Hà Nội: 17°C Hà Nội
Đà Nẵng: 21°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 32°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 20°C Thừa Thiên Huế

Hà Nam: Khuyến công hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu

LNV - Chương trình bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đã mang lại những hiệu quả thiết thực, góp phần thúc đẩy CNNT phát triển; khôi phục, gìn giữ và phát triển một số ngành nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Hoạt động bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu là một trong những nội dung quan trọng của công tác khuyến công được tỉnh Hà Nam quan tâm tổ chức trong nhiều năm qua. Đến nay, qua 5 kỳ bình chọn, chương trình đã mang lại những hiệu quả thiết thực.

Hà Nam: Khuyến công hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu

Việc bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu có ý nghĩa tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, có giá trị sử dụng cao, có tiềm năng phát triển sản xuất, mở rộng thị trường. Chương trình cũng tạo động lực cho các cơ sở CNNT phát huy lợi thế cạnh tranh nhằm tạo ra các sản phẩm có năng suất, chất lượng, mẫu mã đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Nhận thức rõ mục đích, tầm quan trọng của chương trình, những năm qua, Sở Công thương Hà Nam đã tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu, lựa chọn các sản phẩm có tiềm năng, đáp ứng đủ điều kiện đăng ký tham gia bình chọn cấp khu vực, quốc gia.

Cụ thể, giai đoạn 2014-2024, tỉnh Hà Nam có gần 150 sản phẩm đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu; trong đó, có 91 sản phẩm được công nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh, 17 sản phẩm được công nhận cấp khu vực, 3 sản phẩm được công nhận cấp quốc gia. Nhiều sản phẩm được công nhận do các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc các cụm công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp, làng nghề, làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh sản xuất như: làng nghề trống Đọi Tam, lụa Nha Xá (thị xã Duy Tiên); bánh đa nem làng Chều (Lý Nhân); thêu ren Thanh Hà (Thanh Liêm); cặp phao cứu sinh, gốm Quyết Thành (Kim Bảng)… Mới đây, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh năm 2023 với 20 sản phẩm thuộc nhóm sản phẩm thủ công mỹ nghệ; chế biến nông, lâm, thủy sản và thực phẩm. Trong số các sản phẩm này, 7 sản phẩm có số điểm cao nhất được lựa chọn đăng ký dự thi bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực.

Theo Sở Công thương Hà Nam, kết quả đạt được sau nhiều năm tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu trên địa bàn tỉnh không chỉ thể hiện qua các con số mà còn được minh chứng qua chất lượng, sự lan tỏa của chương trình. Trong các kỳ tổ chức bình chọn, chương trình đều thu hút, khuyến khích, động viên được các cơ sở sản xuất tích cực tham gia hưởng ứng; khuyến khích các cơ sở có sản phẩm được công nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu không ngừng phát triển sản phẩm, đa dạng hóa mẫu mã, giữ vững, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, không ngừng mở rộng, phát triển quy mô sản xuất, tạo việc làm ổn định cho người lao động.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển sản phẩm CNNT, những năm qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh đã triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị định của Chính phủ, thông tư của Bộ Công thương về khuyến công và tổ chức bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu. Trong đó, công tác hỗ trợ phát triển các sản phẩm CNNT tiêu biểu được thực hiện thông qua nhiều hình thức như: hỗ trợ các cơ sở sản xuất CNNT đầu tư máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất; tổ chức các hội chợ hàng CNNT tiêu biểu; hỗ trợ xây dựng phòng trưng bày giới thiệu sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực và quốc gia; xây dựng các ấn phẩm xúc tiến thương mại về sản phẩm CNNT tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; phối hợp xây dựng các phóng sự, chuyên mục, chuyên trang tuyên truyền, quảng bá về sản phẩm CNNT tiêu biểu trên các phương tiện thông tin đại chúng; hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm CNNT tiêu biểu đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử…

