuất nắm bắt xu hướng kinh doanh hiện đại, thích ứng với chuyển đổi số và hội nhập sâu rộng vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Các hội nghị, hội thảo, diễn đàn khuyến công song hành

Cùng với hội chợ, hàng loạt hoạt động khuyến công được tổ chức nhằm nâng cao năng lực cho cơ sở công nghiệp nông thôn, cụ thể: Hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu đầu vào ngành TCMN giữa Hà Nội và các tỉnh phía Bắc, tạo chuỗi liên kết từ sản xuất đến thị trường; Diễn đàn “Sản phẩm TCMN Hà Nội – Cơ hội và thách thức”, nơi chuyên gia, nghệ nhân, doanh nhân cùng thảo luận định hướng phát triển ngành nghề; 03 hội thảo về quản lý, tổ chức sản xuất cho cơ sở công nghiệp nông thôn, chia sẻ kinh nghiệm phát triển bền vững.03 hội thảo chiến lược xây dựng thương hiệu TCMN tại các thị trường trọng điểm như Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, kết hợp giới thiệu kinh nghiệm thiết kế, bao bì, mẫu mã sản phẩm.

Hanoi Giftshow 2025 – Cầu nối giao thương, tôn vinh giá trị thủ công mỹ nghệ Việt Nam
Không gian sản phẩm tiêu biểu mây tre đan

Ý kiến từ Hiệp hội Làng nghề Việt Nam

Đánh giá về sự kiện, ông Trịnh Quốc Đạt – Chủ tịch Hiệp hội Làng nghề Việt Nam nhấn mạnh: “Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2025 là cơ hội lớn để nghệ nhân, doanh nghiệp, làng nghề quảng bá thương hiệu, tìm kiếm thị trường và khẳng định giá trị sản phẩm. Quan trọng hơn, đây là dịp để tôn vinh tài năng sáng tạo của người thợ thủ công, đồng thời thúc đẩy đổi mới thiết kế, ứng dụng công nghệ, tạo ra sản phẩm vừa giữ được hồn cốt truyền thống, vừa phù hợp xu hướng tiêu dùng hiện đại.”.

Ông cũng cho rằng việc tổ chức đồng bộ các hội nghị, hội thảo, diễn đàn khuyến công sẽ giúp cơ sở công nghiệp nông thôn nâng cao năng lực quản trị, nắm bắt xu hướng thị trường và từng bước xây dựng thương hiệu vững chắc tại các thị trường quốc tế.

Khẳng định vị thế, lan tỏa bản sắc

Với sự chuẩn bị công phu và định hướng chuyên nghiệp, Hanoi Giftshow 2025 hứa hẹn sẽ là ngày hội lớn của ngành thủ công mỹ nghệ, nơi hội tụ và lan tỏa tinh hoa nghề truyền thống, đồng thời mở ra cánh cửa hợp tác, hội nhập sâu rộng với bạn bè quốc tế.

Trong bối cảnh kinh tế sáng tạo và xu hướng tiêu dùng xanh, bền vững ngày càng được coi trọng, sự kiện này không chỉ giúp nâng cao vị thế sản phẩm TCMN Việt Nam, mà còn khẳng định Hà Nội là trung tâm sáng tạo – giao thương hàng thủ công mỹ nghệ của cả nước và khu vực.

Nguyễn Vân

Tin liên quan

Tin mới hơn

Những điểm mới về chính sách khuyến công

Những điểm mới về chính sách khuyến công

LNV - Chính phủ ban hành Nghị định số 235/2025/NĐ-CP ngày 27/8/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2012/NĐ-CP về khuyến công. Đây là bước điều chỉnh quan trọng, góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển công nghiệp nông thôn, khuyến khích đổi mới công nghệ, bảo tồn và phát huy các nghề truyền thống, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng bền vững.
Mê Linh chuẩn bị tổ chức Triển lãm sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề năm 2025

Mê Linh chuẩn bị tổ chức Triển lãm sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề năm 2025

LNV - Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND ngày 30/12/2024 của UBND TP Hà Nội về phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch; Kế hoạch số 899/KH-SCT ngày 28/02/2025 của Sở Công Thương Hà Nội; cùng Chương trình số 05/CTr-UBND ngày 18/5/2025 về xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Triển lãm sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề năm 2025 vào ngày 26-29/9/2025, tại Đền Hai Bà Trưng, xã Mê Linh, TP. Hà Nội.

