Nhiều hoạt động tại Chương trình Nhận diện và tự hào hàng Việt Nam 2022

Du khách tham quan và mua hàng tại các gian hàng nông sản, sản phẩm OCOP của nhiều vùng miền trên cả nước
Lễ hội là một trong những hoạt động trọng tâm của Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2022; Thuộc Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 386/QĐ-TTg ngày 17/3/2021.
Chương trình đã thu hút gần một trăm đơn vị, doanh nghiệp đến từ các tập đoàn sản xuất, phân phối lớn tới các hợp tác xã, hộ sản xuất nhỏ miền núi vùng sâu, vùng xa và hải đảo. Trong thời gian diễn ra sự kiện, bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm Việt tới người tiêu dùng, Bộ Công Thương còn tổ chức hoạt động gắn kết tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp sản xuất với doanh nghiệp bán lẻ của Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải (áo trắng, ở giữa) và các đại biểu thăm quan gian hàng Việt tại lễ khai mạc
Theo các doanh nghiệp, hoạt động này đã hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP tới người tiêu dùng Thủ đô. Đại diện hệ thống đại lý tiêu thụ sản phẩm mật hoa dừa tỉnh Trà Vinh, bà Trần Thị Thu Hằng chia sẻ, mật hoa dừa là một trong những đặc sản của tỉnh Trà Vinh. Tuy nhiên, hiện nay, sản phẩm này còn rất xa lạ với người tiêu dùng các tỉnh phía Bắc. Tham gia chương trình này, các đại lý có thêm cơ hội quảng bá, sản phẩm tới người tiêu dùng và hệ thống siêu thị.
Phát biểu khai mạc chương trình, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó trưởng ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho biết, đại dịch dịch Covid-19 đã ảnh hưởng đến kinh tế toàn cầu nhưng đây cũng là khoảng thời gian đặc biệt khi chúng ta chứng kiến sức sống mãnh liệt của hàng Việt khi tỷ trọng hàng Việt Nam có thế mạnh tại hệ thống phân phối hiện đại trong nước từ 80 - 90% và trên 60% tại các chợ truyền thống. Các chỉ số kinh tế, sự tăng trưởng bán lẻ hàng hóa là điểm sáng của nền kinh tế Việt Nam được duy trì vững chắc, được phát huy từ Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động từ 13 năm trước đây.

Lễ hội thu hút hàng nghìn sản phẩm hàng Việt đạt chất lượng
“Để triển khai có hiệu quả Cuộc vận động trong giai đoạn mới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục bám sát các chủ trương của Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động, phối hợp với các thành viên trong Ban chỉ đạo và các địa phương trong xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện. Đồng thời, tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, nâng cao ý thức thực thi công vụ của cán bộ, công chức trong ngành nhằm truyền cảm hứng đến xã hội về một nền hành chính hiệu lực, hiệu quả”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định.
Theo bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, thông qua các Chương trình “Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam”, Bộ Công thương đã thực hiện tốt vai trò phổ biến, quảng bá các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng. Sau 13 năm triển khai, Chương trình đã góp phần thay đổi nhận thức mạnh mẽ của người tiêu dùng theo hướng ngày càng tin yêu hàng nội địa. Đồng thời, kích thích doanh nghiệp nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm qua đó chinh phục người tiêu dùng Việt Nam.
Bài, ảnh: Tường Vi
Tin liên quan
Tin mới hơn
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở
16:59 | 30/10/2025 Khuyến công
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị
16:58 | 30/10/2025 Khuyến công
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt
22:18 | 28/10/2025 Khuyến công
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng
21:46 | 27/10/2025 Khuyến công
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam
21:43 | 27/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực
12:51 | 26/10/2025 Khuyến công
Tin khác
Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm
12:50 | 26/10/2025 Khuyến công
Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam – Tây Ninh năm 2025
08:52 | 25/10/2025 Khuyến công
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIX năm 2025
08:51 | 25/10/2025 Khuyến công
An Giang có 4 bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia
08:45 | 25/10/2025 Khuyến công
Hội chợ Công nghiệp Nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc 2025 tại Tuyên Quang
08:44 | 25/10/2025 Khuyến công
Đà Nẵng nghiệm thu và bàn giao máy móc, thiết bị cho 5 cơ sở công nghiệp nông thôn
08:44 | 25/10/2025 Khuyến công
Hội nghị Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XV năm 2025
17:29 | 24/10/2025 Khuyến công
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc năm 2025
17:29 | 24/10/2025 Khuyến công
Khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam: Thách thức cần tháo gỡ?
16:55 | 22/10/2025 Khuyến công
Hà Nội đẩy mạnh làng nghề xuất khẩu tại Hội chợ Quốc tế Lifestyle Vietnam 2025
20:00 | 18/10/2025 Tin tức
Thái Nguyên: Hỗ trợ 16 đề án khuyến công địa phương
07:19 | 18/10/2025 Khuyến công
Tăng tốc hoàn thành kế hoạch khuyến công năm 2025
07:17 | 18/10/2025 Khuyến công
Vĩnh Long nghiệm thu 11 đề án khuyến công
07:17 | 18/10/2025 Khuyến công
Xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu nông nghiệp bền vững
17:00 Nông thôn mới
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở
16:59 Khuyến công
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị
16:58 Khuyến công
Mô hình homestay tại Tà Xùa: Khi du lịch săn mây đánh thức vùng cao Tây Bắc
16:51 Du lịch làng nghề
Phường Hoàn Kiếm khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ I năm 2025.
07:36 Tin tức
