Hà Nội: 26°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 27°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế

Quảng Bình: Tạo sức lan tỏa cho hàng Việt

LNV - Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Quảng Bình thời gian qua đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp (DN). Sức lan tỏa của CVĐ đã tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng hóa thương hiệu Việt, coi đó là sự thể hiện tinh thần yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc của người Việt Nam.
Năm 2022, CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tiếp tục được các cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức thực hiện có hiệu quả. Công tác tuyên truyền, vận động được Mặt trận, các tổ chức thành viên và các sở, ngành và địa phương chú trọng; thông qua nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ và nhân dân trong việc ưu tiên lựa chọn, sử dụng hàng Việt Nam có chất lượng; Nâng cao ý thức trách nhiệm của người tiêu dùng. Đặc biệt, CVĐ cũng đã thay đổi tư duy sản xuất, kinh doanh của các nhà sản xuất, chế biến, phân phối, đáp ứng tốt hơn yêu cầu của thị trường và người tiêu dùng.


Hàng Việt Nam trở thành kênh hàng hóa thiết yếu trong tiêu dùng hàng ngày của nhân dân.


Chị Phạm Thị Mai, phường Bắc Lý (TP. Đồng Hới) cho biết: Là hộ kinh doanh bách hóa tổng hợp, gia đình tôi luôn lựa chọn những sản phẩm hàng hóa chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng để phục vụ người tiêu dùng. Trong đó, tôi ưu tiên bán các sản phẩm hàng hóa có thương hiệu Việt Nam. Từ nhiều năm nay, điểm bán hàng đã tạo được ấn tượng tốt đối với người dân, giúp người dân tiếp cận và sử dụng những sản phẩm hàng hóa được sản xuất trong nước có uy tín, chất lượng, góp phần hình thành thói quen sử dụng và ủng hộ tiêu dùng hàng Việt Nam.

Công tác quản lý nhà nước của các sở, ban, ngành, địa phương cũng được tăng cường và đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong đó, Sở Công thương tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại của các DN; Hỗ trợ các DN trong tỉnh tham gia 29 gian hàng tại hội chợ thương mại khu vực Bắc Trung bộ-Quảng Bình năm 2022; Phổ biến và phối hợp với hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện ích kết nối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa với các tỉnh, thành phố trong cả nước; Xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, OCOP tỉnh vào chuỗi cung ứng các dịch vụ du lịch…

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục khuyến khích, hỗ trợ các tổ chức, cá nhân đầu tư vào các dự án sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp chủ lực của tỉnh; xây dựng và nhân rộng mô hình liên kết các chuỗi cung ứng sản phẩm nông sản trên địa bàn tỉnh từ “sản xuất-phân phối-tiêu dùng” gắn với quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm; tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan để triển khai nhiều giải pháp phát triển, mở rộng hệ thống phân phối sản phẩm OCOP, thiết lập các kênh phân phối đưa hàng Việt đến người tiêu dùng.

Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, bảo vệ các nhà sản xuất hàng Việt chân chính, Cục Quản lý thị trường cũng đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống các hành vi vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái, hàng không bảo đảm chất lượng, vi phạm sở hữu trí tuệ, không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngoài ra, một số hội, đoàn thể đã thực hiện tốt CVĐ, như: Hội Nông dân đã hướng dẫn các cấp hội tổ chức sinh hoạt truyền thông, tập huấn cho hội viên về kiến thức, kỹ năng thực hiện công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; Chuyển giao khoa học kỹ thuật. Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền về CVĐ, lồng ghép với các phong trào của hội về việc lựa chọn sử dụng hàng Việt bảo đảm chất lượng, phù hợp với thu nhập và nhu cầu của người dân.

