Hà Nội: 28°C Hà Nội
Đà Nẵng: 26°C Đà Nẵng
TP Hồ Chí Minh: 29°C TP Hồ Chí Minh
Thừa Thiên Huế: 26°C Thừa Thiên Huế
Sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, thành viên, người lao động tại các Hợp tác xã (HTX) hăng say sản xuất tại các nhà xưởng, cánh đồng. Các HTX đã bắt tay vào làm việc từ rất sớm nhằm bảo đảm thời vụ cũng như giữ nhịp sản xuất, tạo đà phát triển kinh tế, báo hiệu

Không khí lao động, sản xuất sôi nổi, hăng say đầu Xuân mới

Sau kì nghỉ Tết Nguyên đán, thành viên, người lao động tại các nhà xưởng hay trên các cánh đồng đã hăng say lao động sản xuất tại các nhà xưởng, trên các cánh đồng. Các doanh nghiệp, hợp tác xã đã bắt tay vào làm việc từ rất sớm nhằm bảo đảm thời vụ cũng như giữ nhịp sản xuất, tạo đà phát triển kinh tế, báo hiệu một năm mới đầy thắng lợi.

Vui Xuân không quên nhiệm vụ

Mùa xuân là vụ sản xuất chính, quyết định năng suất, chất lượng và tốc độ tăng trưởng của hầu hết cây trồng và ngành nông nghiệp trong một năm. Do vậy, thời điểm này, nhiều HTX, doanh nghiệp đã chuẩn bị, lên kế hoạch sản xuất kĩ lưỡng, tập trung vào hoàn thiện các bước sản xuất, hướng tới những “vụ mùa bội thu”.

Tại Công ty CP sản xuất và kinh doanh thực phẩm an toàn Vinh Hà (Công ty CP Vinh Hà) (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên) một số thành viên đã thu hoạch bán rau, củ, quả tại các chợ truyền thống từ ngày mùng 2 Tết. Theo các thành viên của công ty, dù phải làm việc trong cả những ngày nghỉ Tết nhưng họ vẫn cảm thấy vui vì họ đã được tập dượt việc này từ năm trước. Hơn nữa, năm nay, thời tiết ấm nóng nhiều nên các loại rau màu phát triển tốt, nếu không thu hoạch kịp thời rau sẽ già, không đảm bảo chất lượng, ảnh hưởng đến doanh thu.

Không khí lao động, sản xuất sôi nổi, hăng say đầu Xuân mới
Các thành viên của Công ty CP Vinh Hà dù phải làm việc trong cả những ngày nghỉ Tết nhưng họ vẫn cảm thấy vui vì họ đã được tập dượt việc này từ năm trước.

Các thành viên của công ty đi vào sản xuất kinh doanh từ rất sớm nhằm đảm bảo nhu cầu thị trường, giữ các hợp đồng đã ký kết. Hơn nữa, những năm gần đây, nhu cầu tích trữ nông sản và số lượng lớn hàng hóa của người tiêu dùng đã giảm mạnh. Người tiêu dùng có xu hướng mua đến đâu dùng đến đó để đảm bảo sự tươi ngon. Do vậy, việc doanh nghiệp hoạt động gần như xuyên Tết đã giải quyết bài toán rau xanh đến ngày thu hoạch và giữ uy tín với khách hàng.

Không khí lao động, sản xuất sôi nổi, hăng say đầu Xuân mới
Các thành viên của công ty đi vào sản xuất kinh doanh từ rất sớm nhằm đảm bảo nhu cầu thị trường, giữ các hợp đồng đã ký kết.
Bà Nguyễn Thị Mai – Giám đốc Công ty Vinh Hà cho biết: Trong điều kiện hiện nay, khí hậu có biến đổi thất thường nhưng cũng có những điểm lợi để cây rau màu phát triển. Ngay từ những ngày đầu xuân, các thành viên đã xuống giống gieo trồng nhiều loại rau, củ. Trong đó, tập trung chủ yếu vào các loại rau vụ đông như rau cải, su hào, súp lơ, cà chua. Doanh nghiệp cũng đã lên kế hoạch sản xuất phù hợp với đa dạng chủng loại rau, trong đó mở rộng diện tích trồng rau ăn lá, rau gia vị, rau cao cấp…Đồng thời, theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo thời tiết, đề phòng thiên tai xảy ra và có biện pháp xử lý sâu bệnh kịp thời cho rau màu.

