Hà Nội: 30°C Hà Nội
Đà Nẵng: 31°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 0°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 0°C Thừa Thiên Huế

Chủ tịch HĐQT SFY Complex: Người có tâm với quê hương

LNV - Sinh ra tại huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), anh Phan Thanh Hùng (sinh năm 1976), Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Sun Fitness & Yoga center (SFY Complex) sớm rời xa quê hương lập nghiệp. Xa quê nhiều năm mong muốn lớn nhất của anh là trở về đầu tư, xây dựng, phát triển trên chính quê hương. Cuối năm 2020, tòa nhà 10 tầng được đầu tư hơn 100 tỷ đồng với nhiều dịch vụ tiên tiến được khánh thành. Tòa nhà thực sự đã làm thay đổi bộ mặt của thị trấn Đức Thọ. Khi dịch Covid- 19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại Việt Nam, việc kinh doanh của SFY Complex gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, anh Hùng và vợ (cũng là Tổng giám đốc công ty) lại không quan tâm nhiều đến doanh thu, thay vào đó họ tin rằng phải làm gì đó nhiều hơn nữa cho quê hương.

Sáng ngày 26/7 vừa qua, chuyến tàu “yêu thương” mang số hiệu SE14 đưa hơn 800 công dân Hà Tĩnh trở về từ vùng dịch. Ngay khi xuống ga, cũng như tất cả những người trên chuyến tàu, 103 công dân của huyện Đức Thọ được phân về các địa điểm thực hiện cách ly 14 ngày. Ngay khi về đến địa điểm cách ly các công dân đã được mời bữa sáng đầu tiên bằng món phở nổi tiếng của nhà hàng ông chủ Phan Thanh Hùng. Họ cũng yên tâm thực hiện cách lý khi biết rằng những ngày tới họ sẽ được công ty SFY Complex hỗ trợ suất ăn rất chất lượng mà miễn phí. Theo đó, ngay khi biết tin công dân Đức Thọ trở về từ vùng dịch phải cách ly, anh Hùng đã quyết định hỗ trợ bà con 1.000 suất ăn. Những ngày qua hơn 100 người dân thực hiện cách ly và những cán bộ thực hiện cách ly đang được ăn những suất ăn rất ngon, chế độ dinh dưỡng cao, với đầy đủ cơm, thức ăn mặn, rau củ, đồ tráng miệng.

Các tình nguyện viên và nhân viên nhà hàng sắp xếp, đóng gói các suất ăn


Vợ chồng ông Phan Thanh Hùng và vợ (bên phải) trực tiếp nấu ăn phục vụ người dân khu cách ly

Với mong muốn triển khai lâu dài phục vụ bà con về cách ly, sau khi được chính quyền huyện Đức Thọ đồng ý, anh Hùng đã đứng ra kêu gọi các đối tác, các mạnh thường quân trên mọi miền, các đơn vị, các gia đình trong huyện ủng hộ tiền, lương thực, thực phẩm, rau củ quả… nhằm duy trì những suất ăn như thế này. Hưởng ứng lời kêu gọi, đến thời điểm này đã có nhiều cá nhân, tổ chức ủng hộ được hơn 220 triệu đồng, tương đương đương hơn 3.600 suất ăn. Ngoài ra các địa phương, các gia đình trên địa bàn huyện cũng hỗ trợ gạo, thịt, rau củ… giúp cho anh Hùng tự tin duy trì suất ăn cho người dân trong khu cách ly. Có thể kể đến như công ty TNHH Khánh Giang (trang trại lợn tại xã An Dũng) hỗ trợ 10 con lợn, UBND các xã như An Dũng, Lâm Trung Thủy, Bùi La Nhân… ủng hộ hàng trăm ki lô gam gạo, thịt cá, rau củ…. Ngoài ra, bên cạnh nhân viên nhà hàng của công ty, nhiều tổ tình nguyện là các giáo viên trường Mầm non thị trấn Đức Thọ, trường Mầm non Tùng Ảnh… cũng tham gia hổ trợ nhà hàng nấu nướng, chuẩn bị các suất ăn. Tâm sự với chúng tôi, anh Phan Thanh Hùng chia sẻ: “Với mong muốn góp phần làm giàu đẹp thêm quê hương Đức Thọ, tôi đã đầu tư xây dựng nên tòa nhà phức hợp với mong muốn giúp người dân được tiếp cận, hưởng thụ những dịch vụ tiên tiến. Tuy nhiên hầu hết các hạng mục kinh doanh đều phải dừng lại do dịch bệnh, lúc này ưu tiên của công ty là góp phần cùng đất nước đẩy lùi Covid -19, trước mắt giúp những người dân lao động về quê cách ly được khỏe mạnh, an toàn”. Được biết, trước đó anh Hùng cũng đã kêu gọi được hơn 300 triệu đồng và bản thân anh hỗ trợ 20 triệu đồng cho quỹ Vắc xin phòng Covid -19.

