Tham gia chương trình bình chọn sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia: Doanh nghiệp kỳ vọng mở rộng thị trường
Vượt trội về chất lượng
Nói về ưu điểm của sản phẩm, ông Nguyễn Quang Quyền - Giám đốc Công ty TMHH MTV 688 - cho hay: Mẫu mã, hình thức chiếu trúc của doanh nghiệp không có quá nhiều khác biệt so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Tuy nhiên, về chất lượng, sản phẩm được ghi nhận “đặc biệt tốt” và không sử dụng hóa chất trên bề mặt.
Sản xuất chiếu trúc tại Công ty TNHH MTV 688
Chiếu trúc được làm từ cây trúc sào, đặc sản của Cao Bằng. Loại trúc này rất kén thổ nhưỡng và khí hậu. Tại Cao Bằng, chỉ một số huyện như Nguyên Bình, Bảo Lạc, Bảo Lâm, Thông Nông nằm ở độ cao 400 - 500m trên mặt nước biển mới phù hợp với loại cây này. “Đặc biệt, sản phẩm của công ty có độ dẻo hoàn hảo của nan trúc, giữ nguyên lớp cật, tạo lớp vỏ bóng sừng. Do vậy, dù sử dụng tới hàng chục năm, vẫn không bị mối mọt, thâm và rất hạn chế mốc” - ông Nguyễn Quang Quyền nói.
Chính bởi sự vượt trội về chất lượng, sản phẩm chiếu trúc của Công ty TMHH MTV 688 được người tiêu dùng trong nước tin dùng. Trước thời điểm dịch xảy ra, sản lượng của doanh nghiệp đạt khoảng 100.000 chiếc chiếu/năm; sản xuất tới đâu tiêu thụ hết tới đó. Doanh nghiệp đã xuất khẩu sản phẩm sang Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản. Tuy sản lượng chưa nhiều, nhưng người tiêu dùng tại các thị trường này bắt đầu quen với sản phẩm, rất có triển vọng gia tăng kim ngạch.
Tìm hướng nâng cấp sản phẩm
Được biết, năm 2013, doanh nghiệp đã được sự hỗ trợ từ nguồn vốn khuyến công quốc gia trong quá trình đầu tư nhà xưởng, máy móc. Thiết bị được hỗ trợ đầu tư bao gồm máy dệt chiếu và máy ép chiếu, giúp giảm đáng kể lao động thủ công và tăng năng lực sản xuất cho doanh nghiệp. Sau hơn 7 năm đi vào hoạt động, thiết bị này đã bị lỗi thời, cộng với mong muốn nâng cấp hơn nữa chất lượng và đưa sản phẩm lên phân khúc cao cấp, doanh nghiệp cần khoảng 20 tỷ đồng cho cải thiện nhà xưởng, máy móc. “Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, dòng tiền phục hồi, doanh nghiệp tiếp tục tìm nguồn hỗ trợ để nâng cấp nhà xưởng, sản phẩm” - ông Nguyễn Quang Quyền thông tin.
Sản phẩm chiếu trúc của Công ty TNHH MTV 688 được phép mang chỉ dẫn địa lý “Cao Bằng” của tỉnh Cao Bằng do Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp, song song với đó là tem ghi rõ nguồn gốc, xuất xứ, thông tin liên hệ đã minh bạch và tạo được niềm tin với người tiêu dùng. Tuy nhiên, không nằm ngoài bối cảnh chung, công ty đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Sản xuất luân phiên, sản phẩm làm ra không tiêu thụ được, hầu hết phải lưu kho không chỉ ảnh hưởng tới dòng tiền của doanh nghiệp mà còn ảnh hưởng tới thu nhập và đời sống của bà con vùng trồng nguyên liệu. Sản phẩm của doanh nghiệp cũng đang bị cạnh tranh quyết liệt bởi các sản phẩm nhập lậu từ Trung Quốc với giá thành chênh lệch tới 50 - 60%.
Với những khó khăn trên, ông Nguyễn Quang Quyền mong muốn, các cơ quan chức năng kiểm soát chặt hơn nữa thị trường trong nước, ngăn chặn sản phẩm nhập lậu; giảm và đơn giản hóa thủ tục, giúp các doanh nghiệp vay vốn dễ dàng hơn nhằm duy trì sản xuất, vượt qua khó khăn thời điểm hiện tại; tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình nâng cấp thiết bị, đổi mới sản xuất trong thời gian tới…
Tham gia bình chọn sản phẩm CNNTTB cấp quốc gia, Công ty TNHH MTV 688 mong muốn sản phẩm được nhiều người tiêu dùng biết đến hơn nữa, không chỉ tăng doanh thu cho doanh nghiệp mà còn giúp nhiều bà con vùng trồng trúc ổn định đời sống.
Bài, ảnh: Hải Linh
Tin liên quan
Tin mới hơn

Chiêm Hóa bứt phá phát triển theo hướng hiện đại
10:00 | 16/09/2025 Khuyến công

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững
14:59 | 15/09/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn
08:00 | 13/09/2025 Khuyến công

Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026
15:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm
14:49 | 12/09/2025 Khuyến công

Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công
14:00 | 12/09/2025 Khuyến công
Tin khác

Mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công
13:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu Chương trình khẳng định thương hiệu Việt
12:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Đẩy mạnh thu hút đầu tư chế biến nông sản, phát huy lợi thế công nghiệp nông thôn
15:07 | 08/09/2025 Khuyến công

Hà Nội đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trường Nhật Bản
08:45 | 05/09/2025 Khuyến công

Ứng dụng AI để phát triển trong cơ sở công nghiệp nông thôn
08:36 | 05/09/2025 Khuyến công

Công ty Tứ Phương được đầu tư công nghệ hiện đại từ chương trình khuyến công
09:16 | 29/08/2025 Khuyến công

Lai Châu quy định mức chi cho các hoạt động khuyến công
14:16 | 28/08/2025 Khuyến công

Nâng tầm công nghiệp nông thôn qua hoạt động tư vấn, chuyển đổi số
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng hỗ trợ thiết bị cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Sơn La: Nghiệm thu đề án “hỗ trợ máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Bắc Ninh: Thực hiện tốt kế hoạch khuyến công
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Hiệu quả từ chương trình khuyến công để phát triển bền vững
11:18 | 26/08/2025 Khuyến công

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
15:16 | 22/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Nghệ An phát huy vai trò “bệ đỡ” cho công nghiệp nông thôn
08:00 | 22/08/2025 Khuyến công

Sản phẩm OCOP Cao Bằng vươn xa nhờ thương mại điện tử
14:09 OCOP

Khai mạc phiên chợ nông sản đặc sản 2025 tại Hà Nội
12:12 Tin tức

Xã Hưng Đạo (TP Hà Nội): Tự lực tự cường khắc phục khó khăn trong chuyển đổi chính quyền hai cấp
12:03 Kinh tế

Kiểm tra chặt chẽ để đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2025
09:11 Sức khỏe - Đời sống

Thanh Hóa thúc đẩy bảo tồn và phát triển làng nghề truyền thống
09:10 Làng nghề, nghệ nhân