Hà Nội: 28°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 27°C Thừa Thiên Huế

Thơm ngon mứt chôm chôm sấy dẻo

LNV - Giữa bốn bề sông nước, vùng đất Bến Tre được phù sa tháng ngày bồi đắp, được đất mẹ ban tặng cây trái trĩu cành. Tận dụng “tài nguyên” sẵn có tại địa phương là quả chôm chôm. Chị Trần Thị Thu Hồng (sinh năm 1987) quyết tâm vun đắp giấc mơ khởi nghiệp bằng chính sản phẩm đặc trưng quê nhà, mang câu chuyện quê hương mình kể với muôn phương.
Tạo giá trị mới cho quả chôm chôm

Sinh ra ở Bến Tre, lớn lên bên những vườn cây ăn quả bạt ngàn, đặc biệt là hình ảnh vườn chôm chôm chín đỏ trên đất phù sa luôn in sâu trong tâm trí chị Hồng. Chôm chôm được mùa nhưng mất giá luôn là điều làm chị trăn trở. Điều này thôi thúc chị phải làm gì đó để tạo ra giá trị mới cho quả chôm chôm. Chị quyết chí tìm tòi, thử nghiệm công thức làm mứt chôm chôm và bắt đầu hành trình khởi nghiệp.

Sản phẩm chôm chôm sấy dẻo của cơ sở sản xuất mang đặc trưng của vùng đất Bến Tre.
Sản phẩm chôm chôm sấy dẻo của cơ sở sản xuất mang đặc trưng của vùng đất Bến Tre.

“Tháng 12 /2017, sản phẩm lần đầu đưa ra thị trường vào dịp Tết được khách hàng tin tưởng và đón nhận. Đợt mứt đầu tiên cung ứng cho thị trường gần 3 tấn mứt thành phẩm. Đồng thời, nhận thấy chưa có đơn vị nào sản xuất, chế biến quả chôm chôm. Loại quả này chỉ bán trong nước và xuất khẩu hàng tươi, cấp đông. Vậy nên, tôi mạnh dạn đăng ký kinh doanh và sản xuất chuyên về dòng mứt chôm chôm sấy dẻo”, chị Hồng kể lại. Đến năm 2018, cơ sở sản xuất hoa quả sấy dẻo được thành lập và đặt tên là Cơ sở Chôm Chôm Cô Chín, tọa lạc tại: 82 ấp Phú Ninh, xã Phú Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Cơ sở có diện tích khoảng 100m2 chia làm 2 khu: khu sản xuất và khu chứa vỏ chôm chôm để làm phân bón. Lao động thường xuyên làm việc tại cơ sở là 5 người. Vào lúc cao điểm phục vụ hàng Tết cần từ 15-20 người.

Chị Hồng đang kiểm tra mẻ chôm chôm sấy tại cơ sở.
Chị Hồng đang kiểm tra mẻ chôm chôm sấy tại cơ sở.

Nguyên liệu chính để làm nên mứt sấy dẻo là chôm chôm, tắc, khóm và đường, được mua từ các hộ nông dân tại địa phương. Để cho ra một mẻ chôm chôm sấy dẻo đạt chất lượng phải trải qua rất nhiều công đoạn. Từ khâu sơ chế nguyên liệu, ướp đường, sên đến giai đoạn sấy đều được thực hiện thủ công một cách khéo léo, tỉ mỉ. Đồng thời, quy trình sản xuất còn có sự hỗ trợ của máy móc như máy ép, máy sấy nhiệt, máy đóng lon, máy hút chân không. “Nguyên liệu đầu vào đảm bảo trái phải tươi, vừa chín tới, không bầm dập sẽ tạo nên mứt thành phẩm ngon. Bên cạnh đó, khâu sấy sản phẩm cũng là giai đoạn quan trọng. Mứt được sấy ở nhiệt độ thấp để đảm bảo sản phẩm giữ nguyên chất lượng và màu sắc tự nhiên. Độ ẩm thấp sẽ giúp bảo quản sản phẩm trong thời gian lâu hơn”, chị Hồng cho biết. Thành phẩm mứt chôm chôm dẻo khô, màu vàng cánh gián, có mùi thơm, cùi dẻo, ăn được cả hạt có vị béo bùi lạ miệng là đã đạt tiêu chuẩn.