Khu ẩm thực của SFY Complex giờ là nơi để thực phẩm và chuẩn bị suất ăn cho khu cách ly

UBND huyện Đức Thọ cũng đánh giá cao việc làm của anh Phan Thanh Hùng cũng như công ty. Ông Trần Quang Tuấn- Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp này. Coi đây là những hành động thiết thực, kịp thời để đồng hành cùng con em quê hương trong lúc gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Theo như chúng tôi được biết tòa nhà SFY Complex là hệ thống phức hợp bao gồm Siêu thị; khu tổ chức sự kiện, khu vực chăm sóc sức khoẻ, tập Gym; khu vui chơi trẻ em; khách sạn, bể bơi, Cafe… hiện nay hầu hết đang dừng hoạt động. Nguồn thu của công ty không có. Tuy nhiên với việc phục vụ các suất ăn, nhà hàng đang sử dụng lượng điên năng tiêu thụ rất lớn. Hàng tháng công ty phải đóng khoảng 30 triệu đồng tiền điện (đã có hỗ trợ về giá theo quy định của nhà nước). Vì vậy công ty mong muốn các cấp, các ngành, đặc biệt là ngành điện lực quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ để công ty yên tâm phục vụ nhân dân khu cách ly.

Vợ của ông Phan Thanh Hùng, cũng là Tổng giám đốc công ty (bên trái) đang cùng nhân viên sắp xếp đóng gói suất ăn

Có thể nói việc làm của Chủ Tịch HĐQT SFY Complex là rất đáng trân trọng. Tuy nhiên để có thể duy trì lâu dài được việc làm này rất cần các cá nhân, tổ chức cùng chung tay hỗ trợ, tạo điều kiện. Trong thời gian tới chắc chắn còn rất nhiều công dân nữa của Đức Thọ nói riêng và Hà Tĩnh nói chung sẽ trở về quê, và dù về bằng con đường nào thì họ cũng phải thực hiện cách ly 14 ngày. Cần rất nhiều tấm lòng như thế này nữa ở không chỉ là của Đức Thọ mà là cả Hà Tĩnh, cả đất nước Việt Nam. Những việc làm như của ông chủ SFY Complex sẽ giúp cho người dân yên tâm ở lại cách ly an toàn, đúng quy định. Như tâm sự của một người đang được cách ly tại trường mầm non Đức An rằng hết cách ly về chưa chắc cũng tôi đã có những bữa ngon như thế này.

Một số hình ảnh nhân viên nhà hàng sắp xếp, đóng gói các suất ăn gửi đến những người dân ở các khu ly:












Bài, ảnh: Phan Quyền

#Bài viết tuyên truyền thực hiện Nghị định 84/NQ -CP ngày 29/5/2021 của Chính phủ #

Tin liên quan

Tin mới hơn

Festival Nghề truyền thống Quảng Nam 2024

Festival Nghề truyền thống Quảng Nam 2024

LNV - Festival Nghề truyền thống – Quảng Nam 2024 với chủ đề Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam – nâng tầm và hội nhập sẽ diễn ra tại thành phố Tam Kỳ từ ngày 28 đến hết ngày 31/8. Đây là sự kiện lớn của tỉnh Quảng Nam nhằm góp phần gìn giữ và phát huy giá trị nghề truyền thống.
Bình Định: Lễ hội Cầu ngư Vạn đầm Xương Lý được đề cử là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bình Định: Lễ hội Cầu ngư Vạn đầm Xương Lý được đề cử là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

