Hà Nội: 23°C Hà Nội
Đà Nẵng: 25°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 28°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Nghệ nhân bàn tay vàng say mê với nghề truyền thống

LNV - Nghệ nhân Phạm Quí Ngọc, người đã có 4 sản phẩm bánh đa cua đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao ở Hải Phòng nhưng vẫn tiếp tục say mê nghiên cứu, cải tiến công nghệ sản xuất với mong muốn cùng những hộ dân địa phương duy trì đưa nghề có lịch sử hơn 100 năm ngày càng phát triển. Trước đó, vào tháng 5 vừa rồi ông đã vinh dự được Hiệp hội làng nghề Hải Phòng trao tặng danh hiệu bàn tay vàng cùng với 4 sản phẩm bánh đa đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.
Bà Nguyễn thị Thuý với sản phẩm bánh đa trắng
Bà Nguyễn thị Thuý với sản phẩm bánh đa trắng

Gặp nghệ nhân Phạm Quí Ngọc (51 tuổi) tại cơ sở sản xuất bánh đa truyền thống Ngọc Xinh ở 25/93/152 Chợ Hàng phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng vào ngày đầu thu tháng 9/2023. Mặc dù đang bận rộn với công việc bảo dưỡng hệ thống máy móc để phục vụ sản xuất các sản phẩm bánh đa nhưng ông vẫn vui vẻ tiếp chuyện chúng tôi.

Ông chia sẻ, để có những hệ thống máy móc phục vụ cho việc sản xuất các loại bánh đa có chất lượng tốt, đạt năng suất cao, đảm bảo môi trường cũng như giảm tiện tối đa sức lao động của công nhân như hiện nay, tôi đã phải bỏ rất nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc để nghiên cứu, đầu tư chế tạo ra nó. Xuất phát từ việc nhiều năm trước đây tôi chỉ sản xuất các loại bánh đa theo lối mòn truyền thống, dần dần đã không đáp ứng được chất lượng cũng như nhu cầu tiêu thụ của khách hàng. Tôi đã tìm đến nhiều cơ sở sản xuất bánh đa có trang bị một số máy móc trong các khâu sản xuất không chỉ ở Hải Phòng mà còn ở nhiều tỉnh thành khác để tham quan, học hỏi, từ đó về tự mày mò thiết kế, chế tạo ra những máy móc thay thế dần cho việc làm thủ công. Đã có không ít lần gặp phải những khó khăn cũng như thất bại, nhưng được sự ủng hộ, động viên của gia đình, bạn bè người thân nên tôi vẫn kiên trì theo đuổi nghề.

Đơn cử như trước đây, công việc đưa gạo từ kho ra để ngâm xay rất vất vả, tôi đã nghiên cứu chế tạo ra hệ thống băng chuyền bơm gạo... Rồi dây chuyền hấp bánh cũng dùng hệ thống hơi nước nóng từ lò hơi ra; Việc sấy bánh, tôi đã mạnh dạn đưa hệ thống đèn hồng ngoại vào và đạt hiệu quả rất tốt, thay thế cho việc dùng than vừa độc hại và ô nhiễm môi trường; công đoạn trước khi đưa sản phẩm ra thái, cắt tôi dùng công nghệ làm lạnh (-10 C ) đã rút ngắn thời gian cho ra sản phẩm xuất sưởng từ (3-4h) và không phải đem ra môi trường phơi...Đặc biệt, với công nghệ làm lạnh này sản phẩm đạt chất lượng cao hơn, giảm tỷ lệ nấm mốc, lên men giúp bảo quản cũng như vận chuyển đi xa ...

Với hệ thống máy móc theo dây chuyền khép kín như hiện nay chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cho sản phẩm được đảm bảo, vì từ khi đổ gạo vào băng chuyền cho đến công đoạn ra sản phẩm không có bất cứ sự can thiệp bằng "tay" nào của công nhân.

