Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam": Thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt

Các sản phẩm OCOP trưng bày tại sự kiện “Sở hữu trí tuệ-Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” trên địa bàn tỉnh năm 2022.
Theo đó, Sở Công thương Gia Lai đã tập trung nguồn lực đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” thông qua các kênh tuyên truyền; Thiết lập 4 điểm bán hàng Việt và điểm giới thiệu những sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh; Phối hợp mở các lớp hỗ trợ đào tạo tư vấn kỹ năng trong kinh doanh cho các doanh nghiệp. Hàng năm, Sở còn giao cho Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức khoảng 3-4 phiên chợ về vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới; kết nối, hỗ trợ và mời các đơn vị sản xuất trong tỉnh tham gia các hội nghị kết nối cung cầu và hội chợ triển lãm thương mại do các tỉnh, thành phố tổ chức.
Bên cạnh đó, Sở xác nhận cho các công ty tổ chức sự kiện tổ chức nhiều hội chợ triển lãm trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh nhân các sự kiện được tổ chức trên địa bàn tỉnh. Gần đây nhất là tổ chức thành công Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên-Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022. Ngoài ra, hàng năm, Sở còn phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch lồng ghép nội dung hoạt động xúc tiến thương mại gắn với các sự kiện du lịch của tỉnh để quảng bá sản phẩm đặc sản, đặc trưng đến với khách tham quan và kích cầu du lịch.
Theo bà Đào Thị Thu Nguyệt-Phó Giám đốc Sở Công thương: Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã làm thay đổi về nhận thức và hành vi tiêu dùng của cộng đồng đối với hàng Việt, hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt cố định và bền vững; Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong lĩnh vực phân phối hàng Việt; Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng. Cùng với đó, những năm qua, việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng thương mại đã góp phần làm phong phú, đa dạng phương thức kinh doanh, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Hiện nay, mạng lưới chợ được phân bố rộng khắp trên địa bàn tỉnh với 96 chợ (1 chợ hạng I, 12 chợ hạng II, 69 chợ hạng III và 12 chợ tạm; 2 chợ đã xây dựng xong nhưng chưa phân hạng chợ). Toàn tỉnh có 18 siêu thị (9 siêu thị chuyên doanh, 9 siêu thị tổng hợp), 170 cửa hàng tiện lợi kinh doanh theo ngành hàng. Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi là loại hình kinh doanh hiện đại, có cơ cấu chủng loại hàng hóa phong phú, đa dạng, đặc biệt là hàng Việt, đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân.
Lam Lam
Tin liên quan
Tin mới hơn
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
11:43 | 07/11/2025 Khuyến công
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm
11:42 | 07/11/2025 Khuyến công
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững
11:41 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao
11:41 | 07/11/2025 Khuyến công
Tin khác
Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc
08:05 | 31/10/2025 Khuyến công
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở
16:59 | 30/10/2025 Khuyến công
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị
16:58 | 30/10/2025 Khuyến công
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt
22:18 | 28/10/2025 Khuyến công
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng
21:46 | 27/10/2025 Khuyến công
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam
21:43 | 27/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực
12:51 | 26/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội hỗ trợ các làng nghề tiêu thụ sản phẩm
12:50 | 26/10/2025 Khuyến công
Khuyến công hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn chuyển từ sản xuất nhỏ sang quy mô hiện đại
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam lần thứ XI
12:49 | 26/10/2025 Khuyến công
Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực phía Nam – Tây Ninh năm 2025
08:52 | 25/10/2025 Khuyến công
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ XIX năm 2025
08:51 | 25/10/2025 Khuyến công
An Giang có 4 bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia
08:45 | 25/10/2025 Khuyến công
Hội chợ Công nghiệp Nông thôn tiêu biểu khu vực phía Bắc 2025 tại Tuyên Quang
08:44 | 25/10/2025 Khuyến công
Đà Nẵng nghiệm thu và bàn giao máy móc, thiết bị cho 5 cơ sở công nghiệp nông thôn
08:44 | 25/10/2025 Khuyến công
Việt Nam thúc đẩy hợp tác quốc tế về quản trị nước tại Hội nghị Hội đồng Nước châu Á lần thứ 23
11:44 Tin tức
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
11:43 Khuyến công
Lan tỏa thương hiệu sản phẩm làng nghề xã Phượng Dực
11:43 Tin tức
Xã Bất Bạt (TP Hà Nội): Nhanh chóng ổn định sau sáp nhập chính quyền hai cấp
11:42 Nông thôn mới
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất
11:42 Tin tức
