Hà Nội: 18°C Hà Nội
Đà Nẵng: 27°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 25°C Thừa Thiên Huế

Nghệ nhân bàn tay vàng say mê với nghề truyền thống

LNV - Nghệ nhân Phạm Quí Ngọc, người đã có 4 sản phẩm bánh đa cua đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao ở Hải Phòng nhưng vẫn tiếp tục say mê nghiên cứu, cải tiến công nghệ sản xuất với mong muốn cùng những hộ dân địa phương duy trì đưa nghề có lịch sử hơn 100 năm ngày càng phát triển. Trước đó, vào tháng 5 vừa rồi ông đã vinh dự được Hiệp hội làng nghề Hải Phòng trao tặng danh hiệu bàn tay vàng cùng với 4 sản phẩm bánh đa đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao.
Bà Nguyễn thị Thuý với sản phẩm bánh đa trắng
Bà Nguyễn thị Thuý với sản phẩm bánh đa trắng

Gặp nghệ nhân Phạm Quí Ngọc (51 tuổi) tại cơ sở sản xuất bánh đa truyền thống Ngọc Xinh ở 25/93/152 Chợ Hàng phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng vào ngày đầu thu tháng 9/2023. Mặc dù đang bận rộn với công việc bảo dưỡng hệ thống máy móc để phục vụ sản xuất các sản phẩm bánh đa nhưng ông vẫn vui vẻ tiếp chuyện chúng tôi.

Ông chia sẻ, để có những hệ thống máy móc phục vụ cho việc sản xuất các loại bánh đa có chất lượng tốt, đạt năng suất cao, đảm bảo môi trường cũng như giảm tiện tối đa sức lao động của công nhân như hiện nay, tôi đã phải bỏ rất nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc để nghiên cứu, đầu tư chế tạo ra nó. Xuất phát từ việc nhiều năm trước đây tôi chỉ sản xuất các loại bánh đa theo lối mòn truyền thống, dần dần đã không đáp ứng được chất lượng cũng như nhu cầu tiêu thụ của khách hàng. Tôi đã tìm đến nhiều cơ sở sản xuất bánh đa có trang bị một số máy móc trong các khâu sản xuất không chỉ ở Hải Phòng mà còn ở nhiều tỉnh thành khác để tham quan, học hỏi, từ đó về tự mày mò thiết kế, chế tạo ra những máy móc thay thế dần cho việc làm thủ công. Đã có không ít lần gặp phải những khó khăn cũng như thất bại, nhưng được sự ủng hộ, động viên của gia đình, bạn bè người thân nên tôi vẫn kiên trì theo đuổi nghề.

Đơn cử như trước đây, công việc đưa gạo từ kho ra để ngâm xay rất vất vả, tôi đã nghiên cứu chế tạo ra hệ thống băng chuyền bơm gạo... Rồi dây chuyền hấp bánh cũng dùng hệ thống hơi nước nóng từ lò hơi ra; Việc sấy bánh, tôi đã mạnh dạn đưa hệ thống đèn hồng ngoại vào và đạt hiệu quả rất tốt, thay thế cho việc dùng than vừa độc hại và ô nhiễm môi trường; công đoạn trước khi đưa sản phẩm ra thái, cắt tôi dùng công nghệ làm lạnh (-10 C ) đã rút ngắn thời gian cho ra sản phẩm xuất sưởng từ (3-4h) và không phải đem ra môi trường phơi...Đặc biệt, với công nghệ làm lạnh này sản phẩm đạt chất lượng cao hơn, giảm tỷ lệ nấm mốc, lên men giúp bảo quản cũng như vận chuyển đi xa ...

Với hệ thống máy móc theo dây chuyền khép kín như hiện nay chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cho sản phẩm được đảm bảo, vì từ khi đổ gạo vào băng chuyền cho đến công đoạn ra sản phẩm không có bất cứ sự can thiệp bằng "tay" nào của công nhân.

