Hà Nội: 28°C Hà Nội
Đà Nẵng: 28°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 28°C Thừa Thiên Huế

Làng nghề truyền thống Hà Nội nỗ lực vượt bão đại dịch Covid-19

LNV- Là “mảnh đất trăm nghề”, nơi hội tụ tinh hoa làng nghề truyền thống Việt Nam, các làng nghề đã góp phần tạo việc làm cho hàng ngàn lao động và doanh thu hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 đã và đang khiến các làng nghề lao đao, đòi hỏi những giải pháp cấp bách để sớm khôi phục.
Làng nghề đìu hiu thời COVID-19

Cách trung tâm Hà Nội hơn 35km, làng nghề Phú Vinh (xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ) nhiều năm nay là địa chỉ nổi tiếng chuyên cung cấp các sản phẩm mây, tre đan cho thị trường trong nước và xuất khẩu ra các nước: Thái Lan, Myanmar, Ý, Pháp, Nhật.... Mỗi năm, hàng vạn sản phẩm do bàn tay tài hoa của các nghệ nhân với nhiều đổi mới về kiểu dáng, mẫu mã đã bước ra thị trường thế giới có mặt trong các khách sạn, nhà hàng… nhờ đó mang lại công ăn việc làm ổn định cho hàng ngàn lao động Hà Nội và một số tỉnh lân cận.


Nghề mây tre đan Phú Vinh (Ảnh minh họa)


Nghệ nhân ưu tú Nguyễn Văn Tĩnh, đại diện Hội Mây tre đan Phú Vinh không khỏi chạnh cho biết, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát đã khiến thị trường tiêu thụ của làng gần như ngưng trệ. Các đơn hàng xuất khẩu cũ, mới đều phải dừng lại không hẹn ngày tái khởi động, thị trường trong nước cũng ảm đạm không kém.

“Trong suốt mấy chục năm trở lại đây, chưa bao giờ cả làng rơi vào cảnh ảm đạm như vậy. Từ khi có dịch, hầu hết các xưởng của làng phải tạm ngừng sản xuất, chỉ còn một số xưởng hoạt động cầm chừng. Nếu trước đây, công lao động tầm 200 nghìn đồng/ngày thì nay phần đông mất việc, số ít có việc làm thì cũng dưới 50.000 đồng/ngày. Đời sống của người dân ở đây hiện vô cùng khó khăn”, ông Tĩnh chia sẻ.

Tại làng nghề sơn mài Hạ Thái (xã Duyên Thái, Thường Tín) cũng đang diễn ra tình cảnh tương tự. Chia sẻ với chúng tôi, ông Đỗ Hùng Chiêu, nguyên Chủ tịch Hội Sơn mài Hạ Thái cho biết, ngay từ khi xảy ra đại dịch, các doanh nghiệp nước ngoài lần lượt gửi thư đề nghị tạm hoãn sản xuất, vận chuyển các đơn hàng đã ký, do hệ thống kinh doanh bên nước họ phải đóng cửa do dịch bệnh.

"Chúng tôi hiện duy trì sản xuất ở quy mô, số lượng nhỏ phục vụ một số đơn hàng trong nước đã ký kết. Về lâu về dài, nếu dịch bệnh vẫn còn căng thẳng thì chưa biết thế nào”, ông Chiêu cho hay.

Tại làng nghề Bát Tràng, một điểm đến hấp dẫn của du khách trong tour du lịch Hà Nội, kể từ khi đại dịch xảy ra cũng trong tình trạng vô cùng vắng vẻ. Thông thường, vài tháng trước và sau Tết guyên đán, nơi đây nườm nượp du khách đến tham quan, trao đổi mua bán.


Người dân làng gốm Bái Tràng duy trì sản xuất trong bối cảnh dịch bệnh (Ảnh minh họa)


Kể từ khi có dịch COVID-19, hoạt động giao thương gần như tê liệt, nhiều cơ sở sản xuất chỉ hoạt động cầm chừng với sản lượng thấp, công nhân nghỉ việc gần hết. Tình trạng đìu hiu, vắng vẻ cũng xảy ra tại làng lụa Vạn Phúc (Hà Đông) cùng hàng loạt làng nghề trên địa bàn Hà Nội. Nhiều cửa hàng, cơ sở đã nhanh chóng chuyển sang bán online qua facebook, zalo..., nhưng lượng tiêu thụ không đáng là bao.