Nhờ đó, năng lực sản xuất từ khi có hệ thống máy đã tăng gấp nhiều lần, trung bình đạt 7-8 tấn gạo nguyên liệu/ ngày, tương ứng với gần 10 tấn bánh các loại được xuất xưởng. Sản phẩm không chỉ tiêu thụ ở thị trường Hải Phòng mà còn được đưa vào các siêu thị, vận chuyển đi tiêu thụ ở Hà Nội, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh ... Hiện cơ sở sản xuất có hơn 10 lao động, với mức lương đạt từ 10-15 triệu đồng một tháng/ người.

Ông Phạm Quí Ngọc bên hệ thống máy sản xuất bánh đa tại cơ sở Ngọc Xinh
Ông Phạm Quí Ngọc bên hệ thống máy sản xuất bánh đa tại cơ sở Ngọc Xinh

Mặc dù hệ thống máy móc phục vụ cho sản xuất bánh đa đã cơ bản hoạt động tốt, đáp ứng được yêu cầu về chất lượng cũng như nhu cầu tiêu thụ của khách hàng nhưng tôi vẫn đang tiếp tục nghiên cứu, cải tiến hoàn thiện hơn để phục vụ không chỉ cho cơ sở của mình mà còn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm nhằm giúp đỡ những hộ dân đang sản xuất sản phẩm truyền thống này ở địa phương. Hiện nay ở khu vực tôi đã có tôi và một hộ nữa áp dụng đưa máy móc vào sản xuất các sản phẩm bánh đa, còn lại (hơn 10 hộ) vẫn đang còn làm chủ yếu theo công nghệ truyền thống nên năng suất chưa cao...Tới đây, chắc chắn sẽ có nhiều hộ trang bị máy móc tiên tiến để sản xuất như tôi...

Ông Phạm Ngọc Quí còn cho biết: Nghề truyền thống này đã có lịch sử hơn 100 năm ở địa phương, trải qua nhiều thăng trầm nhưng nay vẫn duy trì và đang trên đà phát triển tốt. Ông cũng như nhiều hộ dân trên địa bàn đang sản xuất các loại sản phẩm bánh đa trắng, đỏ, khô, ướt rất đặc thù. Chất lượng sản phẩm được đại đa số người tiêu dùng trên cả nước ưa chuộng...Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa được công nhận là "làng nghề". Ông Qúy cùng người dân làm nghề, mong các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng có thẩm quyền quan tâm để , những người làm nghề chúng tôi được động viên, có thêm động lực duy trì phát triển tốt hơn nữa nghề truyền thống, sản phẩm truyền thống ông cha để lại, làm ra nhiều sản phẩm cho xã hội, góp phần phát triển kinh tế xã hội cho thành phố....

Bà Nguyễn Thị Thuý, 66 tuổi ở 1/82/152 Hồ Sen mới phường Dư Hàng Kênh, là một hộ sản xuất bánh đa cùng địa bàn với ông Ngọc và là người cũng đã trang bị máy móc để sản xuất bánh đa đỏ, trắng, khô, ướt truyền thống.

Bà chia sẻ: Tôi kế thừa nghề này của ông Bà cha mẹ để lại cũng đã vài chục năm rồi, tôi cũng đã thay đổi cách làm thủ công sang làm máy được nhiều năm. Trước đây làm thủ công năng suất thấp, ô nhiễm, nay chuyển làm bằng điện năng suất cao hơn, chất lượng sản phẩm tốt hơn....hiện mỗi ngày tôi làm ra gần 1 tấn bánh đa các loại, tiêu thụ rất tốt, do có máy sấy nên chủ động không bị phụ thuộc thời tiết và không phải phơi ngoài trời nên sản phẩm sạch hơn...

Thiết nghĩ, nghề truyền thống sản xuất bánh đa ở Hải Phòng nói chung và sản phẩm bánh đa đỏ ở phường Dư Hàng Kênh nói riêng đã có tiếng trên thị trường và là một địa phương có truyền thống lâu đời, được nhiều người bết đến, mong các ban ngành chức năng công nhận là "làng nghề" đối với địa phương...