Thông qua CVĐ, nhận thức của các tầng lớp nhân dân về hàng Viêt đã có sự chuyển biến rõ rệt, sức tiêu thụ hàng Việt ở các chợ, siêu thị có chiều hướng gia tăng, tâm lý tiêu dùng hàng nội dần trở thành thói quen của người dân. Sự đa dạng hàng hoá, mẫu mã và chất lượng cũng là một trong những nguyên nhân thu hút người tiêu dùng đối với hàng Việt. Qua khảo sát thị trường nội địa tại đa số các chợ, siêu thị, quầy bách hóa tổng hợp, DN đầu mối trên địa bàn, tỷ lệ hàng Việt Nam luôn chiếm trên 80% và trở thành kênh hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu trong tiêu dùng mua bán sinh hoạt hàng ngày
của nhân dân.

Ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình cho biết: Để CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đạt được hiệu quả hơn nữa, thời gian tới, cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tổ chức thực hiện tốt CVĐ trong các cấp, ngành, tổ chức, cơ quan, DN và các tầng lớp nhân dân; Tiếp tục nhân rộng mô hình “Điểm bán hàng Việt, hàng Quảng Bình” trên địa bàn tỉnh; tăng cường công tác xúc tiến thương mại trên thị trường nội địa, tăng cường hệ thống phân phối bán lẻ, nhất là ở các vùng sâu, vùng xa; Tiếp tục khuyến khích, tạo điều kiện cho các DN, trung tâm thương mại tổ chức các chương trình đưa hàng Việt về vùng nông thôn, hội chợ thương mại, điểm bán hàng Việt... Các sở: Công thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Du lịch cần nghiên cứu giải pháp phù hợp để gắn sản xuất, kinh doanh sản phẩm đặc trưng của địa phương với hoạt động phát triển du lịch, tạo điểm mua sắm, điểm đến mới cho du khách, góp phần quảng bá các sản phẩm sản xuất trong tỉnh đến du khách trong và ngoài nước. Đó cũng là một trong những giải pháp nâng cao hiệu quả CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Bài, ảnh: Thanh Hoa

Tin liên quan

Tin mới hơn

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững

LNV - Khuyến công gắn với định hướng phát triển kinh tế – xã hội Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Bà Rịa – Vũng Tàu xác định công nghiệp là trụ cột chủ lực, chiếm hơn 70% cơ cấu kinh tế của tỉnh. Để hiện thực hóa mục tiêu chuyển dịch cơ cấu từ khai khoáng sang chế biến, chế tạo, tỉnh đã chú trọng triển khai mạnh mẽ các chương trình khuyến công quốc gia và địa phương, coi đây là công cụ hỗ trợ trực tiếp doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở công nghiệp nông thôn đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn

LNV - Trong giai đoạn 2021–2025, Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng đã chủ động triển khai hiệu quả chương trình khuyến công, thể hiện vai trò trung tâm điều phối, kết nối các nguồn lực nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn.
Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026

Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026

LNV - Sở Công Thương Đắk Lắk vừa có văn bản đề nghị UBND các xã, phường chỉ đạo công tác rà soát và đăng ký kế hoạch khuyến công năm 2026 nhằm giúp cho việc xây dựng, triển khai Kế hoạch khuyến công năm 2026 sát với thực tế và đạt hiệu quả cao.
Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm

Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm

LNV - Vừa qua, ông Văn Hữu Đồng – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai đã chủ trì buổi làm việc với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2025, đồng thời định hướng nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho 6 tháng cuối năm và các năm tiếp theo.
Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công

Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công

LNV - Ngành cơ khí tỉnh Phú Thọ đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định vị thế trên thị trường. Trong đó, nhiều doanh nghiệp ngày càng phát triển, tạo được uý tín, nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ chương trình khuyến công của tỉnh, điển hình như Công ty TNHH HTH Vĩnh Phúc.
Mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công

Mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công

LNV - Chính phủ ban hành Nghị định số 235/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2012/NĐCP ngày 21/5/2012 về khuyến công. Trong đó, mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công. Đặc biệt, Nghị định số 235/2025/NĐ-CP đã bổ sung đối tượng Nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ, cho thấy sự coi trọng giá trị truyền thống gắn với phát triển kinh tế.

