Đất nước Ý - Phi thường từ những điều giản dị
Chiến dịch “Đất nước Ý - Phi thường từ những điều giản dị: beIT” chính thức khởi động từ tháng 10/2021 bởi Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italia cùng với Thương vụ Italia. Chiến dịch hướng tới mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu của Italia thông qua việc giới thiệu về những thế mạnh và tiềm năng một cách đầy bản sắc và sáng tạo; đồng thời hỗ trợ thúc đẩy quá trình toàn cầu hóa của các doanh nghiệp Italia, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp họ mở rộng và đa dạng hóa thị trường nước ngoài.
Tại Việt Nam, chiến dịch được ra mắt vào tháng 12/2021 tại Triển lãm thực phẩm và đồ uống Italia “A taste of Italy Everyday - Hương vị nước Ý mỗi ngày” diễn ra tại Hà Nội, và tiếp tục được giới thiệu sau đó tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua “Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week”. Kể từ đó đến nay, nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và xúc tiến thương mại đã được tổ chức thu hút sự quan tâm của công chúng Việt Nam.

Sau một năm triển khai, chiến dịch beIT không chỉ mang đến những dấu ấn đậm nét về văn hóa, con người mà qua đây còn giới thiệu được tinh thần tiên phong với những sản phẩm dịch vụ chất lượng toàn cầu của nước Ý. Tinh thần ấy được khơi nguồn từ 6 giá trị cốt lõi “sáng tạo, đam mê, di sản, đổi mới, phong cách và đa dạng”.

Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm 1 năm chiến dịch “Đất nước Ý - Phi thường từ những điều giản dị: beLT”
Chiến dịch tập trung vào 9 lĩnh vực thế mạnh: Cơ sở hạ tầng và năng lượng bền vững; Công nghiệp ô tô và hàng hải; Máy móc, tự động hóa và linh kiện; Thời trang, hàng xa xỉ và phong cách sống; Thiết kế; Chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần; Công nghệ hàng không vũ trụ và an ninh tiên tiến; Văn hóa và giải trí; Thực phẩm nông nghiệp.

Vào ngày 28/10/2022, Đại sứ quán Italia kỷ niệm 1 năm chiến dịch “Đất nước Ý – Phi thường từ những điều giản dị: beIT” tại Trung tâm văn hóa Ý Casa Italia, Hà Nội. Sự kiện vinh dự có sự đồng hành của Ferrari - thương hiệu xe nổi tiếng đến từ nước Ý - với màn ra mắt chiếc siêu xe 296GTB lần đầu tiên tại Hà Nội.
Tin, ảnh: Văn Bình
Tin liên quan
Tin mới hơn
Chủ tịch Phạm Anh Tuấn: “Không để tư duy nhiệm kỳ kìm hãm sự phát triển của Quy Nhơn”
09:57 | 03/11/2025 Văn hóa - Xã hội
“Tây Sơn thất hổ tướng” khởi nguồn hào khí đất Võ trên màn ảnh Việt
08:04 | 31/10/2025 Văn hóa - Xã hội
Tranh dân gian Đông Hồ xuất hiện trong chung kết "Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2025"
08:41 | 28/10/2025 Văn hóa - Xã hội
Đầu tháng 11, Gia Lai khởi công xây dựng 7 trường bán trú cho học sinh vùng biên giới
12:40 | 26/10/2025 Văn hóa - Xã hội
Tháng 10 nhớ cố “Hoạ sỹ của dân làng” Nguyễn Đức Hạnh
09:21 | 24/10/2025 Văn hóa - Xã hội
Gia Lai hợp tác với tỉnh Ratanakiri (Campuchia) tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ
14:06 | 23/10/2025 Văn hóa - Xã hội
Tin khác
Nấu cỗ xưa và nay - Từ bếp lửa làng quê đến dịch vụ hiện đại
11:04 | 22/10/2025 Văn hóa - Xã hội
Hỗ trợ các hộ gia đình ở Nghệ An, Điện Biên ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất sau thiên tai
08:29 | 21/10/2025 Văn hóa - Xã hội
Triển lãm “Về miền đất đỏ” mang dấu ấn nữ họa sĩ ba miền hội tụ tại Gia Lai
08:17 | 21/10/2025 Văn hóa - Xã hội
Giải đua thuyền Rowing vô địch Châu Á 2025
08:51 | 20/10/2025 Văn hóa - Xã hội
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim", gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng cao
16:55 | 19/10/2025 Văn hóa - Xã hội
Tìm thấy 18 hài cốt liệt sĩ tại Gia Lai, những người con trở về trong lòng đất mẹ
09:58 | 18/10/2025 Văn hóa - Xã hội
Khai mạc hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc
07:16 | 18/10/2025 Văn hóa - Xã hội
Giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Pà Thẻn ở Tuyên Quang
09:17 | 15/10/2025 Văn hóa - Xã hội
Gia Lai triển khai Chiến lược quốc gia về người cao tuổi hướng tới xã hội thân thiện, toàn diện và nhân văn
19:44 | 13/10/2025 Văn hóa - Xã hội
Dấu ấn 65 năm tri ân người nữ anh hùng Mai Thị Nương
17:26 | 13/10/2025 Văn hóa - Xã hội
UNESCO tôn vinh văn hóa trà Việt Nam tại Lễ hội Văn hóa Thế giới Hà Nội 2025
23:21 | 11/10/2025 Tin tức
Kỳ 4: Ngọn đèn của Đảng soi sáng thợ mỏ giữa không gian số
15:51 | 10/10/2025 Văn hóa - Xã hội
Kỳ 3: Xây dựng “sức đề kháng văn hóa” cho công nhân Than Quảng Ninh trong thời đại số
15:40 | 10/10/2025 Văn hóa - Xã hội
Kỳ 2: Kiến tạo “miễn dịch số” từ giảng đường đến hầm lò
15:32 | 10/10/2025 Văn hóa - Xã hội
Tăng sức đề kháng cho công nhân ngành Than Quảng Ninh trước mặt trái của mạng xã hội
15:17 | 10/10/2025 Văn hóa - Xã hội
Ngành trồng trọt hướng tới sản xuất giảm phát thải và tạo tín chỉ carbon
10:01 Môi trường
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa
10:01 OCOP
Hải Phòng: Nông dân làm chủ công nghệ vững bước làm giàu
10:00 Khuyến nông
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP
10:00 OCOP
Festival Làng nghề Quốc tế 2025 sẽ diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long
10:00 Tin tức
