Người tiêu dùng chọn sản phẩm OCOP làm quà tặng dịp tết

LNV - Những ngày cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 Các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, hợp tác xã đang tất bật chuẩn bị hàng Tết cung cấp cho thị trường. Tại các làng nghề truyền thống, đặc biệt là những làng nghề có sản phẩm được công nhận đạt OCOP cấp tỉnh, không khí sản xuất nhộn nhịp hơn, hàng hóa được sản xuất ra dồi dào hơn dịp Tết những năm trước đây.Với sự đa dạng về sản phẩm, chất lượng tốt và mẫu mã đẹp, sản phẩm OCOP các tỉnh đang là xu hướng quà Tết năm nay.
Thay vì chọn những đồ hàng ngoại xa xỉ, đắt tiền thì xu hướng năm nay, nhiều người chọn sản phẩm OCOP làm quà tặng dịp Tết. Nắm bắt xu hướng này, các cửa hàng, đại lý, các siêu thị đã thiết kế giỏ quà Tết là những đặc sản, sản phẩm đặc trưng của địa phương với mức giá phù hợp…

Để đáp ứng như cầu của thị trường, hiện nhiều sản phẩm OCOP của các vùng, miền cũng đang được sản xuất tăng hơn so với mọi năm. Các sản phẩm năm nay cũng có bao bì in ấn công phu, gắn nhãn mác, các quy chuẩn theo quy định. Trên từng sản phẩm đồ ăn, thực phẩm đều ghi ngày tháng sản xuất và hạn sử dụng; có những sản phẩm còn được đóng thành những túi quà, giỏ quà tặng, biếu Tết trông trang trọng, đẹp mắt.

Rất nhiều người lựa chọn các sản phẩm OCOP Nghệ An làm quà biếu, tặng dịp Tết năm nay.
Rất nhiều người lựa chọn các sản phẩm OCOP Nghệ An làm quà biếu, tặng dịp Tết năm nay.

Nhiều địa phương, chủ doanh nghiệp năm nay cũng lựa chọn sản phẩm OCOP để tặng cho nhân viên làm quà. Như doanh nghiệp chuyên kinh doanh dược phẩm ở Sài Gòn, chủ doanh nghiệp là anh Nguyễn Duy Nam (quê ở xã Đại Đồng, huyện Thanh Chương, Nghệ An), hàng năm doanh nghiệp của anh ngoài tiền thưởng Tết, còn tặng 30 nhân viên, mỗi người một giỏ quà Tết có trị giá 1 triệu đồng. Nếu như các năm trước, anh thường đặt một giỏ quà gồm bánh, kẹo, mứt, cà phê, rượu vang thì năm nay, anh quyết định liên hệ với cửa hàng đặc sản Nghệ An để mua các sản phẩm OCOP làm quà cho nhân viên. Giỏ quà đặc sản xứ Nghệ gồm 1 chai rượu nếp cẩm 500ml, một chai rượu mú từn 500ml, mít sấy, cam sấy, dứa sấy Quỳ Hợp, kẹo lạc Đô Lương và 1kg lạp xưởng Tương Dương. Ngoài ra, Tết này, chủ doanh nghiệp này còn đặt 50 suất quà là các sản phẩm OCOP Nghệ An để làm quà biếu cho khách hàng, đối tác.

Thông thường, Tết các năm trước, chị Lê Hà Phương, quê Nghệ An, trưởng bộ phận kinh doanh của một công ty bảo hiểm thường đặt mua rượu mơ Nhật Bản với mức giá 300.000 đồng/chai và nhuỵ hoa nghệ tây để làm quà tri ân khách hàng. Nhưng theo chị, giá thành các sản phẩm này khá đắt đỏ mà món quà cũng không quá đặc trưng, riêng biệt và chưa chắc khách hàng yêu thích. Do đó, năm nay, chị Hà Phương chuyển hướng sang đặt mua, đặt thiết kế riêng các món quà OCOP Nghệ An để biếu, tặng khách hàng, đối tác. Với mức tiền từ khoảng 700.000 đồng/giỏ là có thể chọn được những món quà ưng ý, thiết thực. Ngoài giá trị sử dụng ra, với đối tác, khách hàng ở trong nước và cả nước ngoài, món quà còn có ý nghĩa tinh thần và giá trị văn hoá nữa”.

