Khuyến công nỗ lực đồng hành cùng Doanh nghiệp vượt qua đại dịch
Giới thiệu MH trình trình diễn kỹ thuật sản xuất chiếu nan tại Công ty TNHH thương mại và vận tải Đình Của. Ảnh: Văn Đốc
Mặc dù trong những năm qua hoạt động khuyến công đã dần đi vào nề nếp, luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch đề ra trên cơ sở cụ thể hoá bằng các chương trình, đề án để triển khai thực hiện được thuận lợi và mang lại hiệu quả thiết thực. Số lượng các đề án hàng năm có tăng lên và đã mang lại lợi ích cho việc khuyến khích phát triển công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn các tỉnh phía Bắc. Các doanh nghiệp, cơ sở mạnh dạn đầu tư mở rộng, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, phát triển sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp một cách bền vững. Thông qua hoạt động khuyến công một số địa phương đã khôi phục nghề truyền thống và mở thêm ngành nghề mới góp phần đáng kể vào đời sống kinh tế – xã hội, thu hút ngày càng nhiều lao động nông thôn. Chính vì vậy, mức độ ảnh hưởng, sức lan tỏa của hoạt động khuyến công đến các cơ sở công nghiệp nông thôn, các cơ quan đơn vị trên địa bàn các tỉnh ngày càng nâng cao.
Tuy nhiên năm 2021 là một năm đầy khó khăn do tình hình dịch Covid- 19 diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực và trực tiếp tới các nền kinh tế. Tại Việt Nam, trong các đợt dịch bùng phát, rất nhiều địa phương đã phải thực hiện giãn cách xã hội, thậm chí tạm đóng cửa các hoạt động sản xuất kinh doanh.
Đối tượng thụ hưởng của Chương trình Khuyến công là các cơ sở CNNT thường là các Doanh nghiệp vừa và nhỏ, khi tình hình dịch kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sản xuất do bị đứt gãy một số chuỗi cung ứng về cung ứng nguyên liệu đầu vào và tiêu thụ đầu ra sản phẩm của doanh nghiệp, nhất là trong các ngành dệt may và da giày, ngành nông sản, dịch vụ du lịch và bán lẻ… phụ thuộc nguyên liệu từ thị trường nước ngoài; dịch bệnh còn làm gia tăng yêu cầu biện pháp bảo hộ thị trường phi thuế quan do lo ngại bùng nổ và tái phát dịch bệnh gắn với chất lượng hàng hóa, dịch vụ và yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm; các doanh nghiệp phải sản xuất trong tình trạng giãn cách xã hội, cầm cự sản xuất và tăng tranh chấp các hoạt động thực hiện hợp đồng kinh doanh trong nước và quốc tế gắn với nguyên nhân gián đoạn do dịch bệnh. Do đó việc đầu tư máy móc vào sản xuất của các đơn vị thụ hưởng không đạt được như kế hoạch đề ra, việc sản xuất bị trì trệ dẫn tới các đề án Khuyến công do Trung tâm 1 triển khai cũng gặp rất nhiều khó khăn.
Ðể đạt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trung tâm 1 đã đưa ra nhiều giải pháp hiệu quả để tháo gỡ khó khăn, trong đó trọng tâm tập trung tăng cường dịch vụ tư vấn, có biện pháp hỗ trợ, khuyến khích giúp đỡ kịp thời cho các cơ sở CNNT trong quá trình lựa chọn hướng đầu tư phù hợp, triển khai đầu tư sản xuất; lựa chọn và tổ chức thực hiện chương trình, đề án khuyến công sát với thực tế và hiệu quả, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua khó khăn phục hồi phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, phát triển bền vững.
Phạm Trang
Tin liên quan
Tin mới hơn

Hà Nội tổ chức triển lãm sản phẩm OCOP, làng nghề tại xã Mê Linh
23:32 | 11/10/2025 Khuyến công

Khuyến công tổ chức tuần hàng quảng bá sản phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh
23:31 | 11/10/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng đồng hành cùng cơ sở công nghiệp nông thôn
23:29 | 11/10/2025 Khuyến công

Khuyến công Tuyên Quang hỗ trợ, khuyến khích hợp tác xã đầu tư vào chế biến tinh
23:27 | 11/10/2025 Tin tức

Hà Nội đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ vươn tới chuỗi cung ứng toàn cầu
06:44 | 08/10/2025 Khuyến công

Triển lãm Chuyên đề sản phẩm thủ công mỹ nghệ mây tre giang đan, guột cỏ tế, sừng mỹ nghệ năm 2025
06:12 | 04/10/2025 Khuyến công
Tin khác

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 sẽ bắt đầu từ 1/12
06:12 | 04/10/2025 Khuyến công

Bắc Ninh triển khai chính sách ưu đãi chương trình khuyến công
06:12 | 04/10/2025 Khuyến công

Kết nối cung cầu giữa thành phố Huế và các tỉnh, thành phố
06:12 | 04/10/2025 Khuyến công

Khuyến công Quảng Trị đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng
06:11 | 04/10/2025 Khuyến công

Tôn vinh 108 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2025
21:00 | 03/10/2025 Khuyến công

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025 thu hút hơn 150 tổ chức, doanh nghiệp tham gia
20:19 | 03/10/2025 Khuyến công

Cà Mau thúc đẩy chế biến sâu và công nghiệp xanh
09:45 | 30/09/2025 Khuyến công

Chính sách khuyến công Nghệ An chuyển theo hướng “Chủ động, đồng hành và định hướng thị trường”
11:30 | 29/09/2025 Khuyến công

Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu vùng Đông Nam Bộ - Đồng Nai năm 2025
08:27 | 29/09/2025 Khuyến công

Hội chợ Công thương vùng Bắc Trung Bộ - Hà Tĩnh sẽ được tổ chức vào cuối tháng 11/2025
08:27 | 29/09/2025 Khuyến công

365 sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2025
00:15 | 27/09/2025 Khuyến công

Việt Nam - Ai Cập mở rộng hợp tác nông sản
08:58 | 26/09/2025 Khuyến công

Chính phủ ban hành Nghị định 235/2025/NĐ-CP: Khuyến công gắn với chuyển đổi số và phát triển bền vững
10:21 | 25/09/2025 Khuyến công

Thanh Hóa: Khuyến công tạo “đòn bẩy” cho công nghiệp nông thôn bứt phá
10:10 | 24/09/2025 Khuyến công

Mở rộng thị trường và gia tăng sức cạnh tranh cho xuất khẩu nông sản
14:34 | 23/09/2025 Khuyến công

Vẻ đẹp làng nghề Việt hiện lên đầy xúc cảm qua ống kính nhiếp ảnh gia
17:27 Du lịch làng nghề

Dấu ấn 65 năm tri ân người nữ anh hùng Mai Thị Nương
17:26 Văn hóa - Xã hội

Hà Nội kiến tạo thương hiệu OCOP gắn với phát triển nông thôn mới
10:10 OCOP

Nhiều sản phẩm tinh hoa làng nghề thu hút khách hàng
09:12 Làng nghề, nghệ nhân

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt I năm 2025
23:38 Tin tức