LNV - Nhằm đề cao giá trị lịch sử, văn hóa, bảo vệ và phát huy giá trị của một loại hình di sản lễ hội truyền thống lâu đời trong quá trình hội nhập, phát triển bền vững, UBND tỉnh Bình Định đề nghị Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch xem xét, quyết định ghi danh Lễ hội Cầu ngư Vạn đầm Xương Lý vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Bình Định: Tiếng vọng đồng đội từ lòng đất mẹ

Bình Định: Tiếng vọng đồng đội từ lòng đất mẹ

LNV - Sau nhiều đêm trăn trở khi nhớ về đồng đội cùng chiến đấu tại Đồi 174 ở thôn Long Quang, xã Ân Mỹ, huyện Hoài Ân, tỉnh Bình Định 50 năm về trước, cựu chiến binh Trần Văn Phúc vượt gần 1.000km từ Nghệ An vào Bình Định đi tìm hài cốt đồng đội.
Bà giáo tâm huyết lưu giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Thái ở Nghệ An

Bà giáo tâm huyết lưu giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Thái ở Nghệ An

LNV - Với lòng đam mê và tình yêu sâu sắc dành cho văn hóa dân tộc Thái, nhiều năm qua, Nghệ nhân Ưu tú Sầm Thị Xanh ở xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã dành nhiều tâm huyết trong việc lưu giữ, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống cho thế hệ trẻ.
Đô thị cổ Hội An: Nhiều hoạt động kỷ niệm 25 năm được công nhận Di sản Thế giới

Đô thị cổ Hội An: Nhiều hoạt động kỷ niệm 25 năm được công nhận Di sản Thế giới

LNV - Với chủ đề “25 năm - Bảo tồn và phát huy bền vững giá trị Di sản Văn hóa Thế giới Đô thị cổ Hội An”, các hoạt động được tổ chức tại nhiều địa điểm, tập trung ở khu phố cổ từ ngày 23/11-4/12/2024.
Thanh niên xung phong là biểu tượng sáng ngời của thế hệ trẻ Việt Nam

Thanh niên xung phong là biểu tượng sáng ngời của thế hệ trẻ Việt Nam

LNV - Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2024), chiều 15/7, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Tô Lâm có cuộc gặp thân mật với đoàn đại biểu về dự Hội nghị cán bộ toàn quốc Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam.

Tin khác

Học sinh Bình Định tham gia trải nghiệm nghệ thuật truyền thống

Học sinh Bình Định tham gia trải nghiệm nghệ thuật truyền thống

LNV - Ngày 10/7, tại Trường THCS thị trấn Tuy Phước, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Bình Định phối hợp Phòng GD&ĐT huyện Tuy Phước tổ chức Chương trình trải nghiệm nghệ thuật truyền thống trong nhà trường năm 2024, đã thu hút gần 800 em học sinh hào hứng tham gia.
Độc đáo Lễ hội Khô già già của người Hà Nhì ở Lào Cai

Độc đáo Lễ hội Khô già già của người Hà Nhì ở Lào Cai

LNV - Lễ hội Khô già già là lễ hội cầu mùa lớn nhất và lâu đời nhất của người Hà Nhì đen ở huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Lễ hội được diễn ra vào tháng 6 âm lịch hằng năm để cầu mong cho mùa màng bội thu, người an vật thịnh, cuộc sống ấm no hạnh phúc.
Người mẹ có hai con là Nghệ sĩ Nhân dân

