Khoác áo mới có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Định
Với hơn 10 năm khẳng định thương hiệu, cơ sở cà phê và trà Cazin ra mắt một số mẫu sản phẩm mới, bao bì mới khá lạ đẹp mắt như: trà dung sâm dứa, trà vối búp ổi, lá xông thảo dược. Bao bì các sản phẩm được sử dụng màng nhôm để đảm bảo chất lượng và bảo quản tốt hơn.
![]() |
Mẫu bao bì mới của gạo quê Phước Hưng, HTX NN Phước Hưng (Tuy Phước) |
Ông Nguyễn Cảnh Duy, đại diện cơ sở cà phê và trà Cazin chia sẻ: Sau khi tham gia hội chợ ở các tỉnh bạn, tôi thấy những sản phẩm đóng gói bao bì màng nhôm có nhiều tính năng, tiện ích hơn. Việc thiết kế bao bì, nhãn mác mới không chỉ đem lại giá trị và chất lượng, mà còn làm cho sản phẩm trở nên cao cấp hơn trên thị trường. Đồng thời, việc quảng bá, tiếp thị thuận lợi, giúp sản phẩm có cơ hội mở rộng thị trường và tăng tính cạnh tranh với các nhãn hàng khác.
Mật ong dú là sản phẩm nổi tiếng của hộ kinh doanh Tô Vũ Thành Tín ở huyện Hoài Ân, chủ cơ sở liên tục cho ra mẫu mới bằng chai thuỷ tinh khá đẹp. Ông Tô Vũ Thành Tín đặt riêng mẫu chai dung tích nhỏ giúp cho khách hàng tiện sử dụng, bảo quản. Để cạnh tranh với các loại mật ong thương hiệu khác trong và ngoài tỉnh Bình Định, ông Tín đặt thiết kế miếng vải bố phủ nắp chai, thắt nơ dây thừng tạo sự khác biệt, ấn tượng.
Đầu tháng 7, Công ty CP IPP Sachi ở thị xã Hoài Nhơn đồng loạt thay đổi mẫu bao bì các loại bánh tráng nướng sẵn như: mè, dừa, rong biển, ruốc. Ông Nguyễn Hữu Vinh, Giám đốc Công ty CP IPP Sachi cho biết: Công ty quyết định đầu tư, thay đổi mẫu bì nhựa sang màng nhôm thân thiện các loại bánh tráng nướng. Mẫu bao bì mới được thiết kế với hình bánh tráng xếp thành nón lá, tạo thương hiệu văn hoá của người Việt Nam. Chúng tôi muốn khẳng định, sản phẩm bánh tráng nướng không chỉ là đặc sản của Bình Định mà còn của Việt Nam.
![]() |
Mẫu bao bì bánh tráng mới của Công ty CP IPP Sachi |
Sau khi thực hiện mẫu bao bì mới, Công ty CP IPP Sachi mạnh dạn đưa sản phẩm đi quảng bá tại hội chợ ở Thái Lan, kêu gọi vốn tại chương trình Shark Tank mùa 7 được phát sóng 12/8/2024. Hiện nay, các sản phẩm bánh tráng nướng đóng gói bao bì mới được bán rộng khắp thị trường, đón nhận sự ủng hộ của người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Ngọc Luyến, Giám đốc Công ty TNHH BD GROUP huyện Tây Sơn bộc bạch: Chúng tôi xác định phát triển lâu dài cần xây dựng được thương hiệu, nét đặc sắc riêng. 5 năm qua, Công ty chi khoảng 500 triệu đồng cho việc đổi mới, nâng cấp bao bì sản phẩm, nhờ đó mẫu mã ngày càng bắt mắt, tinh tế, hiện đại, đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, có mã vạch, mã QR tra cứu rõ nét. Đây cũng là cơ hội để Công ty quảng bá, giới thiệu sản phẩm ở những thị trường lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội.
Với mục tiêu nâng giá trị, thương hiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người dân, Sở Công Thương Bình Định liên tục hỗ trợ các lớp tập huấn, đưa các cơ sở, doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các hội chợ, phiên chợ, hội nghị trong và ngoài nước để học tập kinh nghiệm thiết kế bao bì với chất liệu an toàn, thân thiện với môi trường, phù hợp với đặc tính của sản phẩm.
Cùng đó, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại hỗ trợ 7 đề án thay đổi nhãn mác bao bì; tổ chức kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng tem, đồng thời tham mưu UBND tỉnh Bình Định xem xét thu hồi các trường hợp cố tình vi phạm.
Tin liên quan
Tin mới hơn