Đặc sản Bến Tre ra thị trường quốc tế

Sản phẩm trái cây sấy dẻo của cơ sở tham gia chương trình kết nối giao thương doanh nghiệp Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh năm 2022
Sản phẩm trái cây sấy dẻo của cơ sở tham gia chương trình kết nối giao thương doanh nghiệp Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh năm 2022

Hiện tại, ngoài các dòng sản phẩm chính như: mứt chôm chôm sấy dẻo còn hạt, mứt chôm chôm sấy dẻo tách hạt, mật chôm chôm, nước màu chôm chôm. Cơ sở còn sản xuất nhiều sản phẩm khác bao gồm: tắc sấy dẻo, tắc sấy mật ong, cóc sấy dẻo, chuối sấy dẻo các loại. Sản phẩm được phân phối qua kênh Fanpage, website, zalo, phân phối sỉ cho các công ty bán hàng đặc sản, đại lý bán sỉ ở TP. Hồ Chí Minh, cửa hàng tiện lợi trong và ngoài tỉnh. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được giới thiệu, quảng bá thông qua các hội chợ, triển lãm, chương trình xúc tiến thương mại,... Mỗi năm, cơ sở cung ứng cho thị trường khoảng 3 - 4 tấn mứt thành phẩm. Mứt chôm chôm còn hạt có giá 100.000 VNĐ/hũ, mứt chôm chôm loại tách hạt có giá 75.000 VNĐ/hũ.

Thơm ngon mứt chôm chôm sấy dẻo

Trải qua nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng và phát triển, đến nay cơ sở đã gặt hái được một số thành tựu nhất định. Năm 2021, sản phẩm mứt chôm chôm sấy dẻo đạt chứng nhận OCOP 3 sao tỉnh Bến Tre. Đầu năm 2023, cơ sở có đơn hàng xuất khẩu sang Mỹ và may mắn là sản phẩm được nhiều khách hàng Việt kiều tin tưởng, yêu thích. “Tuy khó khăn là vậy, nhưng vì sứ mệnh mà cố gắng, vì tình yêu sản phẩm mà tiếp tục. Ngoài ra, sự động viên, hỗ trợ từ gia đình và chính quyền địa phương, sư tin tưởng của khách hàng là động lực to lớn và quan trọng giúp tôi lan tỏa sản phẩm mứt quê nhà với thương hiệu Cô Chín Bến Tre vươn xa”, chị Hồng tâm sự.

Thơm ngon mứt chôm chôm sấy dẻo

Đổi mới, áp dụng theo tiêu chuẩn chất lượng, truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý và vẫn giữ vẹn nguyên những điều đặc trưng nhất từ nông sản địa phương là điều tạo nên các sản phẩm bắt kịp nhịp sống hiện đại hôm nay. Qua sự nâng niu, sáng tạo của chị Hồng, những quả chôm chôm được kết tinh từ đất mẹ “Đồng Khởi” đã trở thành sản phẩm mang nét ấn tượng, độc đáo riêng. Sản phẩm chôm chôm sấy dẻo Cô Chín chính là cầu nối lan tỏa thông điệp đến với người tiêu dùng trong và ngoài nước về hương vị ẩm thực, chất lượng, uy tín của đặc sản Bến Tre. Và hành trình khởi nghiệp của chị Hồng là câu chuyện truyền cảm hứng từ tấm gương dám nghĩ, dám làm, dám đối mặt với khó khăn để đạt được thành công trong sản xuất, kinh doanh.

Trần Trâm

Tin liên quan

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

LNV - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bắc Kạn đã bước lên một tầm cao mới khi tích cực xúc tiến thương mại, giúp chủ thể – bao gồm hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất – từng bước phát triển chuyên nghiệp hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn và hướng đến mục tiêu nông thôn mới bền vững.