Người mẹ có hai con là Nghệ sĩ Nhân dân

LNV - Nghệ sĩ Đỗ Quốc Hưng và Nghệ sĩ Đỗ Hiền là hai anh em tài năng trong làng nghệ thuật phía Bắc và đều được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) khi còn trẻ. NSND Quốc Hưng là ca sĩ Opera giọng Bass. Giọng hát của anh được đánh giá là cả triệu người may ra có một. Đỗ Hiền là biên đạo múa trẻ, tài năng, chuyên ngành múa đương đại. Đó là niềm vinh hạnh cho ngành văn hóa nước nhà nói chung và vùng quê Dục Tú- Đông Anh nói riêng. Thật tự hào đối với gia đình bà Nguyễn Thị Phú– và ông Đỗ Văn Sâm (đã mất), người đã sinh ra 2 nghệ sĩ tài hoa này.
Tinh hoa các sản phẩm quý từ sen

Tinh hoa các sản phẩm quý từ sen

LNV - Sen là cây trồng phổ biến ở Việt Nam. Tại miền Bắc, hoa sen nở rộ vào mùa hè. Bên cạnh cho hoa đẹp, hương thơm, làm cảnh... sen còn là cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Phụ nữ Vĩnh Phúc - Cử chỉ đẹp, sống nhân văn

Phụ nữ Vĩnh Phúc - Cử chỉ đẹp, sống nhân văn

LNV - Hưởng ứng phong trào “Phụ nữ Vĩnh Phúc cử chỉ đẹp, sống nhân văn”, các cấp Hội Phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, đồng hành cùng chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an sinh xã hội. Từ đó tiếp tục khẳng định vị thế, vai trò của phụ nữ trong thời đại mới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.
Hà Nội: Lễ hội hoa sen lần đầu tiên

Hà Nội: Lễ hội hoa sen lần đầu tiên

LNV - Với chủ đề “Sắc sen Hà Nội,” lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên được tổ chức trong 5 ngày, từ 12/7/2024 đến 16/7/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội). Lễ hội sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm hấp dẫn về hoa sen và đặc sản trà sen của Hà Nội.
Một nhà báo tâm huyết với nghề

Một nhà báo tâm huyết với nghề

LNV - Ông Nguyễn Tiến Lệnh Anh là một nhà báo, nhà thơ. Ông có bút danh rất đặc biệt : Nông Tử Lệnh Anh – Lệnh Anh Nông Tử. Một bút danh “Độc, lạ”. được ông lấy từ những chữ cái đầu của họ tên thật của mình.
Khúc hẹn hò cồn cào sóng sông Như Nguyệt

Khúc hẹn hò cồn cào sóng sông Như Nguyệt

LNV - Tạp chí Làng nghề Việt Nam trân trọng giới thiệu một tới độc giả bài thơ "Khúc hẹn hò cồn cào sóng sông Như Nguyệt" của nhà thơ Thu Sang
Quảng Ngãi: Phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn

Quảng Ngãi: Phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn

LNV - Quảng Ngãi phấn đấu trong năm 2024, có ít nhất một điểm du lịch cộng đồng nông thôn (du lịch nông nghiệp, du lịch cộng đồng, du lịch làng nghề) theo hướng du lịch xanh, có trách nhiệm và bền vững được công nhận.
Thanh niên miền núi chung tay xây dựng đô thị văn minh

Thanh niên miền núi chung tay xây dựng đô thị văn minh

LNV - Hưởng ứng ngày cao điểm Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị Sáng – Xanh – Sạch đẹp – Văn minh – An toàn, Tỉnh Đoàn Hòa Bình và Tỉnh Đoàn Sơn La ra quân trồng hàng nghìn cây xanh, hoàn thành hàng nghìn phần việc.
Hội thi diễn xướng dân gian văn hoá các dân tộc tại Quảng Ngãi

Hội thi diễn xướng dân gian văn hoá các dân tộc tại Quảng Ngãi

LNV - Hội thi diễn xướng dân gian văn hoá các dân tộc do Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ) phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi sẽ được tổ chức từ ngày 21-24/7 tại thành phố Quảng Ngãi.
Trường THCS Nguyễn Trãi A Tổng kết năm học 2023-2024

