Khoác áo mới có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Định
Với hơn 10 năm khẳng định thương hiệu, cơ sở cà phê và trà Cazin ra mắt một số mẫu sản phẩm mới, bao bì mới khá lạ đẹp mắt như: trà dung sâm dứa, trà vối búp ổi, lá xông thảo dược. Bao bì các sản phẩm được sử dụng màng nhôm để đảm bảo chất lượng và bảo quản tốt hơn.
![]() |
Mẫu bao bì mới của gạo quê Phước Hưng, HTX NN Phước Hưng (Tuy Phước) |
Ông Nguyễn Cảnh Duy, đại diện cơ sở cà phê và trà Cazin chia sẻ: Sau khi tham gia hội chợ ở các tỉnh bạn, tôi thấy những sản phẩm đóng gói bao bì màng nhôm có nhiều tính năng, tiện ích hơn. Việc thiết kế bao bì, nhãn mác mới không chỉ đem lại giá trị và chất lượng, mà còn làm cho sản phẩm trở nên cao cấp hơn trên thị trường. Đồng thời, việc quảng bá, tiếp thị thuận lợi, giúp sản phẩm có cơ hội mở rộng thị trường và tăng tính cạnh tranh với các nhãn hàng khác.
Mật ong dú là sản phẩm nổi tiếng của hộ kinh doanh Tô Vũ Thành Tín ở huyện Hoài Ân, chủ cơ sở liên tục cho ra mẫu mới bằng chai thuỷ tinh khá đẹp. Ông Tô Vũ Thành Tín đặt riêng mẫu chai dung tích nhỏ giúp cho khách hàng tiện sử dụng, bảo quản. Để cạnh tranh với các loại mật ong thương hiệu khác trong và ngoài tỉnh Bình Định, ông Tín đặt thiết kế miếng vải bố phủ nắp chai, thắt nơ dây thừng tạo sự khác biệt, ấn tượng.
Đầu tháng 7, Công ty CP IPP Sachi ở thị xã Hoài Nhơn đồng loạt thay đổi mẫu bao bì các loại bánh tráng nướng sẵn như: mè, dừa, rong biển, ruốc. Ông Nguyễn Hữu Vinh, Giám đốc Công ty CP IPP Sachi cho biết: Công ty quyết định đầu tư, thay đổi mẫu bì nhựa sang màng nhôm thân thiện các loại bánh tráng nướng. Mẫu bao bì mới được thiết kế với hình bánh tráng xếp thành nón lá, tạo thương hiệu văn hoá của người Việt Nam. Chúng tôi muốn khẳng định, sản phẩm bánh tráng nướng không chỉ là đặc sản của Bình Định mà còn của Việt Nam.
![]() |
Mẫu bao bì bánh tráng mới của Công ty CP IPP Sachi |
Sau khi thực hiện mẫu bao bì mới, Công ty CP IPP Sachi mạnh dạn đưa sản phẩm đi quảng bá tại hội chợ ở Thái Lan, kêu gọi vốn tại chương trình Shark Tank mùa 7 được phát sóng 12/8/2024. Hiện nay, các sản phẩm bánh tráng nướng đóng gói bao bì mới được bán rộng khắp thị trường, đón nhận sự ủng hộ của người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Ngọc Luyến, Giám đốc Công ty TNHH BD GROUP huyện Tây Sơn bộc bạch: Chúng tôi xác định phát triển lâu dài cần xây dựng được thương hiệu, nét đặc sắc riêng. 5 năm qua, Công ty chi khoảng 500 triệu đồng cho việc đổi mới, nâng cấp bao bì sản phẩm, nhờ đó mẫu mã ngày càng bắt mắt, tinh tế, hiện đại, đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, có mã vạch, mã QR tra cứu rõ nét. Đây cũng là cơ hội để Công ty quảng bá, giới thiệu sản phẩm ở những thị trường lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội.
Với mục tiêu nâng giá trị, thương hiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người dân, Sở Công Thương Bình Định liên tục hỗ trợ các lớp tập huấn, đưa các cơ sở, doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các hội chợ, phiên chợ, hội nghị trong và ngoài nước để học tập kinh nghiệm thiết kế bao bì với chất liệu an toàn, thân thiện với môi trường, phù hợp với đặc tính của sản phẩm.
Cùng đó, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại hỗ trợ 7 đề án thay đổi nhãn mác bao bì; tổ chức kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng tem, đồng thời tham mưu UBND tỉnh Bình Định xem xét thu hồi các trường hợp cố tình vi phạm.
Tin liên quan
Tin mới hơn