Nghệ An hiện có trên 500 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó có rất nhiều sản phẩm mang đậm hương vị ngày Tết như: Trà các loại, hương trầm, rượu mú từn, rượu men lá, hải sản khô, giò bê, gò giàng, lạp xưởng, hoa quả sấy... Các sản phẩm đều được cấp giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có mã số, mã vạch, tem truy xuất nguồn gốc, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và tạo được dấu ấn riêng trên thị trường. Do đó, lựa chọn món quà Tết từ các sản phẩm OCOP không chỉ là cách gửi trao cho nhau món quà bảo đảm an toàn, chất lượng, mà còn là cơ hội để quảng bá sâu rộng hơn những sản phẩm mang tính đặc trưng vùng miền.

Người dân chọn mua hàng tại địa điểm bán hàng OCOP trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang
Người dân chọn mua hàng tại địa điểm bán hàng OCOP trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang

Thời điểm này, ở siêu thị Go!Vinh, các gian hàng Tết đã được trưng bày với số lượng lớn với đa dạng chủng loại, mẫu mã, giá cả. Trong đó, có một khu trưng bày riêng các sản phẩm OCOP cả vùng miền nói chung và Nghệ An nói riêng.

Ông Trần An Khang, Giám đốc siêu thị GO!Vinh cho biết: “Hiện có khoảng vài chục mã sản phẩm OCOP Nghệ An vào hệ thống siêu thị Go! trong cả nước. Giỏ quà Tết là sản phẩm OCOP địa phương có nhiều phân khúc khác nhau, từ bình dân đến cao cấp. So với các giỏ quà là rượu, bánh kẹo ngoại thì giỏ quà OCOP có giá mềm hơn rất nhiều, trong khi đó, chất lượng tốt, mẫu mã cũng đa dạng, thiết kế trang trọng, tinh tế. Đặc biệt, các sản phẩm này dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng. Do đó, những giỏ quà Tết OCOP dần trở thành lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng hiện nay”.

Theo khảo sát của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An, trong dịp Tết Giáp Thìn năm 2024, tỉnh Nghệ An có 17 điểm bán giỏ quà Tết OCOP: Cửa hàng đặc sản xứ Nghệ, các cửa hàng OCOP ở các địa phương; chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch ở các huyện, thị và siêu thị Go!Vinh…

Hầu hết các giỏ quà OCOP rất phong phú về sản phẩm và bắt mắt về mẫu mã, đáp ứng những nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Trong đó, các sản phẩm OCOP Nghệ An được đưa vào những giỏ quà Tết như các loại hải sản khô, mật ong, rượu, hoa quả sấy, bò giàng, lạp xưởng, trà sen, trà shan tuyết Huồi Tụ…

Đáng ghi nhận là công ty, đơn vị, doanh nghiệp ở Nghệ An, con em Nghệ An xa quê đã đi đầu trong sử dụng những sản phẩm OCOP làm quà Tết.

Không chỉ Nghệ An, mà nhiều địa phương khác, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất đang đẩy mạnh cung ứng nhiều giỏ quà Tết OCOP ra thị trường. Song song với việc chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm thì các chủ thể chú ý đổi mới hình thức, thiết kế bao bì nhãn mác tinh tế, mang màu sắc Tết nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng.Tại Thanh Hóa, rượu đông trùng hạ thảo Đăng Khoa, thị trấn Nga Sơn (Nga Sơn); các sản phẩm mắm truyền thống Do Xuyên Ba Làng, ở phường Hải Thanh (thị xã Nghi Sơn); bưởi tiến vua Luận Văn của xã Thọ Xương (Thọ Xuân) được phun các chữ “phúc”, “lộc”, “thọ” để phục vụ nhu cầu thờ Tết theo thị hiếu của người dân; mật ong Hưởng Hoa (Thạch Thành); linh chi đỏ, nấm bào ngư xám (Như Thanh), gạo nếp cái hoa vàng Gia Miêu Ngoại Trang, dầu lạc Phương Linh (Hà Trung), mật ong bốn mùa hoa rừng nguyên chất, chè Bình Sơn (Triệu Sơn)...

Gian hàng OCOP ở một siêu thị tại TP.Vinh thu hút sự quan tâm của khách
Gian hàng OCOP ở một siêu thị tại TP.Vinh thu hút sự quan tâm của khách

Bên cạnh việc mang các sản phẩm được công nhận OCOP đi trưng bày, giới thiệu tại các điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, hội chợ. Các chủ thể sản xuất cũng đang rất nỗ lực tuyên truyền, giới thiệu, bày bán, quảng bá sản phẩm tới các cửa hàng thực phẩm sạch, đại lý, trung tâm thương mại, siêu thị...; sàn giao dịch thương mại điện tử của Bưu điện Việt Nam và trên sàn thương mại điện tử với tên miền: www.langnghethanhhoa.vn để người dân dễ dàng mua sắm sản phẩm OCOP trong dịp Tết Nguyên đán.

Bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, để chuẩn bị nguồn hàng cho dịp Tết dương lịch và Tết Nguyên đán 2024, ngành công thương đang tăng cường tổ chức các chương trình xúc tiến, quảng bá, giới thiệu sản phẩm; khuyến mại, kích cầu mua sắm như tháng khuyến mại kích cầu mua sắm, chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, chuẩn bị cho hội chợ xuân với quy mô khoảng 250 gian hàng.

Ngoài ra, UBND các quận, huyện cũng tổ chức một số chương trình, hoạt động kích cầu mua sắm phục vụ nhu cầu của nhân dân trong dịp Tết như: Hội chợ triển lãm "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Lễ hội Tết Việt 2024 tại huyện Hòa Vang...

Tại Đà Nẵng, các doanh nghiệp OCOP trên địa bàn cũng đang tập trung sản xuất sản phẩm phục vụ thị trường Tết Nguyên đán 2024.

Ông Nguyễn Thiện Khiêm, Phó Giám đốc Công ty CP Vinseed với sản phẩm đông trùng hạ thảo đạt chuẩn OCOP 4 sao của TP. Đà Nẵng, cho biết kế hoạch sản xuất hàng Tết 2024 đã được công ty chuẩn bị từ tháng 9 và hiện nay đang tập trung sản xuất để cung cấp cho thị trường dịp cuối năm.

Bà Mai Thị Ý Nhi, đại diện Công ty TNHH Mỹ Phương Foods, thương hiệu bánh dừa nướng TOPCOCO cho biết, Tết năm nay, công ty tập trung vào 2 dòng sản phẩm chính là hàng hộp và hàng xá. Hàng hộp sẽ phối 4 vị trong giỏ quà để khách đi biếu tặng và loại hàng xá (hàng ký) để người dân tiêu dùng trong Tết với giá tiền phù hợp. Bánh dừa nướng Topcoco là sản phẩm OCOP đầu tiên đang đủ tiềm năng để đạt chuẩn 5 sao của TP. Đà Nẵng.

Thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên hiện có 36 sản phẩm OCOP được chứng nhận 3 sao và 4 sao, là những sản phẩm đặc sản, đặc trưng của địa phương …Thời điểm này, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn thành phố đang tất bật chuẩn bị đơn hàng, đa dạng mẫu mã để phục vụ thị trường dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024.

Hy vọng rằng, với sự nỗ lực trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng mẫu mã, quan tâm quảng bá sản phẩm OCOP của các ngành chức năng, các địa phương, doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất ra sản phẩm OCOP, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 người dân sẽ có thêm nhiều cơ hội lựa chọn các sản phẩm OCOP phong phú về chủng loại, đa dạng mẫu mã, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm với giá cả phù hợp, góp phần quan trọng để bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa trong từng nhóm sản phẩm đặc thù của từng địa phương.

Nguyên Bình

Tin liên quan

125 tác phẩm đạt giải tại Hội thi sản phẩm làng nghề Hà Nội

125 tác phẩm đạt giải tại Hội thi sản phẩm làng nghề Hà Nội

LNV - Sáng 23/10, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội tổ chức Lễ trao giải và tôn vinh Hội thi sản phẩm làng nghề thành phố Hà Nội năm 2025. Đây là một trong những sự kiện quan trọng trong chuỗi sự kiện Festival bảo tồn và phát triển làng nghề quốc tế 2025, dự kiến được tổ chức vào giữa tháng 11/2025, tại Thủ đô Hà Nội.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.

Tin mới hơn

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.
Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).

