Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu: Thêm cơ hội mở rộng thị trường
Tuy vậy, sản phẩm CNNT tiêu biểu vẫn còn yếu từ khâu sản xuất tới kinh doanh, nhất là công tác mở rộng thị trường. Từ thực tế địa phương, ông Nguyễn Thanh - Giám đốc Sở Công Thương Thừa Thiên Huế - từng chỉ ra: Hầu hết sản phẩm CNNT tiêu biểu hiện đang loay hoay tìm đầu ra. Mặc dù đã được hỗ trợ kết nối với các siêu thị lớn nhưng do quy mô sản xuất nhỏ lẻ, rất ít cơ sở sản xuất đáp ứng quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, số lượng sản phẩm. Nạn hàng gian, hàng giả cũng đã và đang ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp CNNT.
Trước bất cập trên, lãnh đạo Bộ Công Thương đã yêu cầu các đơn vị chức năng thuộc Bộ, trong phạm vi nhiệm vụ của mình xây dựng kế hoạch cụ thể để hỗ trợ phát triển thị trường cho sản phẩm CNNT tiêu biểu. Trong đó, Cục XTTM đã khẩn trương xây dựng chương trình, giải pháp cụ thể hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở CNNT phát triển các sản phẩm tiêu biểu.

Sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu sẽ được hỗ trợ tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại.
Bên cạnh đó, Cục XTTM sẽ thông tin hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về XTTM đến các Sở Công Thương, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm CNNT tiêu biểu tham gia các hoạt động XTTM, nhằm quảng bá, phát triển sản phẩm có thế mạnh của địa phương; yêu cầu đơn vị chủ trì chương trình thông tin mời và hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm CNNT tiêu biểu tham gia các đề án thuộc Chương trình cấp quốc gia về XTTM do đơn vị chủ trì thực hiện; ưu tiên lựa chọn, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm CNNT tiêu biểu tham gia các đề án cấp quốc gia về XTTM.
Đồng thời, Cục cũng sẽ tập trung hỗ trợ xây dựng phát triển thương hiệu các sản phẩm CNNT tiêu biểu thông qua những hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký tham gia xét chọn sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Các sản phẩm này sẽ được tăng cường quảng bá thương hiệu tại thị trường nội địa và quốc tế, được tham gia hoạt động đào tạo, tập huấn, tư vấn về thương hiệu, chia sẻ kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia thành công. Doanh nghiệp, cơ sở có sản phẩm được công nhận là sản phẩm CNNT tiêu biểu có thể tham gia các hội nghị, hội thảo, đào tạo, tập huấn về thương hiệu nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng cường năng lực kinh doanh và phát triển thương hiệu do Cục XTTM tổ chức. Ngoài ra, doanh nghiệp có sản phẩm CNNT tiêu biểu được tham gia các buổi hội thảo, tư vấn về thiết kế. Từ đó, có cơ hội kết nối, học hỏi kinh nghiệm từ chuyên gia tư vấn hàng đầu về thiết kế trong và ngoài nước, nhằm nâng cao hình ảnh, giá trị sản phẩm, phát triển nhãn mác và có chiến lược phát triển phù hợp trong tương lai.
Sự vào cuộc với kế hoạch và phương thức triển khai bài bản của Cục XTTM sẽ giúp sản phẩm CNNT tiêu biểu dần khắc phục hạn chế về đầu ra có cơ hội bước ra thị trường rộng lớn, hấp dẫn hơn.
Đỗ Nga
Theo Báo Công thương
Tin liên quan
Tin mới hơn
Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
09:31 | 10/11/2025 Khuyến công
Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng
09:31 | 10/11/2025 Tin tức
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp
09:30 | 10/11/2025 Khuyến công
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
11:43 | 07/11/2025 Khuyến công
Tin khác
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm
11:42 | 07/11/2025 Khuyến công
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững
11:41 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao
11:41 | 07/11/2025 Khuyến công
Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc
08:05 | 31/10/2025 Khuyến công
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở
16:59 | 30/10/2025 Khuyến công
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị
16:58 | 30/10/2025 Khuyến công
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt
22:18 | 28/10/2025 Khuyến công
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng
21:46 | 27/10/2025 Khuyến công
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam
21:43 | 27/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực
12:51 | 26/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm
12:50 | 26/10/2025 Khuyến công
Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
Hạt điều Như Hoàng - Từ trăn trở mùa vụ đến thương hiệu OCOP
10:22 Tin tức
Gia Lai: 7 ngôi trường mang khát vọng tương lai cho học sinh vùng biên giới
10:22 Tin tức
Gia Lai: Thầy cô giáo mang ánh sáng tri thức về làng xa Canh Tiến qua bài giảng điện tử
10:21 Văn hóa - Xã hội
Nâng tầm làng nghề trong chiến lược phát triển nông thôn bền vững
10:12 Làng nghề, nghệ nhân
Phát triển đa dạng sản phẩm OCOP từ sầu riêng
10:12 OCOP