Trước mắt, rất cần được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, thành phố tạo điều kiện cho người dân duy trì, phát triển nghề, tạo việc làm, phát triển kinh tế gia đình, du lịch ...đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Hải Thịnh

Tin liên quan

Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”

Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”

OVN - Nhằm tiếp tục khẳng định thương hiệu, tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, từ ngày 19 - 23/12, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”. Sự kiện diễn ra tại Quảng trường Vạn Xuân (phường Vạn Xuân), quy tụ khoảng 120 - 150 gian hàng đăng ký tham dự.
Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

Đồng Nai vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025

OVN - Chiều ngày 26/10 vừa qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Đồng Nai đã tổ chức “Lễ công bố sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2025” kết hợp “Hội nghị Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và cơ hội đầu tư tại Đồng Nai”. Sự kiện nhằm tôn vinh, quảng bá sản phẩm chất lượng cao, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ; đồng thời vinh danh 3 chủ thể đạt OCOP 5 sao năm 2025.
TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

TP. HCM: Tâm huyết nâng tầm gỗ Việt thành sản phẩm OCOP xuất khẩu

OVN - Bắt đầu từ xưởng mộc có tiếng những năm 1980 tại Thuận An, tỉnh Bình Dương (nay là TP. HCM), ông Nguyễn Nhật Chương đã kế thừa, phát triển nghề truyền thống gia đình, gây dựng nên thương hiệu gỗ gia dụng và dụng cụ nhà bếp “KingWood”. Thay vì giữ lối sản xuất nhỏ lẻ với năng suất hạn chế, ông Chương đã mạnh dạn thực hiện bước đi chiến lược: Hợp lực liên kết cùng các cơ sở sản xuất địa phương.

Tin mới hơn

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư duy sản xuất của người dân.
Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

Rau má Thọ Long mở lối đi mới cho nông sản xứ Thanh

OVN - Giữa đồng đất xã Thọ Long (Thanh Hóa), câu chuyện về ông Lê Viết Ngọc và hành trình “đánh thức” rau má bản địa đã mở ra một lối đi mới cho nông sản quê hương, đưa loài cây mọc hoang trở thành sản phẩm OCOP được thị trường đón nhận.
Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

Kết nối giao thương Lâm Đồng – TP Huế: Mở rộng thị trường, lan tỏa giá trị OCOP

OVN - Sự kết nối giao thương giữa tỉnh Lâm Đồng và TP Huế không chỉ quảng bá giá trị sản phẩm OCOP đặc trưng mà còn mở ra cơ hội liên kết, tiêu thụ nông sản giữa hai vùng kinh tế quan trọng của miền Trung và Tây Nguyên.
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao và tạo môi trường giao thương bền vững giữa các hội viên trong và ngoài tỉnh.
Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

Măng tây xanh Tuấn Tú - sản phẩm OCOP 3 sao được bảo hộ thương hiệu

LNV - Măng tây là rau có hàm lượng dinh dưỡng cao, giúp ổn định huyết áp, chữa béo phì nên được giới ẩm thực gọi là rau vua. Xã Phước Dinh của tỉnh Khánh Hoà - thủ phủ của măng tâyu xanh hiện có khoảng 200 ha trồng măng tây xanh, cho thu nhập lên tới 500 triệu đồng/ha/năm, cao gấp 3 đến 4 lần so với cây rau màu khác.
Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

Quảng Trị đưa sản phẩm OCOP vươn xa

OVN - Với hơn 370 sản phẩm OCOP được công nhận, trong đó có 3 sản phẩm 5 sao, Quảng Trị đang trở thành điểm sáng của khu vực Bắc Trung Bộ trong việc phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với xây dựng nông thôn mới.