Tin khác

Bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu Chương trình khẳng định thương hiệu Việt

Bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu Chương trình khẳng định thương hiệu Việt

LNV - Bộ Công Thương đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu vào ngày 22/8/2025 tại Hà Nội, do Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công chủ trì, nhằm hoàn thiện dự thảo trước khi ban hành.
Đẩy mạnh thu hút đầu tư chế biến nông sản, phát huy lợi thế công nghiệp nông thôn

Đẩy mạnh thu hút đầu tư chế biến nông sản, phát huy lợi thế công nghiệp nông thôn

LNV - Trong chiến lược phát triển công nghiệp nông thôn, tỉnh Đồng Nai xác định chế biến nông sản là lĩnh vực trọng tâm cần khuyến khích, hỗ trợ và thu hút đầu tư. Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đặc biệt là gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh đã bước đầu hình thành được hệ sinh thái chế biến đa dạng, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản địa phương.
Hà Nội đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trường Nhật Bản

Hà Nội đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trường Nhật Bản

LNV - Từ ngày 01-05/9, TP. Hà Nội đã tham gia Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ tại Tokyo Nhật Bản (Hội chợ Tokyo International Gift Show), nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, tìm kiếm khách hàng đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ sang thị trường Nhật Bản.
Ứng dụng AI để phát triển trong cơ sở công nghiệp nông thôn

Ứng dụng AI để phát triển trong cơ sở công nghiệp nông thôn

LNV - Trong bối cảnh hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là công nghệ xa lạ mà đang dần trở thành công cụ thiết yếu hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu quy trình sản xuất, nâng cao năng suất và khả năng cạnh tranh.
Công ty Tứ Phương được đầu tư công nghệ hiện đại từ chương trình khuyến công

Công ty Tứ Phương được đầu tư công nghệ hiện đại từ chương trình khuyến công

LNV - Trong xu thế hiện đại hóa ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, việc đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm là yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ ở khu vực nông thôn. Nhờ sự đồng hành từ chương trình khuyến công, Công ty Cổ phần Thực phẩm Tứ Phương đã từng bước vượt qua khó khăn, mạnh dạn đầu tư thiết bị mới, hướng tới sản xuất hiện đại, hiệu quả và bền vững.
Lai Châu quy định mức chi cho các hoạt động khuyến công

Lai Châu quy định mức chi cho các hoạt động khuyến công

LNV - Vừa qua, Hội đồng nhân dân tỉnh Lai Châu đã thông qua Nghị quyết số 18/2025/NQ-HĐND quy định mức chi các hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh.
Nâng tầm công nghiệp nông thôn qua hoạt động tư vấn, chuyển đổi số

Nâng tầm công nghiệp nông thôn qua hoạt động tư vấn, chuyển đổi số

LNV - Là đơn vị được giao chủ trì thực hiện các hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (nay là Bắc Ninh), thời gian qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã và đang triển khai hiệu quả nhiều hoạt động trọng tâm, đặc biệt chú trọng vào công tác tư vấn thông tin, đẩy mạnh truyền thông và ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.
Khuyến công Cao Bằng hỗ trợ thiết bị cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Khuyến công Cao Bằng hỗ trợ thiết bị cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

LNV - Ngày 13/8/2025, Trung tâm Khuyến Công và Xúc tiến thương mại tỉnh Cao Bằng tổ chức lễ bàn giao thiết bị hỗ trợ Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đặc sản Cao Bằng cho hộ kinh doanh Nông Thị Hoa thuộc xóm 1, xã Đông Khê.
Sơn La: Nghiệm thu đề án “hỗ trợ máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”

Sơn La: Nghiệm thu đề án “hỗ trợ máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”

LNV - Ngày 19/8/2025, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La đã chủ trì, phối hợp với đại diện Sở Công Thương và UBND phường Vân Sơn, tỉnh Sơn La tổ chức nghiệm thu cơ sở Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả” năm 2025 tại Hợp tác xã Dịch vụ phát triển nông nghiệp 19/5.
Bắc Ninh: Thực hiện tốt kế hoạch khuyến công