Còn tại HTX sản xuất và tiêu thụ bánh đa nem làng nghề Trung Hà (thôn Trung Hà, xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh) cũng có hơn chục nhân công đang thực hiện công tác nhập hàng, chế biến, đóng gói, và vận chuyển hàng hóa tiêu thu tại các đại lý sỉ, lẻ. HTX cũng bắt tay vào sản xuất ngay từ ngày mùng 4 Tết, phần thì “khai xuân lấy may”, phần phu cầu của người tiêu dùng lớn khi các đơn hàng đã được đặt số lượng lớn từ trước Tết.

Không khí lao động, sản xuất sôi nổi, hăng say đầu Xuân mới
Ông Lê Ngọc Thanh cùng thành viên HTX kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi đưa vào đóng gói.

Theo ông Lê Ngọc Thanh – Giám đốc HTX cho biết: Vì là mặt hàng tin dùng của nhiều hộ gia đình, dịp Tết Nguyên đán, HTX đã phải tăng cường sản xuất lên đến 5-6 tấn gạo/ngày để đáp ứng nhu cầu của các đại lý trên địa bàn Hà Nội và khu vực lân cận. Thời điểm sau Tết, với quan niệm “Lễ quanh năm không bằng rằm tháng Giêng”, HTX vẫn giữ nhịp sản xuất ổn định. Dự kiến, lượng tiêu thụ bánh đa nem trong thời gian này tăng từ 7 – 10% doanh thu so với những tháng trước Tết.

Không khí lao động, sản xuất sôi nổi, hăng say đầu Xuân mới
Các thành viên, người lao động tại HTX đều nỗ lực sản xuất cho kịp chuyến hàng đầu năm mới

Các thành viên, người lao động tại HTX đều nỗ lực sản xuất, có khi từ 4h sáng đã bắt đầu bắt tay vào công đoạn chế biến, phơi, sấy, đóng gói cho kịp chuyến hàng đầu năm mới. Tất cả đặt niềm tin và kỳ vọng vào một năm hoàn thành thắng lợi kế hoạch đặt ra, góp phần phấn đấu đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Ông Nguyễn Văn Lưu – Phó chủ tịch UBND xã Tiến Thịnh cho biết: Xã tập trung nhiều làng nghề như hương, mỳ bún, kẹo lạc, chè lam, bánh đa nem,…do vậy không khí sản xuất tất bật quanh năm. Với phương châm “Vui Xuân mới không quên nhiệm vụ”, ngay từ những ngày đầu xuân, người dân trên địa bàn xã đã tích cực bắt tay vào sản xuất, nhiều thương lái từ khắp các tỉnh ra vào tấp nập lấy hàng. Các đơn vị cũng đã lên kế hoạch sản xuất, cải tiến quy trình, mở rộng quy mô sản xuất từ rất sớm nhằm tạo đà sản xuất cho năm mới. Điều này đã cho thấy tín hiệu tích cực trong sản xuất, kinh doanh của các hộ sản xuất, kinh doanh, HTX, góp phần quan trọng vào việc giải quyết việc làm và phát triển kinh tế trên địa bàn xã.

Sản xuất an toàn, chất lượng, bám sát nhu cầu thị trường

Sau kì nghỉ Tết nguyên đán, tại với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, mọi việc đã bắt đầu khẩn trương và đi vào ổn định. Các đơn vị cũng đang miệt mài chuẩn bị các đơn hàng số lượng lớn. Đặc biệt, thời gian này, nhu cầu mua sắm cúng rằm Tháng riêng khá cao nên đây là cơ hội để các Hợp tác xã tăng cường sản xuất kinh doanh, bám đồng, bám ruộng, ứng dụng khoa học kỹ thuật.