Tin khác

HTX Hải Nhơn (Tây Ninh) được hỗ trợ kinh phí khuyến công, phát triển các sản phẩm từ hạt sen

HTX Hải Nhơn (Tây Ninh) được hỗ trợ kinh phí khuyến công, phát triển các sản phẩm từ hạt sen

LNV - Thấy được những lợi ích của việc đưa máy móc thiết bị vào trong sản xuất, đồng thời tạo thêm giá trị gia tăng cho các sản phẩm nông sản, gia tăng lượng tiêu thụ nông sản cho nông dân, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Long An đã hỗ trợ HTX Hải Nhơn (ấp Hải Hưng, xã Nhơn Hòa) lập hồ sơ đề nghị hỗ trợ kinh phí. Đề án đã được UBND tỉnh phê duyệt kinh phí hỗ trợ từ nguồn khuyến công tỉnh năm 2024.
Hà Tĩnh công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025

Hà Tĩnh công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2025

LNV - Sau gần 2 tháng phát động, Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) 2025 của Hà Tĩnh đã tiếp nhận 68 hồ sơ sản phẩm từ 51 cơ sở sản xuất trong tỉnh. Kết quả bình chọn có 39 sản phẩm/bộ sản phẩm của 31 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh được công nhận là sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh năm 2025.
Khuyến công Phú Thọ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu

Khuyến công Phú Thọ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển thương hiệu

LNV - Công ty cổ phần Ong Tam Đảo (Honeco) phát triển nghề nuôi ong lấy mật dựa trên nền tảng hơn 60 năm nuôi ong truyền thống dưới chân núi Tam Đảo. Với khát vọng đổi mới, nâng tầm thương hiệu mật ong Việt Nam, cùng với sự quan tâm của các cấp, ngành, trong đó có chương trình khuyến công của tỉnh, Công ty đã có động lực mạnh mẽ đầu tư nhà máy sản xuất hiện đại, quy mô lớn.
Chiêm Hóa bứt phá phát triển theo hướng hiện đại

Chiêm Hóa bứt phá phát triển theo hướng hiện đại

LNV - Thời gian qua, xã Chiêm Hóa (Tuyên Quang) đã có bước phát triển vượt bậc, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Thương mại – dịch vụ, tài chính – tín dụng, ứng dụng công nghệ số phát triển mạnh, góp phần nâng cao đời sống Nhân dân và tạo nền tảng vững chắc cho chặng đường 2025–2030.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững

LNV - Khuyến công gắn với định hướng phát triển kinh tế – xã hội Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Bà Rịa – Vũng Tàu xác định công nghiệp là trụ cột chủ lực, chiếm hơn 70% cơ cấu kinh tế của tỉnh. Để hiện thực hóa mục tiêu chuyển dịch cơ cấu từ khai khoáng sang chế biến, chế tạo, tỉnh đã chú trọng triển khai mạnh mẽ các chương trình khuyến công quốc gia và địa phương, coi đây là công cụ hỗ trợ trực tiếp doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở công nghiệp nông thôn đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn

LNV - Trong giai đoạn 2021–2025, Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng đã chủ động triển khai hiệu quả chương trình khuyến công, thể hiện vai trò trung tâm điều phối, kết nối các nguồn lực nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn.
Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026

Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026

LNV - Sở Công Thương Đắk Lắk vừa có văn bản đề nghị UBND các xã, phường chỉ đạo công tác rà soát và đăng ký kế hoạch khuyến công năm 2026 nhằm giúp cho việc xây dựng, triển khai Kế hoạch khuyến công năm 2026 sát với thực tế và đạt hiệu quả cao.
Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm

Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm

LNV - Vừa qua, ông Văn Hữu Đồng – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai đã chủ trì buổi làm việc với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2025, đồng thời định hướng nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho 6 tháng cuối năm và các năm tiếp theo.
Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công

Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công

LNV - Ngành cơ khí tỉnh Phú Thọ đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định vị thế trên thị trường. Trong đó, nhiều doanh nghiệp ngày càng phát triển, tạo được uý tín, nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ chương trình khuyến công của tỉnh, điển hình như Công ty TNHH HTH Vĩnh Phúc.
Mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công

Mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công

LNV - Chính phủ ban hành Nghị định số 235/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2012/NĐCP ngày 21/5/2012 về khuyến công. Trong đó, mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công. Đặc biệt, Nghị định số 235/2025/NĐ-CP đã bổ sung đối tượng Nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ, cho thấy sự coi trọng giá trị truyền thống gắn với phát triển kinh tế.
Bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu Chương trình khẳng định thương hiệu Việt

Bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu Chương trình khẳng định thương hiệu Việt

LNV - Bộ Công Thương đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu vào ngày 22/8/2025 tại Hà Nội, do Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công chủ trì, nhằm hoàn thiện dự thảo trước khi ban hành.
Đẩy mạnh thu hút đầu tư chế biến nông sản, phát huy lợi thế công nghiệp nông thôn

Đẩy mạnh thu hút đầu tư chế biến nông sản, phát huy lợi thế công nghiệp nông thôn

LNV - Trong chiến lược phát triển công nghiệp nông thôn, tỉnh Đồng Nai xác định chế biến nông sản là lĩnh vực trọng tâm cần khuyến khích, hỗ trợ và thu hút đầu tư. Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đặc biệt là gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh đã bước đầu hình thành được hệ sinh thái chế biến đa dạng, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản địa phương.
Hà Nội đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trường Nhật Bản

Hà Nội đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trường Nhật Bản

LNV - Từ ngày 01-05/9, TP. Hà Nội đã tham gia Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ tại Tokyo Nhật Bản (Hội chợ Tokyo International Gift Show), nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, tìm kiếm khách hàng đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ sang thị trường Nhật Bản.
Ứng dụng AI để phát triển trong cơ sở công nghiệp nông thôn

Ứng dụng AI để phát triển trong cơ sở công nghiệp nông thôn

LNV - Trong bối cảnh hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là công nghệ xa lạ mà đang dần trở thành công cụ thiết yếu hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu quy trình sản xuất, nâng cao năng suất và khả năng cạnh tranh.
Công ty Tứ Phương được đầu tư công nghệ hiện đại từ chương trình khuyến công

Công ty Tứ Phương được đầu tư công nghệ hiện đại từ chương trình khuyến công

LNV - Trong xu thế hiện đại hóa ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, việc đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm là yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ ở khu vực nông thôn. Nhờ sự đồng hành từ chương trình khuyến công, Công ty Cổ phần Thực phẩm Tứ Phương đã từng bước vượt qua khó khăn, mạnh dạn đầu tư thiết bị mới, hướng tới sản xuất hiện đại, hiệu quả và bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Định hướng phát triển làng nghề và các sản phẩm OCOP tại Ninh Bình

Định hướng phát triển làng nghề và các sản phẩm OCOP tại Ninh Bình

OVN - Chặng đường 6 năm thực hiện Nghị định 52/2018/NĐ-CP của Chính Phủ về phát triển ngành nghề nông thôn và 3 năm thực hiện Quyết định 801/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam đã tạo nền tảng pháp lý và nguồn lực qu
Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Ninh Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

LNV - Xúc tiến thương mại đang trở thành một trong những “chìa khóa” quan trọng để nâng cao giá trị và mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP. Ở Ninh Bình, Trung tâm Khuyến nông và Xúc tiến thương mại đã và đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, góp ph
Sự thành công của mô hình nhãn Ánh vàng 205 tại Sơn La

Sự thành công của mô hình nhãn Ánh vàng 205 tại Sơn La

LNV - Sự thành công của mô hình nhãn Ánh vàng 205 tại tỉnh Sơn La không chỉ đem lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân, mà còn mở ra hướng đi mới trong phát triển cây ăn quả miền núi phía Bắc. Mô hình này được xem như một “lớp học hiện trường” để nhân
Những điểm mới về chính sách khuyến công

Những điểm mới về chính sách khuyến công

LNV - Chính phủ ban hành Nghị định số 235/2025/NĐ-CP ngày 27/8/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2012/NĐ-CP về khuyến công. Đây là bước điều chỉnh quan trọng, góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ phát triển công nghiệp nông th
Mê Linh chuẩn bị tổ chức Triển lãm sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề năm 2025

Mê Linh chuẩn bị tổ chức Triển lãm sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề năm 2025

LNV - Thực hiện Kế hoạch số 389/KH-UBND ngày 30/12/2024 của UBND TP Hà Nội về phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch; Kế hoạch số 899/KH-SCT ngày 28/02/2025 của Sở Công Thương Hà Nội; c
Giao diện di động