Hà Nội: 21°C Hà Nội
Đà Nẵng: 24°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 24°C Thừa Thiên Huế

Gia Lai: Khuyến công và xúc tiến thương mại đạt hiệu quả thiết thực

LNV - Những năm qua hoạt động Khuyến công và Xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực.Với chức năng, nhiệm vụ được UBND tỉnh và Sở Công thương giao, trong suốt chặng đường 14 năm hoạt động Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Gia Lai (Trung tâm) luôn giữ một vị trí quan trọng trong hoạt động phát triển công nghiệp nông thôn.
Trung tâm đã cung cấp thông tin thương mại, hoạt động kết nối giao thương tìm kiếm thị trường và mở rộng thị trường xuất khẩu góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp. Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay một khi cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng trở nên gay gắt thì công tác khuyến công và xúc tiến thương mại trở thành đòn bẩy hữu hiệu nhất giúp các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường kinh doanh.

Những năm gần đây, hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh đã dần có những bước phát triển mạnh mẽ, có thể thấy việc triển khai thực hiện hiệu quả các đề án khuyến công đã tạo động lực quan trọng phát triển công nghiệp và góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thông qua đó đã thu hút được nhiều nguồn lực khác đầu tư vào công nghiệp nông thôn. Bên cạnh đó công tác xúc tiến thương mại trong thời gian quan cũng tạo nên một dấu ấn không chỉ về vấn đề phát triển kinh tế, mà còn đóng góp vào việc thay đổi diện mạo nông thôn trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.


Trong các hoạt động khuyến công, đặc biệt là hoạt động xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật và ứng dụng công nghệ, máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất đã giúp công nghiệp nông thôn tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng, giải quyết việc làm cho người lao động vùng nông thôn và tăng giá trị hàng hóa. Có thể nói, những kết quả đạt được trong hoạt động khuyến công và xúc tiến thương mại thời gian qua là một nỗ lực rất lớn, bằng việc triển khai các hoạt động một cách nghiêm túc, đồng bộ, các chương trình khuyến công và chương trình xúc tiến thương mại đã mang lại sự đổi mới cho phát triển công nghiệp trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Trong 5 năm qua (2016-2020) công tác khuyến công đã huy động được các nguồn vốn hỗ trợ tổng cộng là 36.123,928 triệu đồng, trong đó: Nguồn kinh phí khuyến công quốc gia: 9.310 tỷ đồng; Nguồn kinh phí khuyến công địa phương: 744 triệu đồng; Nguồn kinh phí của các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn: 26.069,928 tỷ đồng.

Nguồn kinh phí trên thời qian qua đã hỗ trợ nhiều đề án khuyến công cho các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn nhằm nâng cao năng lực quản lý, đào tạo nghề và nâng cao tay nghề cho người lao động. Trong đó có 01 đề án hỗ trợ đầu tư kết cấu hạ tầng cụm công nghiệp, 03 đề án hỗ trợ mô hình trình diễn kỹ thuật; 14 đề án hỗ trợ máy móc thiết bị tiên tiến. Tận dụng các nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước đã giúp cho các doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư cơ sở hạ tầng, cải tiến mẫu mã sản xuất bằng dây chuyền sản xuất hiện đại, tăng cường cạnh tranh với các tỉnh trong khu vực.

Bên cạnh công tác khuyến công, trong 5 năm qua công tác xúc tiến thương mại luôn được Lãnh đạo Bộ Công Thương, Lãnh đạo các cấp các ngành trong tỉnh quan tâm. Tổng kinh phí được phê duyệt hoạt động xúc tiến thương mại trong 5 năm (2016 – 2020) là 7,410 tỷ đồng trong đó: Nguồn kinh phí XTTM quốc gia: 4,035 tỷ đồng. Nguồn kinh phí XTTM địa phương: 3,375 tỷ đồng.