Không khí lao động, sản xuất sôi nổi, hăng say đầu Xuân mới
Sản xuất nhanh, kịp thời, tuy nhiên, các yếu tố chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn được các đơn vị chú trọng.
Sản xuất nhanh, kịp thời, tuy nhiên, các yếu tố chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn được các đơn vị chú trọng, ưu tiên. Trong thời gian này, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội đã tăng cường thanh kiểm tra các cơ sở kinh doanh, lấy mẫu xét nghiệm... Đồng thời, ký kết với các tỉnh thành phố thực hiện chuỗi liên kết cung ứng thực phẩm an toàn. Đến nay, Hà Nội đã xây dựng và phát triển được 159 chuỗi; trong đó, nhiều chuỗi được tổ chức khép kín từ khâu sản xuất đến phân phối, tiêu thụ sản phẩm, tạo ra các thương hiệu mạnh trên thị trường và xuất khẩu.

Theo đánh giá, nhận định của các chuyên gia, nhà phân tích kinh tế, ngành nông nghiệp Việt Nam năm 2024 sẽ còn gặp nhiều khó khăn thách thức do các yếu tố bất ổn chính trị tại nhiều khu vực, kinh tế thế giới phục hồi chậm, sức mua yếu ảnh hưởng đến xuất khẩu hàng nông sản. Việc này đòi hỏi các hợp tác xã ngoài việc tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm còn phải bám sát nhu cầu thị trường.

Không khí lao động, sản xuất sôi nổi, hăng say đầu Xuân mới
Mô hình "Rau trường học - Trường học rau" thúc đẩy nông nghiệp xanh tại Công ty CP Vinh Hà.

Theo thông tin từ Sở NN&PTNT Thành phố Hà Nội, trong năm 2024, ngành Nông nghiệp tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, địa phương nâng cao năng lực phân tích, dự báo nhu cầu tiêu dùng của thị trường, từ đó định hướng phát triển các loại cây trồng, vật nuôi phù hợp. Đồng thời, thành phố tập trung sản xuất cây, con giống; thúc đẩy nông nghiệp xanh, sinh thái, thông minh, gắn với phát triển đô thị, dịch vụ, du lịch nông thôn, giáo dục trải nghiệm. Mặt khác, bà con nông dân được khuyến cáo thực hiện tốt các hợp đồng liên kết sản xuất, bao tiêu sản phẩm.

Không khí lao động hăng, những tín hiệu khởi sắc ngày đầu xuân cùng với sự hỗ trợ kịp thời từ ngành nông nghiệp sẽ là nền tảng quan trọng để các hợp tác xã yên tâm sản xuất, nỗ lực đóng góp chung vào nền kinh tế chung của cả nước.

Quỳnh Thơ

Tin liên quan

Hà Nội: Các làng nghề truyền thống tổ chức sản xuất đầu Xuân

Hà Nội: Các làng nghề truyền thống tổ chức sản xuất đầu Xuân

LNV - Khai bút và sản xuất các làng nghề truyền thống xuân Ất Tỵ 2025, khai mùa du lịch là hoạt động nhằm tôn vinh truyền thống tôn sư, trọng đạo của dân tộc; khơi dậy niềm tự hào truyền thống hiếu học, khoa bảng.
Mê Linh: Tích cực sản xuất đầu Xuân tạo sức bật cho cho cả năm

Mê Linh: Tích cực sản xuất đầu Xuân tạo sức bật cho cho cả năm

Khi sắc Xuân vẫn tràn ngập trên các phố phường, làng quê, không khí Tết vẫn còn hiện hữu ở nhiều gia đình, người lao động trên địa bàn huyện Mê Linh (TP. Hà Nội) đã vào guồng sản xuất. Trong các nhà xưởng, tiếng máy đã nhịp nhàng, trên đồng ruộng, bà con đã ra thăm đồng, làm đất, vun xới cây trồng. Nhịp sản xuất hòa chung với không khí rộn ràng khởi đầu một năm hứa hẹn một năm mới đầy thắng lợi.

