Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Hà Tĩnh: Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và OCOP ngày càng vươn xa

LNV - Giấy chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu là “tấm vé” cho các cơ sở ở Hà Tĩnh phát triển sản xuất, góp phần định hình giá trị thương hiệu.

Vừa qua, 14 sản phẩm, bộ sản phẩm của Hà Tĩnh được Cục Công thương địa phương (Bộ Công thương) công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu (CNNTTB) khu vực phía Bắc năm 2024. Đây được coi là “đòn bẩy” cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất có thêm động lực để đẩy mạnh hoạt động sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Hà Tĩnh: Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và OCOP ngày càng vươn xa

Sản phẩm tinh dầu xông của hộ kinh doanh Nguyễn Thị Thùy Dung được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực năm 2024.

Là đơn vị có sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNTTB cấp khu vực năm 2024, chị Nguyễn Thị Thùy Dung – chủ cơ sở sản xuất tinh dầu xông Dung Nguyễn (xã Kỳ Thư, huyện Kỳ Anh) chia sẻ: “Cuối năm 2023, sản phẩm của cơ sở được chứng nhận sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh và vừa qua được vinh danh là 1 trong 126 sản phẩm tiêu biểu khu vực phía Bắc. Đây là nguồn động viên lớn với chúng tôi bởi sản phẩm được chứng nhận sẽ gia tăng độ uy tín trên thị trường, là cơ sở tạo lòng tin cho khách hàng. Từ đó, khích lệ cơ sở tiếp tục nâng chất lượng sản phẩm, tăng sản lượng, tạo thêm sản phẩm mới phục vụ người tiêu dùng”.

Khởi động sản xuất từ năm 2019 với điểm xuất phát là cơ sở quy mô nhỏ, sản lượng chỉ đạt hơn 2.000 lít mật ong/năm, đến nay, thương hiệu mật ong Cường Nga (xã Quang Diệm, Hương Sơn) đã được đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến và tin tưởng sử dụng.

Từ cơ sở sản xuất nhỏ, đến nay HTX Mật ong Cường Nga đã đưa ra thị trường khoảng 20.000 lít mật/năm.

Hà Tĩnh: Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và OCOP ngày càng vươn xa

Anh Nguyễn Văn Cường – Giám đốc HTX Mật ong Cường Nga cho biết: “Tính riêng năm 2023, cơ sở đã đưa ra thị trường khoảng 20.000 lít mật ong và năm 2024, chúng tôi xây dựng kế hoạch đạt sản lượng tăng hơn 10% so với năm 2023. Chúng tôi rất phấn khởi, tự hào vì năm nay, sản phẩm của cơ sở đạt chứng nhận Công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực. Tấm giấy chứng nhận là minh chứng cho sự nỗ lực nâng cao chất lượng, hoàn thiện sản phẩm từng ngày của cơ sở, từ đó tạo được niềm tin, uy tín với người tiêu dùng, giúp cơ sở tiêu thụ sản phẩm tốt hơn. Hiện nay, cơ sở đang tập trung mở rộng liên kết sản xuất với bà con để phát triển nguồn nguyên liệu đầu vào và đặc biệt, chúng tôi đang tiến hành lấy mẫu, thực hiện các thủ tục về xuất khẩu với mục tiêu trong quý III/2024 sẽ xuất khẩu sản phẩm”.

Cùng với mật ong Cường Nga, tinh dầu lá xông Dung Nguyễn, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất như: Công ty CP An Hồng; Công ty TNHH Khoa học và Công nghệ An Phát; Công ty CP Vật liệu xây dựng Lam Hồng; HTX Thu mua và chế biến thủy, hải sản Phú Khương; HTX Sản xuất, thương mại và dịch vụ Nguyên Lâm… cũng vinh dự được sở hữu tấm giấy chứng nhận sản phẩm CNNTTB khu vực phía Bắc đợt vừa qua.

