Hà Nội: 32°C Hà Nội
Đà Nẵng: 30°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 30°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 31°C Thừa Thiên Huế

Khuyến công Bình Định: Một mũi tên trúng nhiều mục tiêu

LNV - Năm 2020, cũng như nhiều địa phương khác trong vùng trọng điểm kinh tế miền Trung, Bình Định nỗ lực tìm mọi giải pháp vượt khó để phát triển kinh tế - xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid -19 toàn cầu. Chỉ tính riêng GRDP công nghiệp đã giữ được đà tăng trưởng đáng khích lệ, tăng 9,33% so với năm 2019.


Lễ Công bố và tôn vinh sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Định năm 2020


Nổi bật trong thành tích chung đó, hoạt động khuyến công của Bình Định đóng vai trò “bà đỡ” đã vươn lên khẳng định hướng đi đúng đắn của mình, đem lại hiệu quả thiết thực, tạo sung lực mới kích hoạt nhiều lĩnh vực sản xuất và đời sống. Khuyến công Bình Định trở thành một mũi tên trúng nhiều mục tiêu hiệu quả.

Phía sau những con số đầy nội lực

Năm 2020, tổng kinh phí KCQG và KCĐP được Bộ Công Thương và UBND tỉnh Bình Định phê duyệt hỗ trợ là: 3.500 triệu đồng/31 chương trình, đề án. Từ quý 3/2020, đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu 17/31 chương trình, đề án, đạt 48% kế hoạch. Được sự chỉ đạo sát sao của UBND Tỉnh và Sở Công Thương, đến cuối năm 2020, Trung tâm Khuyến công và TVPTCN Bình Định đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nghiệm thu và hoàn thành 100% kế hoạch khuyến công đề ra.

Khuyến công Bình Định đã tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn (CNNT) tiêu biểu tỉnh Bình Định lần thứ VI - năm 2020 và tham gia bình chọn sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Kết quả, có 50/141 sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh và 11/25 sản phẩm được công nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực. Những sản phẩm tiêu biểu này đã được Sở Công Thương hỗ trợ tham gia trưng bày, quảng bá tại Hội chợ triển lãm hàng CNNT tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên và Hội nghị kết nối cung cầu năm 2020, tỉnh Quảng Bình.

Đâu chỉ có nông thôn mới khởi sắc

Thực hiện Chương trình Khuyến công tỉnh Bình Định giai đoạn 2016-2020, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã thực hiện 273 chương trình, đề án khuyến công với tổng kinh phí 21.912,5 triệu đồng; trong đó, khuyến công quốc gia chiếm 33,6%, khuyến công địa phương cấp tỉnh chiếm 52,3% và khuyến công địa phương cấp huyện chiếm 14,1% so tổng kinh phí.

Đến nay, Bình Định đã có 86/121 xã được công nhận đạt chuẩn NTM và bốn đơn vị cấp huyện đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM. Hoạt động khuyến công đã góp phần đắc lực trong tiến trình đạt 19 tiêu chí xây dựng NTM. Cụ thể, giúp cơ sở CNNT mạnh dạn trong xác định hướng đầu tư đúng, có hiệu quả, mở rộng sản xuất, đổi mới công nghệ, phát triển thị trường, nâng cao năng lực quản lý. Các sản phẩm CNNT phát triển mạnh, nhất là nhóm sản phẩm chế biến từ nông, lâm, thủy sản và thực phẩm; đặc biệt, đã xuất hiện thêm nhiều sản phẩm mới thân thiện môi trường như dĩa, hộp đựng từ nguyên liệu mo cau, ống hút từ nguyên liệu bột gạo… thay thế sản phẩm xốp, nhựa sử dụng một lần, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ, sản phẩm CNNT xuất khẩu trực tiếp 100%... Qua đó, nhiều ngành nghề tiểu thủ công nghiệp được khôi phục, số lượng cơ sở CNNT phát triển, đóng góp giá trị sản xuất công nghiệp bình quân giai đoạn 2016-2020 tăng 8,6%/năm, giá trị gia tăng công nghiệp tăng 9,5%//năm, góp phần tăng kim ngạch xuất khẩu và thu ngân sách, giải quyết việc làm cho người lao động, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu lao động ở nông thôn, xây dựng nông thôn mới. Khuyến công không những được biết đến ở nội dung hỗ trợ phát triển sản xuất mà còn hỗ trợ phát triển sản phẩm, phát triển thị trường; đồng hành với các cơ sở CNNT trong hoạt động sản xuất kinh doanh, hội nhập quốc tế về kinh tế, hướng đến phát triển bền vững. Như vậy, Khuyến công Bình Định đã đóng vai trò “bà đỡ” trong sản xuất CNNT, giải quyết được các điểm nghẽn khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội và chạm đích nhiều mục tiêu quan trọng của địa phương.