Tin mới hơn

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản phẩm 5 sao, còn lại là tiềm năng 5 sao.
Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

Chè kho Đại Đồng - Từ thức quà dân dã đến đặc sản làng nghề đạt OCOP 4 sao

OVN – Vốn là món ăn dân dã được làm chủ yếu từ đậu xanh và đường kính, chè kho Đại Đồng đang được xây dựng thương hiệu, đầu tư bao gói, mở rộng thị trường và trở thành sản phẩm làng nghề đạt chất lượng OCOP.
Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

Gà Lạc Thủy - Từ giống gà bản địa đến thương hiệu OCOP tiêu biểu của Hòa Bình

LNV - Gắn bó với người dân huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) từ bao đời nay, giống gà Lạc Thủy không chỉ nổi tiếng với chất lượng thịt thơm ngon, săn chắc mà còn đang trở thành sản phẩm nông nghiệp chủ lực nhờ phát triển theo chuỗi liên kết và đạt chuẩn OCOP 4 sao. Hành trình từ chăn nuôi truyền thống đến sản phẩm hàng hóa đã đưa gà Lạc Thủy khẳng định được vị thế riêng trong thị trường và góp phần phát triển kinh tế nông thôn bền vững.
Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

Cả nước có 47 sản phẩm OCOP 5 sao đợt 1 năm 2025

OVN - Ngày 26-6, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Quyết định phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) cấp quốc gia đợt 1 năm 2025.
Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

Phát triển sản phẩm OCOP từ tài nguyên bản địa

LNV - Thời gian qua, nhiều chủ thể tham gia vào Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của Hà Nội đã làm tốt việc khai thác tiềm năng, lợi thế đặc trưng của địa phương kết hợp với đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao.
Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

Xúc tiến thương mại OCOP Góp phần cùng chủ thể phát triển, nông thôn mới bền vững

LNV - Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại Bắc Kạn đã bước lên một tầm cao mới khi tích cực xúc tiến thương mại, giúp chủ thể – bao gồm hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất – từng bước phát triển chuyên nghiệp hơn, tiếp cận thị trường rộng lớn và hướng đến mục tiêu nông thôn mới bền vững.

Tin khác

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

Bắc Kạn: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn với bản sắc và phát triển bền vững

LNV - Bắc Kạn là tỉnh miền núi, phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số như Tày, Nùng, Dao... Điều kiện tự nhiên cùng sự đa dạng sinh học đã tạo nên nhiều sản vật đặc trưng như miến dong Na Rì, nấm hương rừng, tinh bột nghệ, mật ong rừng, gạo nếp Khẩu nua lếc. Trước đây, những sản vật này chủ yếu tiêu thụ tự phát, nhưng nay đã được gắn sao OCOP, tạo chỗ đứng và niềm tin với người tiêu dùng.
Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

Sa Pa có thêm 13 sản phẩm OCOP

LNV - Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) rất được chú trọng tại thị xã Sa Pa (Lào Cai). Trong tháng 5/2025, thị xã đã hoàn thành đánh giá, phân hạng sản phẩm và có thêm 13 sản phẩm đạt 3 sao, nâng tổng số sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP trên địa bàn lên 53 sản phẩm. Trong đó, có 2 sản phẩm đạt OCOP 5 sao cấp Trung ương.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

LNV - Tối ngày 19-6, tại Công viên Thống Nhất, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội, Văn phòng điều phối Nông thôn mới Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

Đồng Yên nâng tầm nông sản địa phương qua sản phẩm OCOP

LNV - Nhờ phát huy lợi thế về điều kiện tự nhiên và nỗ lực chuyển đổi sản xuất, xã Đồng Yên đang từng bước ghi dấu trên bản đồ sản phẩm OCOP với những cái tên tiêu biểu như dầu lạc, lạc đỏ và thanh long ruột đỏ. Sự vào cuộc tích cực của người dân, đặc biệt là các mô hình hợp tác xã, đã giúp nông sản địa phương không chỉ đạt chuẩn chất lượng mà còn từng bước khẳng định vị thế trên thị trường.
“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