Tin mới hơn

Cà Mau có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

Cà Mau có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Vừa qua, trong đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia đợt 1 năm 2025, Hội đồng OCOP Trung ương đã công bố 47 sản phẩm mới đạt chuẩn OCOP 5 sao. Trong đó, tỉnh Cà Mau vinh dự có 2 sản phẩm đầu tiên được xếp hạng ở cấp quốc gia.
Diễn đàn cấp cao liên khu vực về mô hình OCOP

Diễn đàn cấp cao liên khu vực về mô hình OCOP

OVN - Trong hai ngày 15 - 16/7, Bộ Nông nghiệp và Môi trường phối hợp Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) tổ chức Diễn đàn cấp cao liên khu vực về mô hình OCOP.
Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

Đại Từ chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Hiện nay, Đại Từ có 44 sản phẩm được công nhận OCOP đạt 3 sao trở lên (trong đó có 9 sản phẩm đạt 4 sao).Với sự hỗ trợ của chương trình OCOP,sản phẩm Nấm hương của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Phú Gia có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp địa phương và là sản phẩm tiềm năng đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao.
Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP

Việt Nam sắp đón 14 Bộ trưởng châu Phi đến tìm hiểu chương trình OCOP

LNV - Ngày 15/7 tới đây, Bộ Nông nghiệp và Môi trường sẽ phối hợp cùng FAO tổ chức Diễn đàn trao đổi kinh nghiệm cấp cao giữa các khu vực về mô hình OCOP.
Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà

Đặc sản mận Tam hoa của vùng cao Bắc Hà

OVN - Bắc Hà không chỉ có đua ngựa mà đặc sản mận Tam Hoa cũng nổi tiếng khắp vùng bởi độ giòn, ngọt không ở đâu trồng được.
Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó

Chương trình OCOP ở Hòa Bình đi qua một chặng đường gian khó

LNV - Từ 16 sản phẩm OCOP được công nhận năm đầu tiên, đến 158 sản phẩm đạt sao tính đến đầu năm 2025 - chương trình OCOP ở Hòa Bình đã đi qua một hành trình bài bản và bền bỉ. Song điều đọng lại không chỉ là những con số. Đó là cam được gắn thương hiệu, măng được đưa ra thế giới, thổ cẩm được may thành quà tặng du lịch… Và trên hết là cách người dân đã đổi thay tư duy sản xuất, học cách gìn giữ bản sắc bằng chính thương hiệu mang tên OCOP.

Tin khác

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

Đại Từ Phát triển sản phẩm OCOP thúc đẩy xây dựng nông thôn mới

LNV - Với nhiều nỗ lực, toàn bộ diện tích 7ha chè của HTX chè Nhật Thức, xóm Khưu 3, xã Phục Linh (Đại Từ), 22 hộ dân tham gia mô hình đã đạt tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam, được Công ty CP Chứng nhận và kiểm nghiệm FAO cấp giấy chứng nhận sản xuất chè theo tiêu chuẩn hữu cơ Việt Nam TCVN 11041-6:2018. Đảm bảo chè sạch, chất lượng, giá trị kinh tế cao và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu ra nước ngoài.
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản phẩm 5 sao, còn lại là tiềm năng 5 sao.
Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

OVN – Vốn là món ăn dân dã được làm chủ yếu từ đậu xanh và đường kính, chè kho Đại Đồng đang được xây dựng thương hiệu, đầu tư bao gói, mở rộng thị trường và trở thành sản phẩm làng nghề đạt chất lượng OCOP.
Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

LNV - Gắn bó với người dân huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) từ bao đời nay, giống gà Lạc Thủy không chỉ nổi tiếng với chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc mà còn đang trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực nhờ phát triển theo chuỗi liên kết và đạt chuẩn OCOP 4 sao. Hành trình từ chăn nuôi truyền thống đến sản phẩm hàng hóa đã đưa gà Lạc Thủy khẳng định được vị thế riêng trong thị trường và góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

OVN - Ngày 26-6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bắc Kạn đã bước lên một tầm cao mới khi tích cực xúc tiến thương mại, giúp chủ thể – bao gồm hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất – từng bước phát triển chuyên nghiệp hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn và hướng đến mục tiêu nông thôn mới bền vững.
Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi, phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao... Điều kiện tự nhiên cùng sự đa dạng sinh học đã tạo nên nhiều sản vật đặc trưng như miến dong Na Rì, nấm hương rừng, tinh bột nghệ, mật ong rừng, gạo nếp Khẩu nua lếc. Trước đây, những sản vật này chủ yếu tiêu thụ tự phát, nhưng nay đã được gắn sao OCOP, tạo chỗ đứng và niềm tin với người tiêu dùng.
Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