Bắc Ninh: Thực hiện tốt kế hoạch khuyến công

LNV - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bắc Giang, nay là Bắc Ninh đang triển khai các hoạt động khuyến công, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch năm 2025.
Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025

LNV - Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025 sẽ được tổ chức tại hai địa phương là Hà Nội và Bắc Ninh với khoảng 250 gian hàng.
Hiệu quả từ chương trình khuyến công để phát triển bền vững

Hiệu quả từ chương trình khuyến công để phát triển bền vững

LNV - Trong bối cảnh doanh nghiệp vừa và nhỏ ở khu vực nông thôn gặp nhiều khó khăn trong việc đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, chương trình khuyến công được xem là “đòn bẩy” quan trọng giúp các cơ sở sản xuất vượt qua thách thức, bứt phá trong phát triển.
Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

LNV - Sáng ngày 22/8/2025, tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt (Bát Tràng, Hà Nội), Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Cục ĐCK) – Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Khuyến công Nghệ An phát huy vai trò “bệ đỡ” cho công nghiệp nông thôn

Khuyến công Nghệ An phát huy vai trò “bệ đỡ” cho công nghiệp nông thôn

LNV - Khuyến công Nghệ An lựa chọn đúng đối tượng hỗ trợ, sát cánh cùng doanh nghiệp. Thời gian tới, tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục định hướng khuyến công theo hướng đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, phát triển xanh và bền vững.
Bắc Ninh: Khuyến công tiếp sức công nghiệp nông thôn phát triển

Bắc Ninh: Khuyến công tiếp sức công nghiệp nông thôn phát triển

LNV - Khuyến công là “lực đẩy” quan trọng giúp các cơ sở sản xuất đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất, mở rộng thị trường và từng bước tiếp cận mô hình phát triển bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững

LNV - Khuyến công gắn với định hướng phát triển kinh tế – xã hội Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Bà Rịa – Vũng Tàu xác định công nghiệp là trụ cột chủ lực, chiếm hơn 70% cơ cấu kinh tế của tỉnh. Để hiện thực hóa mục tiêu chuyển dịch cơ cấu từ khai khoáng san
Trường THCS Nguyễn Trường Tộ- Điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô

Trường THCS Nguyễn Trường Tộ- Điểm sáng của ngành giáo dục Thủ đô

LNV - Trường THCS Nguyễn Trường Tộ là ngôi trường thuộc TOP trường THCS chất lượng tốt ở Hà Nội. Để đạt được những thành tích đáng tự hào ấy, Trường THCS Nguyễn Trường Tộ luôn chú trọng đổi mới việc dạy và học với phương châm ”Lấy học sinh làm trung tâm”,
Nâng tầm Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Nâng tầm Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

LNV - Những ngày này, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hải Phòng đang tất bật chuẩn bị cho Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc. Năm nay, lễ hội mang ý nghĩa đặc biệt hơn khi Đền Kiếp Bạc và Chùa Côn Sơn nằm trong quần thể di tích, danh thắng được UNESCO côn
Những đôi tay giữ lửa ở làng gốm đỏ bên bờ sông Cửu Long

Những đôi tay giữ lửa ở làng gốm đỏ bên bờ sông Cửu Long

LNV - Bờ Nam sông Cổ Chiên, một nhánh chính của sông Cửu Long thuộc tỉnh Vĩnh Long, từ lâu đã nổi tiếng với những lò gốm đỏ rực lửa. Trên mảnh đất sét nhiễm phèn nặng, những người phụ nữ cần mẫn ngày đêm nhào nặn từng thớ đất vô tri thành những sản phẩm g
Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh

Trám đen Hoàng Vân – “vàng đen” trên đất Bắc Ninh

LNV - Nằm ở vùng trung du giàu truyền thống cách mạng, xã Hoàng Vân (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Ninh) không chỉ được biết đến bởi những dấu ấn lịch sử, mà còn nổi bật với một loại cây đặc sản mang lại giá trị kinh tế cao: trám đen. Cứ vào độ cuối tháng 6 đế
Giao diện di động