Nhờ đó, năng lực sản xuất từ khi có hệ thống máy đã tăng gấp nhiều lần, trung bình đạt 7-8 tấn gạo nguyên liệu/ ngày, tương ứng với gần 10 tấn bánh các loại được xuất xưởng. Sản phẩm không chỉ tiêu thụ ở thị trường Hải Phòng mà còn được đưa vào các siêu thị, vận chuyển đi tiêu thụ ở Hà Nội, Quảng Ninh, TP. Hồ Chí Minh ... Hiện cơ sở sản xuất có hơn 10 lao động, với mức lương đạt từ 10-15 triệu đồng một tháng/ người.

Ông Phạm Quí Ngọc bên hệ thống máy sản xuất bánh đa tại cơ sở Ngọc Xinh
Ông Phạm Quí Ngọc bên hệ thống máy sản xuất bánh đa tại cơ sở Ngọc Xinh

Mặc dù hệ thống máy móc phục vụ cho sản xuất bánh đa đã cơ bản hoạt động tốt, đáp ứng được yêu cầu về chất lượng cũng như nhu cầu tiêu thụ của khách hàng nhưng tôi vẫn đang tiếp tục nghiên cứu, cải tiến hoàn thiện hơn để phục vụ không chỉ cho cơ sở của mình mà còn sẵn lòng chia sẻ kinh nghiệm nhằm giúp đỡ những hộ dân đang sản xuất sản phẩm truyền thống này ở địa phương. Hiện nay ở khu vực tôi đã có tôi và một hộ nữa áp dụng đưa máy móc vào sản xuất các sản phẩm bánh đa, còn lại (hơn 10 hộ) vẫn đang còn làm chủ yếu theo công nghệ truyền thống nên năng suất chưa cao...Tới đây, chắc chắn sẽ có nhiều hộ trang bị máy móc tiên tiến để sản xuất như tôi...

Ông Phạm Ngọc Quí còn cho biết: Nghề truyền thống này đã có lịch sử hơn 100 năm ở địa phương, trải qua nhiều thăng trầm nhưng nay vẫn duy trì và đang trên đà phát triển tốt. Ông cũng như nhiều hộ dân trên địa bàn đang sản xuất các loại sản phẩm bánh đa trắng, đỏ, khô, ướt rất đặc thù. Chất lượng sản phẩm được đại đa số người tiêu dùng trên cả nước ưa chuộng...Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa được công nhận là "làng nghề". Ông Qúy cùng người dân làm nghề, mong các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng có thẩm quyền quan tâm để , những người làm nghề chúng tôi được động viên, có thêm động lực duy trì phát triển tốt hơn nữa nghề truyền thống, sản phẩm truyền thống ông cha để lại, làm ra nhiều sản phẩm cho xã hội, góp phần phát triển kinh tế xã hội cho thành phố....

Bà Nguyễn Thị Thuý, 66 tuổi ở 1/82/152 Hồ Sen mới phường Dư Hàng Kênh, là một hộ sản xuất bánh đa cùng địa bàn với ông Ngọc và là người cũng đã trang bị máy móc để sản xuất bánh đa đỏ, trắng, khô, ướt truyền thống.

Bà chia sẻ: Tôi kế thừa nghề này của ông Bà cha mẹ để lại cũng đã vài chục năm rồi, tôi cũng đã thay đổi cách làm thủ công sang làm máy được nhiều năm. Trước đây làm thủ công năng suất thấp, ô nhiễm, nay chuyển làm bằng điện năng suất cao hơn, chất lượng sản phẩm tốt hơn....hiện mỗi ngày tôi làm ra gần 1 tấn bánh đa các loại, tiêu thụ rất tốt, do có máy sấy nên chủ động không bị phụ thuộc thời tiết và không phải phơi ngoài trời nên sản phẩm sạch hơn...

Thiết nghĩ, nghề truyền thống sản xuất bánh đa ở Hải Phòng nói chung và sản phẩm bánh đa đỏ ở phường Dư Hàng Kênh nói riêng đã có tiếng trên thị trường và là một địa phương có truyền thống lâu đời, được nhiều người bết đến, mong các ban ngành chức năng công nhận là "làng nghề" đối với địa phương...