Theo tổng hợp từ ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Hà Nội, ngay từ những tháng đầu năm 2020, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã khiến thương mại hàng hóa của Việt Nam và Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn, ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thị trường xuất khẩu bị cắt giảm, những đơn hàng cũ, đơn hàng mới đều bị chấm dứt, thị trường nội địa sụt giảm hơn 90%. Chỉ nhìn vào những con số này đã phần nào cho thấy bức tranh toàn cảnh về ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 lên mọi lĩnh vực sản xuất kinh doanh của Hà Nội, trong đó có các làng nghề truyền thống.

Tìm giải pháp vượt qua đại dịch
Là “mảnh đất trăm nghề”, nơi hội tụ tinh hoa làng nghề truyền thống Việt Nam với 807 làng nghề và làng có nghề (số liệu cũ là 1.350 làng nghề và làng có nghề). Trải qua những biến cố thăng trầm, làng nghề không chỉ góp phần phát triển kinh tế, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người dân địa phương, mà còn là nơi bảo tồn, phát huy nghệ thuật và kỹ thuật truyền thống cùng nét đẹp đặc trưng văn hóa Thăng Long – Hà Nội.

Theo cùng sự phát triển, sản phẩm làng nghề Hà Nội ngày càng đa dạng chủng loại, mẫu mã, có sức cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế, mang lại doanh thu khoảng 22.000 tỷ đồng/năm, đóng góp không nhỏ vào ngân sách Thành phố. Tuy nhiên, cũng như mọi mặt của đời sống xã hội, các làng nghề đang hứng chịu không ít tổn thất do đại dịch COVID-19 gây ra và để vượt qua giai đoạn vô cùng khó khăn này đòi hỏi nhiều giải pháp từ các cấp chính quyền, những nhà chuyên môn và từ ngay chính các cơ sở sản xuất, những nghệ nhân, người thợ làm nghề.

Theo nghệ nhân Nguyên Văn Tĩnh, trong tình hiện nay, các đơn vị sản xuất, cũng như người lao động phải động viên nhau duy trì sản xuất cùng với việc thực hiện tốt chỉ thị 5K của Chính phủ để ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, cần tích cực khai thác thế mạnh của các kênh bán hàng online để giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm. “Theo tôi, các doanh nghiệp làng ghề và người lao động nên tranh thủ thời điểm này để ghiên cứu cải tiến mẫu mã, tìm kiếm nguồn nguyên liệu để đến khi dịch bệnh được kiểm soát, chúng ta có những sản phẩm thật mới, có nguồn lực tốt nhất để phục hồi và phát triển thật mạnh mẽ”, ông Tĩnh bày tỏ.

Được biết, năm 2020, Hà Nội đã hỗ trợ 20 làng nghề xây dựng thương hiệu (kinh phí 500 triệu đồng/làng) và mới đây, Thành phố tiếp tục có kế hoạch hỗ trợ xây dựng thương hiệu và xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể làng nghề trên địa bàn. Qua đó, hỗ trợ các hoạt động truyền thông, marketing, quảng bá thương hiệu sản phẩm, thương hiệu làng nghề. Đồng thời, tư vấn, hỗ trợ thủ tục pháp lý đăng ký xác lập quyền sở hữu nhãn hiệu tập thể trên lãnh thổ Việt Nam và tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm của thành phố.

Giám đốc Sở NN&PTNT Hà Nội Chu Phú Mỹ cho biết, nhằm tháo gỡ những khó khăn, hỗ trợ các làng nghề vượt qua những ảnh hưởng tiêu cực do dịch bệnh, Sở sẽ triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như: tiếp tục xây dựng các đề án, kế hoạch phát triển làng nghề, ngành nghề nông thôn; tăng cường tuyên truyền, phổ biến chủ trương, chính sách về vai trò, ý nghĩa của sự phát triển ngành nghề nông thôn và bảo tồn, phát triển nghề, làng nghề để tạo sự đồng thuận giữa người dân và chính quyền. Bên cạnh đó, chú trọng công tác truyền nghề, nhân cấy nghề và xác định đây là khâu then chốt trong việc phát triển và bảo tồn nghề, làng nghề truyền thống.


