Khoác áo mới có sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Bình Định
Với hơn 10 năm khẳng định thương hiệu, cơ sở cà phê và trà Cazin ra mắt một số mẫu sản phẩm mới, bao bì mới khá lạ đẹp mắt như: trà dung sâm dứa, trà vối búp ổi, lá xông thảo dược. Bao bì các sản phẩm được sử dụng màng nhôm để đảm bảo chất lượng và bảo quản tốt hơn.
![]() |
| Mẫu bao bì mới của gạo quê Phước Hưng, HTX NN Phước Hưng (Tuy Phước) |
Ông Nguyễn Cảnh Duy, đại diện cơ sở cà phê và trà Cazin chia sẻ: Sau khi tham gia hội chợ ở các tỉnh bạn, tôi thấy những sản phẩm đóng gói bao bì màng nhôm có nhiều tính năng, tiện ích hơn. Việc thiết kế bao bì, nhãn mác mới không chỉ đem lại giá trị và chất lượng, mà còn làm cho sản phẩm trở nên cao cấp hơn trên thị trường. Đồng thời, việc quảng bá, tiếp thị thuận lợi, giúp sản phẩm có cơ hội mở rộng thị trường và tăng tính cạnh tranh với các nhãn hàng khác.
Mật ong dú là sản phẩm nổi tiếng của hộ kinh doanh Tô Vũ Thành Tín ở huyện Hoài Ân, chủ cơ sở liên tục cho ra mẫu mới bằng chai thuỷ tinh khá đẹp. Ông Tô Vũ Thành Tín đặt riêng mẫu chai dung tích nhỏ giúp cho khách hàng tiện sử dụng, bảo quản. Để cạnh tranh với các loại mật ong thương hiệu khác trong và ngoài tỉnh Bình Định, ông Tín đặt thiết kế miếng vải bố phủ nắp chai, thắt nơ dây thừng tạo sự khác biệt, ấn tượng.
Đầu tháng 7, Công ty CP IPP Sachi ở thị xã Hoài Nhơn đồng loạt thay đổi mẫu bao bì các loại bánh tráng nướng sẵn như: mè, dừa, rong biển, ruốc. Ông Nguyễn Hữu Vinh, Giám đốc Công ty CP IPP Sachi cho biết: Công ty quyết định đầu tư, thay đổi mẫu bì nhựa sang màng nhôm thân thiện các loại bánh tráng nướng. Mẫu bao bì mới được thiết kế với hình bánh tráng xếp thành nón lá, tạo thương hiệu văn hoá của người Việt Nam. Chúng tôi muốn khẳng định, sản phẩm bánh tráng nướng không chỉ là đặc sản của Bình Định mà còn của Việt Nam.
![]() |
| Mẫu bao bì bánh tráng mới của Công ty CP IPP Sachi |
Sau khi thực hiện mẫu bao bì mới, Công ty CP IPP Sachi mạnh dạn đưa sản phẩm đi quảng bá tại hội chợ ở Thái Lan, kêu gọi vốn tại chương trình Shark Tank mùa 7 được phát sóng 12/8/2024. Hiện nay, các sản phẩm bánh tráng nướng đóng gói bao bì mới được bán rộng khắp thị trường, đón nhận sự ủng hộ của người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Ngọc Luyến, Giám đốc Công ty TNHH BD GROUP huyện Tây Sơn bộc bạch: Chúng tôi xác định phát triển lâu dài cần xây dựng được thương hiệu, nét đặc sắc riêng. 5 năm qua, Công ty chi khoảng 500 triệu đồng cho việc đổi mới, nâng cấp bao bì sản phẩm, nhờ đó mẫu mã ngày càng bắt mắt, tinh tế, hiện đại, đủ thông tin về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, có mã vạch, mã QR tra cứu rõ nét. Đây cũng là cơ hội để Công ty quảng bá, giới thiệu sản phẩm ở những thị trường lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội.
