Quảng Bình: Tăng cường xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng hàng hóa
Các hoạt động xúc tiến thương mại tạo điều kiện cho doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ |
Với sự phát triển nhanh chóng của kinh tế thị trường hiện nay, công tác XTTM được xác định là một trong những giải pháp quan trọng, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất (DN, HTX, CSSX) thích ứng với xu thế mới, mở rộng thị trường tiêu thụ, đưa sản phẩm chất lượng cao đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh việc các DN, HTX, CSSX đăng ký tham gia các chương trình XTTM, Sở Công thương cũng đã chủ động lựa chọn những sản phẩm thế mạnh của tỉnh, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đáp ứng được các tiêu chí về chất lượng, bao bì, nhãn mác để tham gia trưng bày tại các chương trình XTTM nhằm quảng bá, đưa hàng hóa chất lượng cao trong tỉnh đến tay người tiêu dùng.
Đồng thời, sở cũng đã chủ trì phối hợp với các cấp, ngành liên quan triển khai các hoạt động, như: Tổ chức các hội chợ triển lãm trên địa bàn tỉnh; phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn của tỉnh; tổ chức các đoàn tham gia hội chợ triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu tại các tỉnh, thành phố trong cả nước… Thông qua hoạt động này, đã tạo điều kiện cho các DN, HTX, CSSX có cơ hội kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tìm kiếm hợp tác đầu tư, kinh doanh, liên doanh, liên kết, phát triển sản xuất, kinh doanh với DN, siêu thị, hãng bán lẻ, đầu mối tiêu thụ sản phẩm trên cả nước, góp phần nâng cao chất lượng sản xuất, xây dựng thương hiệu, quảng bá, hình ảnh sản phẩm của địa phương.
Năm 2023, Sở Công thương đã tổ chức nhiều đợt cho các DN, HTX, CSSX tham gia hội chợ thương mại, trưng bày, triển lãm quảng bá, giới thiệu sản phẩm; kết nối giao thương trong nước và nước ngoài. Điển hình, như: Hội nghị kết nối giao thương xúc tiến xuất khẩu hàng hóa giữa doanh nghiệp 6 tỉnh Bắc Trung bộ-Việt Nam; tổ chức tuần lễ triển lãm, giới thiệu quảng bá sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Quảng Bình tại TP. Hồ Chí Minh; hội nghị kết nối giao thương giữa DN tỉnh Quảng Bình với các DN phân phối, xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh; hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 32 tại Hà Nội; hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc tại tỉnh Quảng Ninh; hội chợ quốc tế thương mại, du lịch và đầu tư hành lang kinh tế Đông Tây-Đà Nẵng…
Nhằm quảng bá, kích cầu tiêu dùng hàng Việt, Sở Công thương cũng đã hướng dẫn, chỉ đạo các DN tổ chức các hoạt động kích cầu tiêu dùng trên địa bàn tỉnh, như: Tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá, tri ân khách hàng, tuần lễ thương hiệu quốc gia Việt Nam, ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam… Ước năm 2023, sở đã cập nhật theo dõi thông báo khuyến mãi cho hơn 12.000 chương trình khuyến mãi, tiếp nhận và giải quyết 7 hồ sơ đăng ký tổ chức hội chợ, triển lãm thương mại trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh các hoạt động XTTM, Sở Công thương đã phối hợp với Cục Quản lý thị trường, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường giám sát việc thực hiện mua bán hàng hóa trên địa bàn; phát hiện và xử lý các hành vi lợi dụng chính sách kích cầu, khuyến khích tiêu dùng để tiêu thụ hàng nhập lậu, hàng giả, kém chất lượng và vi phạm sở hữu trí tuệ, nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt.
Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Lê Mậu Khánh cho biết: Năm 2024, trung tâm sẽ tiếp tục triển khai hiệu quả các chương trình XTTM nhằm phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, ưu tiên hàng Việt Nam nói chung và hàng hóa trong tỉnh nói riêng; nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt. Tiếp tục duy trì hoạt động và nhân rộng các điểm bán hàng với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh hỗ trợ DN ứng dụng thương mại điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động XTTM, tham gia các sàn thương mại điện tử, kết nối liên kết với các sàn giao dịch kết nối cung-cầu; hỗ trợ chủ thể có sản phẩm OCOP đầu tư mua sắm máy móc, trang thiết bị, thiết kế mẫu mã sản phẩm, bao bì đóng gói, xây dựng và đăng ký nhãn hiệu các sản phẩm OCOP…
Tin liên quan
Hội chợ OCOP quảng bá nông sản, văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc
10:13 | 09/09/2024 OCOP
Người phụ nữ tâm huyết với nghề sản xuất Giò chả
19:22 | 08/09/2024 OCOP
Quảng Bình: Thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển
10:14 | 09/09/2024 Khuyến công
Tin mới hơn
Hà Nam: Khuyến công hỗ trợ thúc đẩy phát triển sản phẩm CNNT tiêu biểu
15:32 | 13/09/2024 Khuyến công
Thái Bình: Hiệu quả từ nguồn vốn khuyến công Quốc gia
15:31 | 13/09/2024 Khuyến công
Khuyến công Thái Bình: Hướng làng nghề thực hiện sản xuất sạch hơn
14:50 | 13/09/2024 Khuyến công
Khuyến công Đắk Lắk: Nghiệm thu đề án sản xuất hạt Mắc ca
10:43 | 12/09/2024 Khuyến công
Khuyến công Ninh Thuận: Hỗ trợ máy móc thiết bị tiên tiến chế biến táo sấy
10:42 | 12/09/2024 Khuyến công
Thăng Bình (Quảng Nam): Trao chứng nhận cho 10 sản phẩm CNNT tiêu biểu
10:36 | 12/09/2024 Khuyến công
Tin khác
Đắk Lắk: Nghiệm thu hoàn thành đề án khuyến công
11:19 | 10/09/2024 Khuyến công
Sắp diễn ra Hội chợ Công Thương khu vực phía Bắc - Hòa Bình 2024
10:30 | 09/09/2024 Khuyến công
Khuyến công Đắk Lắk: Hỗ trợ thiết bị tiên tiến trong chế biến nông sản
10:30 | 09/09/2024 Khuyến công
Khuyến công Bến Tre: Thực hiện nhiều chương trình, dự án đạt tiến độ và hiệu quả
10:13 | 09/09/2024 Khuyến công
Khuyến công Thanh Hóa: Đầu tư thiết bị tiên tiến giảm thiểu ô nhiễm môi trường
19:21 | 08/09/2024 Khuyến công
Khuyến công Bắc Giang: Đầu tư ứng dụng máy móc thiết bị sản xuất cơ khí chính xác
19:21 | 08/09/2024 Khuyến công
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên làm việc tại CCN Cát Trinh
17:08 | 08/09/2024 Khuyến công
Lạng Sơn nghiệm thu đề án khuyến công địa phương tại huyện Cao Lộc
10:27 | 30/08/2024 Khuyến công
Khuyến công Đắk Lắk: Hỗ trợ sản xuất cà phê hoà tan tại Ea Knốp
10:15 | 29/08/2024 Khuyến công
Bắc Giang: Kinh phí khuyến công hỗ trợ địa bàn đặc biệt khó khăn
15:52 | 28/08/2024 Khuyến công
Quảng Nam: Nghiệm thu 4 đề án khuyến công
15:52 | 28/08/2024 Khuyến công
Kế hoạch khuyến công năm 2025
10:14 | 20/08/2024 Khuyến công
Thanh Hóa: Áp dụng sản xuất sạch trong sản xuất công nghiệp
10:14 | 20/08/2024 Khuyến công
45 tỷ đồng kinh phí khuyến công quốc gia đã được phân bổ trong 6 tháng qua
09:45 | 19/08/2024 Khuyến công
Bình Định: Hiệu quả đề án khuyến công sản xuất bàn ghế wicker xuất khẩu
09:43 | 19/08/2024 Khuyến công
Cách xử lý đất nông nghiệp ở các khu vực bị vùi lấp sau bão lũ
11:28 Khuyến nông
Phát triển làng nghề truyền thống: Cần có sự quan tâm cụ thể hơn từ phía Nhà nước
11:18 Nghiên cứu trao đổi
Cơ hội để phát huy tiềm năng của làng nghề truyền thống
11:17 Làng nghề, nghệ nhân
Bình Dương: Thêm 5 sản phẩm được công nhận OCOP 3 sao
11:16 OCOP
Đậm đà hương vị tương nếp truyền thống Tân Đức
09:35 Kinh tế