Nghề làm quạt ở Làng Quạt Chàng Sơn (Ảnh minh họa)


Cũng theo ông Mỹ, Sở sẽ đề xuất thành phố ban hành chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi. Tiếp tục hỗ trợ người dân, hợp tác xã, doanh nghiệp tích cực tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thông qua việc hỗ trợ máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất, phát triển nhãn mác, bao bì sản phẩm… qua đó giúp các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp làng nghề từng bước vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

“Bên cạnh những chính sách hỗ trợ giúp của chính quyền các cấp, thì các doanh nghiệp và người dân làng nghề cũng phải chủ động vượt qua những khó khăn, thách thức. Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, bằng những giải pháp riêng, đã kiên cường bám trụ để vượt qua những tác động tiêu cực từ dịch bệnh, từ đó tìm kiếm cơ hội mới. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng”, ông Mỹ nhấn mạnh.

Nga Nguyễn

Tin liên quan

Tin mới hơn

Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

LNV - Tối 23/10, Chương trình giới thiệu, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn đã được khai mạc tại Hà Nội với quy mô 50 gian hàng đến từ 18 tỉnh, thành phố.
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu

Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu

LNV - Chương trình Khuyến công Thanh Hoá đã hỗ trợ các doanh nghiệp chế biến lâm sản xuất khẩu thông qua việc tài trợ kinh phí để ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh để đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu.
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

LNV - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã khẳng định vai trò “cầu nối” quan trọng, góp phần phát triển công nghiệp nông thôn bền vững, đặc biệt trong giai đoạn 2021 – 2025 đã triển khai 328 đề án khuyến công, với hơn 43 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp.
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất

Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất

LNV - Trong 9 tháng đầu năm 2025, Sở Công Thương Tây Ninh đã chú trọng triển khai các chương trình khuyến công, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn, qua đó nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước.
Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm

Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm

LNV - Chính sách khuyến công mang lại sự hỗ trợ thực chất cho nhiều cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) như có thêm nguồn lực đầu tư, ứng dụng các máy móc tiên tiến vào sản xuất, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đã mang lại năng suất cao, giảm chi phí sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Qua đó, giúp sản phẩm có giá trị gia tăng cao hơn, dễ dàng thâm nhập thị trường ngoài tỉnh và vươn ra quốc tế.
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công

Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công

LNV - Vừa qua, Sở Công Thương đã tiến hành kiểm tra, thẩm định các đề án được phê duyệt hỗ trợ kinh phí khuyến công địa phương đợt 2 năm 2025.

Tin khác

Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

LNV - Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, hỗ trợ có vốn đối ứng của doanh nghiệp trong khuyến công sẽ tiếp tục được mở rộng giai đoạn 2026-2030. Trọng tâm là hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, áp dụng sản xuất sạch hơn, liên kết chuỗi giá trị và xúc tiến thương mại.
Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao

Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao

LNV - Đắk Lắk sẽ thống nhất quản lý, sử dụng hiệu quả kinh phí khuyến công, đồng thời tạo động lực mới thúc đẩy sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc

Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc

LNV - Với mục tiêu xây dựng lực lượng nhân lực chất lượng cao phục vụ công nghiệp nông thôn, công tác đào tạo, bồi dưỡng và tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp được ngành Công Thương chú trọng triển khai đồng bộ. Những kết quả đạt được thời gian qua cho thấy hiệu quả rõ nét, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thực hiện chính sách khuyến công.
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

LNV - Nhằm nâng cao năng lực, trang bị kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở, ngày 29/10, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Đắk Lắk) tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho 120 cán bộ phụ trách tại các xã, phường khu vực phía Tây của tỉnh.
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

LNV - Khuyến công đang trở thành công cụ quan trọng giúp tỉnh Quảng Trị thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và hội nhập. Năm 2026, tỉnh đề xuất 2 đề án khuyến công quốc gia, tập trung vào chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, mở ra hướng đi mới cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

LNV - Trong tiến trình hội nhập và toàn cầu hóa, việc phát triển các sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) cùng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia đang trở thành một trong những hướng đi chiến lược nhằm khẳng định vị thế hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đây không chỉ là chương trình mang ý nghĩa kinh tế, mà còn là bước cụ thể hóa mục tiêu xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam – gắn giá trị thương mại với văn hóa, bản sắc và trí tuệ của người Việt.
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng

Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng

LNV - Trong tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, việc phát huy lợi thế đặc thù của từng địa phương để hình thành và phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đặc trưng đang trở thành hướng đi đúng đắn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo việc làm và thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam

Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam

LNV - Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, khu vực nông thôn Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ, không chỉ là vùng sản xuất nông nghiệp mà còn là nơi khởi nguồn của nhiều sản phẩm công nghiệp đặc trưng, giàu bản sắc. Sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đang trở thành động lực mới trong phát triển kinh tế địa phương, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập và thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn.
Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực

Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực

LNV - Trong khuôn khổ hội nghị kết nối các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội với các viện nghiên cứu, trường đại học năm 2024. Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội và một số đơn vị khác đã ký văn bản hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực của Hà Nội.
Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm

Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm

LNV - Tối 17/10, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc “Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt tại xã Thạch Thất năm 2025”. Triển lãm được diễn ra tại Khu Quảng trường Vườn hoa Phùng Khắc Khoan, xã Thạch Thất, TP. Hà Nội đến hết ngày 20/10/2025.
Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại

Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại

LNV - Thanh Hóa là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về hoạt động khuyến công giai đoạn 2021 - 2025. Nhiều mô hình, đề án đã khẳng định hiệu quả, đặc biệt trong lĩnh vực chế biến lâm sản.
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI

Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI

LNV - Chiều 20/10, tại tỉnh Tây Ninh đã diễn ra Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI. Hội nghị đánh giá kết quả phát triển ngành Công Thương khu vực phía Nam trong 9 tháng năm 2025, xác định nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm và giai đoạn tiếp theo.
Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam – Tây Ninh năm 2025

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam – Tây Ninh năm 2025

LNV - Tối ngày 20/10, Bộ Công Thương phối hợp Ủy ban nhân dân tỉnh Tây Ninh tổ chức khai mạc “Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía nam năm 2025” do Tây Ninh đăng cai. Hội chợ diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 26/10/2025, tại Công viên phường Long An, Tây Ninh.
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIX năm 2025

Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIX năm 2025

LNV - Ngày 16/10, tại Khách sạn Mường Thanh Tuyên Quang, Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Cục ĐCKBộ Công thương) phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIX năm 2025.
An Giang có 4 bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

An Giang có 4 bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia

LNV - Theo Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh An Giang Trần Ngọc Diệu, 4 bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2025 đều đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng, hiệu quả kinh tế - xã hội và có khả năng phát triển sâu rộng ra thị trường quốc tế.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

Đồng Nai đăng cai Hội chợ CNNT tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ năm 2025

OVN - Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025 dự kiến kéo dài từ ngày 24/11 - 30/11. Sự kiện
Đà Nẵng:  Doanh nghiệp chế tác gỗ thủ công ưu tiên tận dụng dư địa để phát triển

Đà Nẵng: Doanh nghiệp chế tác gỗ thủ công ưu tiên tận dụng dư địa để phát triển

OVN - Từ xưởng sản xuất chuyên tạo ra những mô hình lưu niệm bằng gỗ, thương hiệu “CONOMI” của anh Nguyễn Văn Bính ngày càng khẳng định vị thế trong ngành
Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

Xúc tiến thương mại DNS Chapter Hải Dương: Kết nối doanh nghiệp và phát triển sản phẩm

LNV - Ngày 25/10/2025 tại Hải Phòng, DNS Chapter Hải Dương thuộc Hiệp hội OCOP & doanh nhân DNS đã long trọng tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại cho các hội viên. Sự kiện nhằm kết nối doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác, quảng bá sản phẩm Việt chất lượng cao
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

LNV - Tối 23/10, Chương trình giới thiệu, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn đã được khai mạc tại Hà Nội với quy mô 50 gian hàng đến từ 18 tỉnh, thành phố.
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu

Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu

LNV - Chương trình Khuyến công Thanh Hoá đã hỗ trợ các doanh nghiệp chế biến lâm sản xuất khẩu thông qua việc tài trợ kinh phí để ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh để đáp ứng các tiêu ch
Giao diện di động