Khoác áo mới có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Định
Với hơn 10 năm khẳng định thương hiệu, cơ sở cà phê và trà Cazin ra mắt một số mẫu sản phẩm mới, bao bì mới khá lạ đẹp mắt như: trà dung sâm dứa, trà vối búp ổi, lá xông thảo dược. Bao bì các sản phẩm được sử dụng màng nhôm để đảm bảo chất lượng và bảo quản tốt hơn.
![]() |
| Mẫu bao bì mới của gạo quê Phước Hưng, HTX NN Phước Hưng (Tuy Phước) |
Ông Nguyễn Cảnh Duy, đại diện cơ sở cà phê và trà Cazin chia sẻ: Sau khi tham gia hội chợ ở các tỉnh bạn, tôi thấy những sản phẩm đóng gói bao bì màng nhôm có nhiều tính năng, tiện ích hơn. Việc thiết kế bao bì, nhãn mác mới không chỉ đem lại giá trị và chất lượng, mà còn làm cho sản phẩm trở nên cao cấp hơn trên thị trường. Đồng thời, việc quảng bá, tiếp thị thuận lợi, giúp sản phẩm có cơ hội mở rộng thị trường và tăng tính cạnh tranh với các nhãn hàng khác.
Mật ong dú là sản phẩm nổi tiếng của hộ kinh doanh Tô Vũ Thành Tín ở huyện Hoài Ân, chủ cơ sở liên tục cho ra mẫu mới bằng chai thuỷ tinh khá đẹp. Ông Tô Vũ Thành Tín đặt riêng mẫu chai dung tích nhỏ giúp cho khách hàng tiện sử dụng, bảo quản. Để cạnh tranh với các loại mật ong thương hiệu khác trong và ngoài tỉnh Bình Định, ông Tín đặt thiết kế miếng vải bố phủ nắp chai, thắt nơ dây thừng tạo sự khác biệt, ấn tượng.
Đầu tháng 7, Công ty CP IPP Sachi ở thị xã Hoài Nhơn đồng loạt thay đổi mẫu bao bì các loại bánh tráng nướng sẵn như: mè, dừa, rong biển, ruốc. Ông Nguyễn Hữu Vinh, Giám đốc Công ty CP IPP Sachi cho biết: Công ty quyết định đầu tư, thay đổi mẫu bì nhựa sang màng nhôm thân thiện các loại bánh tráng nướng. Mẫu bao bì mới được thiết kế với hình bánh tráng xếp thành nón lá, tạo thương hiệu văn hoá của người Việt Nam. Chúng tôi muốn khẳng định, sản phẩm bánh tráng nướng không chỉ là đặc sản của Bình Định mà còn của Việt Nam.
![]() |
| Mẫu bao bì bánh tráng mới của Công ty CP IPP Sachi |
Sau khi thực hiện mẫu bao bì mới, Công ty CP IPP Sachi mạnh dạn đưa sản phẩm đi quảng bá tại hội chợ ở Thái Lan, kêu gọi vốn tại chương trình Shark Tank mùa 7 được phát sóng 12/8/2024. Hiện nay, các sản phẩm bánh tráng nướng đóng gói bao bì mới được bán rộng khắp thị trường, đón nhận sự ủng hộ của người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Ngọc Luyến, Giám đốc Công ty TNHH BD GROUP huyện Tây Sơn bộc bạch: Chúng tôi xác định phát triển lâu dài cần xây dựng được thương hiệu, nét đặc sắc riêng. 5 năm qua, Công ty chi khoảng 500 triệu đồng cho việc đổi mới, nâng cấp bao bì sản phẩm, nhờ đó mẫu mã ngày càng bắt mắt, tinh tế, hiện đại, đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, có mã vạch, mã QR tra cứu rõ nét. Đây cũng là cơ hội để Công ty quảng bá, giới thiệu sản phẩm ở những thị trường lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội.
Với mục tiêu nâng giá trị, thương hiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người dân, Sở Công Thương Bình Định liên tục hỗ trợ các lớp tập huấn, đưa các cơ sở, doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các hội chợ, phiên chợ, hội nghị trong và ngoài nước để học tập kinh nghiệm thiết kế bao bì với chất liệu an toàn, thân thiện với môi trường, phù hợp với đặc tính của sản phẩm.
Cùng đó, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại hỗ trợ 7 đề án thay đổi nhãn mác bao bì; tổ chức kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng tem, đồng thời tham mưu UBND tỉnh Bình Định xem xét thu hồi các trường hợp cố tình vi phạm.
Tin liên quan
Tin mới hơn
Quảng Trị thẩm định các đề án hỗ trợ kinh phí khuyến công
09:36 | 09/12/2025 Khuyến công
Khuyến công Ninh Bình tham gia Hội chợ công thương vùng Bắc Trung bộ - Hà Tĩnh năm 2025
10:55 | 08/12/2025 Khuyến công
Vĩnh Long tổ chức “Đưa hàng Việt về nông thôn”
10:54 | 08/12/2025 Khuyến công
Bộ Công Thương ban hành Chỉ thị tăng cường hoạt động khuyến công, thúc đẩy công nghiệp nông thôn phát triển nhanh và bền vững
09:54 | 05/12/2025 Khuyến công
Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương): Triển khai quy định mới về công tác khuyến công
13:04 | 04/12/2025 Khuyến công
Mở hướng phát triển mới cho công nghiệp nông thôn
09:51 | 02/12/2025 Khuyến công
Tin khác
Khuyến công Hà Nội tạo sức bật mới cho làng nghề và OCOP Thủ đô
09:50 | 02/12/2025 Khuyến công
Khánh Hòa hỗ trợ kinh phí thực hiện 5 đề án khuyến công
23:58 | 23/11/2025 Khuyến công
Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào chế biến cà phê
23:58 | 23/11/2025 Tin tức
Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP
09:16 | 21/11/2025 Tin tức
Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất
09:15 | 21/11/2025 Tin tức
An Giang nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến vào sản xuất nước mắm”
09:14 | 21/11/2025 Tin tức
Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
09:31 | 10/11/2025 Khuyến công
Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng
09:31 | 10/11/2025 Tin tức
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp
09:30 | 10/11/2025 Khuyến công
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
11:43 | 07/11/2025 Khuyến công
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm
11:42 | 07/11/2025 Khuyến công
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn 2025 khu vực phía Nam
16:01 Tin tức
Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn hướng tới chuyển đổi xanh
16:01 Tin tức
Hội nghị khuyến công các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ XIV năm 2025
16:00 Tin tức
Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Hội thảo Tư vấn nâng cao nhận thức về xây dựng thương hiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ
16:00 Tin tức
Nghề ươm cây giống giúp Bảo Lộc phát triển kinh tế địa phương
16:00 Làng nghề, nghệ nhân