Triển khai sâu, rộng có trọng điểm và vững chắc

Năm 2021, năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết XIII Đại hội Đảng toàn quốc và Nghị quyết XX của tỉnh Đảng bộ; Bình Định cùng với cả nước trước xu thế, bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra mạnh mẽ, với một số Hiệp định thương mại thế hệ mới đã được ký kết như Hiệp định Đối tác toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA), Hiệp định Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP)… được kỳ vọng mở ra cơ hội mới, nhưng cũng đan xen các thách thức.



Ông Võ Mai Hưng - PGĐ Sở Công Thương Bình Định và cán bộ Trung tâm Khuyến công kiểm tra hiệu quả công tác khuyến công tại cơ sở


Theo ông Võ Mai Hưng - Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Định: Để thực hiện mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến công gắn với phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và hình thành các “cụm sản xuất nông - công nghiệp ở nông thôn” trên địa bàn tỉnh, trong giai đoạn 2021-2025 thực hiện trên 150 chương trình, đề án khuyến công với tổng kinh phí khoảng 22 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương cấp tỉnh, trong thời gian tới, Sở Công Thương tập trung tham mưu triển khai thực hiện đồng bộ và có hiệu quả một số nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu sau đây:

Một là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giới thiệu đầy đủ, công khai các chương trình, đề án, chính sách về khuyến công, tạo sự đồng thuận cao, ủng hộ, hưởng ứng của các ngành và đơn vị thực hiện.

Hai là: Khuyến khích chuyển giao, ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng các mô hình áp dụng sản xuất sạch hơn nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên thiên nhiên, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu, bảo vệ môi trường và sức khỏe con người, hướng đến mục tiêu tăng trưởng xanh, phát triển bền vững. Tăng tỷ trọng chế biến sâu, chế biến tinh trong các sản phẩm công nghiệp chế biến nông, lâm, thủy sản; gia tăng giá trị và nâng hàm lượng công nghệ cao trong các sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm làng nghề gắn với phát triển du lịch.

Ba là: Tăng cường phối hợp với các Sở ngành và địa phương, các Hiệp hội ngành nghề, Liên minh HTX, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên... để phát triển hoạt động khuyến công. Ưu tiên đề án khuyến công điểm, đề án khuyến công nhóm nhằm tập trung nguồn vốn đầu tư tổng hợp, có trọng tâm, trọng điểm vào các ngành tiêu biểu, chủ lực, phù hợp với tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đồng bộ với các chính sách khác... làm điểm nhấn, là động lực, góp phần khuyến khích thu hút vốn đầu tư tổng hợp từ các nguồn vốn đầu tư khác; là mô hình điểm, có tác động lan tỏa, có khả năng nhân rộng…

Bài, ảnh: Văn Thuận

Tin liên quan

Tin mới hơn

Chiêm Hóa bứt phá phát triển theo hướng hiện đại

Chiêm Hóa bứt phá phát triển theo hướng hiện đại

LNV - Thời gian qua, xã Chiêm Hóa (Tuyên Quang) đã có bước phát triển vượt bậc, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Thương mại – dịch vụ, tài chính – tín dụng, ứng dụng công nghệ số phát triển mạnh, góp phần nâng cao đời sống Nhân dân và tạo nền tảng vững chắc cho chặng đường 2025–2030.
Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững

LNV - Khuyến công gắn với định hướng phát triển kinh tế – xã hội Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Bà Rịa – Vũng Tàu xác định công nghiệp là trụ cột chủ lực, chiếm hơn 70% cơ cấu kinh tế của tỉnh. Để hiện thực hóa mục tiêu chuyển dịch cơ cấu từ khai khoáng sang chế biến, chế tạo, tỉnh đã chú trọng triển khai mạnh mẽ các chương trình khuyến công quốc gia và địa phương, coi đây là công cụ hỗ trợ trực tiếp doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở công nghiệp nông thôn đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm.
Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn

LNV - Trong giai đoạn 2021–2025, Sở Công Thương tỉnh Cao Bằng đã chủ động triển khai hiệu quả chương trình khuyến công, thể hiện vai trò trung tâm điều phối, kết nối các nguồn lực nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp nông thôn.
Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026

Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026

LNV - Sở Công Thương Đắk Lắk vừa có văn bản đề nghị UBND các xã, phường chỉ đạo công tác rà soát và đăng ký kế hoạch khuyến công năm 2026 nhằm giúp cho việc xây dựng, triển khai Kế hoạch khuyến công năm 2026 sát với thực tế và đạt hiệu quả cao.
Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm

Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm

LNV - Vừa qua, ông Văn Hữu Đồng – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai đã chủ trì buổi làm việc với Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển Công nghiệp nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm 2025, đồng thời định hướng nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cho 6 tháng cuối năm và các năm tiếp theo.
Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công

Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công

LNV - Ngành cơ khí tỉnh Phú Thọ đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ, khẳng định vị thế trên thị trường. Trong đó, nhiều doanh nghiệp ngày càng phát triển, tạo được uý tín, nâng cao năng lực cạnh tranh nhờ sự hỗ trợ kịp thời từ chương trình khuyến công của tỉnh, điển hình như Công ty TNHH HTH Vĩnh Phúc.

Tin khác

Mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công

Mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công

LNV - Chính phủ ban hành Nghị định số 235/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 45/2012/NĐCP ngày 21/5/2012 về khuyến công. Trong đó, mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công. Đặc biệt, Nghị định số 235/2025/NĐ-CP đã bổ sung đối tượng Nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú trong lĩnh vực nghề thủ công mỹ nghệ, cho thấy sự coi trọng giá trị truyền thống gắn với phát triển kinh tế.
Bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu Chương trình khẳng định thương hiệu Việt

Bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu Chương trình khẳng định thương hiệu Việt

LNV - Bộ Công Thương đã tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu vào ngày 22/8/2025 tại Hà Nội, do Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công chủ trì, nhằm hoàn thiện dự thảo trước khi ban hành.
Đẩy mạnh thu hút đầu tư chế biến nông sản, phát huy lợi thế công nghiệp nông thôn

Đẩy mạnh thu hút đầu tư chế biến nông sản, phát huy lợi thế công nghiệp nông thôn

LNV - Trong chiến lược phát triển công nghiệp nông thôn, tỉnh Đồng Nai xác định chế biến nông sản là lĩnh vực trọng tâm cần khuyến khích, hỗ trợ và thu hút đầu tư. Nhờ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đặc biệt là gắn với Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tỉnh đã bước đầu hình thành được hệ sinh thái chế biến đa dạng, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho nông sản địa phương.
Hà Nội đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trường Nhật Bản

Hà Nội đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trường Nhật Bản

LNV - Từ ngày 01-05/9, TP. Hà Nội đã tham gia Hội chợ quốc tế hàng thủ công mỹ nghệ tại Tokyo Nhật Bản (Hội chợ Tokyo International Gift Show), nhằm giúp doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương, tìm kiếm khách hàng đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ sang thị trường Nhật Bản.
Ứng dụng AI để phát triển trong cơ sở công nghiệp nông thôn

Ứng dụng AI để phát triển trong cơ sở công nghiệp nông thôn

LNV - Trong bối cảnh hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) không còn là công nghệ xa lạ mà đang dần trở thành công cụ thiết yếu hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu quy trình sản xuất, nâng cao năng suất và khả năng cạnh tranh.
Công ty Tứ Phương được đầu tư công nghệ hiện đại từ chương trình khuyến công

Công ty Tứ Phương được đầu tư công nghệ hiện đại từ chương trình khuyến công

LNV - Trong xu thế hiện đại hóa ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, việc đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm là yếu tố sống còn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ ở khu vực nông thôn. Nhờ sự đồng hành từ chương trình khuyến công, Công ty Cổ phần Thực phẩm Tứ Phương đã từng bước vượt qua khó khăn, mạnh dạn đầu tư thiết bị mới, hướng tới sản xuất hiện đại, hiệu quả và bền vững.
Lai Châu quy định mức chi cho các hoạt động khuyến công

Lai Châu quy định mức chi cho các hoạt động khuyến công

LNV - Vừa qua, Hội đồng nhân dân tỉnh Lai Châu đã thông qua Nghị quyết số 18/2025/NQ-HĐND quy định mức chi các hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh.
Nâng tầm công nghiệp nông thôn qua hoạt động tư vấn, chuyển đổi số

