Nâng tầm công nghiệp nông thôn qua hoạt động tư vấn, chuyển đổi số
Trong giai đoạn 2021 - 2024, Trung tâm đã thực hiện được 15 đề án với tổng kinh phí hỗ trợ là 3.235 triệu đồng (chiếm tỷ lệ 13,6% trong tổng kinh phí được phê duyệt) nhằm lan tỏa thông tin, kết nối giá trị. Kết quả đã xây dựng và phát sóng thành công 150 chương trình truyền hình, truyền thanh và cùng hàng trăm tin bài trên các kênh truyền thông của Trung ương và địa phương; đồng thời, duy trì 01 trang thông tin điện tử của Trung tâm để tạo ra một kênh thông tin tập trung, giúp các tổ chức, cá nhân dễ dàng tra cứu các thông tin, chính sách liên quan đến khuyến công, tiết kiệm năng lượng và xúc tiến thương mại.
![]() |
Hoạt động thông tin tuyên truyền trên trang thông tin điện tửtrang thông tin điện tử |
Qua đó, Trung tâm đã tích cực quảng bá, giới thiệu các mô hình khuyến công hiệu quả, các sản phẩm chủ lực, đặc trưng, tiềm năng của tỉnh và cũng như các doanh nghiệp, làng nghề truyền thống. Đây chính là cầu nối quan trọng giúp sản phẩm địa phương, tiếp cận thông tin thị trường trong và ngoài nước; đồng thời, là nguồn thông tin giá trị giúp các cơ quan quản lý nhà nước và cơ sở công nghiệp nông thôn nắm bắt tình hình thực hiện công tác khuyến công.
Nhằm nâng tầm thương hiệu, thúc đẩy tiếp thị trực tuyến, chuyển đổi số trong cạnh tranh, Trung tâm đã triển khai hỗ trợ cho 50 cơ sở công nghiệp nông thôn trong công tác thiết kế và in ấn thử nghiệm mẫu mã nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc và bao bì đóng gói sản phẩm, đặc biệt tập trung vào các sản phẩm chế biến nông, lâm sản, thực phẩm, đồ uống. Với sự hỗ trợ này không chỉ giúp các cơ sở xây dựng, duy trì và phát triển hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp mà còn nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, tạo sự tin cậy và liên kết giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, góp phần xây dựng thương hiệu địa phương vững mạnh. Để góp phần đẩy mạnh tiếp thị, quảng bá trực tuyến, ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động xúc tiến thương mại cho các cơ sở công nghiệp nông thôn, Trung tâm đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Điện tử, Tin học, Tự động hóa (Bộ Công Thương) xây dựng được 07 bộ giải pháp tiếp thị trực tuyến cho 07 cơ sở. Thông qua bộ giải pháp, đã giúp các đơn vị đẩy mạnh hoạt động xúc tiến bán hàng, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và xây dựng thương hiệu hiệu quả hơn trên môi trường trực tuyến, từ đó mở rộng thị trường tiêu thụ tiềm năng.
Để phát huy những kết quả đã đạt được, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục nỗ lực, đổi mới và sáng tạo để triển khai nhiều hơn nữa các chương trình hỗ trợ thiết thực, góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp nông thôn tỉnh nhà trong thời gian tới.
Tin liên quan

Lai Châu quy định mức chi cho các hoạt động khuyến công
14:16 | 28/08/2025 Khuyến công

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Nghệ An phát huy vai trò “bệ đỡ” cho công nghiệp nông thôn
08:00 | 22/08/2025 Khuyến công
Tin mới hơn

Nâng tầm công nghiệp nông thôn qua hoạt động tư vấn, chuyển đổi số
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng hỗ trợ thiết bị cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Sơn La: Nghiệm thu đề án “hỗ trợ máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công
Tin khác

Bắc Ninh: Thực hiện tốt kế hoạch khuyến công
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Hiệu quả từ chương trình khuyến công để phát triển bền vững
11:18 | 26/08/2025 Khuyến công

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
15:16 | 22/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Nghệ An phát huy vai trò “bệ đỡ” cho công nghiệp nông thôn
08:00 | 22/08/2025 Khuyến công

Bắc Ninh: Khuyến công tiếp sức công nghiệp nông thôn phát triển
09:09 | 21/08/2025 Khuyến công

Đẩy mạnh hoạt động khuyến công, thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn Tuyên Quang
07:12 | 20/08/2025 Khuyến công

Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh dự kiến diễn ra vào tháng 9
14:34 | 15/08/2025 Khuyến công

Thái Nguyên: Khuyến công trợ lực vững chắc cho các doanh nghiệp
14:34 | 15/08/2025 Khuyến công

Hà Tĩnh: Khuyến công tạo động lực cho cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
14:34 | 15/08/2025 Khuyến công

Khuyến công hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi
14:33 | 15/08/2025 Khuyến công

Nghệ An xây dựng kế hoạch khuyến công năm 2026
20:15 | 14/08/2025 Khuyến công

Đồng Nai: Khuyến công 6 tháng đầu năm 2025 – Đa dạng hoạt động, nâng tầm công nghiệp nông thôn
16:17 | 11/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Tuyên Quang: Động lực thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển
15:45 | 11/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng: Từ những đề án nhỏ, tạo sức bật cho công nghiệp nông thôn
11:15 | 11/08/2025 Khuyến công

Lào Cai hỗ trợ hơn 4 tỷ đồng hoạt động khuyến công
09:23 | 09/08/2025 Khuyến công

Bình Giọt Ngọc gốm Chu Đậu – Quà tặng đặc biệt của Hà Nội dịp Quốc khánh 2/9
14:47 Làng nghề, nghệ nhân

Cơ hội nào cho ngành cà phê Việt giữa thị trường biến động
14:20 Kinh tế

Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh DV
14:19 Kinh tế

Chàng trai say mê phát triển kinh tế từ cây hoa mai vàng
14:18 Kinh tế

Bánh đậu xanh như ý: Sản phẩm OCOP vị xưa, sức sống mới
14:17 Kinh tế