Trước mắt, rất cần được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương, thành phố tạo điều kiện cho người dân duy trì, phát triển nghề, tạo việc làm, phát triển kinh tế gia đình, du lịch ...đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Hải Thịnh

Tin liên quan

Phú Xuyên (Hà Nội): Xây dựng nông thôn mới mang đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân

Phú Xuyên (Hà Nội): Xây dựng nông thôn mới mang đến cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân

LNV - Với nhiều giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, Huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã có những bước tiến nổi bật trong xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế- xã hội.
Bình Phước: Thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình OCOP năm 2023

Bình Phước: Thêm 15 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc Chương trình OCOP năm 2023

OVN - Vừa qua, UBND tỉnh Bình Phước đã ban hành quyết định về việc công nhận kết quả chấm điểm, phân hạng và cấp giấy chứng nhận Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) năm 2023 tỉnh Bình Phước.
Lào Cai: Ban hành Sổ tay hướng dẫn triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm

Lào Cai: Ban hành Sổ tay hướng dẫn triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm

LNV - Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai đã ban hành Sổ tay hướng dẫn triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Lào Cai theo Quyết định số 92/QĐ-SNN.

Tin mới hơn

Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP theo hướng bền vững

Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP theo hướng bền vững

LNV - Năm 2023, Bắc Kạn phấn đấu phát triển ít nhất 20 sản phẩm OCOP mới đạt 3 sao trở lên; Nâng cấp 04 sản phẩm từ 3 sao lên 4 sao, đề xuất 01 sản phẩm tham gia đánh giá sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Củng cố nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô sản xuất sản phẩm OCOP đã được công nhận, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường (truy xuất nguồn gốc, liên kết chuỗi, phát triển thương hiệu, xúc tiến thương mại...)
Rượu men lá Bằng Phúc sản phẩm OCOP tiêu biểu

Rượu men lá Bằng Phúc sản phẩm OCOP tiêu biểu

LNV - Trong không gian mờ sương tĩnh mịch, không khí lạnh phảng phất chút gió đầu mùa, se se lạnh. Khói bếp bóc lên nghi ngút len lỏi trong từng ngôi nhà thấp thoáng trên đồi núi cao. Người dân xã Bằng Phúc tất bật nấu những mẻ rượu đầu tiên, hương thơm lan tỏa khắp làng.
Cao Bằng: 65 sản phẩm OCOP được giới thiệu, quảng bá trên sàn thương mại điện tử Postmart

Cao Bằng: 65 sản phẩm OCOP được giới thiệu, quảng bá trên sàn thương mại điện tử Postmart

OVN - Hiện nay, Bưu điện tỉnh Cao Bằng đã hỗ trợ các chủ thể sản xuất mở 311 gian hàng, đưa 330 sản phẩm nông sản đặc trưng, đặc hữu của địa phương lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart, trong đó có 65 sản phẩm đạt OCOP 3, 4 sao cấp tỉnh.
Hà Nội: Sản phẩm OCOP - Nâng cao giá trị nông sản, làng nghề

Hà Nội: Sản phẩm OCOP - Nâng cao giá trị nông sản, làng nghề

OVN - Hà Nội có lợi thế rất lớn trong phát triển sản phẩm OCOP. Trên nền tảng văn hóa lâu đời với 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47 nghề trong tổng số 52 nghề truyền thống của cả nước nên Hà Nội có nhiều lợi thế trong đánh giá, phân hạng sản phẩm.
Bắc Kạn: Giữ gìn và phát triển bền vững du lịch cộng đồng Hồ Ba Bể