Theo nhận định của Sở Công thương, những năm gần đây, sản phẩm công nghiệp nông thôn của tỉnh ngày càng đa dạng, phát triển, khẳng định được thương hiệu và được thị trường ưa chuộng. Đặc biệt, nhiều sản phẩm được công nhận là sản phẩm CNNTTB từ cấp tỉnh đến quốc gia đã cho thấy uy tín, chất lượng, khả năng cạnh

tranh của sản phẩm hàng hóa Hà Tĩnh. Nhiều cơ sở từ quy mô sản xuất nhỏ lẻ, thị trường tiêu thụ chỉ quanh quẩn “lũy tre làng” thì nay có thị trường tiêu thụ trên khắp các tỉnh, thành cả nước và xuất khẩu.

Được biết, giai đoạn từ năm 2014 - 2023, Sở Công thương đã tham mưu tổ chức 5 kỳ bình chọn sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh, đăng ký tham gia 5 kỳ bình chọn sản phẩm CNNTTB cấp khu vực và 5 kỳ bình chọn sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia. Đến nay, toàn tỉnh có 233 sản phẩm được công nhận CNNTTB, trong đó 180 sản phẩm CNNTTB cấp tỉnh, 37 sản phẩm CNNTTB cấp khu vực, 16 sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia. Với kết quả đạt được, Hà Tĩnh được xếp vào nhóm đầu của khu vực và cả nước về số lượng sản phẩm CNNTTB đăng ký tham gia và được công nhận.

Bánh đa vừng Nguyên Lâm được công nhận sản phẩm CNNTTB khu vực phía Bắc năm 2024.
Bánh đa vừng Nguyên Lâm được công nhận sản phẩm CNNTTB khu vực phía Bắc năm 2024.

Theo ông Trương Văn Thuận, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Hà Tĩnh (Sở Công thương Hà Tĩnh), thông qua công tác bình chọn đã phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng để có kế hoạch hỗ trợ phát triển sản xuất và xúc tiến thương mại, góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Để các sản phẩm vươn xa, tạo điều kiện cho cơ sở phát triển sản xuất, thời gian tới, Sở Công thương Hà Tĩnh sẽ tiếp tục kết nối cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại sự kiện giao thương, kết nối cung - cầu trong và ngoài tỉnh. Cùng đó, hỗ trợ xây dựng thương hiệu, nhãn hiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn, hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất và đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Văn Công - Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Trước mỗi chuyến đi, chúng tôi luôn gửi thông báo và khuyến khích các doanh

nghiệp, cơ sở sản xuất có sản phẩm OCOP tham gia các sự kiện, hội chợ du lịch. Đồng thời tạo nhiều điều kiện, hỗ trợ về vận chuyển, thuê mặt bằng lập gian hàng... để các đơn vị thuận lợi trong việc giới thiệu, quảng bá. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều đơn vị chưa tích cực tham gia, hưởng ứng. Chúng tôi mong muốn thời gian tới sẽ có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia cùng trung tâm để sản phẩm OCOP Hà Tĩnh ngày càng vươn xa”.

Khánh Oanh

Tin liên quan

Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”

Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”

OVN - Nhằm tiếp tục khẳng định thương hiệu, tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, từ ngày 19 - 23/12, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”. Sự kiện diễn ra tại Quảng trường Vạn Xuân (phường Vạn Xuân), quy tụ khoảng 120 - 150 gian hàng đăng ký tham dự.
Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên

Đắk Lắk: HTX vượt khó khẳng định thương hiệu gạo hữu cơ Tây Nguyên

OVN - Vùng biên giới Ea Súp – nơi mệnh danh “chảo lửa” Tây Nguyên đã chứng kiến cuộc chuyển mình ngoạn mục, bởi những mô hình kinh tế tập thể tâm huyết. Nổi bật trong số đó là Hợp tác xã Giảm Nghèo Ea Súp. Từ chỗ gặp khó khi thuyết phục bà con thay đổi thói quen sản xuất lúa sang hướng hữu cơ, HTX nay chuyển sang mục tiêu tăng trưởng doanh thu gấp 4 lần vào năm 2025, đồng thời đưa nông sản địa phương lên sàn giao dịch tín chỉ carbon.
Bí xanh vươn trên đất đồi Vũ Quang

Bí xanh vươn trên đất đồi Vũ Quang

LNV - Từ chuyến tham quan mô hình trồng bí xanh ở Nghệ An, ông Đoàn Quốc Hoài ở xã Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã mạnh dạn đưa cây bí xanh lên vùng đất đồi vốn chỉ trồng keo, sắn và cam. Với cách làm sáng tạo, hướng hữu cơ, mô hình không chỉ cho hiệu quả kinh tế cao mà còn mở ra hướng đi mới trong khai thác tiềm năng đất đồi, phát triển nông nghiệp bền vững ở miền núi Hà Tĩnh.