Hà Nam: Khuyến công hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu

Đặc biệt, thông qua hoạt động hỗ trợ cơ sở CNNT tham gia hội chợ, triển lãm, hội nghị kết nối cung - cầu, trung tâm đã giúp cho các cơ sở CNNT trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu môi trường kinh doanh, hợp tác liên kết tiêu thụ sản phẩm, từng bước mở rộng thị trường tiêu thụ. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để tỉnh Hà Nam giới thiệu các chính sách ưu đãi và tiềm năng phát triển của tỉnh, kêu gọi thu hút các doanh nghiệp ngoài tỉnh đến đầu tư, tạo mối quan hệ đoàn kết gắn bó giữa các tỉnh, thành phố trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Tính từ năm 2021 đến nay, bằng nguồn kinh phí khuyến công quốc gia và địa phương, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh đã hỗ trợ cho 14 cơ sở CNNT có sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh trở lên với tổng kinh phí hỗ trợ trên 3,2 tỷ đồng. Trong đó, hỗ trợ cho 12 cơ sở CNNT ứng dụng máy móc thiết bị vào sản xuất sản phẩm như: lụa Nha Xá, gốm Quyết Thành, thêu ren Thanh Hà, mây tre Ngọc Động, dưa chuột đóng hộp, phở khô Khánh Linh, bánh đa nem làng Chều, cá kho Hải Đăng, trà ướp hoa sen, sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa; hỗ trợ 2 cơ sở CNNT ở làng nghề truyền thống lụa Nha Xá, gốm Quyết Thành đầu tư xây dựng phòng trưng bày, giới thiệu sản phẩm CNNT cấp khu vực và cấp quốc gia. Cũng từ năm 2021 đến nay, trung tâm đã hỗ trợ hàng chục cơ sở có sản phẩm CNNT tiêu biểu đưa sản phẩm lên giới thiệu, bày bán ở các sàn thương mại điện tử.

Trong thời gian tới, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Hà Nam sẽ tiếp tục ưu tiên kinh phí từ nguồn vốn khuyến công để hỗ trợ các cơ sở có sản phẩm CNNT tiêu biểu đổi mới công nghệ, ứng dụng máy móc tiên tiến vào sản xuất, quảng bá sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ; tích cực hỗ trợ các cơ sở tham gia hội chợ, triển lãm để đẩy mạnh hoạt động xúc tiến giao thương. Cùng với đó, trung tâm sẽ tư vấn cho các cơ sở CNNT xây dựng vùng nguyên liệu ổn định, bảo hộ thương hiệu sản phẩm, cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm; hỗ trợ các cơ sở sản xuất tiêu thụ sản phẩm CNNT tiêu biểu thông qua việc kết nối giữa cơ sở sản xuất với các kênh tiêu thụ tại các hội nghị, hội chợ, hội thảo bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến; kết nối các tập đoàn phân phối có hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích như: Co.opmart, Big C, Go!, VinMart… đưa sản phẩm CNNT tiêu biểu của tỉnh vào giới thiệu, bày bán…

Nguyễn Oanh

Tin liên quan

Tò he Xuân La và hành trình trong kỷ nguyên số

Tò he Xuân La và hành trình trong kỷ nguyên số

LNV - Trong nhịp sống sôi động của thời đại công nghệ, khi trò chơi điện tử và giải trí trực tuyến chiếm lĩnh phần lớn đời sống tinh thần thì tò he vẫn giữ được chỗ đứng riêng. Tò he giờ đây không đây không chỉ xuất hiện bên cổng trường hay khu vui chơi, ngày nay bên cổng trường hay khu vui chơi, ngày nay thứ đồ chơi truyền thống ấy đã bước tới không gian mạng, đến gần hơn với công chúng trẻ. Người góp phần quan trọng trong hành trình ấy là nghệ nhân Đặng Văn Hậu, người con của làng Xuân La (xã Phượng Dực, Thành phố Hà Nội) - cái nôi của nghề nặn tò he trứ danh đất Thăng Long.
Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức (Kỳ 3)

Phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Hà Nội - Cơ hội và thách thức (Kỳ 3)