LNV - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

LNV - Tối ngày 19-6, tại Công viên Thống Nhất, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên và nỗ lực chuyển đổi sản xuất, xã Đồng Yên đang từng bước ghi dấu trên bản đồ sản phẩm OCOP với những cái tên tiêu biểu như dầu lạc, lạc đỏ và thanh long ruột đỏ. Sự vào cuộc tích cực của người dân, đặc biệt là các mô hình hợp tác xã, đã giúp nông sản địa phương không chỉ đạt chuẩn chất lượng mà còn từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.
“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

LNV - Từ những sản vật bản địa như miến dong, tinh bột nghệ, trà thảo dược và những món ăn đặc sắc– chương trình OCOP đang từng bước đưa thương hiệu Bắc Kạn vượt ra khỏi lũy tre làng, góp mặt trên bản đồ hàng hóa quốc gia, thậm chí chạm ngõ thị trường quốc tế.
Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

LNV - Từ những vườn mãng cầu xiêm bạt ngàn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Công ty TNHH SumoFood Việt Nam (SumoFood) đã thành công xây dựng thương hiệu trà mãng cầu Long Giang đạt chuẩn OCOP 4 sao. Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này đang từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế, mục tiêu nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao.
OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

LNV - “Tấm giấy chứng nhận OCOP 5 sao với HTX của tôi không chỉ là phần thưởng. Nó giống như lời hứa với chính mình, với người tiêu dùng – rằng mỗi sợi miến mình làm ra phải xứng đáng với niềm tin ấy.” –Giám đốc Nguyễn Thị Hoan - Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan (Na Rì, Bắc Kạn) mở đầu cuộc trò chuyện với ánh mắt trầm ngâm nhưng kiên định.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

LNV - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Những thông điệp nghĩa tình trên chiếu cói làng Vũ Hạ

Những thông điệp nghĩa tình trên chiếu cói làng Vũ Hạ

LNV - Làng nghề dệt chiếu cói tại thôn Vũ Hạ, xã Phụ Dực, tỉnh Hưng Yên (trước đây là xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) đã có tuổi đời hàng trăm năm. Những chiếc chiếu cói đỏ thắm nơi đây không chỉ phản ánh nếp sống văn hóa sinh hoạt truyền thống
Cà Mau có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

Cà Mau có 2 sản phẩm muối đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Vừa qua, trong đợt đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp quốc gia đợt 1 năm 2025, Hội đồng OCOP Trung ương đã công bố 47 sản phẩm mới đạt chuẩn OCOP 5 sao. Trong đó, tỉnh Cà Mau vinh dự có 2 sản phẩm đầu tiên được xếp hạng ở cấp quốc gia.
HTX năng động - động lực then chốt trong xây dựng nông thôn mới ở Tây Ninh

HTX năng động - động lực then chốt trong xây dựng nông thôn mới ở Tây Ninh

LNV - Với tinh thần đổi mới, chủ động, các HTX ở Tây Ninh đang đóng vai trò trụ cột trong phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới bền vững tại nhiều địa phương.
Phát triển OCOP: 3 thay đổi lớn

Phát triển OCOP: 3 thay đổi lớn

LNV - Sau 7 năm thực hiện Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) không chỉ thúc đẩy kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn văn hóa và trao quyền cho cộng đồng. Đây là minh chứng sống động cho sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại trong hành trình phát triển nông nghiệp Việt Nam.
Chương trình mục tiêu quốc gia tạo chuyển biến mạnh trong giáo dục vùng cao

Chương trình mục tiêu quốc gia tạo chuyển biến mạnh trong giáo dục vùng cao

LNV - GD&TĐ - Chương trình nông thôn mới không chỉ thay đổi diện mạo vùng quê mà còn nâng cao chất lượng học tập, mở ra nhiều cơ hội phát triển cho học sinh.
Giao diện di động