Thái Bình: Đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại hội nghị (Ảnh: ST)
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh tại hội nghị: “Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ Thái Bình nói riêng, các địa phương nói chung, nâng cao năng lực xúc tiến thương mại, phát triển thương mại điện tử và đẩy mạnh phân phối hàng hóa qua nền tảng số, thiết lập, phát triển các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ theo ngành hàng, đa dạng hóa kênh phân phối (cả truyền thống và hiện đại) nhằm chủ động hơn trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, Bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo các Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tăng cường phối hợp, hỗ trợ cung cấp thông tin thị trường, kết nối xúc tiến tiêu thụ sản phẩm giúp các địa phương, hiệp hội ngành hàng khai thác tốt các hiệp định thương mại tự do đã ký.”
Sở Công Thương tỉnh Thái Bình cho biết, 8 tháng năm 2022, giá trị sản xuất công nghiệp tỉnh Thái Bình đạt 57.824 tỷ đồng, tăng 14,6%; kim ngạch xuất khẩu đạt 1.592 triệu USD, tăng 18,6%. Hàng hóa của Thái Bình hiện xuất khẩu tới các thị trường như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU, các nước ASEAN, Australia, New Zealand... Thái Bình có nhiều sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề. Các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống được cả nước biết đến như nước mắm, mắm cáy, bánh cáy, kẹo lạc, bánh đa, dệt khăn tay bông, thảm cói, chạm bạc, thêu ren... Đến nay tỉnh có 64 sản phẩm OCOP hạng 3 sao, 4 sao; có 45 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Lễ ký kết Biên bản hợp tác giao thương giữa tỉnh Thái Bình và các sàn thương mại điện tử. (Ảnh: ST)
Hội nghị tập trung thảo luận, chia sẻ thông tin, định hướng thị trường để các doanh nghiệp nắm bắt đầy đủ hơn về nhu cầu của các nhà phân phối, nhập khẩu, người tiêu dùng, từ đó có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Hội nghị cũng cung cấp thông tin, giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước cũng như khai thác sâu thị trường xuất khẩu, nhất là mở đường cho việc đưa hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.
Trong khuôn khổ hội nghị, với sự hỗ trợ kết nối từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), đại diện các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Sendo, Postmart, Voso, Shopee, Tiki, Lazada đã ký kết biên bản hợp tác với Sở Công Thương Thái Bình nhằm đưa các sản phẩm địa phương tiêu thụ qua các sàn thương mại điện tử như một kênh phân phối mới.
Hội nghị nhằm đẩy mạnh các hoạt động tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp gắn với quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, tiềm năng của tỉnh Thái Bình trên kênh phân phối truyền thống, xuất khẩu cũng như thúc đẩy thương mại điện tử.
Thảo Nguyên TH
Tin liên quan
Tin mới hơn
Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP
09:16 | 21/11/2025 Tin tức
Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất
09:15 | 21/11/2025 Tin tức
An Giang nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến vào sản xuất nước mắm”
09:14 | 21/11/2025 Tin tức
Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
09:31 | 10/11/2025 Khuyến công
Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng
09:31 | 10/11/2025 Tin tức
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp
09:30 | 10/11/2025 Khuyến công
Tin khác
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
11:43 | 07/11/2025 Khuyến công
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm
11:42 | 07/11/2025 Khuyến công
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững
11:41 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao
11:41 | 07/11/2025 Khuyến công
Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc
08:05 | 31/10/2025 Khuyến công
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở
16:59 | 30/10/2025 Khuyến công
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị
16:58 | 30/10/2025 Khuyến công
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt
22:18 | 28/10/2025 Khuyến công
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng
21:46 | 27/10/2025 Khuyến công
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam
21:43 | 27/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực
12:51 | 26/10/2025 Khuyến công
Sơn Đồng mở rộng hợp tác quốc tế trong hành trình giữ gìn nghề truyền thống
17:53 Emagazine
Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô
14:12 Tin tức
TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay
09:44 Tin tức
Chuyên Mỹ: Vùng đất của những bàn tay giữ lửa nghề truyền thống
09:44 Tin tức
Gia Lai không để người dân đói rét và tình người ánh lên như những tia nắng trong mưa lũ
09:18 Tin tức