Bắc Kạn: Giữ gìn và phát triển bền vững du lịch cộng đồng Hồ Ba Bể

OVN - Hiện nay, Ba Bể Green Homestay đã và đang góp phần lưu giữ nhiều giá trị văn hoá, truyền thống lâu đời tại tỉnh Bắc Kạn, đặc biệt là nghề dệt thổ cẩm của đồng bào dân tộc Tày. Thông qua hoạt động phát triển du lịch, đơn vị đã tạo sinh kế và mang lại thu nhập bền vững cho người dân trên địa bàn. Đồng thời, giúp du khách hiểu thêm về văn hóa bản địa, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, danh thắng Hồ Ba Bể.
Chương Mỹ: 40 sản phẩm tiêu biểu tham gia đánh giá, phân hạng OCOP năm 2023

Chương Mỹ: 40 sản phẩm tiêu biểu tham gia đánh giá, phân hạng OCOP năm 2023

OVN - Ngày 23/11, UBND huyện Chương Mỹ ( Hà Nội) đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.

Tin khác

Chương Mỹ: Đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.

Chương Mỹ: Đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.

LNV - Ngày 23/11, UBND huyện Chương Mỹ ( Hà Nội) đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng cho 40 sản phẩm OCOP năm 2023.
Bắc Kạn: Chuyển đổi số thúc đẩy sản phẩm OCOP phát triển

Bắc Kạn: Chuyển đổi số thúc đẩy sản phẩm OCOP phát triển

LNV - Nhằm góp phần nâng cao hiệu quả trong việc phát triển, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP trên địa bàn, thời gian qua, các cấp các ngành trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn đã triển khai đồng bộ nhiều giải nhằm thúc đẩy sản phẩm OCOP phát triển, hướng đến tiêu thụ mạnh, mở rộng thị trường. Một trong những giải pháp đang được tỉnh chú trọng thực hiện đó là thúc đẩy chuyển đổi số.
Bắc Kạn: đẩy mạnh xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bắc Kạn: đẩy mạnh xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm OCOP

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi phía Bắc không có đường thủy, không có đường hàng không, không có đường sắt. Những năm gần đây kinh tế của tỉnh có sự phát triển khởi sắc, thông qua chương trình OCOP nhiều chủ thể đã vươn lên làm giàu, nhiều hoạt động xúc tiến, tiêu thụ sản phẩm được tổ chức đã mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể sản xuất. Tỉnh Bắc Kạn cũng đã có những hướng đi mới trong việc tiêu thụ sản phẩm xuất khấu trong nước cũng như quốc tế bằng các sàn giao dịch điện tử.
Mây tre giang đan Bình Phú - Sản phẩm làng nghề đạt OCOP 4 sao

Mây tre giang đan Bình Phú - Sản phẩm làng nghề đạt OCOP 4 sao

LNV - Với mong muốn phát triển nghề truyền thống của quê hương, ông Nguyễn Khắc Đồng - Giám đốc Công ty TNHH xuất khẩu mỹ nghệ Đại Việt (huyện Thạch Thất, Hà Nội) đã quyết tâm giữ nghề, tạo ra những sản phẩm độc đáo đạt chất lượng OCOP 4 sao, hướng đến xuất khẩu các sản phẩm của làng nghề mây, tre, giang, đan Bình Phú ra thế giới.
Thành phố Đà Nẵng: Sản phẩm lưu niệm độc đáo từ gỗ

Thành phố Đà Nẵng: Sản phẩm lưu niệm độc đáo từ gỗ

OVN - Nghiên cứu và chế tác sản phẩm thủ công, mỹ nghệ mang đậm dấu ấn văn hóa đặc sắc vùng miền để đáp ứng nhu cầu lưu niệm và thưởng lãm cho du khách trong các tour du lịch trải nghiệm - nghỉ dưỡng từ lâu đã trở thành một phần quan trọng của thúc đẩy, phát triển kinh tế. Đặc biệt tại Đà Nẵng, những tác phẩm gỗ độc đáo, đẹp mắt, thể hiện danh thắng đặc trưng từ Công Ty TNHH Lưu Niệm Quà Việt Conomi chính là món quà độc đáo thu hút và níu chân du khách đến viếng thăm.
Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng cây "atiso đỏ"