Chiêm Hóa bứt phá phát triển theo hướng hiện đại
10:00 | 16/09/2025 Khuyến công

Bà Rịa – Vũng Tàu: Khuyến công tạo động lực cho phát triển công nghiệp bền vững
14:59 | 15/09/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng tiếp tục là đòn bẩy chiến lược trong tiến trình công nghiệp hóa nông thôn
08:00 | 13/09/2025 Khuyến công

Đắk Lắk xây dựng Kế hoạch khuyến công năm 2026
15:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Đồng Nai tập trung giải pháp đột phá cho công tác khuyến công 6 tháng cuối năm
14:49 | 12/09/2025 Khuyến công

Bước đột phá từ hỗ trợ khuyến công
14:00 | 12/09/2025 Khuyến công
Tin khác

Mở rộng đối tượng thụ hưởng chính sách khuyến công
13:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Bình chọn công nghiệp nông thôn tiêu biểu Chương trình khẳng định thương hiệu Việt
12:00 | 12/09/2025 Khuyến công

Đẩy mạnh thu hút đầu tư chế biến nông sản, phát huy lợi thế công nghiệp nông thôn
15:07 | 08/09/2025 Khuyến công

Hà Nội đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm, kết nối giao thương hàng thủ công mỹ nghệ tại thị trường Nhật Bản
08:45 | 05/09/2025 Khuyến công

Ứng dụng AI để phát triển trong cơ sở công nghiệp nông thôn
08:36 | 05/09/2025 Khuyến công

Công ty Tứ Phương được đầu tư công nghệ hiện đại từ chương trình khuyến công
09:16 | 29/08/2025 Khuyến công

Lai Châu quy định mức chi cho các hoạt động khuyến công
14:16 | 28/08/2025 Khuyến công

Nâng tầm công nghiệp nông thôn qua hoạt động tư vấn, chuyển đổi số
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Cao Bằng hỗ trợ thiết bị cho điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Sơn La: Nghiệm thu đề án “hỗ trợ máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
14:14 | 28/08/2025 Khuyến công

Bắc Ninh: Thực hiện tốt kế hoạch khuyến công
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Hội chợ Triển lãm hàng công nghiệp nông thôn năm 2025
15:37 | 26/08/2025 Khuyến công

Hiệu quả từ chương trình khuyến công để phát triển bền vững
11:18 | 26/08/2025 Khuyến công

Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư về việc tổ chức bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu
15:16 | 22/08/2025 Khuyến công

Khuyến công Nghệ An phát huy vai trò “bệ đỡ” cho công nghiệp nông thôn
08:00 | 22/08/2025 Khuyến công

Chiêm Hóa bứt phá phát triển theo hướng hiện đại
10:00 Khuyến công

OCOP Phú Thọ – Nâng tầm sản phẩm địa phương, vươn xa thương hiệu Việt
09:52 OCOP

Nước mắm Huỳnh Khoa – Hương vị An Giang chạm chuẩn OCOP 5 sao
09:36 OCOP

Dấu ấn, thách thức và hướng đi mới trong xây dựng nông thôn mới ở Thanh Hóa
09:22 Nông thôn mới

Làng gốm Bát Tràng kết nối di sản và hội nhập quốc tế
09:22 Làng nghề, nghệ nhân