LNV - Kỳ 3: Giải pháp phát triển thị trường sản phẩm thủ công mỹ nghệ với các làng nghề và làng nghề truyền thống.
Vẻ đẹp làng nghề Việt hiện lên đầy xúc cảm qua ống kính nhiếp ảnh gia

Vẻ đẹp làng nghề Việt hiện lên đầy xúc cảm qua ống kính nhiếp ảnh gia

LNV - Từ miền sông nước đến vùng cao nguyên, Việt Nam hiện lên qua ống kính của nhiếp ảnh gia Zay Yar Lin – người Myanmar nổi tiếng thế giới - với vẻ đẹp bình dị mà cuốn hút. Mỗi khung hình của anh là một lát cắt tinh tế về con người, văn hóa và nhịp sống Việt Nam đậm hồn quê.

Tin mới hơn

Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”

Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”

LNV - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La phối hợp cùng Sở Công Thương và UBND phường Vân Sơn tổ chức nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả” tại HTX Dịch vụ phát triển nông nghiệp 19/5.
Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng

Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng

LNV - Hai đề án khuyến công quốc gia năm 2026 được tỉnh Quảng Trị đề xuất tập trung vào chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững.
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp

Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp

LNV - Nhằm bảo đảm tính hiệu quả và bền vững của công tác khuyến công trong giai đoạn mới, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Tây Ninh đã đề xuất nhiều giải pháp cụ thể.
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

LNV - Tối 23/10, Chương trình giới thiệu, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn đã được khai mạc tại Hà Nội với quy mô 50 gian hàng đến từ 18 tỉnh, thành phố.
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu

Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu

LNV - Chương trình Khuyến công Thanh Hoá đã hỗ trợ các doanh nghiệp chế biến lâm sản xuất khẩu thông qua việc tài trợ kinh phí để ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh để đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu.
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

LNV - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã khẳng định vai trò “cầu nối” quan trọng, góp phần phát triển công nghiệp nông thôn bền vững, đặc biệt trong giai đoạn 2021 – 2025 đã triển khai 328 đề án khuyến công, với hơn 43 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp.

Tin khác

Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất

Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất

LNV - Trong 9 tháng đầu năm 2025, Sở Công Thương Tây Ninh đã chú trọng triển khai các chương trình khuyến công, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn, qua đó nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước.
Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm

Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm

LNV - Chính sách khuyến công mang lại sự hỗ trợ thực chất cho nhiều cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) như có thêm nguồn lực đầu tư, ứng dụng các máy móc tiên tiến vào sản xuất, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đã mang lại năng suất cao, giảm chi phí sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Qua đó, giúp sản phẩm có giá trị gia tăng cao hơn, dễ dàng thâm nhập thị trường ngoài tỉnh và vươn ra quốc tế.
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công

Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công

LNV - Vừa qua, Sở Công Thương đã tiến hành kiểm tra, thẩm định các đề án được phê duyệt hỗ trợ kinh phí khuyến công địa phương đợt 2 năm 2025.
Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

LNV - Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, hỗ trợ có vốn đối ứng của doanh nghiệp trong khuyến công sẽ tiếp tục được mở rộng giai đoạn 2026-2030. Trọng tâm là hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, áp dụng sản xuất sạch hơn, liên kết chuỗi giá trị và xúc tiến thương mại.
Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao

Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao

LNV - Đắk Lắk sẽ thống nhất quản lý, sử dụng hiệu quả kinh phí khuyến công, đồng thời tạo động lực mới thúc đẩy sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc

Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc

LNV - Với mục tiêu xây dựng lực lượng nhân lực chất lượng cao phục vụ công nghiệp nông thôn, công tác đào tạo, bồi dưỡng và tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp được ngành Công Thương chú trọng triển khai đồng bộ. Những kết quả đạt được thời gian qua cho thấy hiệu quả rõ nét, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thực hiện chính sách khuyến công.
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

LNV - Nhằm nâng cao năng lực, trang bị kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở, ngày 29/10, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Đắk Lắk) tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho 120 cán bộ phụ trách tại các xã, phường khu vực phía Tây của tỉnh.
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