Thừa Thiên Huế: Khai thác tiềm năng cây "atiso đỏ"

OVN - Hiện nay, sự sáng tạo và phát triển sản phẩm mới mang dấu ấn văn hóa địa phương và lợi thế vùng miền đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu phong phú và đa dạng của thị trường, cũng như bền vững cho cộng động. Điển hình là câu chuyện về sản phẩm trà Atiso đỏ (cây Bụp giấm) của Công ty TNHH Một Thành Viên Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Hichagol (Công ty Hichagol) ở tỉnh Thừa Thiên Huế.
Hà Nội: Huyện Thường Tín công nhận 14 sản phẩm OCOP năm 2023

Hà Nội: Huyện Thường Tín công nhận 14 sản phẩm OCOP năm 2023

LNV - Vừa qua, Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Thường Tín phối hợp Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) huyện Thường Tín năm 2023.
Hơn 1.000 đặc sản vùng miền hội tụ tại huyện Thanh Trì

Hơn 1.000 đặc sản vùng miền hội tụ tại huyện Thanh Trì

LNV - Tối 16- 11, tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và thể thao huyện Thanh Trì. Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức “Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2023”.
Phát triển sản phẩm OCOP - Nền tảng vững chắc xây dựng nông thôn mới

Phát triển sản phẩm OCOP - Nền tảng vững chắc xây dựng nông thôn mới

OVN - Tỉnh Quảng Ninh xác định phát triển các sản phẩm OCOP là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần vào thành công của chương trình xây dựng NTM.
Làng nghề mộc ở Lũng Hạ nhộn nhịp dịp cuối năm

Làng nghề mộc ở Lũng Hạ nhộn nhịp dịp cuối năm

LNV - Từ nhiều năm nay, nghề mộc ở Lũng Hạ, xã Yên Phương (Yên Lạc) không chỉ đem lại thu nhập ổn định cho các hộ gia đình, tạo việc làm cho nhiều lao động nông nhàn tại địa phương mà còn nức tiếng xa gần với các sản phẩm mộc mỹ nghệ, hoành phi, câu đối, án giang, sập thờ, sập ngồi. Đặc biệt hơn, tại cuộc thi tay nghề giỏi cấp tỉnh vừa tổ chức cuối tháng 10/2023, làng nghề mộc Lũng Hạ đạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 1 giải khuyến khích.
Người trồng hoa đồng tiền trên đất lúa đạt chuẩn 3 sao OCOP

Người trồng hoa đồng tiền trên đất lúa đạt chuẩn 3 sao OCOP

LNV – Với quyết tâm làm giàu ngay tại quê hương, anh Bùi Văn Khá ở xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, Hà Nội đã mạnh dạn chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả để trồng hoa đồng tiền.
OCOPSHOP.COM.VN – DMD MART.VN KHAI TRƯƠNG ĐẠI LÝ MỚI

OCOPSHOP.COM.VN – DMD MART.VN KHAI TRƯƠNG ĐẠI LÝ MỚI

LNV - Ngày 11 tháng 11 năm 2023, tại Thôn Dăm, xã Vũ Xá, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn VGGroup tiếp tục khai trương đại lý mới trong chuỗi hệ thống bán hàng toàn quốc Ocopshop.com.vn - DMDMart.vn
Quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch tại tỉnh Ninh Bình

Quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch tại tỉnh Ninh Bình

LNV - Với chủ đề chính “Giới thiệu kết nối với hoạt động du lịch tâm linh, lễ hội văn hóa”, Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình là hoạt động nằm trong chuỗi 3 sự kiện "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" được tổ chức trước đó tại Huế và Lâm Đồng nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước, quốc tế...
Thanh Hóa: Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP – Mở hướng ra thị trường quốc tế

Thanh Hóa: Nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP – Mở hướng ra thị trường quốc tế