Tin mới hơn

Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”

Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”

LNV - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La phối hợp cùng Sở Công Thương và UBND phường Vân Sơn tổ chức nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả” tại HTX Dịch vụ phát triển nông nghiệp 19/5.
Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng

Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng

LNV - Hai đề án khuyến công quốc gia năm 2026 được tỉnh Quảng Trị đề xuất tập trung vào chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững.
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp

Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp

LNV - Nhằm bảo đảm tính hiệu quả và bền vững của công tác khuyến công trong giai đoạn mới, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Tây Ninh đã đề xuất nhiều giải pháp cụ thể.
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

LNV - Tối 23/10, Chương trình giới thiệu, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn đã được khai mạc tại Hà Nội với quy mô 50 gian hàng đến từ 18 tỉnh, thành phố.
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu

Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu

LNV - Chương trình Khuyến công Thanh Hoá đã hỗ trợ các doanh nghiệp chế biến lâm sản xuất khẩu thông qua việc tài trợ kinh phí để ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh để đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu.
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

LNV - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã khẳng định vai trò “cầu nối” quan trọng, góp phần phát triển công nghiệp nông thôn bền vững, đặc biệt trong giai đoạn 2021 – 2025 đã triển khai 328 đề án khuyến công, với hơn 43 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp.

Tin khác

Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất

Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất

LNV - Trong 9 tháng đầu năm 2025, Sở Công Thương Tây Ninh đã chú trọng triển khai các chương trình khuyến công, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn, qua đó nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước.
Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm

Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm

LNV - Chính sách khuyến công mang lại sự hỗ trợ thực chất cho nhiều cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) như có thêm nguồn lực đầu tư, ứng dụng các máy móc tiên tiến vào sản xuất, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đã mang lại năng suất cao, giảm chi phí sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Qua đó, giúp sản phẩm có giá trị gia tăng cao hơn, dễ dàng thâm nhập thị trường ngoài tỉnh và vươn ra quốc tế.
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công

Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công

LNV - Vừa qua, Sở Công Thương đã tiến hành kiểm tra, thẩm định các đề án được phê duyệt hỗ trợ kinh phí khuyến công địa phương đợt 2 năm 2025.
Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

LNV - Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, hỗ trợ có vốn đối ứng của doanh nghiệp trong khuyến công sẽ tiếp tục được mở rộng giai đoạn 2026-2030. Trọng tâm là hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, áp dụng sản xuất sạch hơn, liên kết chuỗi giá trị và xúc tiến thương mại.
Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao

Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao

LNV - Đắk Lắk sẽ thống nhất quản lý, sử dụng hiệu quả kinh phí khuyến công, đồng thời tạo động lực mới thúc đẩy sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc

Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc

LNV - Với mục tiêu xây dựng lực lượng nhân lực chất lượng cao phục vụ công nghiệp nông thôn, công tác đào tạo, bồi dưỡng và tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp được ngành Công Thương chú trọng triển khai đồng bộ. Những kết quả đạt được thời gian qua cho thấy hiệu quả rõ nét, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thực hiện chính sách khuyến công.
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

LNV - Nhằm nâng cao năng lực, trang bị kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở, ngày 29/10, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Đắk Lắk) tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho 120 cán bộ phụ trách tại các xã, phường khu vực phía Tây của tỉnh.
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

LNV - Khuyến công đang trở thành công cụ quan trọng giúp tỉnh Quảng Trị thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và hội nhập. Năm 2026, tỉnh đề xuất 2 đề án khuyến công quốc gia, tập trung vào chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, mở ra hướng đi mới cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