Hà Nội đẩy mạnh làng nghề xuất khẩu tại Hội chợ Quốc tế Lifestyle Vietnam 2025
20:00 | 18/10/2025 Tin tức

Thái Nguyên: Hỗ trợ 16 đề án khuyến công địa phương
07:19 | 18/10/2025 Khuyến công

Tăng tốc hoàn thành kế hoạch khuyến công năm 2025
07:17 | 18/10/2025 Khuyến công

Vĩnh Long nghiệm thu 11 đề án khuyến công
07:17 | 18/10/2025 Khuyến công

Khuyến công Kiên Giang hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất gạch không nung
07:17 | 18/10/2025 Khuyến công

Cà Mau ban hành Chương trình khuyến công giai đoạn 2026 – 2030
08:43 | 17/10/2025 Khuyến công
Tin khác

Đà Nẵng nghiệm thu, bàn giao máy móc, thiết bị cho doanh nghiệp
08:43 | 17/10/2025 Khuyến công

Từ hội chợ đến thị trường: Hiệu quả thiết thực của chương trình khuyến công
08:55 | 16/10/2025 Khuyến công

Hà Nội tổ chức triển lãm sản phẩm OCOP, làng nghề tại xã Mê Linh
23:32 | 11/10/2025 Khuyến công

Khuyến công tổ chức tuần hàng quảng bá sản phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh
23:31 | 11/10/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng đồng hành cùng cơ sở công nghiệp nông thôn
23:29 | 11/10/2025 Khuyến công

Khuyến công Tuyên Quang hỗ trợ, khuyến khích hợp tác xã đầu tư vào chế biến tinh
23:27 | 11/10/2025 Tin tức

Hà Nội đẩy mạnh phát triển công nghiệp hỗ trợ vươn tới chuỗi cung ứng toàn cầu
06:44 | 08/10/2025 Khuyến công

Triển lãm Chuyên đề sản phẩm thủ công mỹ nghệ mây tre giang đan, guột cỏ tế, sừng mỹ nghệ năm 2025
06:12 | 04/10/2025 Khuyến công

Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia năm 2025 sẽ bắt đầu từ 1/12
06:12 | 04/10/2025 Khuyến công

Bắc Ninh triển khai chính sách ưu đãi chương trình khuyến công
06:12 | 04/10/2025 Khuyến công

Kết nối cung cầu giữa thành phố Huế và các tỉnh, thành phố
06:12 | 04/10/2025 Khuyến công

Khuyến công Quảng Trị đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm đặc trưng
06:11 | 04/10/2025 Khuyến công

Tôn vinh 108 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia năm 2025
21:00 | 03/10/2025 Khuyến công

Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025 thu hút hơn 150 tổ chức, doanh nghiệp tham gia
20:19 | 03/10/2025 Khuyến công

Cà Mau thúc đẩy chế biến sâu và công nghiệp xanh
09:45 | 30/09/2025 Khuyến công

Hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội vươn ra thế giới
08:45 Làng nghề, nghệ nhân

Báo chí đồng hành phát triển văn hóa, xây dựng người Hà Nội thanh lịch
08:31 Tin tức

Hỗ trợ các hộ gia đình ở Nghệ An, Điện Biên ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất sau thiên tai
08:29 Văn hóa - Xã hội

Bão số 12 đang cách đặc khu Hoàng Sa khoảng 200km, dự kiến gây mưa lớn tới 900mm tại miền trung
08:27 Môi trường

Gia Lai di dời cảng cá, phát triển kinh tế biển tạo động lực mới cho tăng trưởng
08:20 Kinh tế