LNV - Trong 5 năm qua, đối với Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm OCOP”, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều kế hoạch, nhiệm vụ, ban hành các cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích, hỗ trợ các chủ thể, hợp tác xã, doanh nghiệp tư nhân, công ty xây dựng sản phẩm OCOP. Khai thác tiềm năng, lợi thế để thúc đẩy tổ chức sản xuất, mở rộng thị trường, nâng cao giá trị sản phẩm, đến nay tất cả các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được sản phẩm OCOP.
Ê Đê Café Thương hiệu của người Tây Nguyên

Ê Đê Café Thương hiệu của người Tây Nguyên

LNV - Với niềm đam mê và ấp ủ từ lâu về cà phê đã thôi thúc Y Pôt Niê xây dựng cho mình thương hiệu “Ê Đê Café” với hương vị đậm chất Tây Nguyên.
Xem thêm
qc-vinamilk-100-thanh-trung
qc-trang-trai-sinh-thai-vinamilk-green-farm
Mới nhất Đọc nhiều
Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ

LNV - Thực hiện chương trình khuyến công quốc gia năm 2023, vừa qua, Sở Công thương Hà Nam phối hợp với Trung tâm Khoa học và công nghệ phát triển làng nghề tổ chức hội thảo “Nâng cao kỹ năng bán hàng online và marketting cho sản phẩm thủ công mỹ nghệ tại
Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP theo hướng bền vững

Bắc Kạn: Phát triển sản phẩm OCOP theo hướng bền vững

LNV - Năm 2023, Bắc Kạn phấn đấu phát triển ít nhất 20 sản phẩm OCOP mới đạt 3 sao trở lên; Nâng cấp 04 sản phẩm từ 3 sao lên 4 sao, đề xuất 01 sản phẩm tham gia đánh giá sản phẩm OCOP cấp quốc gia. Củng cố nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô sản xuất sản phẩm OCOP đã được công nhận, tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường (truy xuất nguồn gốc, liên kết chuỗi, phát triển thương hiệu, xúc tiến thương mại...)
CLB thơ Việt Nam chi nhánh huyện Tam Nông (Phú Thọ): Góp phần xây dựng đời sống văn hoá mới

CLB thơ Việt Nam chi nhánh huyện Tam Nông (Phú Thọ): Góp phần xây dựng đời sống văn hoá mới

LNV - Năm 2017, Câu lạc bộ Thơ Việt Nam, Chi nhánh Huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ ra đời, lúc đầu chỉ có 16 hội viên, qua 06 năm hoạt động, hiện tại CLB đã phát triển lên tới 45 hội viên, gồm đủ các thành phần công nhân, nông dân, giáo viên, cán bộ, chiến sỹ Quân đội, Công an hưu trí. Họ là những người có năng khiếu sáng tác thơ, ca trên địa bàn huyện Tam Nông và một số địa phương bạn.
Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

Đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới

LNV - Việt Nam là một quốc gia nông nghiệp, vấn đề về an ninh, an toàn thực phẩm (ATTP) trong lĩnh vực này luôn được người dân quan tâm hàng đầu. Nhận thấy những thay đổi trong quá trình phát triển nông nghiệp quốc gia, Chính phủ đã ban hành nhiều kế hoạch tăng cường bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới.
Hải Dương: Trang trại nuôi ốc nhồi hiệu quả kinh tế cao

Hải Dương: Trang trại nuôi ốc nhồi hiệu quả kinh tế cao

LNV - Trang trại nuôi ốc nhồi của gia đình chị Lưu Thị Luyến (SN 1974) ở thôn Đa Nghĩa, xã Nghĩa An , huyện Ninh Giang là một trong những trang trại nuôi ốc nhồi lớn nhất tỉnh Hải Dương. Dự kiến, trang trại cung cấp ra thị trường hàng chục tấn ốc thương phẩm mỗi năm và thu về hàng tỷ đồng.
qc-fruit-love
qc-viglacera
qc-ao-dai
qc-brg-hapro
qc-vinfast
qc-vietmake
qc-vfresh
qc-bidv
qc-vinamilk-dinh-duong-vang
qc-cse
qc-vinfast-thue-pin
Giao diện di động