Nâng tầm công nghiệp nông thôn qua hoạt động tư vấn, chuyển đổi số

LNV - Là đơn vị được giao chủ trì thực hiện các hoạt động khuyến công trên địa bàn tỉnh Bắc Giang (nay là Bắc Ninh), thời gian qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã và đang triển khai hiệu quả nhiều hoạt động trọng tâm, đặc biệt chú trọng vào công tác tư vấn thông tin, đẩy mạnh truyền thông và ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao năng lực cạnh tranh cho các cơ sở công nghiệp nông thôn.
Khuyến công Cao Bằng hỗ trợ thiết bị cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Khuyến công Cao Bằng hỗ trợ thiết bị cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

LNV - Ngày 13/8/2025, Trung tâm Khuyến Công và Xúc tiến thương mại tỉnh Cao Bằng tổ chức lễ bàn giao thiết bị hỗ trợ Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đặc sản Cao Bằng cho hộ kinh doanh Nông Thị Hoa thuộc xóm 1, xã Đông Khê.
Sơn La: Nghiệm thu đề án “hỗ trợ máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”

Sơn La: Nghiệm thu đề án “hỗ trợ máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”

LNV - Ngày 19/8/2025, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Sơn La đã chủ trì, phối hợp với đại diện Sở Công Thương và UBND phường Vân Sơn, tỉnh Sơn La tổ chức nghiệm thu cơ sở Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả” năm 2025 tại Hợp tác xã Dịch vụ phát triển nông nghiệp 19/5.
Bắc Ninh: Thực hiện tốt kế hoạch khuyến công

Bắc Ninh: Thực hiện tốt kế hoạch khuyến công

LNV - Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Bắc Giang, nay là Bắc Ninh đang triển khai các hoạt động khuyến công, phấn đấu hoàn thành tốt kế hoạch năm 2025.
Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025

LNV - Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025 sẽ được tổ chức tại hai địa phương là Hà Nội và Bắc Ninh với khoảng 250 gian hàng.
Hiệu quả từ chương trình khuyến công để phát triển bền vững

Hiệu quả từ chương trình khuyến công để phát triển bền vững

LNV - Trong bối cảnh doanh nghiệp vừa và nhỏ ở khu vực nông thôn gặp nhiều khó khăn trong việc đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, chương trình khuyến công được xem là “đòn bẩy” quan trọng giúp các cơ sở sản xuất vượt qua thách thức, bứt phá trong phát triển.
Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

LNV - Sáng ngày 22/8/2025, tại Trung tâm Tinh hoa Làng nghề Việt (Bát Tràng, Hà Nội), Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Cục ĐCK) – Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Khuyến công Nghệ An phát huy vai trò “bệ đỡ” cho công nghiệp nông thôn

Khuyến công Nghệ An phát huy vai trò “bệ đỡ” cho công nghiệp nông thôn

LNV - Khuyến công Nghệ An lựa chọn đúng đối tượng hỗ trợ, sát cánh cùng doanh nghiệp. Thời gian tới, tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục định hướng khuyến công theo hướng đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, phát triển xanh và bền vững.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Chiêm Hóa bứt phá phát triển theo hướng hiện đại

Chiêm Hóa bứt phá phát triển theo hướng hiện đại

LNV - Thời gian qua, xã Chiêm Hóa (Tuyên Quang) đã có bước phát triển vượt bậc, chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Thương mại – dịch vụ, tài chính – tín dụng, ứng dụng công nghệ số phát triển mạnh, góp phần nâng cao đời s
OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt

OVN - Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) được xác định là một trong những giải pháp quan trọng giúp các địa phương phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng sẵn có, đồng thời xây dựng thương hiệu cho sản phẩm đặc trưng. Tại Phú Thọ, sau sáp nhập, tỉnh
Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao

OVN - An Giang – vùng đất đầu nguồn sông Cửu Long không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc hùng vĩ của núi non, rừng tràm và những cánh đồng lúa bạt ngàn, mà còn lưu giữ trong mình kho tàng ẩm thực độc đáo. Giữa muôn vàn sản vật địa phương, nước mắm Huỳnh Khoa đư
Dấu ấn, thách thức và hướng đi mới trong xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

Dấu ấn, thách thức và hướng đi mới trong xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa

LNV - Sau hơn một thập kỷ triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) và giảm nghèo bền vững, nông thôn Thanh Hóa đã đạt nhiều thành tựu nổi bật, trở thành điểm sáng trong cả nước. Tuy nhiên, để tiến tới giai đoạn phát triển m
Làng gốm Bát Tràng kết nối di sản và hội nhập quốc tế

Làng gốm Bát Tràng kết nối di sản và hội nhập quốc tế

LNV - Xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm, Hà Nội) – “thủ phủ” gốm sứ của cả nước đang bước vào giai đoạn phát triển mới khi mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
Giao diện di động