Hà Nội: 17°C Hà Nội
Đà Nẵng: 21°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 26°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 20°C Thừa Thiên Huế

Khuyến công Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm cuối năm

LNV - Trong quý IV năm 2021, công tác khuyến công Đồng Nai tập trung những vấn đề trọng tâm. Như: tập huấn về các nội dung khởi sự doanh nghiệp, quản trị kinh doanh cho 150 người là cán bộ quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ và các đối tượng khác theo Chương trình phối hợp giữa Sở Công thương và các tổ chức chính trị - xã hội; Hỗ trợ 09 cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí sản xuất; Hỗ trợ 01 cơ sở CNNT đầu tư phòng trưng bày sản phẩm của đơn vị sản xuất để quảng bá sản phẩm thương hiệu đến với người tiêu dung, tìm kiếm các đối tác, tiêu thụ sản phẩm và kết nối cung cầu…
Trong những tháng đầu năm, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, khuyến công Đồng Nai đã tích cực triển khai thực hiện các đề án khuyến công địa phương đã được phê duyệt, gồm: Đề án Tham gia hội chợ triển lãm trong nước; Đề án Tuyên truyền hoạt động khuyến công; Đề án Nâng cao năng lực quản lý; Đề án Bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu; Đề án Xét tặng danh hiệu Nghệ nhân, Thợ giỏi, Người có công đưa nghề về địa phương. Theo dõi kết quả phê duyệt đề án khuyến công đã trình, gồm: Duy trì phòng trưng bày sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai; Triển khai đăng ký tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn cấp quốc gia, kết quả có ¾ sản phẩm được Bộ Công Thương công nhận.



Bên cạnh đó, khuyến công Đồng Nai còn xây dựng 18 chuyên đề khuyến công phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai. Xây dựng, phát hành bản tin khuyến công quý I, II, III/2021 với số lượng 1200 cuốn; Nghiên cứu tài liệu, thực hiện xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật áp dụng trong lĩnh vực dịch vụ sự nghiệp công thí điểm 3 nội dung: Hỗ trợ ứng dụng, hội chợ triển lãm, các lớp chuyên đề khuyến công; Đôn đốc, tổng hợp đăng ký kế hoạch khuyến công địa phương năm 2022 (đợt 2) của các huyện, thành phố; Triển khai công tác phòng ngừa dịch bệnh Covid - 19 theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Sở Công Thương. Thực hiện các báo cáo về phòng chống dịch bệnh Covid- 19.

Căn cứ tình hình thực tế do dịch bệnh Covid- 19 trên địa bàn tỉnh diễn biến càng ngày phức tạp gây ảnh hưởng mạnh đến hoạt động sản xuất tại các cơ sở CNNT. Thực hiện theo các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai về công tác phòng chống dịch Covid, toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 kéo dài làm ảnh hưởng đến việc triển khai các đề án khuyến công địa phương đã được phê duyệt. Do vậy, trong 9 tháng đầu năm Trung tâm chỉ triển khai được đề án tuyên truyền hoạt động khuyến công. Còn lại các Đề án nâng cao năng lực quản lý cho cơ sở CNNT, Đề án phát triển sản phẩm công nghiêp nông thôn, Đề án tham gia hội chợ triển lãm trong nước, Đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc triển khai chậm tiến độ đề ra. Trung tâm đã kiến nghị sở công thương cắt giảm kinh phí một số nội dung không khả thi triển khai năm 2021 (VB số 291/KC&TV-HC ngày 24/8/2021), cụ thể: Chương trình năng cao năng lực quản lý cho cơ sở CNNT(152.754.300 đồng); Chương trình phát triển sản phẩm CNNT(223.221.050 đồng); Chương trình cung cấp thông tin về các chính sách phát triển công nghiệp, khuyến công (3.947.422 đồng); Chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý và tổ chức thực hiện (268.238.500 đồng); Chương trình Tư vấn, trợ giúp cơ sở công nghiệp nông thôn (175.000.000 đồng); Nội dung thuê tư vấn xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật cho danh mục dịch vụ sự nghiệp công ( 819.000.000 đồng).