Với nguồn kinh phí cấp cho hoạt động xúc tiến thương mại trong những năm qua, công tác xúc tiến thương mại luôn hỗ trợ cho doanh nghiệp quảng bá sản phẩm thông qua các hội chợ triển lãm, các Hội nghị kết nối giao thương tại các tỉnh thành trong cả nước, chương trình do Cục xúc tiến thương mại Bộ Công thương và Sở Công thương tỉnh chỉ đạo.

Các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn được đánh giá cao về khâu tổ chức và công tác phối hợp thực hiện. Việc khai thác & cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử http://tipcgialai.vn đã được nhiều đối tượng doanh nghiệp quan tâm, số lần truy cập của trang thông tin điện tử có ngày trên 4.000 lượt truy cập để tìm hiểu thông tin về giá cả thị trường, tin tức hội chợ triển lãm và các hoạt động của ngành Công thương.

Ngoài việc cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử của Trung tâm, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở Công thương, Trung tâm khuyến công và Xúc tiến thương mại đã phối hợp với đài Phát thanh và truyền hình tỉnh Gia Lai thực hiện và phát sóng chuyên mục truyền hình công thương, chuyên mục bảo vệ người tiêu dùng và chuyên mục mỗi xã một sản phẩm phát sóng trên đài phát thanh và truyền hình Gia Lai mỗi tháng nhằm phản ảnh những hoạt động chính của ngành. Bản tin Công nghiệp và Thương mại được xuất bản định kỳ hàng tháng cung cấp cho các cấp lãnh đạo trong tỉnh cũng được đánh giá rất cao, tin tức phản ánh trong Bản tin Công nghiệp và Thương mại luôn kịp thời và nội dung đầy đủ các hoạt động của những phòng ban chuyên môn thuộc Sở Công thương cung cấp. Nhận thức rõ tầm quan trọng trong việc cung cấp thông tin trong công tác tuyên truyền, thời gian qua Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã không ngừng cố gắng, nỗ lực và chú trọng đến việc nghiên cứu để nâng cao chất lượng, giá trị của thông tin, trên website, trên các chuyên mục truyền hình và trên Bản tin Công nghiệp và thương mại nhằm phản ánh thông tin một cách kịp thời, chính xác như thông tin về thị trường xuất nhập khẩu, cơ chế chính sách, thông tin về các hiệp định thương mại, công tác kiểm tra kiểm soát thị trường ngày một chất lượng và phong phú hơn.

Trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới: Thực hiện theo Quyết định số 34/QĐ-UBND ngày 23/1/2019 của UBND tỉnh Gia Lai về việc phê duyệt Đề án chương trình mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Gia Lai giai đoạn 2018-2020, định hướng đến 2030. Trong hai thực thực hiện triển khai chương trình Sở công thương đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thực hiện một số nhiệm vụ sau : Xây dựng, xuất bản 600 tập san “OCOP Gia Lai –Mỗi xã một sản phẩm”; Xây dựng sàn thương mại điện tử có tên miền http://OCOPgialai.vn; Xây dựng 13 chuyên mục “OCOP Gia Lai –Mỗi xã một sản phẩm” phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Gia Lai; Tổ chức hội chợ triển lãm các sản phẩm OCOP của tỉnh Gia Lai lần thứ I-2019, nhân ngày kỷ niệm 90 năm thành lập đô thị Pleiku; Tham gia các Hội chợ triển lãn và giới thiệu sản phẩm OCOP tại một số tỉnh thành trên cả nước.

Công tác tăng thu sự nghiệp trong nhiều năm qua đã được lãnh đạo trung tâm cố gắng tăng cường mọi ngồn lực, vừa làm vừa học hỏi kinh nghiệm của các tỉnh bạn, trau dồi thêm kiến thức xây dựng phương án thu sự nghiệp theo lộ trình từng bước ổn định thu nhập trong những năm tới.

Nhìn lại trong nhiều năm hoạt động của lĩnh vực xúc tiến thương mại Gia Lai, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Sở Công thương cùng với sự chủ động xây dựng chương trình kế hoạch công tác và sự cố gắng phấn đấu không ngừng của toàn bộ cán bộ trong Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại cho thấy công tác Khuyến công và Xúc tiến thương mại trong năm qua đã đem lại một sự khới sắc mới, góp phần thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, đã kết nối được nhiều tổ chức kinh doanh thuộc nhiều lĩnh vực xúc tiến thương mại trong cả nước.