Tin khác

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

Quảng Bị: Nâng tầm giá trị sản phẩm địa phương qua chương trình OCOP

OVN - Theo UBND xã Quảng Bị (Hà Nội), đến nay toàn xã đã có 14 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, được xếp hạng từ 3 đến 4 sao, phản ánh rõ nỗ lực của địa phương trong việc phát huy tiềm năng nông nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

Nghệ An phát huy sức mạnh nội lực từ chương trình OCOP

OVN - Nghệ An là vùng đất giàu tiềm năng nông nghiệp, nơi mỗi vùng quê đều có những sản vật đặc trưng. Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được triển khai những năm qua đã góp phần đánh thức tiềm năng ấy, nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời thúc đẩy xây dựng nông thôn mới gắn với phát triển bền vững.
Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

Gia Lai ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP

LNV - UBND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Quyết định số 2405 về Quy chế hoạt động của Hội đồng và Tổ tư vấn Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Gia Lai.
Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

Chuyển đổi bao bì xanh để nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP

OVN - Điện Biên đang triển khai chương trình chuyển đổi bao bì thân thiện môi trường cho các sản phẩm OCOP, thay thế chai nhựa bằng chai sành, thủy tinh hoặc vật liệu dễ tái chế. Đây là bước đi thiết thực nhằm giảm rác thải nhựa, nâng cao giá trị sản phẩm
Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

Gìn giữ hương vị truyền thống lan tỏa đặc sản Xứ Lạng

LNV - Với mong muốn đưa ẩm thực quê hương đến với khách hàng ở mọi miền đất nước, HTX Mai Sao Lạng Sơn, thôn Mạn Đường, xã Nhân Lý (Lạng Sơn) đã mạnh dạn đầu tư máy móc, xây dựng thương hiệu, chế biến các sản phẩm đặc sản như khau nhục, lạp sườn, măng ớt và tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP).
Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

Đưa hương vị núi rừng xứ Thanh ra thị trường

LNV - Từ những món quà quê giản dị, người dân vùng cao Thanh Hóa đã biến đặc sản bản địa thành sản phẩm hàng hóa có thương hiệu, góp phần nâng cao thu nhập, giữ gìn bản sắc và khẳng định vị thế sản phẩm OCOP trên thị trường.
Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

Khi bản sắc Tây Nguyên trở thành thương hiệu OCOP

OVN - Đồng bào Bahnar, Jrai ở Tây Gia Lai đã biến những sản vật của núi rừng thành hàng hóa đặc trưng. Mỗi sản phẩm không chỉ mang giá trị kinh tế, mà còn kể câu chuyện văn hóa của đại ngàn nơi bản sắc truyền thống được gìn giữ và lan tỏa qua từng hũ muối, ché rượu hay tấm khăn dệt tay.
Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

Chả cá thát lát Huệ Dương: sản phẩm tiềm năng OCOP 4 sao của Hà Nội

OVN - Từ một món đặc sản miền sông nước Hậu Giang, chả cá thát lát Huệ Dương đã định vị mình giữa thị trường Thủ đô bằng chất lượng nghiêm ngặt, hương vị riêng và câu chuyện khởi nghiệp bền bỉ. Đạt OCOP 3 sao và được đánh giá tiềm năng lên 4 sao, sản phẩm đang cho thấy cách một thương hiệu địa phương có thể chinh phục người tiêu dùng thông qua tiêu chuẩn, minh bạch và sự khác biệt.
Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

Hà Tĩnh hướng tới sản phẩm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc

LNV - Sáng 27/10, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tập huấn về quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; đăng ký bảo hộ và phát triển tài sản trí tuệ; nâng cao chất lượng, an toàn thực phẩm gắn với truy xuất nguồn gốc. Hoạt động nhằm giúp đội ngũ cán bộ cơ sở và các chủ thể sản xuất nắm vững quy định mới, chuẩn hóa quy trình, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP trên thị trường.
Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Phát huy sức lan tỏa, nâng cao giá trị nông sản, vững bước hội nhập quốc tế

Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập-Tự do-Hạnh phúc", Bộ Nông nghiệp và Môi trường triển khai gian hàng tại không gian Hội chợ Mùa Thu 2025, thúc đẩy phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng, kết nối cung cầu, kết nối các chuỗi cung ứng, thực hiện mục tiêu tăng trưởng kinh tế.
“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

“Tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi

OVN - Không muốn nhìn nông sản quê nhà rớt giá mỗi mùa thu hoạch, chị Ngô Thị Yến Lil, ngụ ấp Hòa Lợi, xã An Lạc Thôn, TP Cần Thơ, đã tìm cách “tái sinh” giá trị của trái bưởi Năm Roi – biến từng phần vỏ, cùi, múi thành những sản phẩm đặc trưng, vừa ngon miệng vừa mang lại sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OCOP Việt Nam góp phần nâng cao giá trị nông sản và khẳng định thương hiệu trên thị trường

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang giúp hàng nghìn hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và hộ gia đình nâng cao giá trị nông sản, khẳng định thương hiệu trên thị trường trong nước và bước đầu vươn ra thế giới, đồng thời góp phần xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế bền vững.
Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

Tự hào bản sắc quê hương và lan tỏa giá trị nông sản Vĩnh Long

OVN - Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, khu trưng bày sản phẩm OCOP đã trở thành điểm nhấn ấn tượng, giới thiệu những nông sản đặc trưng, khẳng định bước tiến trong phát triển kinh tế nông thôn của tỉnh.
Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

Sắp diễn ra hội chợ OCOP tỉnh Quảng Ninh

OVN - Hội chợ OCOP tại Quảng Ninh có quy mô 160 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng về các sản phẩm OCOP đặc trưng tiêu biểu của các xã, phường, đặc khu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh; 90 gian hàng các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong nước.
Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

Từ búp trà non Tân Cương đến chuẩn OCOP 5 sao cấp quốc gia

OVN - Giữa những đồi chè xanh mướt vùng Tân Cương (Thái Nguyên), những búp trà non được hái trong sương sớm nay đã trở thành niềm tự hào quốc gia. Chè Đinh là sản phẩm tinh túy của HTX Chè Hảo Đạt vừa được vinh danh OCOP 5 sao, khẳng định vị thế của trà Việt trên bản đồ thế giới.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”

Sắp diễn ra “Festival Nông sản, OCOP, làng nghề gắn kết du lịch - Thái Nguyên 2025”

OVN - Nhằm tiếp tục khẳng định thương hiệu, tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch, từ ngày 19 - 23/12, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức “Festival
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai nhìn lại chặng đường 5 năm chung sức vì nhân đạo

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai nhìn lại chặng đường 5 năm chung sức vì nhân đạo

LNV - Trong 5 năm qua (2020 - 2025), cùng với các phong trào thi đua yêu nước của các tầng lớp Nhân dân, các phong trào thi đua của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai (Bình Định cũ và Gia Lai cũ) được triển khai và phát triển ngày càng sâu rộng, góp phần đáng k
Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025

Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025

LNV - Hội chợ Xúc tiến thương mại – Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 đang diễn ra tại Quảng trường Nguyễn Văn Linh (phường Phố Hiến, tỉnh Hưng Yên), quy tụ gần 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo cơ hội giao thươn
OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OCOP là động lực thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững

OVN - Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đã trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn, với gần 17.400 sản phẩm được công nhận trên toàn quốc tính đến tháng 9 năm nay, góp phần nâng cao thu nhập và thay đổi tư
Tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội”

Tìm kiếm "Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội”

LNV - Nhằm lan tỏa giá trị văn hóa làng nghề và tôn vinh hình ảnh người phụ nữ Thủ đô duyên dáng, hiểu biết, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội vừa phát động cuộc thi bình chọn “Nữ Đại sứ du lịch làng nghề Hà Nội năm 2025”.
Giao diện di động