Trong quý IV năm 2021, công tác khuyến công Đồng Nai tập trung những vấn đề trọng tâm như: Tập huấn về các nội dung khởi sự doanh nghiệp, quản trị kinh doanh cho 150 người là cán bộ quản lý doanh nghiệp vừa và nhỏ và các đối tượng khác theo Chương trình phối hợp giữa Sở Công Thương và các tổ chức chính trị - xã hội; Hỗ trợ 09 cơ sở CNNT ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến vào sản xuất công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp nhằm tăng năng suất, chất lượng sản phẩm, tiết kiệm chi phí sản xuất; Hỗ trợ 01 cơ sở CNNT đầu tư phòng trưng bày sản phẩm của đơn vị sản xuất để quảng bá sản phẩm thương hiệu trực tiếp đến với người tiêu dung, tìm kiếm các đối tác, tiêu thụ sản phẩm và kết nối cung cầu; Bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh và tham gia bình chọn cấp quốc gia. Dự kiến có 20 sản phẩm được công nhận và khen thưởng sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh; 02 sản phẩm được công nhận và khen thưởng sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp quốc gia; Xét tặng danh hiệu Nghệ nhân, Thợ giỏi, Người có công đưa nghề về địa phương tỉnh Đồng Nai. Dự kiến có 55 cá nhân được phong tặng danh hiệu Thợ giỏi; Ngoài ra, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Đồng Nai còn xây dựng 06 chuyên đề trên Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Nai, định kỳ 02 chuyên đề/tháng; Thực hiện 400 Bản tin khuyến công; Thống kê số liệu CNNT; Thiết kế brochure sản phẩm CNNT tiêu biểu tỉnh Đồng Nai.

Xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật lĩnh vực ngành công thương 03 nội dung thí điểm: Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị, chuyển giao công nghệ; Tổ chức đào tạo khởi sự doanh nghiệp, các lớp chuyên đề nâng cao năng lực quản lý cho cơ sở CNNT; Tổ chức gian hàng chung tỉnh Đồng Nai tham gia hội chợ triển lãm trong nước; Xây dựng kế hoạch khuyến công năm 2022; Tiếp tục triển khai đề án thành lập và duy trì mạng lưới cộng tác viên khuyến công giai đoạn 2021-2025. Triển khai Kế hoạch triển khai nhiệm vụ của mạng lưới cộng tác viên khuyến công giai đoạn 2020-2021 trong quý 4/2021; Thành lập và duy trì phòng trưng bày sản phẩm CNNT tiêu biểu, sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai của Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp..

Đặc biệt là tập trung triển khai cơ chế chính sách về khuyến công theo hướng hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm, hỗ trợ các ngành nghề, sản phẩm tiêu biểu, chủ lực phù hợp với tiềm năng, lợi thế của địa phương…

Bài, ảnh: Bình Nguyên

Tin liên quan

Tin mới hơn

Khánh Hòa hỗ trợ kinh phí thực hiện 5 đề án khuyến công

Khánh Hòa hỗ trợ kinh phí thực hiện 5 đề án khuyến công

LNV - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Đàm Lam Thương mại và Du lịch tỉnh Khánh Hòa, từ đầu năm đến nay, đã hỗ trợ kinh phí thực hiện 5 đề án khuyến công trong việc ứng dụng máy móc thiết bị tiên tiến, với tổng số tiền 675 triệu đồng từ nguồn ngân sách nhà nước.
Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào chế biến cà phê

Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào chế biến cà phê

LNV - Ngày 7/11, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại (Sở Công ThươngVĩnh Long) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào chế biến cà phê” tại Công ty TNHH Thực phẩm Khởi Nguyên (phường Long Châu).
Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP

Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP

LNV - Với hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối thị trường và hỗ trợ sáng tạo, năm 2025 đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của Hà Nội trong hành trình đưa sản phẩm thủ công mỹ nghệ và OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên bản đồ xuất khẩu.
Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất

Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất

LNV - Ngành Công thương Vĩnh Long còn hỗ trợ 2 đề án hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị vào sản xuất cửa nhôm và sản xuất, chế biến trà, mứt mãng cầu xiêm.
An Giang nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến vào sản xuất nước mắm”

An Giang nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến vào sản xuất nước mắm”

LNV - Mới đây, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh An Giang - Nguyễn Duy Linh Thảo, Chủ tịch Hội đồng thẩm định, phê duyệt đề án, nhiệm vụ khuyến công tỉnh An Giang đã đến nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến vào sản xuất nước mắm” của Doanh nghiệp tư nhân Mỹ Hảo tại đặc khu Phú Quốc.
Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”

Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”

LNV - Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La phối hợp cùng Sở Công Thương và UBND phường Vân Sơn tổ chức nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả” tại HTX Dịch vụ phát triển nông nghiệp 19/5.

Tin khác

Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng

Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng

LNV - Hai đề án khuyến công quốc gia năm 2026 được tỉnh Quảng Trị đề xuất tập trung vào chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững.
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp

Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp

LNV - Nhằm bảo đảm tính hiệu quả và bền vững của công tác khuyến công trong giai đoạn mới, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Tây Ninh đã đề xuất nhiều giải pháp cụ thể.
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn

LNV - Tối 23/10, Chương trình giới thiệu, quảng bá, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cho các cơ sở công nghiệp nông thôn đã được khai mạc tại Hà Nội với quy mô 50 gian hàng đến từ 18 tỉnh, thành phố.
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu

Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu

LNV - Chương trình Khuyến công Thanh Hoá đã hỗ trợ các doanh nghiệp chế biến lâm sản xuất khẩu thông qua việc tài trợ kinh phí để ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và năng lực cạnh tranh để đáp ứng các tiêu chuẩn xuất khẩu.
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển

LNV - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã khẳng định vai trò “cầu nối” quan trọng, góp phần phát triển công nghiệp nông thôn bền vững, đặc biệt trong giai đoạn 2021 – 2025 đã triển khai 328 đề án khuyến công, với hơn 43 tỷ đồng hỗ trợ doanh nghiệp.
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất

Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất

LNV - Trong 9 tháng đầu năm 2025, Sở Công Thương Tây Ninh đã chú trọng triển khai các chương trình khuyến công, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn, qua đó nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm, đáp ứng yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước.
Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm

Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm

LNV - Chính sách khuyến công mang lại sự hỗ trợ thực chất cho nhiều cơ sở công nghiệp nông thôn (CNNT) như có thêm nguồn lực đầu tư, ứng dụng các máy móc tiên tiến vào sản xuất, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đã mang lại năng suất cao, giảm chi phí sản xuất, nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh. Qua đó, giúp sản phẩm có giá trị gia tăng cao hơn, dễ dàng thâm nhập thị trường ngoài tỉnh và vươn ra quốc tế.
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công

Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công

LNV - Vừa qua, Sở Công Thương đã tiến hành kiểm tra, thẩm định các đề án được phê duyệt hỗ trợ kinh phí khuyến công địa phương đợt 2 năm 2025.
Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững

LNV - Theo Sở Công Thương Đà Nẵng, hỗ trợ có vốn đối ứng của doanh nghiệp trong khuyến công sẽ tiếp tục được mở rộng giai đoạn 2026-2030. Trọng tâm là hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, áp dụng sản xuất sạch hơn, liên kết chuỗi giá trị và xúc tiến thương mại.
Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao

Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao

LNV - Đắk Lắk sẽ thống nhất quản lý, sử dụng hiệu quả kinh phí khuyến công, đồng thời tạo động lực mới thúc đẩy sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc

Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc

LNV - Với mục tiêu xây dựng lực lượng nhân lực chất lượng cao phục vụ công nghiệp nông thôn, công tác đào tạo, bồi dưỡng và tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp được ngành Công Thương chú trọng triển khai đồng bộ. Những kết quả đạt được thời gian qua cho thấy hiệu quả rõ nét, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thực hiện chính sách khuyến công.
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở

LNV - Nhằm nâng cao năng lực, trang bị kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ cơ sở, ngày 29/10, Trung tâm Khuyến công - Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương Đắk Lắk) tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho 120 cán bộ phụ trách tại các xã, phường khu vực phía Tây của tỉnh.
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị

LNV - Khuyến công đang trở thành công cụ quan trọng giúp tỉnh Quảng Trị thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn, nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo và hội nhập. Năm 2026, tỉnh đề xuất 2 đề án khuyến công quốc gia, tập trung vào chuyển đổi xanh, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, mở ra hướng đi mới cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt

LNV - Trong tiến trình hội nhập và toàn cầu hóa, việc phát triển các sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm) cùng sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia đang trở thành một trong những hướng đi chiến lược nhằm khẳng định vị thế hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế. Đây không chỉ là chương trình mang ý nghĩa kinh tế, mà còn là bước cụ thể hóa mục tiêu xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam – gắn giá trị thương mại với văn hóa, bản sắc và trí tuệ của người Việt.
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng

Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng

LNV - Trong tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn, việc phát huy lợi thế đặc thù của từng địa phương để hình thành và phát triển các sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) đặc trưng đang trở thành hướng đi đúng đắn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo việc làm và thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Infographic: Sơn La -

Infographic: Sơn La - 'Thủ phủ Arabica' của Việt Nam

Sơn La tiếp tục khẳng định vị thế là "thủ phủ cà phê Arabica" của Việt Nam với 26.000 hecta diện tích trồng, sản lượng hơn 37.700 tấn/năm – đứng đầu cả nước.
Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025

Nâng tầng thương hiệu hàng hoá tại Hội chợ khu vực đồng bằng Bắc Bộ 2025

LNV - Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 với chủ đề: “Liên kết vùng - Phát triển bền vững - Nâng tầm thương hiệu hàng hóa đồng bằng Bắc Bộ” diễn ra từ ngày 10/11 đến ngày 16/11/2025 tại đường Quảng Trường, phường
Hội nghị hợp tác, liên kết phát triển ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không

Hội nghị hợp tác, liên kết phát triển ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không

LNV - Sở văn hóa, thể thao và du lịch Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị hợp tác xúc tiến, liên kết, phát triển giữa ngành dịch vụ du lịch Hải Phòng với ngành hàng không.
Vigo Bát Tràng: Hơi thở mới cho làng gốm nghìn năm tuổi

Vigo Bát Tràng: Hơi thở mới cho làng gốm nghìn năm tuổi

LNV - Bát Tràng ngôi làng gốm cổ kính ven sông Hồng, vốn nổi danh là “công xưởng” gốm sứ hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, giữa guồng quay sản xuất hối hả, tiềm năng du lịch và giá trị văn hóa cốt lõi của làng nghề đôi khi bị lu mờ. Chính trong bối cảnh đó, m
Nghệ nhân thổi hồn vào những sản phẩm từ mây tre

Nghệ nhân thổi hồn vào những sản phẩm từ mây tre

LNV - Đến số nhà 19, Hồ Phương Lưu (phường Đông Hài – TP Hải Phòng) mọi người sẽ nhìn thấy một cổng vòm hoàn toàn bằng Tre trên có biển hiệu “ WSV - GYM & COFFEE”. Bên trong cống này là một quán cà phê, đồng thời cũng là xưởng chế tác, trưng bày sản phẩm
Giao diện di động