LNV - Trong tiến trình hội nhập và toàn cầu hóa, việc phát triển các sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) cùng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia đang trở thành một trong những hướng đi chiến lược nhằm khẳng định vị thế hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đây không chỉ là chương trình mang ý nghĩa kinh tế, mà còn là bước cụ thể hóa mục tiêu xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam – gắn giá trị thương mại với văn hóa, bản sắc và trí tuệ của người Việt.
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng

Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng

LNV - Trong tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, việc phát huy lợi thế đặc thù của từng địa phương để hình thành và phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đặc trưng đang trở thành hướng đi đúng đắn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo việc làm và thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam

Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam

LNV - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, khu vực nông thôn Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ là vùng sản xuất nông nghiệp mà còn là nơi khởi nguồn của nhiều sản phẩm công nghiệp đặc trưng, giàu bản sắc. Sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đang trở thành động lực mới trong phát triển kinh tế địa phương, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập và thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn.
Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực

Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực

LNV - Trong khuôn khổ hội nghị kết nối các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội với các viện nghiên cứu, trường đại học năm 2024. Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội và một số đơn vị khác đã ký văn bản hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội.
Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm

Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm

LNV - Tối 17/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc “Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt tại xã Thạch Thất năm 2025”. Triển lãm được diễn ra tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan, xã Thạch Thất, TP. Hà Nội đến hết ngày 20/10/2025.
Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại

Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại

LNV - Thanh Hóa là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về hoạt động khuyến công giai đoạn 2021 - 2025. Nhiều mô hình, đề án đã khẳng định hiệu quả, đặc biệt trong lĩnh vực chế biến lâm sản.
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI

Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI

LNV - Chiều 20/10, tại tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI. Hội nghị đánh giá kết quả phát triển ngành Công Thương khu vực phía Nam trong 9 tháng năm 2025, xác định nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm và giai đoạn tiếp theo.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững

Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững

LNV - Sau 6 năm triển khai Nghị định 52/2018/NĐ-CP và 3 năm thực hiện Chương trình bảo tồn, phát triển làng nghề theo Quyết định 801/QĐ-TTg, khu vực làng nghề nông thôn đạt nhiều kết quả nổi bật nhưng cũng đối mặt không ít thách thức về nguyên liệu, công
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng

OVN - Với lợi thế khí hậu và thổ nhưỡng đặc trưng, các xã Khánh Sơn, Đông Khánh Sơn và Tây Khánh Sơn (tỉnh Khánh Hòa) đang khai thác hiệu quả cây sầu riêng, không chỉ nâng cao thu nhập mà còn hình thành hệ sinh thái sản phẩm OCOP ngày càng phong phú, góp
Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

Lan tỏa giá trị đặc sản biển qua chuỗi sản phẩm OCOP

OVN - Việc hình thành chuỗi liên kết khai thác – chế biến – tiêu thụ gắn với tiêu chuẩn hóa sản phẩm không chỉ giúp ngư dân tăng thu nhập mà còn gìn giữ văn hóa làng nghề, quảng bá hình ảnh vùng biển Việt Nam năng động, phát triển bền vững.
Chuyên Mỹ khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn năm 2025

Chuyên Mỹ khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn năm 2025

Tối 15/11, UBND xã Chuyên Mỹ cùng Sở Nông nghiệp & Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc Hội chợ sản phẩm làng nghề và nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tham dự khai mạc có đại diện các sở, ban, ngành Thành phố và địa phương lân cận.
Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Việt Nam gắn với Du lịch và Giá trị Văn hóa

Bảo tồn và Phát triển Làng nghề Việt Nam gắn với Du lịch và Giá trị Văn hóa

Trong bối cảnh nhiều làng nghề truyền thống đang đối mặt với nguy cơ mai một, Hội thảo “Các giải pháp bảo tồn, phát triển làng nghề gắn với du lịch, giữ gìn các giá trị văn hóa, tạo ra đa giá trị cho làng nghề” diễn ra nhằm tìm lời giải cho bài toán vừa g
Giao diện di động