Tin khác

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

Thạch Thất tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương sản phẩm OCOP và làng nghề phục vụ du lịch năm 2025

LNV - Tối ngày 17/10/2025, UBND xã Thạch Thất (Hà Nội) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch, gắn với Phiên chợ Việt năm 2025 tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan. Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại – du lịch Thủ đô, hướng tới mục tiêu kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống và xây dựng mô hình kinh tế làng nghề bền vững.
Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

Chủ thể OCOP trầm hương sạch có những bước đi chiến lược mới

OVN - Sau hơn 02 năm trăn trở trước thực trạng cạnh tranh thiếu lành mạnh, Công ty TNHH MTV Trương Thanh Khoan (Đồng Nai) đã có những bước đi chiến lược mới. Không chỉ tiếp tục khẳng định giá trị sản phẩm trầm hương sạch đạt chuẩn OCOP, giữa bối cảnh khó khăn về nguồn nguyên liệu, lẫn giá cả, doanh nghiệp còn dồn lực mở rộng quy mô sản xuất hiện đại, đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường tiềm năng.
Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

Liên kết vùng nguyên liệu để nâng tầm giá trị nông sản địa phương

OVN - Từ những trái lòn bon chín mọng trong vườn đồi, người dân Tiên Phước (Đà Nẵng) không chỉ có thêm nguồn thu nhập ổn định mà còn góp phần tạo nên sản phẩm OCOP 4 sao “Rượu vang lòn bon” – kết tinh của sự liên kết chặt chẽ giữa nông dân và hợp tác xã
Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới

LNV - Với hơn 3.400 sản phẩm được công nhận, chiếm hơn 20% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước, Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong thực hiện Chương trình OCOP (Mỗi xã một sản phẩm).
Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025

OVN - UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa tổ chức họp Hội đồng đánh giá, phân hạng các sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 - 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền, Chủ tịch Hội đồng OCOP tỉnh Quảng Ngãi.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Gia Lai triển khai các biện pháp ứng phó bão số 13 - Kalmaegi, bảo vệ tính mạng và tài sản Nhân dân

Gia Lai triển khai các biện pháp ứng phó bão số 13 - Kalmaegi, bảo vệ tính mạng và tài sản Nhân dân

LNV - Trước diễn biến phức tạp của bão số 13 (tên quốc tế Kalmaegi) được dự báo là cơn bão mạnh, di chuyển nhanh và có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực Gia Lai - Quảng Ngãi trong những ngày tới, tỉnh Gia Lai chủ động kích hoạt cấp độ ứng phó cao n
Gia Lai: Lễ mừng lúa mới là khúc ca hòa điệu giữa con người và thiên nhiên

Gia Lai: Lễ mừng lúa mới là khúc ca hòa điệu giữa con người và thiên nhiên

LVN - Với đồng bào Gia Rai, khi những hạt lúa vàng được thu về đầy kho cũng là lúc đất trời như giao hòa, lòng người rộn rã. Đấy là thời điểm thiêng liêng để tổ chức Lễ mừng lúa mới (còn gọi Lễ ăn cơm mới), một nghi lễ cổ truyền mang đậm dấu ấn văn hóa củ
Trường Tiểu học Hoằng Phụ Điểm sáng trong các phong trào thi đua dạy và học

Trường Tiểu học Hoằng Phụ Điểm sáng trong các phong trào thi đua dạy và học

LNV – Những năm qua, Trường Tiểu học Hoằng Phụ, xã Hoằng Thanh, tỉnh Thanh Hóa đã không ngừng nỗ lực phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, luôn được các cấp lãnh đạo, nhân dân quan tâm, tin tưởng và đánh giá cao về đổi mới công tác quản lí giáo dục, cũng như nâng cao chất lượng dạy học. Cơ sở vật chất của nhà trường được đầu tư xây dựng theo hướng kiên cố hóa, đáp ứng các yêu cầu của trường chuẩn quốc gia mức độ 2; phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực tiếp tục được duy trì và hoạt động có hiệu quả.
Trường mầm non Nga An Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ

Trường mầm non Nga An Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ

LNV - Trường mầm non Nga An, xã Nga An, tỉnh Thanh Hóa được thành lập năm 1965. Từ khi thành lập, trường thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ theo sự chỉ đạo của ngành giáo dục; cũng như sự chỉ đạo của Đảng, chính quyền để thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ luôn được củng cố, nâng cao và phát triển vững mạnh. Nhà trường có nhiều học sinh giỏi, giáo viên giỏi, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu tiên tiến, tập thể lao động tiên tiến, trường được công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ II sau 5 năm. Năm học 2024 – 2025 nhà trường đã có nhiều cố gắng vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.
Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 25: Kết tinh truyền thống, vươn tầm hội nhập

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 25: Kết tinh truyền thống, vươn tầm hội nhập

Tại buổi họp báo sáng nay, Ban tổ chức Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 25 đã thông tin về công tác chuẩn bị cho sự kiện quy mô quốc gia – nơi quy tụ những thành tựu, sản phẩm và công nghệ nông nghiệp tiên tiến, mang chủ đề “Kết tinh truyền t
Giao diện di động