Bài, ảnh: Huy Hoàng

Tin liên quan

Tin mới hơn

Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”

Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”

LNV - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La phối hợp cùng Sở Công Thương và UBND phường Vân Sơn tổ chức nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả” tại HTX Dịch vụ phát triển nông nghiệp 19/5.
Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng

Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng

LNV - Hai đề án khuyến công quốc gia năm 2026 được tỉnh Quảng Trị đề xuất tập trung vào chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững.
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp

Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp

LNV - Nhằm bảo đảm tính hiệu quả và bền vững của công tác khuyến công trong giai đoạn mới, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Tây Ninh đã đề xuất nhiều giải pháp cụ thể.
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

LNV - Tối 23/10, Chương trình giới thiệu, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn đã được khai mạc tại Hà Nội với quy mô 50 gian hàng đến từ 18 tỉnh, thành phố.
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu

Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu

LNV - Chương trình Khuyến công Thanh Hoá đã hỗ trợ các doanh nghiệp chế biến lâm sản xuất khẩu thông qua việc tài trợ kinh phí để ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh để đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu.
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

LNV - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã khẳng định vai trò “cầu nối” quan trọng, góp phần phát triển công nghiệp nông thôn bền vững, đặc biệt trong giai đoạn 2021 – 2025 đã triển khai 328 đề án khuyến công, với hơn 43 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp.

Tin khác

Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất

Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất

LNV - Trong 9 tháng đầu năm 2025, Sở Công Thương Tây Ninh đã chú trọng triển khai các chương trình khuyến công, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn, qua đó nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước.
Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm

Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm

LNV - Chính sách khuyến công mang lại sự hỗ trợ thực chất cho nhiều cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) như có thêm nguồn lực đầu tư, ứng dụng các máy móc tiên tiến vào sản xuất, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đã mang lại năng suất cao, giảm chi phí sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Qua đó, giúp sản phẩm có giá trị gia tăng cao hơn, dễ dàng thâm nhập thị trường ngoài tỉnh và vươn ra quốc tế.
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công

Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công

LNV - Vừa qua, Sở Công Thương đã tiến hành kiểm tra, thẩm định các đề án được phê duyệt hỗ trợ kinh phí khuyến công địa phương đợt 2 năm 2025.
Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

LNV - Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, hỗ trợ có vốn đối ứng của doanh nghiệp trong khuyến công sẽ tiếp tục được mở rộng giai đoạn 2026-2030. Trọng tâm là hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, áp dụng sản xuất sạch hơn, liên kết chuỗi giá trị và xúc tiến thương mại.
Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao

Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao

LNV - Đắk Lắk sẽ thống nhất quản lý, sử dụng hiệu quả kinh phí khuyến công, đồng thời tạo động lực mới thúc đẩy sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc

Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc

LNV - Với mục tiêu xây dựng lực lượng nhân lực chất lượng cao phục vụ công nghiệp nông thôn, công tác đào tạo, bồi dưỡng và tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp được ngành Công Thương chú trọng triển khai đồng bộ. Những kết quả đạt được thời gian qua cho thấy hiệu quả rõ nét, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thực hiện chính sách khuyến công.
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

LNV - Nhằm nâng cao năng lực, trang bị kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở, ngày 29/10, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Đắk Lắk) tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho 120 cán bộ phụ trách tại các xã, phường khu vực phía Tây của tỉnh.
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

LNV - Khuyến công đang trở thành công cụ quan trọng giúp tỉnh Quảng Trị thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và hội nhập. Năm 2026, tỉnh đề xuất 2 đề án khuyến công quốc gia, tập trung vào chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, mở ra hướng đi mới cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