Trường THCS Nguyễn Trãi A Tổng kết năm học 2023-2024

LNV - Sáng ngày 27/5/2024 Trường THCS Nguyễn Trãi A long trọng tổ chức Lễ tổng kết, tuyên dương khen thưởng những tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, năm học 2023-2024 và tổ chức chương trình Dấu ấn tuổi 15 cho học sinh khối 9 của nhà trường niên khóa 2020-2024.
Sắp diễn ra lễ hội hoa sen lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội

Sắp diễn ra lễ hội hoa sen lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội

OVN - Với chủ đề "Sắc sen Hà Nội," lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên được tổ chức trong 5 ngày, từ 12/7/2024 đến 16/7/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội (ngõ 612, Lạc Long Quân, Tây Hồ, Hà Nội), sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm hấp dẫn về hoa sen và đặc sản trà sen của Hà Nội.
Trường Trung học Phổ thông Hậu Lộc I hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập

Trường Trung học Phổ thông Hậu Lộc I hướng tới kỷ niệm 60 năm thành lập

LNV - Trường THPT Hậu Lộc I (Thanh Hóa) đặt trên địa bàn xã Phú Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, đến nay trải qua 60 năm thành lập và phát triển (1964 - 2024), vượt qua nhiều khó khăn, trường luôn đoàn kết, thi đua Dạy tốt - Học tốt và thực sự trở thành cái nôi ươm mầm cho những tài năng.
Cô giáo Mầm non ở vùng quê nghèo đam mê Thư pháp

Cô giáo Mầm non ở vùng quê nghèo đam mê Thư pháp

LNV - Cô giáo Mầm non Đoàn Thị Mai sinh năm 1992, quê xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Mầm non Hải Phòng, hiện công tác tại Trường Mầm non xã Nam Hưng (Tiên Lãng), cô giáo Mầm non trẻ có đam mê đặc biệt với nghệ thuật Thư pháp truyền thống đã sáng tác nhiều tác phẩm đặc sắc.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
Mới nhất Đọc nhiều
TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

TỔNG THUẬT: LỄ TRUY ĐIỆU VÀ LỄ AN TÁNG TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG

LNV - Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức lúc 13 giờ 00 phút ngày 26 tháng 7 năm 2024 tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội.
Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

Huyện Bình Liêu (Quảng Ninh): Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng Nông thôn mới

LNV - Ứng dụng công nghệ số trong xây dựng nông thôn mới đã góp phần phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nâng cao đời sống người dân, thu hẹp dần khoảng cách về chất lượng cung cấp dịch vụ giữa nông thôn với thành thị.
Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

Nghề đan võng ngô đồng đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia

LNV - Lễ đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia nghề đan võng ngô đồng được tổ chức trong khuôn khổ Festival “Cù Lao Chàm - Mùa Ngô đồng đỏ” 2024 tại xã đảo Tân Hiệp (Quảng Nam).
Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

Quản lý và giải pháp xử lý ô nhiễm môi trường làng nghề

LNV - Môi trường trong lành là một yếu tố vô cùng quan trọng và thực sự cần thiết đối với mỗi con người, mỗi quốc gia. Hiện nay Việt Nam cũng không tránh khỏi việc phải đối mặt với các vấn đề môi trường nan giải, trong đó vấn đề bảo vệ môi trường tại các làng nghề đang thu hút được nhiều sự quan tâm của Nhà nước và xã hội.
Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất

Khuyến công Hà Nam: Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn thiết bị tiên tiến vào sản xuất

LNV - 6 tháng đầu năm 2024, Sở Công Thương Hà Nam đã chỉ đạo triển khai đề án hỗ trợ cho 4 cơ sở công nghiệp nông thôn ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất với nguồn kinh phí hỗ trợ là 1 tỷ đồng.
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
ct-tnhh-pt-xuan-thanh
ctcp-xd-tan-loc
nong-nghiep-xanh
minh-hieu
nhu-thanh
an-phat
thanh-chau
thuan-duc
ha-tinh
binh-dinh
Giao diện di động