Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam": Thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tiêu dùng hàng Việt
Các sản phẩm OCOP trưng bày tại sự kiện “Sở hữu trí tuệ-Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” trên địa bàn tỉnh năm 2022.
Theo đó, Sở Công thương Gia Lai đã tập trung nguồn lực đẩy mạnh các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” thông qua các kênh tuyên truyền; Thiết lập 4 điểm bán hàng Việt và điểm giới thiệu những sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh; Phối hợp mở các lớp hỗ trợ đào tạo tư vấn kỹ năng trong kinh doanh cho các doanh nghiệp. Hàng năm, Sở còn giao cho Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tổ chức khoảng 3-4 phiên chợ về vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới; kết nối, hỗ trợ và mời các đơn vị sản xuất trong tỉnh tham gia các hội nghị kết nối cung cầu và hội chợ triển lãm thương mại do các tỉnh, thành phố tổ chức.
Bên cạnh đó, Sở xác nhận cho các công ty tổ chức sự kiện tổ chức nhiều hội chợ triển lãm trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các sở, ban, ngành tham mưu UBND tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức các chương trình quảng bá, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của tỉnh nhân các sự kiện được tổ chức trên địa bàn tỉnh. Gần đây nhất là tổ chức thành công Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP khu vực Tây Nguyên-Gia Lai và giao thương doanh nghiệp Nhật Bản năm 2022. Ngoài ra, hàng năm, Sở còn phối hợp với Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch lồng ghép nội dung hoạt động xúc tiến thương mại gắn với các sự kiện du lịch của tỉnh để quảng bá sản phẩm đặc sản, đặc trưng đến với khách tham quan và kích cầu du lịch.
Theo bà Đào Thị Thu Nguyệt-Phó Giám đốc Sở Công thương: Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã làm thay đổi về nhận thức và hành vi tiêu dùng của cộng đồng đối với hàng Việt, hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối hàng Việt cố định và bền vững; Nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong lĩnh vực phân phối hàng Việt; Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng. Cùng với đó, những năm qua, việc đầu tư, nâng cấp hạ tầng thương mại đã góp phần làm phong phú, đa dạng phương thức kinh doanh, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân. Hiện nay, mạng lưới chợ được phân bố rộng khắp trên địa bàn tỉnh với 96 chợ (1 chợ hạng I, 12 chợ hạng II, 69 chợ hạng III và 12 chợ tạm; 2 chợ đã xây dựng xong nhưng chưa phân hạng chợ). Toàn tỉnh có 18 siêu thị (9 siêu thị chuyên doanh, 9 siêu thị tổng hợp), 170 cửa hàng tiện lợi kinh doanh theo ngành hàng. Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi là loại hình kinh doanh hiện đại, có cơ cấu chủng loại hàng hóa phong phú, đa dạng, đặc biệt là hàng Việt, đáp ứng nhu cầu mua sắm hàng hóa của người dân.
Lam Lam
Tin liên quan
Tin mới hơn

Hà Nội đẩy mạnh làng nghề xuất khẩu tại Hội chợ Quốc tế Lifestyle Vietnam 2025
20:00 | 18/10/2025 Tin tức

Thái Nguyên: Hỗ trợ 16 đề án khuyến công địa phương
07:19 | 18/10/2025 Khuyến công

Tăng tốc hoàn thành kế hoạch khuyến công năm 2025
07:17 | 18/10/2025 Khuyến công

Vĩnh Long nghiệm thu 11 đề án khuyến công
07:17 | 18/10/2025 Khuyến công

Khuyến công Kiên Giang hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất gạch không nung
07:17 | 18/10/2025 Khuyến công

Cà Mau ban hành Chương trình khuyến công giai đoạn 2026 – 2030
08:43 | 17/10/2025 Khuyến công
Tin khác

Đà Nẵng nghiệm thu, bàn giao máy móc, thiết bị cho doanh nghiệp
08:43 | 17/10/2025 Khuyến công

Từ hội chợ đến thị trường: Hiệu quả thiết thực của chương trình khuyến công
08:55 | 16/10/2025 Khuyến công

Hà Nội tổ chức triển lãm sản phẩm OCOP, làng nghề tại xã Mê Linh
23:32 | 11/10/2025 Khuyến công

Khuyến công tổ chức tuần hàng quảng bá sản phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh
23:31 | 11/10/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng đồng hành cùng cơ sở công nghiệp nông thôn
23:29 | 11/10/2025 Khuyến công

Khuyến công Tuyên Quang hỗ trợ, khuyến khích hợp tác xã đầu tư vào chế biến tinh
23:27 | 11/10/2025 Tin tức

Hà Nội đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ vươn tới chuỗi cung ứng toàn cầu
06:44 | 08/10/2025 Khuyến công

Triển lãm Chuyên đề sản phẩm thủ công mỹ nghệ mây tre giang đan, guột cỏ tế, sừng mỹ nghệ năm 2025
06:12 | 04/10/2025 Khuyến công

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 sẽ bắt đầu từ 1/12
06:12 | 04/10/2025 Khuyến công

Bắc Ninh triển khai chính sách ưu đãi chương trình khuyến công
06:12 | 04/10/2025 Khuyến công

Kết nối cung cầu giữa thành phố Huế và các tỉnh, thành phố
06:12 | 04/10/2025 Khuyến công

Khuyến công Quảng Trị đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng
06:11 | 04/10/2025 Khuyến công

Tôn vinh 108 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2025
21:00 | 03/10/2025 Khuyến công

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025 thu hút hơn 150 tổ chức, doanh nghiệp tham gia
20:19 | 03/10/2025 Khuyến công

Cà Mau thúc đẩy chế biến sâu và công nghiệp xanh
09:45 | 30/09/2025 Khuyến công

Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội vươn ra thế giới
08:45 Làng nghề, nghệ nhân

Báo chí đồng hành phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch
08:31 Tin tức

Hỗ trợ các hộ gia đình ở Nghệ An, Điện Biên ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất sau thiên tai
08:29 Văn hóa - Xã hội

Bão số 12 đang cách đặc khu Hoàng Sa khoảng 200km, dự kiến gây mưa lớn tới 900mm tại miền trung
08:27 Môi trường

Gia Lai di dời cảng cá, phát triển kinh tế biển tạo động lực mới cho tăng trưởng
08:20 Kinh tế