Với mục tiêu nâng giá trị, thương hiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo việc làm, thu nhập ổn định cho người dân, Sở Công Thương Bình Định liên tục hỗ trợ các lớp tập huấn, đưa các cơ sở, doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia các hội chợ, phiên chợ, hội nghị trong và ngoài nước để học tập kinh nghiệm thiết kế bao bì với chất liệu an toàn, thân thiện với môi trường, phù hợp với đặc tính của sản phẩm.
Cùng đó, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại hỗ trợ 7 đề án thay đổi nhãn mác bao bì; tổ chức kiểm tra, giám sát việc quản lý, sử dụng tem, đồng thời tham mưu UBND tỉnh Bình Định xem xét thu hồi các trường hợp cố tình vi phạm.
Tin liên quan
Tin mới hơn
Đánh thức sức sống mới cho làng nghề và sản phẩm OCOP
09:16 | 21/11/2025 Tin tức
Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất
09:15 | 21/11/2025 Tin tức
An Giang nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc tiên tiến vào sản xuất nước mắm”
09:14 | 21/11/2025 Tin tức
Nghiệm thu Đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc, thiết bị tiên tiến vào sản xuất, chế biến hoa quả”
09:31 | 10/11/2025 Khuyến công
Đề án khuyến công quốc gia năm 2026 của Quảng Trị tập trung vào tiết kiệm năng lượng
09:31 | 10/11/2025 Tin tức
Tây Ninh khuyến công thích ứng mô hình hai cấp
09:30 | 10/11/2025 Khuyến công
Tin khác
Quảng bá, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Thúc đẩy công nghiệp nông thôn, nâng cao giá trị xuất khẩu
10:09 | 08/11/2025 Khuyến công
Khuyến công Gia Lai: “Cầu nối” đưa cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển
11:43 | 07/11/2025 Khuyến công
Hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị sản xuất
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Sơn La đẩy nhanh tiến độ giải ngân những tháng cuối năm
11:42 | 07/11/2025 Khuyến công
Thẩm định thực tế các cơ sở được hỗ trợ kinh phí khuyến công
11:42 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công Đà Nẵng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững
11:41 | 07/11/2025 Tin tức
Khuyến công năm 2026 sẽ đạt hiệu quả cao
11:41 | 07/11/2025 Khuyến công
Phát triển nguồn nhân lực tạo nền tảng nâng cao hiệu quả khuyến công khu vực phía Bắc
08:05 | 31/10/2025 Khuyến công
Đắk Lắk tập huấn nghiệp vụ khuyến công và xúc tiến thương mại cho cán bộ cơ sở
16:59 | 30/10/2025 Khuyến công
Khuyến công thúc đẩy công nghiệp hóa nông thôn ở Quảng Trị
16:58 | 30/10/2025 Khuyến công
Phát triển sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp quốc gia – Động lực nâng tầm thương hiệu Việt
22:18 | 28/10/2025 Khuyến công
Khai thác lợi thế địa phương để phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn đặc trưng
21:46 | 27/10/2025 Khuyến công
Đổi mới, sáng tạo - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm công nghiệp nông thôn Việt Nam
21:43 | 27/10/2025 Khuyến công
Khuyến công Hà Nội: Hỗ trợ phát triển sản phẩm công nghiệp chủ lực
12:51 | 26/10/2025 Khuyến công
Sơn Đồng mở rộng hợp tác quốc tế trong hành trình giữ gìn nghề truyền thống
17:53 Emagazine
Thanh Oai – Điểm hẹn quảng bá thương hiệu OCOP và làng nghề Thủ đô
14:12 Tin tức
TP.HCM công bố chương trình kết nối cung cầu lớn nhất từ trước đến nay
09:44 Tin tức
Chuyên Mỹ: Vùng đất của những bàn tay giữ lửa nghề truyền thống
09:44 Tin tức
Gia Lai không để người dân đói rét và tình người ánh lên như những tia nắng trong mưa lũ
09:18 Tin tức