LNV - Trong tiến trình hội nhập và toàn cầu hóa, việc phát triển các sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) cùng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia đang trở thành một trong những hướng đi chiến lược nhằm khẳng định vị thế hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đây không chỉ là chương trình mang ý nghĩa kinh tế, mà còn là bước cụ thể hóa mục tiêu xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam – gắn giá trị thương mại với văn hóa, bản sắc và trí tuệ của người Việt.
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng

Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng

LNV - Trong tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, việc phát huy lợi thế đặc thù của từng địa phương để hình thành và phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đặc trưng đang trở thành hướng đi đúng đắn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo việc làm và thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam

Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam

LNV - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, khu vực nông thôn Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ là vùng sản xuất nông nghiệp mà còn là nơi khởi nguồn của nhiều sản phẩm công nghiệp đặc trưng, giàu bản sắc. Sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đang trở thành động lực mới trong phát triển kinh tế địa phương, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập và thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn.
Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực

Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực

LNV - Trong khuôn khổ hội nghị kết nối các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội với các viện nghiên cứu, trường đại học năm 2024. Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội và một số đơn vị khác đã ký văn bản hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội.
Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm

Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm

LNV - Tối 17/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc “Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt tại xã Thạch Thất năm 2025”. Triển lãm được diễn ra tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan, xã Thạch Thất, TP. Hà Nội đến hết ngày 20/10/2025.
Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại

Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại

LNV - Thanh Hóa là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về hoạt động khuyến công giai đoạn 2021 - 2025. Nhiều mô hình, đề án đã khẳng định hiệu quả, đặc biệt trong lĩnh vực chế biến lâm sản.
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI

Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI

LNV - Chiều 20/10, tại tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI. Hội nghị đánh giá kết quả phát triển ngành Công Thương khu vực phía Nam trong 9 tháng năm 2025, xác định nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm và giai đoạn tiếp theo.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Tò he Xuân La và hành trình trong kỷ nguyên số

Tò he Xuân La và hành trình trong kỷ nguyên số

LNV - Trong nhịp sống sôi động của thời đại công nghệ, khi trò chơi điện tử và giải trí trực tuyến chiếm lĩnh phần lớn đời sống tinh thần thì tò he vẫn giữ được chỗ đứng riêng. Tò he giờ đây không đây không chỉ xuất hiện bên cổng trường hay khu vui c
Hiệp hội Làng nghề Thành phố Hải Phòng phát huy thành tích tiến tới đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2030

Hiệp hội Làng nghề Thành phố Hải Phòng phát huy thành tích tiến tới đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2030

LNV - Bước vào thực hiện Nghị quyết Đại hội II Hiệp hội Làng nghề thành phố Hải Phòng trong bối cảnh chính trị, kinh tế - xã hội của thế giới có những biến đổi sâu sắc, khó lường; thiên tai, bão lũ, dịch bệnh, đặc biện là đại dịch Covid – 19 đã tác động t
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chung sức để Gia Lai sớm hồi sinh sau bão số 13

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chung sức để Gia Lai sớm hồi sinh sau bão số 13

LNV - Ngày 13/11, trong hành trình công tác tại tỉnh Gia Lai, địa phương vừa hứng chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão số 13, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại thôn Thắng Kiên (xã Đề Gi), thăm hỏi bà con vùng bị
Gần 89 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân tỉnh Gia Lai khắc phục hậu quả cơn bão số 13

Gần 89 tỷ đồng ủng hộ Nhân dân tỉnh Gia Lai khắc phục hậu quả cơn bão số 13

LNV - Trong Chương trình tiếp nhận ủng hộ Nhân dân tỉnh Gia Lai khắc phục hậu quả cơn bão số 13, vào chiều ngày 13/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tiếp nhận tổng số tiền gần 89 tỷ đồng. Chương trình do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai tổ chức tạ
Hải Phòng thúc đẩy phát triển làng nghề gắn với phát triển du lịch

Hải Phòng thúc đẩy phát triển làng nghề gắn với phát triển du lịch

LNV - Hải Phòng có hàng chục làng nghề truyền thống tuổi đời hàng trăm năm, những làng nghề này có tài nguyên phát triển du lịch.
Giao diện di động