LNV - Khuyến công đang trở thành công cụ quan trọng giúp tỉnh Quảng Trị thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và hội nhập. Năm 2026, tỉnh đề xuất 2 đề án khuyến công quốc gia, tập trung vào chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, mở ra hướng đi mới cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

LNV - Trong tiến trình hội nhập và toàn cầu hóa, việc phát triển các sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) cùng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia đang trở thành một trong những hướng đi chiến lược nhằm khẳng định vị thế hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đây không chỉ là chương trình mang ý nghĩa kinh tế, mà còn là bước cụ thể hóa mục tiêu xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam – gắn giá trị thương mại với văn hóa, bản sắc và trí tuệ của người Việt.
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng

Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng

LNV - Trong tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, việc phát huy lợi thế đặc thù của từng địa phương để hình thành và phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đặc trưng đang trở thành hướng đi đúng đắn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo việc làm và thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam

Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam

LNV - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, khu vực nông thôn Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ là vùng sản xuất nông nghiệp mà còn là nơi khởi nguồn của nhiều sản phẩm công nghiệp đặc trưng, giàu bản sắc. Sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đang trở thành động lực mới trong phát triển kinh tế địa phương, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập và thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn.
Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực

Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực

LNV - Trong khuôn khổ hội nghị kết nối các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội với các viện nghiên cứu, trường đại học năm 2024. Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội và một số đơn vị khác đã ký văn bản hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội.
Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm

Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm

LNV - Tối 17/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc “Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt tại xã Thạch Thất năm 2025”. Triển lãm được diễn ra tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan, xã Thạch Thất, TP. Hà Nội đến hết ngày 20/10/2025.
Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại

Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại

LNV - Thanh Hóa là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về hoạt động khuyến công giai đoạn 2021 - 2025. Nhiều mô hình, đề án đã khẳng định hiệu quả, đặc biệt trong lĩnh vực chế biến lâm sản.
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI

Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI

LNV - Chiều 20/10, tại tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI. Hội nghị đánh giá kết quả phát triển ngành Công Thương khu vực phía Nam trong 9 tháng năm 2025, xác định nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm và giai đoạn tiếp theo.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai: Âm vang Plei Me bản hùng ca bất tử giữa đại ngàn Tây Nguyên

Gia Lai: Âm vang Plei Me bản hùng ca bất tử giữa đại ngàn Tây Nguyên

LNV - Chiến thắng Plei Me (26/11/1965) không chỉ mở đầu cho thất bại của quân viễn chinh Mỹ trên chiến trường Tây Nguyên, mà còn trở thành biểu tượng bất diệt của tinh thần “quyết đánh, quyết thắng” của lòng quả cảm, trí thông minh và sức mạnh đoàn kết củ
Gia Lai: Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống, ứng phó lũ lụt

Gia Lai: Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống, ứng phó lũ lụt

LNV - Theo dự báo, trong các ngày từ ngày 18 đến ngày 20/11/2025, trên địa bàn tỉnh Gia Lai tiếp tục xuất hiện mưa lớn, nguy cơ xảy ra ngập lụt, sạt lở là rất cao, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Tuấn Thanh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị,
Bảo tồn và phát triển làng nghề gắn với du lịch trong bối cảnh mới

Bảo tồn và phát triển làng nghề gắn với du lịch trong bối cảnh mới

LNV - Hội thảo “Các giải pháp bảo tồn, phát triển làng nghề gắn với du lịch, giữ gìn các giá trị văn hóa tạo ra đa giá trị cho làng nghề” vừa diễn ra với sự tham dự của đại diện các bộ, ngành, chuyên gia trong nước, quốc tế và các tổ chức nghề thủ công. S
Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại

Người giữ hồn nón lá làng Chuông giữa nhịp sống hiện đại

LNV - Hơn nửa thế kỷ gắn bó với nghề, nghệ nhân Lê Văn Tuy không chỉ làm nên những chiếc nón tinh xảo mà còn bền bỉ lan tỏa giá trị văn hóa làng Chuông ra thế giới.
Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam

Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam

LNV - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 2486/QĐ-TTg ngày 14/11/2025 Phê duyệt Chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Giao diện di động