“OCOP Bắc Kạn - Từ bản làng đến thị trường toàn cầu”

LNV - Từ những sản vật bản địa như miến dong, tinh bột nghệ, trà thảo dược và những món ăn đặc sắc– chương trình OCOP đang từng bước đưa thương hiệu Bắc Kạn vượt ra khỏi lũy tre làng, góp mặt trên bản đồ hàng hóa quốc gia, thậm chí chạm ngõ thị trường quốc tế.
Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

Chủ thể OCOP Cần Thơ khát vọng đưa trà mãng cầu xiêm vươn ra quốc tế

LNV - Từ những vườn mãng cầu xiêm bạt ngàn ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Công ty TNHH SumoFood Việt Nam (SumoFood) đã thành công xây dựng thương hiệu trà mãng cầu Long Giang đạt chuẩn OCOP 4 sao. Không dừng lại ở thị trường nội địa, doanh nghiệp này đang từng bước mở rộng sang các thị trường quốc tế, mục tiêu nâng tầm đặc sản địa phương thành sản phẩm xuất khẩu có giá trị cao.
OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

OCOP Bắc Kạn - Một chặng đường không chỉ có vinh quang

LNV - “Tấm giấy chứng nhận OCOP 5 sao với HTX của tôi không chỉ là phần thưởng. Nó giống như lời hứa với chính mình, với người tiêu dùng – rằng mỗi sợi miến mình làm ra phải xứng đáng với niềm tin ấy.” –Giám đốc Nguyễn Thị Hoan - Giám đốc Hợp tác xã Tài Hoan (Na Rì, Bắc Kạn) mở đầu cuộc trò chuyện với ánh mắt trầm ngâm nhưng kiên định.
Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

Chuyên gia và người trong nghề nói gì về nghệ Việt Nam

LNV - Mặc dù đã xuất khẩu sang nhiều quốc gia, các sản phẩm có nguồn gốc từ dược liệu tự nhiên, đặc biệt là củ nghệ vẫn gặp không ít rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật, kiểm định chất lượng và chính sách nhập khẩu ở nhiều thị trường lớn. Để phù hợp với nhu cầu hội nhập, chủ thể OCOP có sản phẩm nghệ đạt chứng nhận 5 sao khuyến nghị, người làm nghề nên sản xuất, chế biến thay vì chỉ trồng và bán nguyên liệu thô.
Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

Vĩnh Phúc: Phát triển vùng trồng cây ăn quả đạt chứng nhận sản phẩm OCOP

LNV - Hành trình “bén rễ” của cây ổi trên đồng đất ở xã Đôn Nhân (Sông Lô) đã kết “trái ngọt” khi được công nhận sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh. Đến nay, nhiều hộ dân địa phương đã tập trung mở rộng, phát triển vùng trồng cây ăn quả có giá trị kinh tế cao, góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập.
Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

Bình Thuận có 7 sản phẩm OCOP 4 sao năm 2024

LNV - Ngày 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Bình Thuận tổ chức Lễ công bố và trao Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh năm 2024.
Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

Hà Nội khai mạc sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP và bản sắc văn hóa miền Trung, Tây Nguyên

LNV - Tối 5-6, tại khu vực đường Nguyễn Bặc, thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Trì tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên”, nhằm quảng bá sản phẩm đặc trưng của các vùng miền đến với công chúng Thủ đô.
Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

Đại Từ: Chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng nông thôn mới

LNV - Hiện nay, huyện Đại Từ có 44 sản phẩm được công nhận OCOP đạt 3 sao trở lên (trong đó có 9 sản phẩm đạt 4 sao).Với sự hỗ trợ của chương trình OCOP,sản phẩm Nấm hương của Công ty TNHH Công nghệ sinh học Phú Gia (Đại Từ) có tiềm năng phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp địa phương và là sản phẩm tiềm năng đạt tiêu chuẩn OCOP 5 sao của huyện.
Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân

Nghệ Bắc Kạn Giấc mơ đổi đời của nhiều hộ nông dân

LNV - Đối với mỗi người dân ở vùng núi Bắc Kạn các sản phẩm nông sản địa phương không chỉ là sản phẩm hàng hoá đơn thuần mà còn gắn với những ký ức của mỗi người với bao khát vọng. Chính vì vậy, thương hiệu cho mỗi sản phẩm OCOP không chỉ được hình thành bởi chất lượng sản phẩm mà còn bằng câu chuyện, bằng những khát khao chinh phục. Câu chuyện hành trình đến với sản phẩm OCOP 5 sao của Bà Nguyễn Thị Lê, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần dược liệu Bắc Hà, tỉnh Bắc Kạn là một trong những minh chứng về sự phấn đấu, không ngừng học hỏi.
“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách

“Nem chua Liên 36” - Đậm đà hương vị xứ Thanh, say lòng thực khách

LNV - Trên mảnh đất xứ Thanh - nơi sản sinh ra hàng trăm cơ sở sản xuất nem chua lớn nhỏ, có một cái tên đã trở nên quen thuộc với người yêu ẩm thực truyền thống, đó là “Nem chua Liên 36” - Sản phẩm OCOP chứng nhận đạt chất lượng 3 sao. Từ một món ăn dân dã, “Nem chua Liên 36” đã vượt ra khỏi ranh giới địa phương, trở thành “đại sứ” văn hóa ẩm thực, mang hương vị quê hương lan tỏa khắp mọi miền. Đây là một món ăn mộc mạc nhưng đầy quyến rũ của vùng đất Thanh Hóa, người tiêu dùng ưa thích.
Xem thêm
Mới nhất Đọc nhiều
Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam

Khi Đạo giáo trở thành điểm tựa tinh thần trong biến động lịch sử Việt Nam

LNV - Trong tiến trình lịch sử dân tộc, các tôn giáo không chỉ đóng vai trò tín ngưỡng mà còn là những trụ cột tinh thần, tham gia vào việc ổn định xã hội, điều tiết đời sống văn hóa và phản ánh tâm thế con người trước các biến động lịch sử. Cuốn sách “Qu
Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam

Dấu ấn văn hóa đặc sắc trong dòng chảy tín ngưỡng Việt Nam

LNV - Trong hệ thống thiết chế tôn giáo, tín ngưỡng của người Việt, những công trình như đình, chùa, đền, miếu đã được nghiên cứu sâu rộng và trở thành biểu tượng quen thuộc trong tâm thức cộng đồng. Tuy nhiên, các quán Đạo giáo, nơi thờ phụng các vị thần
Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị

Quán Đạo giáo - Di sản tôn giáo độc đáo cần được bảo tồn đúng giá trị

LNV - Khi các thiết chế tôn giáo quen thuộc như đình, chùa, đền, miếu đã khẳng định vị thế vững chắc trong nhận thức cộng đồng và chính sách bảo tồn di sản, thì quán Đạo giáo là một loại hình di tích gắn liền với sự du nhập và bản địa hóa của Đạo giáo ở V
Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước

Hiến pháp sửa đổi năm 2025: Nền tảng pháp lý vững chắc cho sự phát triển bền vững của đất nước

LNV - Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là văn kiện pháp lý có giá trị cao nhất, phản ánh ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, đồng thời là nền tảng chính trị, pháp lý cho sự ổn định và phát triển bền vững của đất nước.
Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

Cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP

OVN - Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, tính đến tháng 6-2025, cả nước đã có 16.543 sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đạt 3 sao trở lên, tăng 12.056 sản phẩm so với năm 2020. Trong đó, có 73,2% sản phẩm 3 sao, 26,4% sản phẩm 4 sao, 79 sản
Giao diện di động